Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 19.2

0 Bình luận - Độ dài: 3,404 từ - Cập nhật:

Bộ giáp lúc này đang ẩn mình sau một kệ hàng lớn, Ferris sử dụng camera được tích hợp trên một cánh tay và điều khiển chính cách tay đó sử dụng pháo năng lượng để bắn khi thấy Hộ vệ nằm trong tầm ngắm, khi hắn thấy đường đi đã thông thoáng thì cẩn thận áp sát lại gần. Vài người đã bị tiêu diệt trong quá trình hắn di chuyển, tất cả bọn họ đều trúng đạn trực tiếp và chết không toàn thây, bởi ngay khi bị trúng đạn họ lập tức bị đốt cháy thành than và ngã xuống do quán tính tạo thành các mảnh vỡ văng đi khắp mọi nơi.

Dù đang sử dụng khẩu pháo một cách tích cực nhưng tình hình đạn dược với hắn lúc này đã không còn khả quan, chỉ còn lại hai bình năng lượng và khoảng 10 viên đạn đặc biệt dành cho khẩu pháo năng lượng, lượng tên lửa cũng còn lại đâu đó khoảng 12 quả do hắn đã sử dụng lượng lớn chúng để oanh tạc vào trong xe trước khi xâm nhập vào để tấn công. Nếu đội hỗ trợ xuống được đây trước khi vụ nổ xung điện được kích hoạt thêm lần nữa thì hắn sẽ ngay lập tức thua cuộc, nên Ferris phải tận dụng tốt những gì còn lại để nhanh chóng vào được khu vực khác và mở tường cách ly khu vực.

Lúc này chỉ còn lại khoảng 5 hậu vệ còn sống và đang có dấu hiệu rút lui, lúc này họ vẫn đang vô cùng sợ hãi và lo lắng trốn sau kệ hàng, tay của ai cũng đang cầm khẩu súng một cách run rẩy. Sau cái chết của nhiều người khác trên xe, không một ai đủ can đảm để di chuyển ra bên ngoài vì lo sợ sẽ bị tấn công bất ngờ và cái chết sẽ là điều chắc chắn không thể tránh khỏi, nhưng họ không ngờ cái chết lại đang tận dụng cơ hội này để tiếp cận lại gần.

Lập tức rời khỏi vị trí của mình, Ferris tiếp cận lại gần một Hộ vệ cách hắn khoảng ba kệ hàng. Người Hộ vệ khi phát hiện ra hắn đang tiếp cận mình nhờ âm thanh nhanh chóng lùi lại để chạy đi, nhưng bộ giáp di chuyển nhanh hơn mong đợi và đã tiếp cận tới trước khi anh ta rời khỏi đó, một loạt đạn lập tức được bắn ra từ khẩu súng trên tay người Hộ vệ. Những viên đạn được anh ta cố tình bắn vào một yếu điểm trên bộ giáp anh đã phát hiện trước đó và nhanh chóng phá hỏng tấm bảo vệ, nhưng từng đó là chưa đủ để hạ hắn. Ferris điều khiển bộ giáp lấy tay ra để đỡ đạn, một tay giơ khẩu pháo năng lượng đang lóe sáng ngày càng mạnh hơn ở nòng súng, nhanh chóng áp sát lại gần và dùng chân của bộ giáp máy đá bay anh ta. Cú đá thực hiện vô cùng nhanh và khó đoán khiến người Hộ vệ không thể lường trước để né tránh, anh ta không nghĩ bộ giáp lớn như vậy lại linh hoạt đến thế, cứ như thể nó không phải một cỗ máy vậy.

Trúng một cú đá trực tiếp khiến toàn bộ cơ thể anh ta bị nghiền nát, văng mạnh lên thành xe rồi rơi xuống đất, chết ngay lập tức. Những người khác nghe thấy tiếng động và tín hiệu sống của đồng đội vừa biến mất, tranh thủ cơ hội này để ra khỏi vị trí cố thủ và chạy thục mạng tới khu vực khác trên xe.

Dựa vào cảm biến nhiệt, Ferris xác định số người còn lại đã rời khỏi vị trí của mình, kích hoạt hệ thống khóa mục tiêu những Hộ vệ. Hệ thống trong chưa đầy hai giây đã khóa mục tiêu thành công, nhưng do khoảng cách giữa hai kệ hàng không đủ lớn để thiết bị phóng hoạt động nên hắn nhanh chóng chạy ra hành lang chính ở giữa xe, chuẩn bị sẵn sàng để phóng tên lửa.

Lúc đang di chuyển, thiết bị liên lạc nhận được một cuộc gọi từ đám đàn em của hắn. Dù hắn không biết là chuyện gì nhưng Ferris vẫn bật nút kết nối để nhận cuộc gọi.

-Sếp Ferris, bọn em biết sếp đang bận nên giao toàn quyền cho bọn em dùng thiết bị. Nên em muốn gọi báo trước để sếp chuẩn bị sẵn sàng tinh thần dù sếp đang làm gì đi nữa. Ngay sau khi kết thúc cuộc gọi này thì bọn em sẽ nhấn nút sau 10 giây nữa.

Cuộc gọi ngay lập tức kết thúc khiến Ferris thở dài, hắn đã di chuyển tới hành lang và quay người về nơi những Hộ vệ đang cố gắng hết sức chạy tới để thoát thân, chuẩn bị nhấn nút trên tay cầm điều khiển để kích hoạt phóng tên lửa khi họ vào một vị trí thuận lợi hơn. Với hắn, lúc này những Hộ vệ chẳng khác gì những con thỏ rừng để hắn săn trong cuộc chiến đã chuẩn bị đến hồi kết thúc này cả.

[9 giây còn lại.]

Một âm thanh bỗng vang lên từ phía sau.

-Oi!

Nhận ra nguồn phát âm thanh đang ở gần, quan sát camera ở lưng bộ giáp cũng nhìn thấy được một sinh vật đang tiếp cận lại với tốc độ vô cùng nhanh, Ferris lập tức điều khiển bộ giáp quay ngược phần thân trên ra đằng sau để chuẩn bị bắn và nhận ra ngay đó là Lucas đang lao thẳng tới. Nhưng khác là ở trên tay cậu lúc này đang cầm một thanh thép tròn dài, với phần mũi nhọn như thể được ra chỉ bằng cách gọt một đường duy nhất ở trên nó để tạo thành một cây giáo đơn giản. Hắn lập tức dùng khẩu súng máy trên vai xả đạn liên tục về phía cậu để chặn lại nhưng không thể, dù chạy theo một đường thẳng nhưng tốc độ di chuyển của Lucas khiến khẩu súng không thể điều chỉnh theo kịp.

Khi đã chạy đến một khoảng cách nhất định, Lucas lập tức ném thanh kim loại khi Ferris vừa điều khiển bộ giáp quay về phía sau một góc nhất định, làm cậu nhìn thấy được diện tích mặt trước đủ lớn của phần buồng lái. Thanh kim loại bay với tốc độ vô cùng nhanh, cùng âm thanh tạo ra như thể vừa phá vỡ bức tường âm thanh khi vừa rời khỏi tay cậu. Biết rằng súng đạn là vô ích, Ferris lập tức giơ một tay của bộ giáp ra để đỡ chặn lại và mong nó hiệu quả giống như khoảnh khắc cận kề vừa rồi.

[8 giây còn lại.]

XOẸT! Thanh kim loại sượt qua giữa ngón tay của bộ giáp trước khi bàn tay hắn kịp đưa tới để chặn lại,  nó đâm trực diện vào khoang điều khiển, may mắn là chỉ đâm vào vai trái của Ferris. Dù chỉ đâm vào vai trái, nhưng thanh kim loại không dừng lại ngay mà di chuyển thêm một đoạn tầm nửa mét, ghim chặt hắn vào trong bộ giáp hạng nặng.

-KHÔOONG! Ch* Chết! Con m* nó! Sao lại là lúc này.

Dù được thiết kế để chống xung điện từ, nhưng khoang điều khiển lúc này đã bị đâm thủng và ở trong trạng thái hở, tức là xung điện có thể truyền được vào bên trong và phá hủy toàn bộ hệ thống điều khiển ở đây. Nhưng điều tệ nhất vẫn chưa dừng lại ở đó, hệ thống an toàn lập tức hiện thông báo rằng hệ thống pin năng lượng đã bị tổn hại, bộ ổn định dòng điện của nó đã hỏng hóc nghiêm trọng khiến mức năng lượng tăng giảm bất thường, khả năng bộ giáp sẽ bị phát nổ trong vòng 5 phút tiếp theo.

[7 giây còn lại.]

Nhìn thấy được thông báo, Ferris loạng choạng điều khiển bộ giáp đến nơi an toàn hơn để trú ẩn và tìm cách rút thanh kim loại, hắn cố hết sức rút nó ra để mở đường thoát, nhưng dù cố đến mấy cũng không thể làm nó lay chuyển được bao nhiêu. Biết rằng cách này không khả thi, hắn cố mở hệ thống liên lạc để ra lệnh đám đàn em hoãn lại, cho hắn một chút thời gian đủ để thoát ra.

Nhưng dù cố đập vào nút nhấn liên lạc khẩn cấp đến đau cả tay, hệ thống cũng không thể thực hiện chức năng hồi đáp hay trả lời, bởi thanh kim loại đã đâm vào máy phát tín hiệu của bộ giáp và làm hỏng nó. Bộ phát tín hiệu bị hỏng cô lập Ferris với đồng bọn, dù hắn có nghe đám đàn em liên lạc từ đầu dây bên kia đến khản cả cổ thì cũng chẳng thể trả lời được, bộ giáp từ thứ cho hắn sức mạnh đủ để càn quét một đội quân bây giờ đã trở thành mồ chôn sống của chính hắn.

[3 giây còn lại.]

Hắn cố dùng hết sức còn lại để gỡ thanh kim loại ra nhưng không thành công, việc mất kiểm soát năng lượng khiến hắn cũng không thể điều khiển được cánh tay máy để rút thanh kim loại ra giúp hắn. Trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc này, hắn nhanh chóng ngắt kết nối thần kinh với bộ áo giáp, đặt tay lên nút nhấn thoát hiểm khẩn cấp.

[2 giây còn lại.]

Đang bị thanh kim loại găm chặt vào tay, việc sử dụng nút nhấn thoát hiểm khẩn cấp có thể tạo ra lực phóng đủ mạnh để cắt lìa cả cánh tay, nhưng Ferris lúc này không còn lựa chọn nào khác. Một là mất đi cánh tay của mình, hai là chết ngay tại đây, bởi vụ nổ xung điện sẽ làm quá tải pin năng lượng ngay tắp lự và khiến bộ giáp phát nổ khi nó đã mất mạch ổn định, hoặc dù nó không phát nổ thì sẽ phóng một luồng điện cực mạnh ra toàn bộ áo giáp và khiến hắn bị giật cho bốc hơi toàn bộ nước đến chết.

[1 giây còn lại.]

Lập tức nhấn nút thoát hiểm, phần kim loại trên đỉnh bộ giáp lập tức bị thổi bay, ghế lái phóng Ferris ra bên ngoài đến một độ cao an toàn đã xác định từ trước. Ghế lái sau đó mở bung hệ thống đệm đỡ khí, chuẩn bị va chạm khi hắn rơi xuống.

[0 giây còn lại]

Đồng bọn hắn nhấn nút, một xung điện cực mạnh được phát ra và phá hủy toàn bộ thiết bị điện tử còn hoạt động ngay tại thời điểm này. Một đòn tấn công bất ngờ khiến số vũ khí của hơn 90% lính tinh nhuệ đang chiến đấu bị hỏng nặng và làm họ trở nên vô dụng ngay tắp lự, không thể làm gì khác là nhanh chóng rút quân trở lại vào trong xe, trước khi trở thành làm bia hút đạn cho đám cướp hoặc thịt miễn phí cho lũ quái vật đang chạy theo ở phía sau.

Pin năng lượng dưới kích thích của xung điện từ đã làm nó quá tải cuối cùng phát nổ, dẫn đến Bộ giáp cũng phát nổ và bốc cháy theo. Vụ nổ tuy không quá lớn nhưng ngọn lửa đã ngay lập tức tràn vào buồng điều khiển, nếu Ferris không may mắn còn kẹt ở đó thì theo đúng nghĩa đen hắn sẽ trở thành cục một cục thịt nướng.

Thoát ra khỏi bộ giáp an toàn, nhưng với cánh tay đã bị cắt lìa đã khiến Ferris vô cùng đau đớn. Dù vẫn đang lơ lửng trên không, hắn vẫn thao tác vô cùng dứt khoát để cầm máu lại ngay lập tức. Dùng tay còn lại để vớ lấy một ống tiêm có chứa chất cầm máu, dùng răng để tháo miếng bảo vệ đầu kim và tiêm vào vị trí sát cánh tay bị đứt của mình. Hắn sau đó ném ống tiêm đi và dùng cánh tay còn lành lặn để bóp chặt vào miệng vết thương, giữ cho máu đừng chảy ra thêm nữa.

Khi ghế lái chuẩn bị va chạm với mặt đất, Ferris nhìn thấy Lucas từ đâu lao tới áp sát lại vô cùng nhanh. Cậu tung một cú đấm trực diện vào ngực, mạnh đến mức hất văng Ferris lẫn chiếc ghế hắn đang ngồi về phía gần cửa lưu thông đến khu vực khác, nơi các Hộ vệ còn sống sót đang cố thủ tại đó.

Dù lãnh trọn một lực lớn như vậy nhưng bộ giáp bảo vệ mà Ferris đang mặc đã cứu một mạng, lớp đệm của chiếc ghế cũng đã đỡ một phần lớn lực khi va chạm vào bức tường, khiến tác động lên cơ thể giảm đến tối thiểu. Nhưng mắt hắn đang dần mờ đi bởi sự mệt mỏi, đau đớn, cùng chất an thần của thuốc cầm máu có tác dụng làm giảm nhịp tim xuống để giảm áp lực lên động mạch.

Hắn nhìn thấy là các hộ vệ nhanh chóng áp sát lại, từng người một chĩa súng nhắm thẳng vào hắn, Ferris nhìn họ và thở dài một cách nhẹ nhõm rồi ngất đi như thể bản thân vừa đến một nơi an toàn. Tuy đó là hình ảnh cuối cùng hắn nhìn thấy, nhưng thứ Ferris lại nhớ rõ nhất trước khi ý thức tắt lịm hoàn toàn chính là đôi mắt kì dị không khác gì quái vật của kẻ đã gây cho hắn nông nỗi này, nhất là bởi trước khi tung đòn tấn công dứt điểm tên đó đã nhìn thẳng vào mắt của hắn một cách đầy đáng sợ. Nó đáng sợ không phải bởi chứa chấp một cơn thịnh nộ của con người, mà nó chẳng biểu bộ bất kì cảm xúc gì ở trong đôi mắt ấy, lạnh lẽo như thể một con dã thú đang săn con mồi của mình.

Lucas bước lại gần Ferris, chuẩn bị ra đòn dứt điểm hắn hoàn toàn, bỗng thiết bị liên lạc của cậu nhận được tín hiệu kết nối từ Kamikaze.

-Bên cậu thế nào rồi, hạ được hắn chưa?

-Rồi, ông anh! Tôi chuẩn bị xử lý hắn đây.

-Hắn có phải Ferris không đấy?

-Phải, rồi sao? Quan trọng gì à? Hắn vừa hành tôi ra bã, khiến tôi suýt mất kiểm soát đấy, may tôi đã tỉnh táo kịp thời và lấy lại quyền chủ động. Anh chuẩn bị cho tôi vài em người Pháp đi là vừa, vì tôi xứng đáng có được điều đó.

-Có ai ở đó nữa không?

-Mấy tên Hộ vệ khỉ gì đó ấy, toàn ăn hại. Chúng định rút để tôi một mình đánh với hắn.

-Vậy thì cứ để hắn lại cho họ. Tên này đang được treo thưởng nên cứ làm vậy coi như thiện chí đi.

-Thiện chí? Thiện chí cái đầu ông anh? Thiện chí cái mông tôi này? Tôi muốn tự tay giết hắn, được chứ? Hắn phải trả giá vì dám khiến tôi ra nông nỗi này, bộ đồ của anh cũng chịu thiệt hại luôn đấy. Phải làm thế tôi mới hả giận

-Cậu muốn xả giận, đúng không? Còn tàn dư của bọn chúng ở đằng ngoài đấy. Sáu chiếc xe, vậy đã đủ chưa?

Lucas nghe xong liền nghĩ ngợi một lúc.

-Anh đang ở với gã Sydney gì đó đúng không? Tôi có chuyện muốn hỏi.

-Đúng rồi, nhưng cậu muốn hỏi gì?

-Tôi thó được thanh kiếm năng lượng từ cái kệ D14 của lão, hỏi lão xem tôi dùng được không? Anh dặn là không được tùy tiện dùng hàng hóa trên xe nhưng nếu chỉ mất một cái thì mất mát bao nhiêu chứ? Tôi còn làm nổ một hòm đạn của hắn rồi.

-Chậc, chết tiệt! Để tôi hỏi. Do cậu có công không nhỏ dù lắm mồm nên tôi mới cho phép đấy. Nhưng trong lúc đợi thì cậu chụp một tấm ảnh cửa tên Ferris rồi gửi lại cho tôi.

Nói xong anh liền ngắt máy, Lucas coi như đó là tín hiệu để tiếp tục công việc. Cậu bước tới gần và thể hiện bản thân vô hại với các Hộ vệ, sau đó cậu vừa nói vừa dùng tay chỉ trỏ ngụ ý muốn chụp ảnh hắn lại. Khi tất cả họ đều đồng ý, cậu dùng thiết bị đầu cuối, mở camera tích hợp ở trên nó và chụp một tấm theo dạng selfie với Ferris hiện đang bị vây quanh bởi Hộ vệ và gửi nó cho Kamikaze.

Một lúc sau, Kamikaze liên lạc lại với cậu.

-Được rồi, cảm ơn vì tấm ảnh! Vậy thanh kiếm có dính máu hay gì không?

-Ờ…Có! Tôi nhặt nó với cái tay đầy máu của tôi, thế có tính không?

-Được rồi, cứ bẩn là được? Ông ta nói mấy món bẩn bị giảm giá trị nên thương thảo được.

-Quá tuyệt vời, dùng hàng thải! Mà tôi hết bình năng lượng rồi.

-Tôi sẽ ném một cái xe máy ra bên ngoài cho cậu, tôi cũng bảo Reinhard bỏ một bình năng lượng vào ngăn đựng rồi, ra ngoài, lên xe rồi lấy ra thay đi. Mà biết dùng thanh kiếm đó không?

-Anh nghĩ tôi là ai vậy, đồ mọt sách. Nhưng chết tiệt, gượm đã! Có Reinhard túc trực nhưng vẫn kêu tôi, thật đấy à? Sao tôi….

Chưa kịp nói hết câu, Kami lập tức nói chen vào để ra lệnh.

-Ra ngoài nhanh!

Lần này Lucas chủ động ngắt máy và quay lưng đi, để lại Ferris cho các hộ vệ tùy họ xử lý. Trên đường đi đến cái lỗ bị khoan thủng trên trần xe để ra ngoài, cậu để ý thấy hòm kim loại chắc chắn nằm bừa bộn trên mặt đường, nó tuy ghi rõ chữ “Lương thực” ở trên nhưng nó lại chỉ rơi ra các túi chứa tinh thể trong suốt như đường. Một vài trong số đó đã bị hỏng túi chứa khiến chúng văng tung tóe ra khắp nơi.

[Chà, xe chúng ta có gì đây? Có vẻ đáng để xem xét đấy.]

Cậu cúi xuống để nhặt một túi lên và mở ra nhìn sơ qua, dựa vào độ mịn và màu của tinh thể bên trong, lẫn nếm thử một cụm hạt nhỏ nằm ở trên sàn. Lucas lập tức nhận ra ngay đó không phải đường mà là ma túy đá dạng tinh thể được nghiền ra trông như thể nó là đường. Sau đó cậu lấy nó bỏ vào túi, nhặt những túi còn lại để vào trong hòm, may mắn khóa hòm vẫn còn hoạt động tốt và giữ lại chắc chắn những thứ ở bên trong nó. Cậu rời đi với một nụ cười đầy bí ẩn và tiếp tục di chuyển ra bên ngoài, cố gắng thực hiện nốt phần còn lại của nhiệm vụ.

Cửa sau của chiếc Pegasus mở ra, chiếc xe máy lập tức được phóng ra bên ngoài, do được thiết lập vị trí từ trước nên dù không có ai điều khiển nhưng nó vẫn tự động chạy tới gần chiếc Gigantic số 4 và duy trì tốc độ khi đã ở một khoảng cách nhất định với xe.

Trên nóc xe lúc này đang vô cùng lộng gió, Lucas xác định kĩ vị trí và nhảy thẳng xuống, hạ cánh lên yên xe từ độ cao đâu đó khoảng 6-7 tầng. Chiếc xe gặp một lực mạnh đã bị nẩy lên cao một đoạn và mất kiểm soát hướng di chuyển, nhưng nó đã được cậu dùng sức để ghìm lại và ổn định đường đi. Cậu mở ngăn chứa và thay bình năng lượng, sau đó tăng ga để đuổi theo nhóm xe tàn dư của đám cướp.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận