Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 1.2

0 Bình luận - Độ dài: 3,842 từ - Cập nhật:

Quay trở lại hiện tại.

Bao quanh đoàn xe hiện tại là một binh đoàn Spike, di chuyển dày đặc đến nỗi phủ kín cả mặt đất. Nhưng tình thế bây giờ đã khác hẳn, đoàn lính hộ tống với công nghệ hiện đại dễ dàng hạ gục chúng chỉ trong một phát bắn, đoàn Spike chết đông như ngả rạ, từng đợt tên lửa phóng ra một cách điên cuồng, thắp sáng cả trời đêm.

Đám drone được thả ra nhưng không chỉ thực hiện duy nhất đòn tấn công cảm tử như ban nãy, chúng dàn thành thế trận, bao quanh đoàn xe vận chuyển, một bức tường hỏa lực được dựng lên, xả đạn lazer như mưa về phía lũ quái vật. Với sự hỗ trợ của hệ thống trí tuệ nhân tạo, từng phát bắn từ lũ drone chuẩn xác không khác gì những người lính, nhanh chóng hạ gục từng con một. Những con drone khi hết đạn lập tức lao vào phía lũ sáu chân, kết liễu chúng ngay lập tức.

Số lượng đám Spike từ hàng nghìn con ban đầu đã giảm xuống còn chưa tới trăm con, mắt xích chúng tạo ra dần thưa đi. Những con còn sống vì quá sợ hãi đã rú lên một âm thanh vô cùng chói tai, một vài đồng loại của chúng đang đuổi theo đoàn xe, khi nghe được âm thanh đó lập tức rút lui. Những người lính khi thấy vậy cũng hạ súng xuống, không tiếp tục bắn nữa.

Toàn bộ vũ khí lập tức được thu hồi lại vào xe, lính hộ tống cũng từ từ lui về chỗ ngồi của mình, rút ra từ hộp trên thắt lưng một bộ tiêm nhỏ được bọc kín bởi kim loại. Chúng sau đó cởi nón bảo vệ của mình và lấy bộ tiêm đâm vào cổ, khi tiêm xong, chúng rút ra với một gương mặt đầy sảng khoái. Chúng sau đó đội lại nón của mình, lấy súng và kiểm tra sơ lược nó rồi thay băng đạn mới.

Nick, phụ xe trên chiếc xe hộ tống dẫn đầu nói vào bộ đàm, anh đang quan sát thành viên thông qua camera trên xe.

-Nếu chưa cần thiết thì đừng dùng nó bộ tiêm DR-19 chỉ dùng khi bị thương thôi, dùng liên tục như thế cơ thể lờn thuốc thì đừng trách tại sao.

Tay lái xe Mike ngoái đầu lại.

-Kệ họ đi anh bạn, có vài người trong đó chưa được nghỉ ngơi từ hôm dính phải “Cơn sóng”. Nó diễn ra ngay lúc đang lúc bảo trì hệ thống phòng thủ mới khó chịu chứ, quân đội chính quy đến lực lượng đặc biệt chúng ta gần như phải hoạt động hết công suất để ngăn chúng tiến tới thành đô. Cũng may là đám thợ săn biết điều, lấy giá rẻ nên đỡ phải dùng đến mấy món đồ khủng.

-Chúng cũng được lợi từ xác bọn chúng thôi, nhưng mà ngó lại thì chỉ có mấy tập đoàn y sinh sẽ được lợi khi mua cả lố như thế.

Mike vừa cười vừa lắc đầu ngao ngán.

-Chậc, mấy chế phẩm đó kém chất lượng quá thể, cái an toàn thì kém hiệu quả, còn cái rõ mạnh thì lại dễ về thăm ông bà.

-Giá bình dân thì chịu vậy thôi, còn đỡ hơn là không có, mà mày rõ vụ này quá nhỉ?

Mike nghe vậy cảm thấy có chút đắc chí.

-Ừ, Lâu lâu vào ngày nghỉ, tao cũng ra khỏi thành để tìm chỗ giải trí giá rẻ, nên hóng được nhiều tin tức của đám dân đen bên ngoài. Chứ ru rú trong thành thì làm gì được chơi gái giá phải chăng, mấy dịch vụ kiểu này trong thành đắt bỏ xừ ra.

-Chắc khi nào trùng ngày nghỉ, mày giới thiệu cho tao vài chỗ để hưởng thụ cái. Chứ đống lương bổng trong nhà tao còn chẳng biết dùng làm gì, một năm thì quân đặc biệt có mấy ngày để nghỉ đâu.

Nick đang cười bỗng dưng nhớ lại một điều gì đó

-Cơ mà, mày không thông báo cho đội trưởng con quái vật phục kích chúng ta hồi chiều à?

-Chắc hắn cũng biết rồi. thông báo chỉ tổ làm hắn sung sức hơn thôi.

Mike đảo mắt nhìn vào màn hình của thiết bị định vị vật thể

-Chà, mới nhắc đến đám quái thai đó một cái mà đã xuất hiện trên radar rồi.

Trên bảng hiển thị của xe, ngoài năm chấm vàng đang biểu thị đoàn xe, xuất hiện thêm hàng loạt chấm đỏ, trong đó có một chấm đó rất lớn đang nằm giữa những chấm đỏ nhỏ hơn. Chúng đang tiến với tốc độ rất nhanh về phía đoàn xe, chẳng mấy chốc, số lượng chấm đỏ đã phủ kín một nửa tấm màn hình quan sát. Tất cả người lính trên xe kích hoạt bộ giáp, sẵn sàng cho cuộc tấn công tiếp theo.

Điện đàm của tất cả các xe đồng loạt vang lên, là giọng của tên đội trưởng, hắn ra lệnh cho tất cả binh lính nhưng có thêm một chỉ thị đặc biệt.

-Chúng mày lo diệt lũ Spike đi, con sói quái thai đó là của tao! Cấm bất kì thằng nào can thiệp, chỉ cần một viên đạn vô tình hay cố ý bắn vào nó, tất cả chúng mày sẽ bị kỉ luật!

Nói xong, Lauren lập tức tắt thiết bị điện đàm, nhìn gương mặt đầy khát máu của hắn khiến ai trên xe trông thấy cũng phải kinh sợ. Hắn đứng lên, bước tới một hộp kim loại lớn được thiết kế hiện đại đặt ở góc tường gần buồng lái,  nhập mã mở khóa vào thiết bị đeo trên tay, chiếc hộp mở sang hai bên, chiếc hộp biến đổi dần thành một chiếc kệ để đồ.

Gã đội trưởng lấy từng món đồ trên chiếc kệ và trang bị nó lên khắp cơ thể, từng trang bị từ giáp phụ trợ cho đến chiếc găng tay được hắn từ từ gắn vào các điểm tiếp xúc trên bộ giáp đang mặc, cuối cùng là đeo khẩu súng đại bác lớn ra sau lưng. Một người lính thấy tên đội trưởng ngang nhiên mở chiếc hộp và lấy toàn bộ trang bị trên đó, lập tức hốt hoảng nói.

-Thưa đội trưởng, trang bị CSE-124 đó chỉ được dùng trong trường hợp khẩn cấp thôi. Nếu ngài dùng nó một cách bừa bãi như vậy thì, không nên đâu ạ! Cậu ta nói ấp úng. -Với tình hình hiện tại của ta thì chỉ cần pháo M85 là có thể đối phó…!

-Ai là đội trưởng? Lauren lập tức ngắt ngang với giọng đầy đe dọa, hắn nói chậm đến mức nghe rõ từng chữ cái bằng chất giọng đặc sệt của mình.

Người lính nghe vậy im bặt, cả chiếc xe lập tức chìm trong yên lặng, còn tên đội trưởng trong lòng đang vô cùng phấn khích vì cuối cùng cũng được dùng đống trang bị tối tân được cấp riêng cho đội vận chuyển, thứ mà bấy lâu nay hắn chỉ còn thể nhìn trong sự thèm muốn. Chưa kể đối thủ lần này lại là một con quái vật khổng lồ, thứ có thể khiến Lauren phải dùng hết chức năng của bộ giáp, càng khiến cho đống adrenaline trong cơ thể hắn tuôn trào mạnh mẽ hơn.

Gã đội trưởng nhấn vào màn hình điều khiển dạng cảm ứng ở trên tay, bắt đầu kết nối bộ giáp đang mặc với số trang thiết bị vừa mặt, từng mối nối, liên kết của đống trang bị bắt đầu liên kết lên bộ giáp của hắn. Bỗng một giọng nữ trầm ấm vang lên, toàn bộ thông tin về trang bị đang hiện lên trên màn hình bên trong chiếc nón bảo vệ hắn đang đeo.

-Ngài muốn bộ giáp hoạt động ở thiết lập nào?

-Ta muốn toàn bộ sức mạnh của nó!

-Píp! Píp! Dựa trên tính toán của lõi năng lượng hiện tại, chỉ có thể sử dụng tối đa công suất trong 2 phút, ngài vẫn muốn tiếp tục chứ?

-Tiến hành đi!

-Vâng! Thưa ngài, dựa vào thông số sinh học vừa đo đạc được của ngài, để đảm bảo an toàn sau khi sử dụng, tôi khuyên ngài hãy tiêm hoạt chất thần kinh NFS-5 vào cơ thể.

Lauren nghe vậy lập tức rút từ túi bên trái của mình một ống kim tương tự ống DR-19, nhưng thay vì bị bịt kín hoàn toàn bằng kim loại thì có một phần trên ống được làm trong suốt, có thể nhìn rõ chất lỏng màu vàng bên trong. Sau khi tiêm nó vào cổ, loạt quy trình tiếp tục tiến hành, khi mối nối cuối cùng được kết nối lại, hắn la lên một tiếng đầy khoái chí.

-Quá trình đồng bộ thần kinh đã hoàn thành, tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ ngài từ đây.

Gã đội trưởng đi qua đi lại vài bước để kiểm tra bộ giáp, đống trang bị đó tuy khá cồng kềnh nhưng những chuyển động của hắn thì lại vô cùng mượt mà, như thể đó là một phần cơ thể của hắn. Hắn quay qua chỗ một người lính, lập tức một khẩu súng lớn vai bật lên, gá trên vai và ngắm về phía người lính đấy, hắn đưa tay về phía một người lính khác, một loạt vũ khí khác được bật ra, nhìn sơ qua thì thấy được một thanh đao laser gắn ở mu bàn tay, và một loạt tên lửa nhỏ ở phía cẳng tay.

Những người lính trên xe thấy loạt vũ khí trên, trong người cũng hoảng loạn đôi phần, dù biết rằng đội trưởng sẽ không tấn công mình. Tên đội trưởng đang say mê chiêm ngưỡng đống vũ khí hiện đại trên bộ giáp, bỗng tiếng điện đàm từ phía lái xe lập tức phá bĩnh hắn.

-Đội trưởng, sắp đến đoạn đường nhiều khúc cua. Toàn bộ lực lượng và vũ khí đã ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chúng tôi đang chờ lệnh khai hỏa.

Cuộc điện đàm cắt ngang đã phá hủy cảm xúc của Lauren, hắn tuy khó chịu nhưng vẫn phải giữ tập trung. Hắn từ từ leo lên nóc xe, ngó quanh trận địa, phía sau đoàn xe là cả một đoàn quân Spike đang đuổi phía sau, nhưng chúng lúc này có vẻ trông hung hãn gấp nhiều lần. Lauren dùng chế độ phóng lớn, quét quanh làn sóng chỉ toàn Spike để tìm con quái vật hình sói, nhưng không hề thấy bóng dáng nó ở đâu dù rõ ràng hắn vừa thấy nó trên camera, làm hắn có đôi chút thất vọng.

Trước mặt đoàn xe lúc này là một ngọn đồi lớn, đoàn xe phải giảm tốc để chuẩn bị rẽ khiến lũ Spike có thêm cơ hội áp sát lại càng gần, một số còn chạy lao lên cả vách đồi gần như dựng đứng. Khi đến một khoảng cách đủ gần, chúng lập tức bứt tốc chạy nhanh hơn. Lauren lập tức ra lệnh khai hỏa, lũ Spike nhanh chóng bị tàn sát, lần này có những pháo M85 đã có thêm sự hỗ trợ từ AI, khiến cho số lượng bọn Spike giảm còn nhanh hơn nữa.

Lauren đứng trên nóc xe, tỏ rõ sự thất vọng

-Chậc, không lẽ thiết bị đo sai tín hiệu sao? Thất vọng thật đấy, cứ tưởng có đủ lý do để viết báo cáo rồi chứ.

Bỗng dưng, con quái vật sói khổng lồ từ đâu bỗng dưng lao vụt ra từ bên trái đoàn xe, húc mạnh vào chiếc xe bên rìa ngoài làm chiếc xe lảo đảo, nhưng chiếc xe vẫn nhanh chóng hồi phục được đường di chuyển của mình, toàn bộ nòng pháo lập tức ưu tiên hướng về phía con quái vật, bỏ qua lũ Spike đang đuổi theo sát xe. Phụ lái nhớ lại lời cảnh báo của tên đội trưởng, lập tức ra lệnh cho hệ thống AI chỉnh lại hướng ngắm của pháo, tấn công trở lại lũ Spike đang kéo thành đàn sau lưng.

Tên đội trưởng khi thấy con quái vật khổng lồ, lập tức tỏ ra vô cùng phấn kích, hắn cầm khẩu súng lazer của mình lên, xả một loạt đạn năng lượng về phía miệng của nó. Tranh thủ con quái vật đang chới với vì bị bắn, hắn nhảy từ nóc chiếc xe trung tâm đến nóc xe trước mặt để thu hẹp khoảng cách, liên tục xả đạn phá nát bấy miệng con quái vật.

Tuy trúng nhiều đòn tấn công, nhưng vết thương trên cơ thể nó lập tức liền lại, tiếp tục đuổi theo đoàn xe. Những thành viên khác thấy vậy lao lên nóc xe, hỗ trợ tiêu diệt lũ Spike lân cận, tạo cơ hội cho đội trưởng có thể đối đầu với con quái vật.

Ronan từ từ mở mắt, ông Hames thấy vậy liền chạy tới, gương mặt đầy lo lắng.

-Cậu ổn chứ chàng trai?

-Tôi ổn mà giáo sư, tôi chỉ vừa chợp mắt chút thôi. Không khí trong xe có vẻ nghiêm trọng quá.

Anh đảo mắt xung quanh, chỉ thấy ông lão Hames cùng với 4 trên lính đang trông chừng anh.

-Sao trong xe vắng thế này? Có chuyện gì đang xảy ra ngoài xe à?

-Mấy cậu lính đang xử lý đám quái vật bên ngoài, lũ Spike ngoài đấy đông như kiến vậy.

Những người lính đang trông chừng thấy anh nói quá nhiều cũng như tỏ sự thoải mái quá mức liền giương súng lên và cảnh cáo anh, giáo sư thấy vậy liền can vào.

-Bình tĩnh đi, cậu ta an toàn, ta có thể bảo đảm điều đó với cậu.

-Ronan Harrison là đối tượng quản thúc đặc biệt, yêu cầu giáo sư đứng cách xa đối tượng.

Ronan nói chêm vào.

-Bình tĩnh đi an bạn, tôi đang bị khóa cứng với tiêm một đống chất an thần, sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu. Nếu tôi có biểu hiện lạ…

-Thôi được rồi, Ronan!

Giáo sư ngắt lời, nhìn vào những người lính canh với đôi mắt đầy sự chắn chắn.

-Ừ như cậu ta nói đấy, không có chuyện gì xấu xảy ra đâu. Bọn tôi chỉ đang nói chuyện chút thôi, được chứ?

Những người lính nghe vậy cũng không hề đáp lại, họ vẫn tiếp tục giương súng về phía anh.

-Không nói gì coi như là cậu đồng ý! Ronan vui vẻ đáp lại.

Vẫn không có bất kì một phản hồi nào, anh mặc kệ và tiếp tục cuộc trò chuyện.

-Cái giá đồ kế bên tôi là cái gì vậy?

-À, nó là đống thiết bị hỗ trợ cho bộ giáp cường hóa ARMO-9.

-Chà, mới vắng mặt năm năm mà đã từ bảy sang chín rồi. Đúng là công nghệ, cả con bé mặc áo lính đang lơ lửng trước mặt tôi cũng vậy à?

-Ừ đúng rồi đấy, nó là AI Vecca-3.

Anh nhếch miệng cười.

-Chậc, dưới đấy lạc hậu quá. Trừ việc đống thiết bị để cho tôi làm thí nghiệm được thay mới mỗi năm thì việc kết nối với mạng mẽo thì bằng con số không, ông biết điều đó mà giáo sư. Thậm chí cả viện nghiên cứu cũng chỉ kết nối với đúng một cái vệ tinh riêng biệt.

Ông nghe xong chỉ cười xòa cho qua.

-Khà! Khà! Mấy cái đó thì tôi vốn dùng bao giờ, chỉ những lúc được mời đi tham quan triển lãm công nghệ kiểu này thì tôi mới biết chứ. Còn cái viện này chỉ đem đi nghiên cứu hóa chất với mổ xác thôi.

-Khoan, ông nói vậy là đống thiết bị phụ trợ đó là đồ làm từ vật chất thông thường à?

-Thôi nào, chàng trai. Đống phụ trang tuy không phải làm từ mấy con titan nhưng cũng rất ra gì và này nọ, nếu để đem ra ví dụ thì nó có khiến một người lính thông thường xử lý được một con titan cấp thấp hoặc mấy con titan còn non đấy. Còn mấy mẫu cao cấp thì ghê gớm hơn nhiều mà do vận chuyển cậu, nên mấy bộ giáp không nằm ở trên xe này, nó chỉ là loại thu gọn thôi.

Bên ngoài xe, Lauren đang phải chật vật đối đầu với con quái vật khổng lồ, cơ thể con quái vật hiện giờ đang bị tổn thương nặng nề, cơ thể lỗ chỗ vết đạn, máu chảy lên khắp bộ lông trắng, tốc độ hồi phục của nó chậm đi thấy rõ. Tuy nhiên, bộ giáp tên đội trưởng cũng ở trong tình trạng không khá hơn là bao với đầy vết trầy xước ở trên bộ giáp cùng một vết lõm lớn chạy ngang ngực.

Gã đội trưởng thấy vậy liền ra lệnh cho các xe khác tranh thủ chạy tới thành trì, chỉ giữ lại 2 xe chạy cuối để hạ con quái vật cũng lũ Spike. Thứ đang ngày càng trở nên điên cuồng khi số lượng đồng loại của chúng chết ngày càng nhiều. lúc này số lượng đám Spike đã giảm đi đáng kể, nhưng chúng không hề bỏ trốn như ban nãy. Lauren biết nguyên nhân tạo sao và hắn muốn tự mình kết thúc buổi đi săn.

Giọng của AI hỗ trợ vang lên trong bộ giáp.

-[Tít! Tít!] Dựa vào dữ liệu thu nhận được từ trận chiến, lõi của con quái vật đang nằm ở bụng với tỉ lệ 79%. Ngài có cần sự hỗ trợ chiến đấu không? Nó sẽ giảm khả năng tấn công nhưng bù lại sẽ tăng khả năng tránh bị thương của ngài.

-Chậc. Ta không cần. Cứ giữ ở chế độ mặc định đi. HAHA! Nằm ở dưới bụng à! Thảo nào nó cứ chắn phần bụng của nó bằng mọi cách, thậm chí hi sinh cả cái “miệng” của mình để che chắn. Vecca! Tiêm cho ta thêm chất giảm đau với adrenaline.

Con quái vật khi thấy Lauren đứng yên hồi lâu, lập tức thu ngắn vòi lại và dùng hết sức phóng chiếc vòi sắc nhọn về phía hắn như một ngọn giáo. Hắn lặp tức lộn người trên không để nhảy sang chiếc xe bên cạnh, đồng thời, bật lưỡi kiếm lazer trên tay để cắt đứt vòi nó.

Khi vừa đáp người xuống, một thông báo hiện lên, báo hiệu bộ giáp còn 10%, Lauren không thèm để ý, giơ cánh tay trái lên, nhưng đã hết sạch tên lửa làm hắn đôi chút bất ngờ, việc không có bất kì một khoảng nghỉ nào giữa trận chiến khiến hắn không để ý thông báo hiển thị trên màn hình. Vòi của con quái vật đang dần hồi phục, chuẩn bị thực hiện thêm đòn tấn công khác, hắn lập tức kéo khẩu súng lớn đeo ở sau lưng ra phía đằng trước và bắn, một viên đạn năng lượng lập tức bay về phía con quái vật.

Phát bắn khiến cho con quái vật lập tức bị đốt cháy, phần “miệng” của cháy đen thành than, từ từ rụng xuống và vỡ tan trên nền đất, nó đau đớn và giật bắn người lên. Gã đội trưởng thấy cơ hội đã tới, rút con dao năng lượng phía sau thắt lưng và thực hiện một cú chém ngang. Con dao khi tới gần mục tiêu lập tức dài ra thêm vài chục mét, cảm giác như có thể kéo dài đến vô tận, cắt phăng mọi thứ trên đường đi của nó.

Bỗng một loạt gai nhọn của một con Spike từ đâu bay tới, Lauren lập tức né đòn, chỉ bị một số bay sượt qua, làm trầy lớp bảo vệ bên ngoài. Những gai nhọn bay trật đi văng trúng phải hai người lính phía sau hắn, do bị tên đội trưởng chắn tầm nhìn nên không kịp phản ứng, may mắn là hệ thống AI đã kịp điều khiển cơ thể trong tích tắc, đẩy tốc độ của bộ giáp lên tới giới hạn của nó mới kịp tránh được đòn tấn công.

Tuy không dính phải một đòn trực diện nhưng vết cắt của đống gai nhọn cũng đã kịp cắt sâu vào lớp cơ nhân tạo trên bộ giáp, khiến những nhóm cơ ở đó ngừng hoạt động, làm cho họ mất kiểm soát trong thoáng chốc.

Tuy nhát chém đã cắt đôi con quay vật nhưng trượt ra khỏi vị trí được gọi là lõi của nó, đòn tấn công từ con dao tuy mạnh nhưng việc kéo dài nó ở khoảng cách không tưởng như vậy đã làm cả con dao cạn kiệt năng lượng. Bộ giáp hiện tại cũng chỉ còn 0,5% năng lượng, Lauren không nghĩ gì nhiều, cầm khẩu súng trường lazer lên và xả liên hồi vào vị trí nghi là có lõi nằm trong. Từng phát đạn ngấu nghiến liên tục cơ thể con quái vật, một khối thịt dị thường có hình dạng trông như một hạt đậu dần hiện ra.

Loạt đạn cuối cùng được xả ra từ khẩu súng để tung đòn kết liễu, bỗng dưng một con Spike nhảy lên và chắn viên đạn và chết ngay tắp lự. Những viên đạn cuối cùng, không một viên đạn nào bắn trúng, bộ giáp hết đã hết năng lượng, tay đội trưởng từ từ ngã gục trên nóc xe, bất lực chứng kiến con quái vật đang từ từ bọc lại lớp thịt quanh điểm yếu của nó.

[BÙM!] Một phát bắn lớn từ khẩu pháo M85 sau lưng gã đội trưởng khai hỏa, nghiền nát toàn bộ con quái vật, cơ thể nó nổ tung thành từng mảnh nhỏ, không còn thấy bất kì dấu hiệu phục hồi nào được đo đạc.

Khi con quái vật chết, lũ Spike vì thế cũng từ từ lui dần, không tiếp tục điên cuồng tấn công nữa.  Riêng gã đội trưởng Lauren thì vô cùng tức giận vì hắn cho rằng cấp dưới vừa nẫng tay trên hắn, nhưng lúc này cũng không làm gì được vì bộ giáp đã cạn kiệt toàn bộ năng lượng. Hai người lính khác phải đi lên nóc xe và mang hắn xuống.

Lái xe đề nghị đội trưởng cho dừng xe một lúc để có thể kiểm tra lỗi đồng thời thay thế lõi năng lượng của xe nhưng lập tức bị từ chối và ra lệnh sử dụng đến hệ thống năng lượng dự phòng để có thể đuổi kịp đoàn xe phía trước.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận