Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 21: Rắc rối với thợ săn trẻ

0 Bình luận - Độ dài: 2,984 từ - Cập nhật:

Vào ngày thực hiện nhiệm vụ tuần tra, một lượng lớn Thợ săn tập trung tại một quảng trường lớn nằm gần thành phố, nhóm Ronan cũng đã có mặt ở đó.

Quảng trường nằm ở trên mặt đất, sát biên giới khu vực thành phố với vùng đất hoang và vì là một khu vực rộng lớn nên đôi khi thường được sử dụng làm nơi gặp gỡ của các Thợ săn, những người đã nhận một số yêu cầu nhất định.  Ngoài ra, cũng có rất nhiều cửa hàng di động được mở ở đây. Phần lớn các Thợ săn tập trung tại chỗ này sau khi họ nhận được một yêu cầu đặc biệt từ Văn phòng Thợ săn.

Nhiệm vụ của Văn phòng Thợ săn là phân phối các yêu cầu cho Thợ săn. Có đủ loại yêu cầu được đăng lên mạng hoặc dán thông báo trực tiếp trên các bảng yêu cầu tại các Văn phòng chi nhánh, để có thể tiếp cận với nhiều tệp Thợ săn khác nhau, và tất cả chúng đều có những hạn chế dựa trên hạng Thợ săn.

Thậm chí, những Thợ săn hạng C10 thậm chí còn không được coi là Thợ săn thực sự, được xếp hạng như một kẻ nghiệp dư hoàn toàn, vì thế mà số lượng yêu cầu các Thợ săn từ hạng 10 trở xuống được phép nhận là rất hạn chế. Yêu cầu mà Ronan nhận cho nhóm là tuần tra khu vực quanh thành phố Paris ở trên mặt đất. Trong yêu cầu này, các Thợ săn sẽ tham gia cùng với nhanh trên một chiếc xe mà Văn phòng Thợ săn cung cấp để tuần tra khu vực. Công việc chính của họ là làm mỏng lớp quái vật xuất hiện ở quanh thành phố, đảm bảo mức an toàn tối thiểu cho khu vực bề mặt của Paris.

Đối với yêu cầu này, tiền thưởng được đảm bảo ngay cả khi họ không gặp phải một con quái vật nào. Hơn nữa, các Thợ săn sẽ nhận được nhiều tiền hơn nếu gặp phải quái vật và tiêu diệt chúng. Vì thế, với những kẻ thiếu kĩ năng thì vẫn được trả tiền chỉ bằng cách ngồi trên xe tuần tra. Và ngay cả khi gặp quái vật, các Thợ săn khác sẽ giúp đỡ họ chiến đấu với những con quái vật đó. Tóm lại, tỉ lệ sống sót của họ sẽ cao hơn rất nhiều so với các yêu cầu thông thường khác. Ngoài ra, với những Thợ săn ham muốn tiền bạc và danh tiếng, họ chỉ cần tiêu diệt quái vật nhanh hơn bất kì ai ở trên xe là được.

Còn đối với những Thợ săn mới vào nghề muốn gia tăng thứ hạng của mình một cách nhanh chóng và an toàn, thì đây là một yêu cầu hoàn hảo dành cho họ. Sau cùng, yêu cầu này không phải là một công việc đe dọa đến tính mạng, vì thế tỉ lệ bị giết là rất thấp.

Sau khi gửi xe vào bãi đỗ xe của Quảng trường, cả nhóm nhanh chóng ra khỏi xe, đứng đợi tại điểm tập trung một lúc để chờ thông báo.

Và rồi cũng không phải mất quá nhiều thời gian, nhân viên của Văn phòng Thợ săn đứng lên khi đồng hồ đã điểm, sử dụng bộ khuếch đại âm thanh để đưa ra chỉ dẫn cho các Thợ săn đã tập trung tại quảng trường.

“Xin hãy xếp hàng và xuất trình thẻ Thợ săn cho các nhân viên ở bộ phận kiểm soát để họ kiểm tra! Sau đó, hãy lên chiếc xe được chỉ định. Trước khi lên xe các bạn có thể làm gì cũng được, nhưng nếu lên xe trễ, thì chúng tôi sẽ coi như là từ bỏ yêu cầu. Giờ thì hãy xếp thành hàng đi!”

Tất cả các Thợ săn nhanh chóng xếp thành hàng như thể đã quen với điều này. Nhóm của Ronan cũng xếp vào một hàng với Michell được kẹp giữa Ronan với Tokita, chờ đến lượt của mình. Khi đến lượt Ronan, anh giơ phần mã vạch trên tấm thẻ để thiết bị đầu cuối thông tin của nhân viên có thể đọc được ID Thợ săn của mình.

Sau khi đọc thông tin từ thẻ Thợ săn của Ronan, nhân viên liền chỉ định chiếc xe mà anh sẽ lên.

-Hãy tới xe số 22! Tiếp theo!

Nhanh chóng rời khỏi hàng, đi về phía chiếc xe được chỉ định. Trong lúc di chuyển, Ronan có quay lại để xem Michell với Tokita có cùng xe không, và may mắn là cả hai đều đang hướng tới chỗ của anh.

Khi đến gần chiếc xe số 22, Michell trở nên phấn khích và không thể ngừng mỉm cười.

-Phương tiện được chỉ định ở kia rồi, chúng ta lên nó thôi.

Xe số 22 là một chiếc xe tải lớn được thiết kế để đi trên vùng đất hoang. Khoang chứa nơi Thợ săn ngồi không có mái che, được lắp đặt băng ghế dài rẻ tiền bằng kim loại ở cả hai bên. Có những Thợ săn đang tôi trên hai băng ghế dài này. Một số Thợ săn nhìn chằm chằm vào nhóm của Ronan, đặc biệt là Michell khi họ chuẩn bị bước lên xe.

Ronan nhanh chóng thấy một khu vực chỗ trống, nhưng nó lại không đủ chỗ cho cả 3 người ngồi cùng, may mắn là băng ghế đối diện lại không có ai. Anh nhanh chóng đi đến chỗ ghế trống ở một bên và ngồi xuống, còn chỗ trống ở hàng ghế đối diện thì Tokita và Michell nhanh chóng ngồi lại chung với nhau.

Ngồi thêm vài phút, chiếc xe nhanh chóng được lấp đầy gần như mọi ghế ở cả hai băng. Một Thợ săn khác sau đó lên xe, ngó nghiêng qua lại để kiếm chỗ ngồi, sau khi không còn chỗ nào khác đành bước lại gần tới chỗ của Ronan.

Khi tiến lại khoảng cách đủ gần, anh nhận ra được đây là cô nhóc Thợ săn lúc trước đòi 100 Agus ở Trung tâm Trao đổi vì mất thẻ Thợ săn. Còn cô nhóc khi chuẩn bị ngồi vào ghế cũng có vẻ nhận ra Ronan từ trước nên cúi đầu nhẹ để chào, còn anh đáp lại bằng cách giơ tay của mình đủ để cô thấy. Cả hai sau khi chào nhau thì ngồi im lặng như hai pho tượng, không ai trong hai người nói hay làm gì cả.

Bỗng Thợ săn bên cạnh, cách anh một chiếc ghế trống tặc lưỡi khó chịu khi nhìn thấy Jans ngồi ở gần, tên của anh ta là Russell. Anh ta chính là nguyên nhân chiếc ghế trống ở bên cạnh Ronan không có ai muốn ngồi vào.

-Lại một đứa trẻ nữa! Chuyện quái gì đang xảy ra thế này? Thật xui xẻo khi được chỉ định vào cái xe này.

Một Thợ săn khác gần Russell liền cười khúc khích và chế nhạo cô.

-Anh nói cái gì vậy? Điều đó tức là chúng ta có ít đối thủ cạnh tranh hơn, vì thế không phải là may mắn khi được chỉ định vào chiếc xe này sao?

Mặc dù cả hai người họ đều đồng tình chuyện có những Thợ săn vô dụng trên xe, nhưng họ lại không đồng tình nhau về tình huống hiện tại. Russell nhìn một lượt những Thợ săn trẻ tuổi xung quanh mình, đặc biệt là cô nhóc Jans ngồi chỉ cách một ghế, rồi anh ta hét lên.

-Tôi muốn làm một công việc không có rủi ro. Nghe nói lũ quái vật mới đã bắt đầu xuất hiện trong các vùng săn ở gần đây rồi, và cả sự phân bố của chúng trong khu vực đã thay đổi nữa. Chính vì thế tôi muốn làm một công việc thật an toàn đến khi mọi thứ quay trở lại bình thường, chỉ thế thôi. Ấy vậy mà tôi lại bị chỉ định vào chiếc xe toàn trẻ con này, thực sự là quá xui xẻo.

Ronan nghe vậy cũng chợt nhận ra các Thợ săn khác trong chiếc xe tải này, phần lớn trong số họ đều là các Thợ săn trẻ đâu đó dưới 16-18 tuổi, cùng thế hệ với cô nhóc ngồi bên cạnh anh.

Thợ săn chủ yếu làm việc tại vùng đất hoang. Thận trọng và hèn nhát sẽ không giúp Thợ săn kiếm được nhiều tiền. Nhưng mặt khác, nó có thể giúp họ tránh xa bất kì điều nguy hiểm gì vượt ngoài khả năng xử lý của họ. Những Thợ săn có kinh nghiệm trên xe chỉ có thể mỉm cười vào cách xử sự của Russell. Rõ ràng là họ hiểu được những suy nghĩ của anh ta.

Nhưng có một Thợ săn trẻ tuổi, tên là Aldric, không thể cho qua điều này. Cậu ta hét lại với Russell trong cơn tức giận.

-Anh đùa tôi à? Hạng Thợ săn của tôi là C76 đấy. Và tôi cũng không sử dụng trang bị rẻ tiền như anh đâu. Cả kỹ năng và trang bị của chúng tôi đều nằm ở một đẳng cấp khác, biết không hả!

Aldric khá tự tin vào kĩ năng của mình, và trên thực tế là cậu thực sự giỏi. Nhưng vì là một Thợ săn trẻ tuổi, nên cậu ta thường xuyên bị coi thường. Do đó, nhận xét của Russell vừa rồi đã khiến cậu hiểu lầm.

Nhìn Aldric và những Thợ săn khác, Russell mở miệng chế nhạo.

-Hừ, cậu chỉ là một thằng nhãi của Wolfkenstein, phải không? Tôi cũng biết chuyện các cô cậu được những Thợ săn kì cựu kéo hạng giúp, nên có chết tôi cũng không tin vào hạng Thợ săn của cậu đâu.

Wolfkenstein là băng đảng Thợ săn hoạt động lớn nhất ở các tầng cận mặt đất, giáp ranh với các khu ổ chuột. Đó là một băng đảng tương đối lớn với các Thợ săn là thành viên. Có rất nhiều kẻ đã sử dụng băng đảng này như một bàn đạp, nhanh chóng đạt đến thành công khi tuổi đời còn trẻ nếu so với đại đa số các Thợ săn hoạt động tự do khác.

Văn phòng Thợ săn thường dành sự ưu đãi cho các băng đảng lớn và có tầm ảnh hưởng như vậy. Bất cứ khi nào Văn phòng Thợ săn đưa ra một yêu cầu lớn tiêu tốn nhiều thời gian và nhân lực, thì những băng đảng đó sẽ được phép quyết định những thành viên trong đội, xử lý việc thiếu nhân lực và thậm chí phân phối phần thưởng. Sau cùng, việc kiểm soát các Thợ săn sẽ trở nên dễ dàng hơn khi liên kết với một băng đảng. Vì lý do này, Văn phòng Thợ săn đã tích cực khuyến khích các Thợ săn tham gia vào một băng đảng, điều này sẽ gián tiếp dẫn đến việc thành lập một băng đảng Thợ săn quy mô lớn.

Văn phòng Thợ săn cũng quản lý các băng đảng Thợ săn này. Một trong những chỉ số mà Văn phòng Thợ săn sử dụng để đánh giá những băng đảng này là hạng Thợ săn trung bình của các thành viên viên trong băng đảng. Do đó, chuyện các băng đảng Thợ săn để các tân binh đi cùng với một số Thợ săn kì cựu để tăng hạng nhanh hơn là rất phổ biến, và dĩ nhiên điều này sẽ làm tăng hạng Thợ săn trung bình của toàn băng đảng.

Văn phòng Thợ săn cũng dung túng cho hành động này ở một mức độ nào đó. Sau cùng, họ cho rằng làm việc chung với các thợ săn kì cựu cũng là một phương pháp để nâng cao chất lượng của thế hệ Thợ săn tiếp theo. Mọi chuyện vẫn sẽ ổn miễn là những Thợ săn trẻ này được kéo hạng giúp bởi những người kì cựu, vẫn hoàn hoàn thành được các yêu cầu ngày càng khó dần lên tương đương với hạng của họ trong tương lai.

Vậy nên cũng có rất ít băng đảng Thợ săn chỉ tập trung gia tăng hạng trung bình để nhận được sự đối xử ưu đãi từ Văn phòng Thợ săn. Những băng đảng Thợ săn đó hẳn là sẽ chứa phần nhiều những Thợ săn nghiệp dư nhưng lại có thứ hạng cao, Nhưng nó vẫn chưa quá mức tồi tệ, điều tồi tệ nhất là khi những Thợ săn nghiệp dư, những kẻ không biết gì về tình hình thực tế của mình, tưởng rằng tất cả đều là do kỹ năng của chính bản thân nên mới được xếp hạng như vậy, để rồi cuối cùng làm điều gì đó dại dột ảnh hưởng đến những người xung quanh. Và trong trường hợp những kẻ đó làm việc nhóm, thì cả nhóm sẽ phải trả giá cho sự ngu ngốc của hắn.

Lý do Russell phàn nàn về những Thợ săn trẻ với xuất thân từ các băng đảng như vậy, là vì bản thân anh đã phải trải qua những tình huống đầy nguy hiểm bởi những kiểu Thợ săn đó. Mặc khác, Russell cũng nhận thấy rằng trang bị của nhiều Thợ săn trẻ khác trên xe tốt hơn anh ta, thế nên mới cố gắng che giấu sự ghen tị của mình bằng thái độ thù địch với họ.

-Tôi cá là cậu đã mua những trang bị đó không phải là bằng số tiền tự kiếm được. Đúng thật là khó chịu khi ở gần một tên đần ngạo mạng như cậu. Những kiểu Thợ săn như cậu sẽ chỉ khiến tôi gặp nhiều rắc rối hơn thôi.

Aldric giận dữ đáp trả lại.

-Chính những kẻ như anh mới gây rắc rối cho chúng tôi ấy! Tôi cá rằng dạng như anh chỉ định ngồi yên một chỗ để cho các Thợ săn khác giết quái vật cho mình, đúng không?

-Còn tôi thì không có dự định dọn dẹp mớ hỗn độn của cậu hay những kẻ như cậu bày ra.

Aldric và Russell ngày càng kích động hơn, tiếp tục tranh cãi.

Aldric đang ngồi cạnh hai Thợ săn trả tuổi khác có liên kết với Wolfkenstein là Maylee và Eila. Thấy có vẻ đồng đội không có ý định chấm dứt cuộc cãi vã sớm, Maylee liền bắt đầu trách mắng cậu. Nghe có vẻ như là cô đã trông coi cậu ta từ khi cả hai còn nhỏ.

-Dừng lại đi, Aldric. Sẽ rất rắc rối nếu bị nói rằng cậu đang làm ầm lên ở đây đấy.

Eila cũng đã cố gắng ngăn Aldric lại bằng cách tham gia cuộc cãi vã.

-Cậu không cần phải nghe từ một tên tầm thường như hắn đâu.

Aldric quay sang phía Maylee và Eila với anh mắt khó chịu. Nhưng Russell đã rất giận dữ, lườm Eila khi bị cô gọi là một tên tầm thường. Còn Eila thì lại lờ đi và nói tiếp.

-Nếu chúng ta là những kẻ non nớt, thì những Thợ săn khác ở đây cũng vậy. Tớ chắc chắn sẽ nhanh chóng tiến lên, vì thế tớ không có thời gian để ngồi nghe những tên tầm thường ở đây.

Cả xe đột nhiên im lặng vào khoảnh khắc Eila nói mọi người trong xe cũng đều là những tên tầm thường, bọn họ liền lườm nhóm Aldric với sự thù địch. Thật không may Jans cũng phải nhận lấy những ánh nhìn thù địch này, bởi những Thợ săn khác nhầm tưởng cô cũng thuộc nhóm của Aldric, và cũng như cô đã có cử chỉ thể hiện sự quen biết với Ronan, người trông như thể một Thợ săn kì cựu của băng đảng nếu so với hệ quy chiếu của họ.

Một Thợ săn tên là Vincent liền thở dài, phá vỡ sự im lặng và gây áp lực lên mọi người bằng một giọng nói nhẹ.

-Tất cả, hãy dừng lại.

Trang bị của Vincent ở một đẳng cấp khác hoàn toàn so với các Thợ săn ở trong xe. Hơn thế nữa, người anh ta tỏa ra hào quang của một Thợ săn đầy kinh nghiệm. Vincent cũng là một thành viên của Wolfkenstein, hiện tại anh đang ở đây để trông chừng những người trẻ trong băng đảng. Nói ngắn gọn, vai trò của anh lúc này là người trông trẻ.

Vincent nhìn xung quanh với vẻ khó chịu. Thế là đủ để kiểm soát toàn bộ tình hình sắp sửa trở thành một cuộc hỗn chiến rồi.

-Tôi sẽ để ý những đứa trẻ này, vì thế chúng sẽ không gây rắc rối cho mọi người đâu.

Các Thợ săn khác chỉ có thể chấp nhận vì Vincent mạnh hơn họ. Nhìn vào phản ứng của những kẻ khác, Aldric và Eila làm vẻ tự mãn.

Cùng lúc đó, nhân viên của Văn phòng Thợ săn hét lên từ ghế lái.

-Đã đến lúc rồi! Chúng ta sẽ lên đường ngay bây giờ. Bất cứ ai làm ồn sẽ bị đá ra khỏi xe và bị coi như là từ bỏ yêu cầu. Anh đến từ Wolfkenstein kia! Hãy chắc chắn kiểm soát được người của mình. Giờ thì đi thôi!

Các Thợ săn đều cảm thấy nhẹ nhõm khi nghe được vậy.

Ngồi trong chiếc xe chiếc xe tải đang trên đường tới vùng đất hoang, những Thợ săn nhanh chóng lấy lại được sự bình tĩnh của mình để bắt đầu công việc.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận