Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 17.2

0 Bình luận - Độ dài: 5,845 từ - Cập nhật:

Xe chạy đi một đoạn nhưng không hề thấy cái xác nào nằm ở trên đường sau đó, tên cướp điều khiển bộ giáp cẩn thận bước lại gần vị trí hắn nhìn thấy cậu rơi xuống để kiểm tra, đoán chắc rằng cậu vẫn còn sống và đã bám vào được chỗ nào đó trên xe.

Hắn vừa hướng khẩu súng xuống dưới và quét một hồi đạn trước khi ngó đầu xuống để kiểm tra. Khi khẩu súng vừa quét qua bên trái, ĐÙNG! Một vụ nổ lớn khiến nó lập tức bị phá hủy thành từng mảnh nhỏ ở trong tay hắn. Khẩu súng hắn đang dùng có cấu tạo vô cùng cứng cáp đến độ tháp súng máy còn chẳng hề khiến nó bị tổn hại, nhưng lại dễ dàng bị phá hủy bất ngờ như vậy khiến hắn trở nên cảnh giác và nhảy lùi lại, mở vũ khí phụ trợ ở trên bộ giáp ra và chĩa về phía hắn nghi ngờ là cậu đang ở đó. Chỉ cần cậu thò một ngón tay là đảm bảo sẽ xóa sổ nó trong nháy mắt.

Reinhard một tay lúc này đang bám vào một gờ nhỏ trên thành xe, phát bắn vừa rồi là do cậu tạo ra, nhưng cậu đã khai hỏa viên đạn sai tư thế nên giờ tay cậu đang rất nhức dù cho đã có sự hỗ trợ của giáp cường lực. Lần khai hỏa vừa rồi chẳng có gì là dùng đến viên đạn siêu mạnh hay khẩu súng có chức năng thần kì nào cả, Reinhard đơn giản chỉ là đợi thời cơ và bắn thẳng vào nòng của khẩu súng trường đó, viên đạn của cậu va chạm với viên đạn nổ nằm trong nòng đã phá hủy khẩu súng từ bên trong. Vụ nổ lan ra những viên đạn khác và khiến chúng phát nổ đồng loạt và gián tiếp phá hủy toàn bộ khẩu súng.

Treo mình một lúc cho cánh tay bớt nhức đi, Reinhard sau đó dùng móc treo gắn vào khe hẹp trên thành xe giữ mình lại, để rảnh tay để thay sang loại đạn có sức công phá mạnh nhất cậu mang theo cho khẩu súng. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, cậu nhìn thẳng vào camera ẩn trên xe như để thông báo cho Kami biết rằng cậu đã trong tư thế chiến đấu.

Kami thấy vậy lập tức khai hỏa khẩu súng nhằm về phía hắn, điều chỉnh sức mạnh của khẩu súng lên cao nhất, thay bằng loại đạn có lượng thuốc súng nhiều nhất có thể đang nằm sẵn trong buồng đạn. Tên cướp sau khi liên tục trúng một loạt đạn được xả thẳng vào bộ giáp mình đang điều khiển bắt đầu thấy khó chịu, bởi tác động của viên đạn đã lớn hơn rất nhiều lần khiến cho bộ giáp đang rung chuyển liên tục, đồng thời đẩy hắn đi ra xa khỏi vị trí cố thủ ban đầu.

Sau một lúc hắn chợt để ý thấy phần năng lượng cung cấp cho tấm khiên đang giảm ngày một nhanh hơn, và lập tức trở nên bất ngờ với mức năng lượng đã mất đi của thiết bị tạo khiên, lượng năng lượng đó đã hao hụt nhanh hơn rất nhiều nếu so với lúc ban đầu bị khẩu súng bắn vào. Lưỡng lự giữa việc chọn tiêu diệt tháp súng hay cố thủ đợi Reinhard tấn công, bởi vì với hắn lúc này cả hai đều khó chịu như nhau.

Khi nhìn thấy mức năng lượng từ tấm khiên đã thấp đến mức báo động, hắn lập tức điều khiển bộ giáp quay lưng lại và chuẩn bị đá mạnh vào tháp súng để phá hủy nó. Vừa xoay người định tung một cú đá, tháp súng chợt dừng bắn. Điều này khiến hắn sững lại và ngay lập tức nhận ra điều bất thường, không thể có chuyện trùng hợp như thế được.

Thấy tín hiệu âm thanh từ Kami, Reinhard lập tức dùng hết năng lượng để cánh tay đang bám vào thân xe kéo cậu thật mạnh để đáp lên trên nóc xe. Dựa vào âm thanh từ khi viên đạn được bắn ra và âm thanh khi viên đạn va chạm với khiên năng lượng, cậu biết rõ hắn đang ở đâu và cách bao nhiêu. Cậu lập tức một loạt phát đạn vào khu vực đầu của bộ giáp bảo vệ, và vào khớp gối của bộ giáp.

Tên điều khiển bộ giáp khi thấy súng đã ngừng bắn lập tức quay người lại về hướng ban đầu, dù biết trước đó bộ giáp đủ khả năng chống đỡ với viên đạn của Reinhard, nhưng hắn đã nhìn thấy khẩu súng trường của mình đã bị phá hủy một cách bất ngờ, chưa kể độ bền khiên năng lượng lúc này là rất thấp do đã gần như cạn kiệt pin. Hắn theo bản năng của mình và điều khiển một tay che chắn, dồn hết pin của máy tạo khiên để tăng cường khiên chắn ở khoang bảo vệ, tay còn lại mở vũ khí phụ trợ xả đạn về phía cậu.

Những viên đạn bắn vào khoang điều khiển đã được hắn lấy một tay che chắn lại, do không có khiên năng lượng giảm đi lực tấn công nên nó đã đâm xuyên qua cả lớp giáp kim loại bảo vệ ở cẳng tay, găm vào sâu bên trong khiến cả cánh tay bị kẹt cơ cấu chuyển động sau vài phát bắn.

Khu vực khớp chân được Reinhard dồn nhiều đạn vào nó hơn. Viên đạn đầu tiên tác động lên giáp đệm bảo vệ làm cho lớp đệm bị lõm xuống, định hướng để viên thứ hai dễ dàng xuyên thủng tấm đệm bảo vệ, những viên đạn theo sau đi qua cái lỗ được tạo ra từ hai viên đạn trước và phá hủy hoàn toàn khớp chân. Tên điều khiển bộ giáp vẫn còn sống vì tập trung bảo vệ khoang lái khiến nó không hề hấn gì dù chỉ là một vết xước, nhưng bộ giáp lúc này đã mất đi hoàn toàn khả năng di chuyển của nó.

Đương nhiên phản lực từ những phát đạn vừa rồi là không hề nhỏ, Reinhard sau khi bắn xong loạt đạn đó khi đang ở trên không đã bị hất ngược về phía sau, nhưng trước lúc thực hiện tấn công cậu đã dùng hai sợi dây chắc chắn để móc vào các khe hẹp trên cạnh xe để giữ mình lại phòng trường hợp nguy hiểm.

Sợi dây nhanh chóng căng hết sức và giữ lại được Reinhard, do hết lực để duy trì ở trên không, cậu nhanh chóng rơi xuống và va vào thành xe. Reinhard bám vào sợi dây và từ từ leo lên nóc xe.

Leo lên nóc xe, Reinhard cầm khẩu súng và thay đạn, tháo sợi dây đang giữ mình lại sau đó liên tục bắn vào khoang lái của bộ giáp hạng nặng, đặc biệt là khu vực ở đầu.

Liên tục trúng những loạt đạn công phá khiến thân bộ đồ bị hỏng hóc nặng nề, những tấm giáp bảo vệ dần rơi xuống, chợt cánh tay có vũ khí phụ trợ vung về phía cậu và bắn đạn liên tục. Reinhard chạy về phía điểm mù và liên tục bắn vào khu vực buồng lái để dứt điểm tên điều khiển bộ giáp. Kami nhanh chóng khởi động lại tháp súng và xả đạn liên tục vào phía bộ giáp để tiêu diệt nó hoàn toàn, hoặc ít nhất là dùng lực đạn đẩy được nó ra khỏi xe.

Bộ giáp sau một lúc bị xả đạn nhanh chóng bị phá hủy, các mảnh kim loại lớn dần rơi ra khỏi thân và dần bị đẩy tới rìa của chiếc Pegasus. Ngay khi bộ giáp đang nằm ở trạng thái chênh vênh, một phần giáp bảo vệ sau lưng nó lập tức mở tung ra như một vụ nổ, bắn các mảnh kim loại ra xung quanh. Tên điều khiển trong đó nhanh chóng nhảy ra khỏi khoang lái trước khi bộ giáp rơi hẳn xuống xe.

Reinhard lập tức bắn một viên đạn để tiêu diệt hắn trước khi đáp chân xuống xe, nhưng tên này dễ dàng né được viên đạn khi đang trong không trung. Hắn từ từ đáp một cách nhẹ nhàng lên nóc xe.

Hắn vừa đáp xuống xe lập tức than thở.

-Chết tiệt! Đáng lẽ ra không nên cho tao điều khiển áo giáp chứ. Mới có vài bữa làm sao thuần thục được?

Reinhard không thèm để ý đến lời hắn nói và lập tức bắn một phát đạn, hắn dễ dàng né được nó chỉ trong gang tấc.

-Nào, không chào hỏi chút à? Tao là Shang Tsung, một người cải tạo cơ thể, hay đơn giản là một Modifier. Mày tên là gì hả, xạ thủ? Một mình mày hạ được cả bộ giáp cũng ấn tượng đấy, nhưng chắc phải nhờ một phần tên điều khiển tháp súng máy đã đốt năng lượng của khiên tao nữa. Hay nó cũng do mày điều khiển?

Một loạt đạn lập tức bay về phía hắn, Shang dễ dàng tránh được toàn bộ chúng. Reinhard thấy vậy nhanh chóng lùi lại ra xa thật nhanh để tạo khoảng cách an toàn với hắn.

Shang đứng yên một chỗ, sau đó liên tục bẻ các khớp trên cơ thể làm từ kim loại của mình. Nhìn đâu trên cơ thể hắn cũng chỉ thấy toàn là những linh kiện máy móc, thậm chí phần đầu của hắn chỉ có mỗi cái mặt là mặt người, còn nửa phía sau đầu là một tổ hợp máy móc nằm xen lẫn vào nhau.

-Mày không hạ được tao bằng việc bắn viên đạn kiểu vậy đâu, tao đã được cải tạo lại hầu hết cơ thể, thậm chí cả bộ não của mình. Chỉ cần tao muốn là nó có thể xử lý mọi thông tin nhanh gấp hàng trăm, hàng nghìn lần bộ não người thông thường. Khách quan mà nói bộ não tao hoạt động đủ nhanh để khiến mọi thứ xung quanh chậm lại cũng với từng đó lần vậy. Do bộ giáp vừa nãy tốc độ di chuyển nó chỉ được đến thế thôi, dù tao có muốn dùng khả năng xử lý thông tin thần tốc của mình để làm chậm thời gian cũng không làm gì được. Chậc, tại tên Ferris đó không còn người thích hợp hơn nên tao đành phải mặc nó. Không biết sau chuyện vừa rồi hắn có lớn tiếng vì đã làm hỏng bộ giáp hàng trăm triệu này không.

Nhìn thấy Reinhard vẫn giữ im lặng, hắn lập tức tiếp lời.

-Chà, một tên kiệm lời à? Thôi thì, dù sao tao đã may mắn thoát ra khỏi bộ giáp rồi. Thật sự là suýt soát đấy! Bộ giáp vừa rồi bị kẹt cửa và loay hoay mãi mới thoát được, thiếu thêm chút nữa chắc tao bị chôn sống trong nó rồi. Được rồi tiếp tục trận chiến nào! Mấy bọn game thủ hay nói gì khi đánh boss ấy nhỉ?…À rồi, nhớ rồi, Phase 2. Thật sự mày biết đấy, tao cũng đang tập tành chơi điện tử, nhưng làm lính đánh thuê thì lấy đâu nhiều thời gian.

Dù hắn nói nhiều như vậy, Reinhard vẫn im lặng khiến hắn bắt đầu cảm thấy khó chịu hơn, có vẻ đối thủ lần này của hắn không phải kẻ dễ bị khiêu khích.

-Lan man quá, lan man quá! Vào hiệp luôn nhé. Tao nói nhiều vậy tưởng mày sẽ phản ứng lại thế nào chứ, thế này thì chán quá.

Vụt! Shang lập tức biến mất trước mặt Reinhard, hắn cứ thế bật nhảy qua lại liên tục với tốc độ cực nhanh, chỉ vào những lúc chuyển hướng mới dừng lại với thời gian đủ lâu để nhìn thấy dư ảnh của hắn.

Nhận thấy Shang tiếp cận ngày một gần, Reinhard liền tiếp tục lùi lại tạo khoảng cách, để Kami điều khiển tháp súng bắn về phía Shang nhằm hạ gục hắn bằng cơn mưa đạn. Nhưng với tốc độ di chuyển nhanh như vậy, không có viên đạn nào có thể trúng được hắn.

Giơ khẩu súng lên, Reinhard liên tục quan sát hướng di chuyển của Shang, xem quy luật chuyển động để đoán hắn sẽ đặt chân ở đâu tiếp theo trên nóc xe. Ngay khi biết được vị trí tiếp theo Shang sẽ dừng lại để chuyển hướng, cậu lập tức khai hỏa ngay khi hắn vừa đặt chân tại đó. Với tốc độ xử lý thông tin cực nhanh từ bộ não đã được cải tạo, tốc độ của viên đạn với Shang lúc này thật chậm, đủ để hắn phản xạ lại được để tránh sang một bên và đấm trực tiếp vào thân đạn để đổi hướng.

Cho dù Shang có thể khoe khoang là hắn sở hữu tốc độ phi thường hay bộ não đủ nhanh để khiến mọi thứ xung quanh như dừng lại, nhưng thật sự là rất khó để nói hắn là bất bại bởi tốc độ của mình. Việc di chuyển với tốc độ cực nhanh rất khó để kiểm soát, chưa kể đây là tốc độ mà hắn buộc ở trạng thái chạy mới có thể kích hoạt tối đa thứ gọi là khả năng thần tốc của mình, còn nếu không sẽ chẳng khác gì một người cải tạo với siêu phản xạ.

Thành ra mỗi khi Shang sử dụng siêu tốc độ, hắn không thể tùy biến đường chạy mà phải quan sát thật cẩn thận đường đi và di chuyển một cách có quy luật, nếu không chắc chắn sẽ tự làm hại chính mình. Và điểm bất lợi thứ hai cũng như là lớn nhất của việc đẩy tốc độ lên cao như vậy, đó là hắn sẽ tiêu tốn cực nhiều năng lượng của mình, nên phải cực kì cẩn thận khi sử dụng. Nhưng thay vào đó, hắn đã sử dụng bừa bãi khiến năng lượng cạn kiệt nhanh chóng.

Biết mình đã bị bắt bài, công thêm việc năng lượng đã gần cạn hết để né tránh đạn từ tháp súng máy, Shang chuyển cách thức tiếp cận khác là lao trực tiếp về phía Reinhard để tấn công. Nếu hắn làm cách này tên điều khiển tháp súng sẽ không dám tấn công hắn nữa vì có thể bắn trúng cả đồng bọn, ít ra hắn nghĩ là như vậy, và nó sẽ giảm số lượng đối thủ cần phải xử lý trong một lúc xuống.

Chưa kể việc tấn công cận chiến sẽ rất hiệu quả nếu muốn vô hiệu hóa một tay bắn tỉa nếu có tiếp cận được vào vùng chết của súng, với tốc độ của Shang khi ở chế độ thần tốc có thể đảm bảo hắn có thể vào được vùng chết đó an toàn và tước được súng của Reinhard, khi đối thủ mất đi khẩu súng thì lợi thế sẽ nằm ở trong tay hắn.

Khi thấy đối thủ tiếp cận lại gần theo một phương thẳng về phía mình, Reinhard lập tức bắn một phát súng về phía hắn. Một viên đạn bay thẳng tới với đường đạn vô cùng dễ đoán, lần này Shang chỉ cần nghiêng nhẹ người sang một bên để tránh đạn.

Tháp súng liên tục xả đạn như mưa về phía hắn, Shang vẫn có thể né tránh được mà không ảnh hưởng quá nhiều đến đường chạy, tiếp tục hướng đến mục tiêu đã xác định. Hắn tin với từng đó những gì bản thân đã khoe mẽ trong vài phút ngắn ngủi vừa rồi, là đủ để khiến cho đối phương phải nâng cao cảnh giác và đưa ra quyết định sai lầm.

Tiếp cận đủ nhanh trước khi Reinhard bắn phát tiếp theo, Shang dừng lại ngay lập tức và trượt đi một đoạn nhỏ trên đường do quán tính. Lợi dụng đà sinh được từ cú chạy nước rút vừa nãy, hắn xoay người đá văng khẩu súng Reinhard cầm trên tay khi đã vào tầm đánh, sau đó lợi dụng đà sinh ra từ cú đá để tiếp tục vung một cú đấm vào mạn sườn trái.

COOONG! Tiếng kim loại va chạm với nhau, Reinhard đã kịp thời dùng tay trái của mình để cản lại, sau đó bóp chặt cánh tay của Shang để giữ chặt hắn lại.

-Tao biết âm thanh đó, mày có một cánh tay máy.

Shang lập tức dùng tay còn lại để đấm, Reinhard nhanh chóng thu cánh tay kết hợp xoay người khiến cú đấm bị trượt đi, sau đó cậu dùng tay còn lại chộp lấy cổ và vật Shang ra đất. Hắn ngay khi vừa bị vật xuống đã lập tức thu chân lại và bật người lên để tung một cú đá thật mạnh vào cậu. Reinhard vội thả thay đang nắm vào cổ để đỡ lại và bị cú đá mạnh hất tung lên khỏi mặt đất, dù bị choáng sau khi ăn cú đá, nhưng cánh tay máy vẫn hết sức giữ chặt lấy tay của Shang.

Lợi dụng lực từ cú đá vừa rồi cộng thêm lực kéo tạo bởi Reinhard khi cậu bị hất tung lên khỏi mặt đất, Shang đã dễ dàng đứng dậy. Thông qua cách phản ứng với đòn tấn công, hắn không ngờ khả năng cận chiến của Reinhard lại tốt đến như thế dù chỉ là một tên bắn tỉa. Ngoài ra dựa vào độ lún khi cú đá tác động vào cánh tay dùng để đỡ của cậu, hắn đoán rằng loại giáp bảo vệ cậu đang mặc có thiết kế các sợi cơ nhân tạo vô cùng tốt và được sắp xếp vô cùng dày đặc. Rõ ràng Reinhard không phải một kẻ dễ xơi.

Cánh tay máy của Reinhard bám chặt vào cánh tay của Shang, chặt đến mức làm lớp vỏ bảo vệ bên ngoài lún sâu vào trong. Cố gắng di chuyển cánh tay theo mọi hướng để có thể thoát ra nhưng bất thành, Shang thấy tình hình không ổn lập tức thu cánh tay đang bị giữ chặt lại, tung một cú đấm vào khu vực tim của Reinhard nhằm kết liễu cậu. Nhưng Reinhard lúc này đã phục hồi sau cú choáng váng, nhanh chóng phản ứng lại đủ nhanh để dùng tay giữ cú đấm lại, khiến tốc độ cú đấm giảm đi trước khi nó chạm vào ngực. Cậu vặn cánh tay trái của hắn sang một bên, dùng một chân trụ lại, một chân đá mạnh vào người của Shang để tăng khoảng cách với hắn.

RẮC! RẮC! RẮC! Khi Shang vừa bị đẩy lùi bởi cú đá, bỗng dưng cánh tay máy của hắn lập tức bị vặn xoắn với một lực vô cùng mạnh. Hắn đảo mắt tìm thứ gây ra sự biến dạng khủng khiếp đó, nhanh chóng biết được nó tạo ra bởi cánh tay máy đang xoay thành vòng tròn của Reinhard. Vô số vết nứt và biến dạng xuất hiện trên cánh tay, cuối cùng chỉ trong chưa đầy một giây sau đó phần khớp tay đã bị phá hủy hoàn toàn. Reinhard tranh thủ cơ hội hắn đang phân tâm bởi cánh bị hỏng lập tức đạp mạnh thêm một cú nữa vào người khiến hắn văng ra xa, cẳng tay phải đứt lìa hoàn toàn ra khỏi cơ thể.

Do toàn bộ các bộ phận máy được kết nối thần kinh với cơ thể để tăng hiệu quả khi chiến đấu, nên khi cánh tay bị đứt lìa đã khiến Shang vô cùng đau đớn, hắn ôm phần cánh tay máy vừa bị đứt lìa như thể nó là một cánh tay thật sự làm từ thịt và máu vậy.

-Thằng xạ thủ chết tiệt. Cánh tay máy của mày làm được cả trò đó à!

Hắn vừa dứt lời lập tức lao tới để tiếp tục trận chiến, Reinhard rút ra một khẩu súng lực ở hông để bắn trả lại trước khi hắn kịp tiếp cận. Nhưng dù cho đã không còn khả năng dùng siêu tốc độ, hắn còn bộ não với tốc độ xử lý cực nhanh để nhìn thấy viên đạn và tránh hết được chúng, chỉ có một số viên đạn là bay sượt qua cơ thể hắn nhưng có cũng làm không đáng kể. Khẩu súng nhanh chóng hết đạn, Reinhard nhanh chóng thay đạn một cách bình tĩnh trong khi đối thủ còn cách cậu chưa đến một mét.

Một loạt đòn đánh tầm gần nữa lại được tung ra từ cả hai bên, Reinhard thành công ngăn Shang tước đi khẩu súng đang cầm trên tay và trả đòn lại bằng cánh tay máy, lần này cậu kết hợp cả việc dùng súng trong lối đánh cận chiến để tấn công vào lúc hắn sơ hở.

Mặc dù nhìn Shang có vẻ có rất nhiều sơ hở trong lối đánh, nhưng khoảnh khắc cậu tấn công vào sơ hở đó, hắn sẽ tránh được hoặc đỡ đòn tấn công rồi phản đòn lại. Những đòn tấn công của hắn trông từ bên ngoài có vẻ nghiệp dư, nhưng vào lúc đòn tấn công chuẩn bị gần tới cậu, nó lại biến thành một đòn tấn công đầy sắc bén và chết chóc. Lối đánh biến ảo khôn lường, kết hợp nhiều thứ võ thuật khiến Reinhard cực kì khó dự đoán được đòn tấn công tiếp theo để tránh chúng, hoặc tìm cách ra đòn trước đối thủ. Đối với cậu, mọi sơ hở của hắn tạo ra không khác gì mồi nhử để cậu sập bẫy của hắn.

Khoảnh khắc Shang quyết định lao tới áp sát và thực hiện tấn công trực diện, đá văng khẩu súng trường bắn tỉa ra khỏi tay Reinhard, hắn đã chắc rằng mình ở tay trên. Hắn nghĩ rằng cậu là xạ thủ với xuất phát từ Thợ săn, chỉ được thuê để tiêu diệt quái vật, nên chỉ có những kĩ thuật chiến đấu học được đều chỉ tập trung vào chiến đấu với quái vật. Cơ bản mà nói, đó là tiêu diệt quái vật ở đằng xa trước khi chúng có thể tiếp cận lại gần, hoặc kĩ thuật chiến đấu với quái vật ở cự li gần bằng súng nếu họ gặp phải quái vật trong một không gian chật hẹp trong lúc đang thăm dò tổ quái vật. Những kĩ năng thông thường đó đều dành cho thợ săn, nên nói ngắn gọn, họ không thường được huấn luyện để chiến đấu với con người.

Nhưng đối với Shang thì không, cơ thể hắn đã được cải tạo rất nhiều để tăng khả năng chiến đấu, nên hắn không phải dạng Thợ săn chuyển sang làm lính đánh thuê thông thường. Cơ thể hắn được nạp rất nhiều dữ liệu về chiến đấu cận chiến ở tất cả các loại võ thuật, nó bao gồm cả những phương pháp xử lý tình huống khi mất vũ khí và phải chiến đấu bằng tay không. Ngoài việc nạp kiến thức thụ động qua các phần mềm, Shang đã thông qua các trải nghiệm giả lập để tập luyện rất nhiều lần để cải thiện kĩ năng thực chiến, thậm chí thử nghiệm lên trên cả những đối tượng thực tế.

Bởi vì thế, khi đã thành công chuyển chiều cuộc chiến sang thế có lợi cho khả năng của Shang. Hắn đã nghĩ rằng mình sẽ dễ dàng thắng trận chiến này chỉ trong nháy mắt, dễ dàng tiêu diệt được mục tiêu theo yêu cầu của Ferris. Nhưng hắn không ngờ đối thủ lại giấu nhiều cái bẫy đến như vậy, hắn còn không lường trước việc là sẽ phải mất đi cánh tay thuận của mình nhanh như thế khi cuộc chiến chỉ mới bắt đầu được vài phút ngắn ngủi.

Sau một lúc chiến đấu khẩu súng ngắn cũng hết đạn, với lối đánh dồn dập từ Shang không đủ để cậu có thời gian hay một băng khác vào, cuối cùng Reinhard phải ném nó ra một bên để không ảnh hưởng tới khả năng cận chiến của mình.

Khi Shang tung một cú đấm về phía mình, Reinhard cố tình không tránh và chững lại một khoảnh khắc nhỏ chịu đòn, nhưng cậu vẫn phản ứng ngả người đủ nhanh theo hướng cú đấm để giảm lực tác dụng. Khi vừa chịu đòn xong, cậu nhanh chóng chộp lấy cánh tay vừa đấm mình, làm Shang bị kéo theo về phía trước khiến cho hắn bị mất đà nhẹ.

Lợi dụng sơ hở, Reinhard đồng thời giơ cánh tay máy ra trước ngực hắn, lòng bàn tay của cậu bỗng sáng lên. BOOM! Hắn ngay lập tức bị thổi văng ra xa, sau đó rơi xuống và nằm ngã sõng soài trên nóc xe.

Thứ Reinhard vừa dùng để tấn công hắn là pháo siêu âm được tích hợp trên cánh tay máy. Cách hoạt động của nó là tạo ra một lực đẩy lớn đẩy không khí đi với tốc độ cao gấp vài chục lần vận tốc âm thanh, và do sử dụng chính không khí xung quanh để làm đạn nên có thể nói đó là một đòn tấn công vô hình nên không thể nhìn thấy được gì.

Reinhard sau khi thực hiện phát bắn vừa rồi lập tức chạy qua chỗ của khẩu súng bắn tỉa, nhặt nó lên và thay một băng đạn mới vào. Shang lúc này cũng đã nhanh chóng đứng dậy, thấy Reinhard đang chĩa súng về phía mình.

-Thôi nào! Thật đấy à? Sau từng đó chuyện vừa xảy ra và mày vẫn nhất quyết cầm khẩu súng đó lên và nghĩ nó có hiệu quả với tốc độ phản ứng của tao? Thật sự mày vừa phí thêm một con bài tẩy nữa để gây khó dễ được tao đấy. Hết cánh tay xoay 360 độ, rồi đến pháo phản lực, từng đó vũ khí tích hợp trên cánh tay nhưng mày vẫn chọn chạy tới khẩu súng và muốn dùng nó để bắn tao lần nữa? Tưởng mày phải thông minh lắm chứ. Không, thật sự mày là thằng ngu bị câm đấy.

Tạch! Tạch! Reinhard bắn một viên đạn thẳng trực tiếp về phía Shang, sau đó cậu hướng nòng súng sang chỗ khác và bắn vào một mảnh kim loại lớn rơi ra từ bộ giáp máy hạng nặng nằm ở cách hắn tầm 2 mét.

Shang dễ dàng tránh được viên đạn bắn trực tiếp về phía mình. Trong khoảnh khắc bộ não đang hoạt động với tốc độ xử lý thông tin thần sầu đó, hắn đã liên tục lắc đầu rất nhiều lần và liên tục tặc lưỡi đầy thất vọng trong suy nghĩ. Hắn đảo mắt nhìn về phía viên đạn còn lại, nhanh chóng sợ hãi vì nhận ra nó đã ở gần mình đến mức nào.

Với viên đạn bắn thẳng trực tiếp về phía mình, Shang có thể dựa vào hướng của nòng súng và suy ra được đường đạn để tránh né, cách làm như vậy sẽ đảm bảo hắn tránh được viên đạn từ sớm dù cho nó nhanh đến mức nào, miễn là vẫn còn ở trong phạm vi hợp lý để phản ứng lại kịp thời. Còn với cách di chuyển của viên đạn số hai, nó không nhằm trực tiếp về phía hắn mà thông qua sự bật nảy giữa các vật thể một cách có tính toán, để cuối cùng định hướng về phía hắn.

Vấn đề chính nằm ở đây, với việc bắn trực tiếp chỉ cần thông qua nòng súng là đủ để xác định hướng của viên đạn, còn việc bật nảy là rất khó vì Shang sẽ không lần được hướng của viên đạn một cách dễ dàng. Mà dù có xác định được hướng đi chăng nữa, khi hắn nhận ra được viên đạn ở đâu thì lúc này bản thân đã không còn đủ khả năng để tránh nữa rồi, chính độ trễ chỉ tính bằng vài mili giây cho việc suy nghĩ để tìm ra đường đạn là đủ để khiến hắn gặp nguy hiểm.

Biết được điểm yếu này nên hắn đã cố gắng cải tạo cơ thể với khả năng siêu tốc độ để khắc phục điểm yếu đó, nhưng hiện tại vì chủ quan mà năng lượng để thực hiện điều đó đã hết sạch, đặt hắn vào tình thế nguy hiểm như hiện tại.

Cố cử động đầu của mình để có thể tránh khỏi viên đạn, nhưng tốc độ hiện tại của Shang là rất chậm so với nó, dù cho tốc độ xử lý thông tin là nhanh đến mức nào. Viên đạn va chạm vào đầu của hắn, phá hủy lớp vỏ bảo vệ từ bên ngoài, xuyên thủng qua và phá hủy bộ não ở bên trong. Điều đáng sợ ở đây là Shang với bộ não xử lý thông tin với tốc độ vô cùng nhanh, đang phải cảm nhận điều đó ở một tốc độ vô cùng chậm. Hắn cảm nhận được viên đạn từ từ xuyên qua hộp sọ kim loại, rồi khi xuyên qua sọ là từ từ phá hủy bộ não bên trong.

Lúc đầu khi hộp sọ vừa bị xuyên thủng, hắn phải trải qua cơn đau không tả được của một người đáng lẽ ra phải chết ngay lập tức khi bị viên đạn xiên vào sọ, hắn muốn tắt chế độ đó của não mình để cho bản thân một cái chết nhanh chóng nhưng không thể vì bộ phận điều khiển đã bị phá hủy. Sau khi viên đạn xuyên qua hộp sọ và xâm nhập vào não thì hắn chẳng cảm thấy gì cả, thứ hắn cảm nhận được là cơn đau cực độ đến từ thành sọ vừa bị xuyên qua, và rằng bộ não của mình đang nổ tung tóe ra bởi viên đạn và những phần bị vỡ tung tóe đó đang đập vào thành sọ của mình.

Viên đạn tàn phá bộ não của Shang và đâm xuyên qua bên phần sọ đối diện, đó cũng là lúc hắn chẳng còn thấy cảm giác gì nữa. Mọi hình ảnh xung quanh đang hiện lên mờ mờ ảo ảo, hắn thậm chí còn nhìn thấy nhiều thứ hư cấu xuất hiện xung quanh như thể mình vừa sử dụng chất gây nghiện, những ảo ảnh đó liên tục kéo dài cho đến khi mọi thứ tối dần và từ từ biến mất.

~ ~ ~ ~ ~

Khi cuộc chiến trên chiếc Pegasus vừa kết thúc, cũng là lúc nóc xe của chiếc Gigantic số 4 đã bị xuyên thủng hoàn toàn bởi bộ giáp hạng nặng. Tên điều khiển lập tức phóng một loạt tên lửa định vị vào trong chiếc xe thông qua cái lỗ vừa tạo ra, tiêu diệt gần như toàn bộ hộ vệ lẫn người máy đang ở bên trong nó. Sau đó, hắn điều khiển bộ giáp nhảy vào cái lỗ lớn đó để xâm nhập vào trong.

Một tiếng hét từ bộ phận liên lạc trên xe số bốn có thể nghe được từ tất cả các thiết bị đầu cuối.

-Số 4 đã bị xâm nhập từ bên ngoài, số người chết và bị thương trong xe đã lên gần ba chữ số. Chúng tôi yêu cầu viện trợ từ các xe khác.

-Hãy sử dụng mọi thứ có thể để cầm chân đối tượng xâm nhập lại, chúng ta sẽ thực hiện di tản khẩn cấp các nhân viên phục trách cùng những hàng hóa quan trọng. Sau đó tùy tình hình chúng ta có thể phải bỏ lại số 4.

-Báo cáo! Số 5 đã bị xâm nhập, số Hộ vệ bị hạ ngày càng nhiều, chúng tôi cần viện trợ từ các xe lân cận.

Đoàn xe vận tải nhanh chóng bị bao trùm trong một trận chiến khốc liệt. Trên những chiếc Gigantic khác đặc biệt là ở những nơi có những bộ giáp hạng nặng đang tiếp cận tấn công, tràn ngập trên nó là những vụ nổ, tiếng súng vang vọng không ngừng. Những Hộ vệ, những người thực sự có tinh thần chiến đấu để bảo vệ đoàn xe, đang cố hết sức để tiêu diệt cả lũ quái vật lẫn những bộ giáp hạng nặng.

Tất nhiên, tất thảy những sự ồn ào đó chỉ khiển những con quái vật khác bị thu hút đến khu vực này.

Nhận thấy tình hình đang ngày nghiêm trọng, Kami nhanh chóng liên lạc tới Sydney để cảnh bảo ông ta.

Đầu dây bên kia nhanh chóng nhấc máy.

-Tôi đây, các cậu thất bại rồi! Chiếc xe đang chở tôi thông báo đã bị xâm nhập.

-Trước khi bắt đầu chỉ trích tôi, tôi muốn nói cho ông biết rằng xe ông có người hợp tác với bọn chúng. Hãy cẩn thận với những người xung quanh.

-Sao cậu biết? Và tôi cần bằng chứng để tin lời cậu nói.

-Ông nghĩ tại sao chúng lại biết rõ vị trí của ông để tấn công? Thứ hai, ông thấy rằng nếu giữa việc lựa chọn bắt ông làm con tin hay lựa chọn phải chiến đấu chống lại 10 chiếc xe mà có khả năng phá hỏng những thứ hàng hóa đắt tiền nó mang theo sẽ hiệu quả hơn. Thứ ba, nếu cướp một đoàn xe lớn như của ông cần nhiều thứ hơn là vũ khí.

Sydney im lặng một lúc, sau đó mới trả lời lại.

-Được rồi, tôi bị thuyết phục rồi đấy. Vậy cậu có cách nào giúp không?

-Cứ ngồi yên trong xe, vào chỗ nào mà ông cho là an toàn và ở yên trong đó. Tôi sẽ cử người của tôi ra để giúp ông di tản ra khỏi xe. Nếu người tôi không đến kịp hoặc gặp trục trặc gì đó trên đường đến giải cứu, hãy yêu cầu đội Hộ vệ từ những chiếc xe khác đến hộ tống ông đi, và đừng để tên nào ở trong xe của ông lúc này tiếp cận lại gần.

Kami nói xong lập tức tắt máy, anh nhìn lên màn hình radar, lúc này xuất hiện thêm 6 tín hiệu cách chiếc Pegasus một khoảng không xa. Tất cả bọn chúng đang di chuyển ngược chiều, hướng về phía đoàn xe.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận