Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 02: Kiểm tra sức khỏe

0 Bình luận - Độ dài: 4,685 từ - Cập nhật:

22 năm trước, tại một con hẻm nhỏ, hai bên là những căn nhà tạm bợ, dẫn sâu vào đó là một bãi đất trống. Một đứa trẻ đang bị trói trên một giá chữ thập, trông vô cùng rũ rượi với cơ thể chằng chịt hàng loạt vết thương, nhỏ có, lớn có, vết thương mới chằng lên vết thương cũ cũng không là ngoại lệ.

Xung quanh cậu ta là khoảng năm đến sáu người đàn ông trưởng thành, chúng đều là những thợ săn quái vật và Dustin là đội trưởng của chúng. Cậu đã bị bọn chúng hành hạ, đường dao cắt lên trên cơ thể, những vết bầm tím từ những cú đá, nấm đấm…

-Con mẹ nó, chết tiệt thật! Thằng lỏi chó chết nhà mày! Chỉ vì vài đồng tiền lẻ mà mày giết hai thằng đồng đội của tao.

Có rất nhiều kiểu người sinh sống trong các khu ổ chuột xung quanh ngoại ô thành phố London, từ trẻ đến già, từ năm đến nữ. Họ đều có cách kiếm tiền để trang trải cuộc sống ở nơi đây. Một số người đi nhặt sắt vụn ở các khu vực gần thành phố để bán kiếm tiền. Một vài người thì làm việc cho những kẻ rất nhiều tiền nhưng lại ở những khu ổ chuột.

Và đương nhiên là những người sống bằng cách trộm tiền của người khác. Nhưng hầu hết những kẻ đã sống ở trong khu ổ chuột hầu hết đều không có nhiều tiền hoặc là những kẻ nhiều tiền nhưng không nên đụng vào. Vì vậy rất hiếm ai ở đây trở thành những kẻ ăn trộm, dẫn đến cư dân nơi đây rất thiếu cảnh giác với việc bị móc túi.

Sai lầm của cậu bé này là trộm phải thành phần không nên đụng vào, đó chính là lũ thợ săn, những kẻ có khả năng cao luôn có rất nhiều tiền bên mình. Việc ăn trộm chúng là vô cùng nguy hiểm và vô cùng rủi ro, những thợ săn phần lớn đều là những kẻ đến từ khu ổn chuột, giác quan đã được mài sắc qua rất nhiều tình cảnh thập tử nhất sinh. Do đó chúng vô cùng cảnh giác với mọi thứ xung quanh, nếu bị bắt được chắc chắn không đảm bảo toàn mạng.

Vấn đề cậu không những ăn trộm mà còn dùng bẫy tự làm ra nhằm mục đích cản bước những kẻ đuổi theo sau, rất nhiều người bị cậu ăn trộm đã bị dọa bởi những cái bẫy và không dám đuổi theo sâu hơn. Nhưng cậu không ngờ lần này những tên thợ săn đuổi theo quá gắt gao, dẫn tới việc chúng vô tình dẫm vào những bẫy hiểm do cậu dựng lên để giết lũ quái vật, làm hai tên thợ săn chết ngay lập tức. Điều này khiến cơn tức giận của tên đội trưởng lên thêm bội phần, tìm mọi cách để giết được cậu.

Bọn chúng đã tra tấn cậu một thời gian, cậu liên tục cắn chặt răng, cố gắng chịu đựng, không tạo ra bất kì âm thanh nào trong suốt buổi tra tấn. Cậu biết chắc chắc mình sẽ chết, việc la hét hay van xin cũng vô ích. Dustin lấy điếu thuốc hút dở từ miệng của tên bên cạnh, cúi người xuống và dí mạnh vào vết cắt lớn trên người của cậu đến khi điếu thuốc không còn cháy thêm được nữa. Nhưng cậu vẫn không hề cất lên tiếng hét nào, chỉ từ từ ngẩng mặt lên, dùng chút sức lực của mình nhìn thẳng vào mắt tên thủ lĩnh.

Sự đáng sợ trong cặp mắt của cậu khiến hắn giật mình, lùi người về sau theo bản năng. Gương mặt hắn thất thần trong vài giây giống như vừa trông thấy một con dã thú đang nhìn về phía mình, không hề có bất kì dấu hiệu của sự sợ hãi hay yếu đuối. Đồng bọn thấy hắn giật mình cũng bất ngờ theo, chúng chưa bao giờ thấy đội trưởng của mình như vậy khi đối diện với một con người, đặc biệt là một thằng nhóc.

Tên đội trưởng định thần và cố lấy lại bình tĩnh, đôi mắt cậu dọa hắn đến mức suýt quên mất tình hình hiện tại. Hắn đứng lên, phủi chút bụi bẩn trên trên quần như cố lấy lại chút quyền uy với mấy tên đàn em, sau đó bước lại xác của hai tên đồng đội đã ngã xuống. Một tên với gương mặt đã bị nát bét đến mức không nhìn rõ chân dạng, chỉ còn là một đống thịt xương cùng não nằm lẫn lộn vào nhau, chưa kể trên người hai bọn chúng thậm chí chi chít những thanh thép nhọn hoắc cắm vào, thậm chí là có một tấm gỗ toàn đinh nhọn rỉ sét còn nằm ngay bên mạng sườn. Dustin đến gần, cúi người xuống gần cái xác, rút một con dao đã mòn lưỡi đang cắm trên ngực của một tên. Nhìn vào vết mòn mẹt trên lưỡi dao, gương mặt ngày càng đau khổ.

-Chết tiệt thật, con dao này hỏng nặng đến nỗi còn chả cắt được gì. Chắc hẳn cậu đã phải chết đau đớn lắm Phill nhỉ? An tâm đi, anh sẽ khiến nó sống không bằng chết.

Một trong số hai kẻ bị cậu giết là Phill, người thân của tên trưởng nhóm. Dustin cầm con dao cùn, định rạch một đường lớn lên người của cậu. Nhưng con dao mẻ đến mức độ chỉ cắt tạo thành cách đường ngắt quãng, giống như đang cố xé từng lớp da thịt trên cơ thể hơn là cắt. Hắn lập tức điên lên định đâm một phát vào bụng cậu thì bỗng dưng gục xuống, trên đầu là một lỗ đạn lớn, máu bên trong đang từ từ chảy ra.

Bọn thợ săn khác thấy đội trưởng bị hạ, lập tức quay về hướng phát ra tiếng súng, chúng chưa kịp nâng súng lên để tấn công đã lãnh trọn một phát đạn vào đầu, khiến não cùng mảnh sọ của chúng văng tung tóe ra ngoài, chết ngay trong tức khắc. Những tên lãnh đạn vào cổ cũng chỉ có thể thoi thóp, máu ra từ lỗ đạn trên cổ nhiều đến độ chúng chết ngay trước khi biết đối thủ của mình là ai. 

Người đàn ông bước ra khỏi góc tối, có mái tóc nâu nhạt cùng con mắt ngăm đen. Ông mặc quân phục, với biểu tượng chữ thập đơn giản cùng biểu tượng chữ hai thanh kiếm nằm phía sau tạo thành hình chữ X nằm trên ngực trái, biểu tượng cho lính của quân đội Anh Quốc. Khi hạ xong đám thợ săn, ông lập tức chạy đến chỗ cậu bé và gỡ trói cho cậu, lo sợ cậu bé bị đau nên dù có dao đeo ở bên hông nhưng ông vẫn từ tốn gỡ trói từ từ bằng tay không. Lũ thợ săn đã trói tay chân cậu chặt đến mức bầm tím cả da thịt, hằn sâu lên cả vết dây, thậm chí vài phần cơ thể cũng đã trở nên tím tái và lạnh ngắt.

Ngay khi vừa giờ được trói, cậu bé lập tức nhảy phóc ra khỏi cái giá chữ thập, đồng thời cướp được con dao ở thắt lưng và chém một cú vào mặt người đàn ông. Nhưng đã được ông kịp chặn lại bằng lòng bàn tay.

Tuy nhát chém vừa rồi rất nhanh và chính xác vào phần động mạch cổ, nhưng cậu ta đứng rất khó khăn, tưởng chừng có thể té ngã bất cứ lúc nào. Những vết thương trên cơ thể do chịu ảnh hưởng bởi cử động của cậu bắt đầu tứa máu ra nhiều hơn. Người đàn ông từ từ hạ tay xuống, lộ ra gương mặt hiền từ cùng mái tóc vàng. Do đeo bao tay chống cắt nên không hề hắn gì, ông từ từ đứng thẳng lên và cười thân thiện.

-Vậy là đúng là nhóc rồi, ta nghe kể dạo gần đây có một con quỷ thoắt ẩn thoắt hiện quanh khu phố này chuyên đi “ăn” xác người chết, nhưng không ngờ nó lại là một thằng nhóc lanh lợi. Lần đầu tiên có một cậu nhóc dám nhìn ta với cặp mắt đó sau khi vừa chứng kiến ta giết đám thợ săn cấp bốn đấy!

Cậu nhóc giơ con dao ra, toàn bộ từ đôi mắt đến thế đứng như thể đang đe dọa người đàn ông đã cứu mạng cậu. Tuy nhiên ông ta vẫn không hề hoảng sợ, trái lại vẫn rất bình thản, nhìn cậu với con mắt hiền từ và chậm rãi bước đến cậu. Cậu lúc này đã quá mệt mỏi và đau đớn, không còn chút sức lực nào để lùi bước, cậu hạ người xuống, giơ con dao về phía trước, sẵn sàng lao đến để tấn công.

Bỗng dưng người đàn ông dừng lại, ném khẩu súng vừa dùng để giết lũ thợ săn đang được đeo ở bên hông vào tay cậu. Cậu vô thức chụp lấy nó, khẩu súng khá nặng khiến cậu lảo đảo. Không có chuyện gì xảy ra, cậu cứ ngỡ ông ta sẽ tranh thủ tấn công cậu. Cậu giương súng lên, giữ chặt bằng hai tay, đặt ngón tay vào cò và bóp nó ngay lập tức, nhưng không có viên đạn nào được bắn ra, chỉ có tiếng cành cạch vang lên liên hồi.

Người đàn ông từ từ tiến sát lại cậu

-Nếu nhóc muốn biết cách dùng nó thì hãy đi theo ta. Ta sẽ nói cho nhóc biết rằng khẩu súng đó để làm gì. Ngoài ra, ta sẽ dạy cho nhóc mọi thứ ta biết.

~ ~ ~ ~ ~

Trở lại hiện tại, đoàn xe đang dừng ngay trước cổng vào của bức tường khổng lồ.

Một cánh cổng lớn cao độ 15-20m dần được nâng lên, độ dày của cánh cổng chỉ bằng một phần ba so với bức tường. Chiếc xe phải đi thêm vài chục mét một đường hầm kín, với hàng loạt súng phòng vệ được lắp đặt ở hai bên đường hầm.

Đằng sau cánh cổng là rất nhiều người máy cao khoảng năm đến sáu mét, hai tay được trang bị hai khẩu súng lớn, trên đôi vai là hai ụ tên lửa, một vài trong số đó là có người điều khiển, phần lớn còn lại đều tự động. Dưới chân những người máy là một vài người lính được trang bị giáp cường hóa cùng súng hiện đại. Họ là những lính tuần tra, là lớp phòng thủ cuối cùng đảm bảo không có tội phạm hay bất kì con quái vật nào được lọt qua bức tường được phép tiến sâu hơn.

Sau khi đi được tầm 200 mét khỏi cánh cổng, chỉ còn khoảng ba cây số trước mặt sẽ đến khu dân cư. Bỗng đoàn xe rẽ về phía bên tay trái, mặt đường mở ra như một cánh cửa, hiện ra một con đường khác ở phía dưới. Đoàn xe từ từ giảm tốc độ và tiến vào trong, hai bên đường là vô số cảm biến khác nhau lẫn camera theo dõi. Những tên lính hộ tống bắt đầu thủ tục chuyển Ronan từ giá khóa ở trên xe sang giá khóa Davincci di động.

Đoàn xe đi trong hầm độ nửa tiếng đã thấy được đường dẫn lên mặt đất. Trước mặt là một dãy các căn nhà lớn nối đuôi nhau, phần lớn trong đó là các nhà vòm khổng lồ, bên ngoài dãy nhà là những bức tường bảo vệ cao độ năm đến sáu mét, trên đỉnh tường là những khẩu súng phòng thủ, có lính canh cùng người máy đang bảo vệ ở bên ngoài. Khu vực được xây bên cạnh bức tưởng lớn đang bao bọc quanh thành phố, là khu nghiên cứu và cũng như khu vực quân sự mang tên Watford, nằm tại phía bắc Watford thuộc London.

Đoàn xe dần tiến vào bên trong, qua vài lớp bức tường bảo vệ và tới một mái vòm lớn. Bên ngoài mái vòm là một trung đội gồm vài chục người đang đứng ở đó chờ sẵn, trang bị vũ trang đầy đủ. Họ là phân đội thực hiện chuyển giao nhiệm vụ. Kết thúc chuyến vận chuyển bất ổn của đoàn xe.

Đoàn xe dừng lại, một người đàn ông đứng đầu trung đội , từ từ bước về phía đoàn xe. Dù đang mặc quân phục nhưng vẫn có thể thấy được cơ thể vạm vỡ nằm ở phía sau bộ đồ. Cỡ tuổi ông trông đã ngoài lục tuần, mái tóc ngắn đã bạc trắng. Gương mặt hiện lên với nhiều nếp nhăn cùng bộ râu quai nón. Con mắt phải màu đỏ, bên mắt trái đeo chiếc bịt mắt màu đen.

Mọi người trong xe lập tức hớt hải, cố gắng mau tay để vận chuyển Ronan ra bên ngoài. Sau đó đứng thành một hàng và đứng chào ông một cách trang nghiêm, tỏ vẻ hối lỗi.

-Thưa Đại tướng Curningham! Xin lỗi ngài về sự chậm trễ này của chúng tôi.

-Không sao, Đại tá Lauren đã báo cáo lại cho tôi rồi. Các cậu về nghỉ ngơi đi. Các cậu đã làm rất tốt vai trò của mình, bọn tôi sẽ tiếp quản từ đây.

-Rõ thưa ngài!

Sau khi đội vận chuyển lái xe rời đi đủ xa, Đại tướng yêu cầu tất cả quân lính tiến hành đầy đủ quy trình, chuẩn bị đưa anh di chuyển tiếp vào bên trong mái vòm. Tranh thủ vài phút ngắn ngủi ông bước trước mặt anh và cười lớn.

-Thằng con rể chết tiệt! Xin lỗi vì tao không thể cho mày đoàn xe nào tốt hơn để vận chuyển đi được, chúng bị điều động lên chiến trường hết rồi. Lúc đi đường là mày cũng rõ chuyện rồi nhỉ?

-Chậc, lão Rosen chết tiệt! Ai là con rể ông chứ? Anh đáp lại với giọng khó chịu. -Tôi có hỏi qua ông Hames rồi, nhưng có vẻ ông sẽ nói rõ ngọn ngành nguyên nhân hơn.

-Mày gọi ai là lão già chết tiệt! Chốc nữa tao sẽ dạy dỗ lại mày.  HAHA! Chào mừng mày trở về nhà. Ông nói với giọng hào sảng. -Mà tiện thể mày bỏ cái mặt rõ chán đời được không? Trông mày như con cá ươn vậy, thằng Darren hơn mày năm tuổi mà trông còn trẻ hơn mày đấy.

-Chậc, kệ tôi.

Ông Hames đang thực hiện cuộc gọi với các nhà khoa học sẽ thực hiện vài trò giám sát Ronan. Sau một vài dặn dò, ông cúp máy và chạy đến chỗ của anh để chào hỏi đại tướng Curningham. Sau một vài câu chào hỏi xã giao, giáo sư cũng chạy nhanh vào trong mái vòm lớn. Ông cũng không quên dặn Đại tướng thực hiện lời nói của mình.

Đại tướng Curningham không nói gì, chỉ cười lớn và chào giáo sư. Ông quay lại đầu nhìn anh với gương mặt nghiêm túc, trái ngược khác hẳn với sự thân thiện vừa rồi.

-Cứ chuẩn bị tinh thần cho tốt, chốc nữa mày sẽ được đích thân tao kiểm tra thể chất nên ráng mà thể hiện cho tốt. Không giấu gì mày, Bộ quốc phòng hối tao đến nhàm cả tai rồi. Tao cũng gắng viện đủ lý do nhưng lũ quái vật ngày càng tăng lên và sự kiên nhẫn của họ cũng có giới hạn. Họ không muốn một con quái vật ăn không ngồi rồi ở trong viện nghiên cứu, đối với họ thì mày không khác gì phế thải cả. Chưa kể lần này bộ quốc phòng còn đưa ra một lý do không thể chối cãi, đó là đưa mày vào một nhiệm vụ ngang ngửa việc tự sát. Dựa vào tình thế hiện tại, tao không thể nào đưa ra bất kì biện minh nào để có thể giữ mày lại được nữa.

Khi nghe ông nói xong chỉ khiến anh có phần khó chịu thêm.

-Lão nói lắm quá. Từ lúc tôi trở thành lính thì quyền quyết định đâu còn là của tôi nữa. Đến cả nhân quyền bây giờ của tôi cũng mất thì làm được gì?

Thiết bị liên lạc của Đại tướng vang lên cắt ngang cuộc trò chuyện. Ông bắt máy, cuộc gọi chỉ diễn ra chưa đến nửa phút. Ông nghe xong, tắt máy và quay về phía anh.

-Tất cả mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi. Xuống dưới tao sẽ trả lời toàn bộ khúc mắc của mày, và nói sơ về cái nhiệm vụ mà có khả năng đảm bảo mày sẽ toi đời.

Đại tướng sau đó rời đi, anh được đội vận chuyển đưa vào một mái vòm lớn. Bên trong là hàng loạt căn phòng khác nhau, nhưng điểm chung chúng đều là những căn phòng nghiên cứu. Càng đi vào sâu bên trong, quy mô của những căn phòng dần lớn hơn. Bên cạnh những căn phòng là hệ thống phòng thủ vô cùng dày đặc, và sẽ càng dày đặc hơn khi tiến vào sâu bên trong. Tháp phòng thủ và lính bảo vệ ở khắp mọi nơi, thậm chí có cả người máy vũ trang dạng người đang hoạt động xen lẫn.

Sau khi đi qua hàng chục cánh cửa bảo vệ dày cộp, anh được đưa tới thang máy nằm ngay trung tâm của mái vòm lớn. Khi thực hiện xong quá trình xác nhận, tất cả di chuyển một cách chắn chắn vào trong thang máy. Có tất cả 16 thành viên đang hộ tống anh cùng với hàng loạt vũ trang đầy đủ ở trên người. Khi đã ổn định đội hình, một người giơ tấm thẻ lên trên máy quét và nhấn một loạt nút trên bàn điều khiển cạnh cửa để xác nhận. Thang máy bắt đầu đi xuống lòng đất.

Thang máy chẳng mấy chốc đã di chuyển được xuống lòng đất, một máy quét bắt đầu quét qua toàn bộ người ở trong thang máy. Khi xác nhận an toàn, cánh cửa kim loại của thang máy dần mở ra. Anh đã tới một trạm chuyển tiếp, với hàng loạt lính canh đang túc trực khắp xung quanh quanh, những khẩu súng phòng thủ được bố trí dày đặc ở khắp mọi nơi.

Anh lên một thiết bị trung chuyển trông giống toa tàu, nhưng không hề có bánh tiếp xúc mà đang bay lơ lửng. Con tàu phóng rất nhanh, đi qua hàng loạt cửa bảo vệ dày cộp, lướt qua mắt là hàng trăm căn phòng lớn nhỏ khác nhau hai bên đường. Thiết bị trung chuyển sau khi đi được một vài phút đã dừng lại trước một cánh căn phòng lớn cuối con đường, nằm biệt lập với khu vực xung quanh.

Anh được đội hộ tống đưa đến một cánh cửa lớn, một quá trình nhận diện nữa được tiến hành. Cánh cửa sau đó mở ra, chiếc khóa Davincci đang giữ cơ thể tự động di chuyển vào căn phòng lớn. Mọi phía của căn phòng đều được làm từ kim loại và chỉ là kim loại. Cảm tưởng như đây là một căn phòng kín nhưng thực ra có vô số cảm biến, thiết bị đo, máy ghi hình lớn nhỏ được lắp ẩn khắp mọi nơi trong phòng. Ngoài cánh cửa lớn anh vừa bước vào, còn ba cánh cửa khác với kính thước nhỏ hơn nằm trên ba bức tường còn lại.

Khi bộ còng đưa anh tới chính giữa phòng, cánh cửa lớn đóng lại, toàn bộ khóa trên cơ thể anh bật mở toàn bộ. Anh bước ra khỏi giá treo, nhìn về một chiếc máy ghi hình, gương mặt lộ rõ sự khó chịu. Đang theo dõi anh là ông Hames cũng hàng chục nhà khoa học khác, cùng những giám sát viên có nhiệm vụ theo dõi các thiết bị đo để cung cấp thông tin cho những nhà khoa học. Tất cả đều đang ở trong một căn phòng với hàng loạt bảng điều khiển cùng rất nhiều màn hình lớn.

Anh được ra lệnh mặc một bộ đồ nằm trong một chiếc hộp đặt trên sàn để có thể bắt đầu quá trình đo đạc. Tuy khắp căn phòng đã được gắn hàng nghìn thiết bị cảm biến ở khắp mọi nơi, các nhà khoa học nghĩ rằng nếu mặc thêm bộ đồ chuyên dụng sẽ làm giảm sai sót.

Mặc xong bộ đồ và ngồi bệt xuống đất một hồi, cánh cửa từ bên trái anh mở sang hai bên. Đại tướng Curningham từ từ bước ra, mặc một bộ giáp màu đen vừa vặn với cơ thể giống như bộ đồ bó. Có thiết kế đơn giản đảm bảo sự linh hoạt, làm hiện ra những khối cơ rắn chắc do bộ đồ kết hợp với cơ thể ông tạo nên. Bộ giáp kéo dài đến kín hết phần cổ chỉ chừa mỗi phần đầu của ông. Trên thân bộ giáp có 6 thiết bị đang phát sáng nhẹ trông như những con mắt, đang cử động độc lập với nhau. Một đôi găng tay lớn màu trắng, trông góc cạnh và cứng cáp với các ngón tay lớn, nằm giữa mỗi cẳng tay là một hình tròn lớn đang phát sáng. Phần thắt lưng có hai chiếc túi nhỏ.

Sau lưng Đại tướng là hai tên lính đang mặc đồ cường hóa đang chật vật để khuân một cây búa tạ lớn, với hai đầu búa dẹt, chiều dài cán xấp xỉ chiều cao của ông. Giữa đầu búa có một hình tròn lớn đang phát sáng với kích cỡ tương tự hình tròn ở tay. Ông nhẹ nhàng nhấc cây búa lên bằng một tay, sau đó ra lệnh cho hai tên binh sĩ lui đi. Ông lục lọi túi nằm ở trên thắt lưng, móc ra một cây kim tiêm và quăng nó về phía anh.

-Đây là đồ mà ông Hames dặn tao đưa nó cho mày. Tiêm nhanh lên, ta không có nhiều thời gian đâu.

-Bộ giáp WAT-02 mới của ông đẹp đấy! Mới được nâng cấp gần đây à?

-Ừ, Đám nít ranh đó toàn lo việc không đâu. Tuy mặc nó thoải mái hơn thật nhưng mà tao nhớ cảm giác thân thuộc của bộ đồ cũ hơn. Nó cũng đề nghị tích hợp AI vào bộ đồ nhưng tao đành từ chối thôi.

Ronan nhấc lọ thuốc lên và tiêm vào tĩnh mạch bên cổ. Ngay khoảng khắc giọt cuối cùng trong lọ thuốc chảy vào mạch máu, một chấn động lớn lập tức phát ra, đánh bay anh ra xa vài chục mét và va phải bức tường gần đó. Gần bảy phần cơ thể anh bị phá hủy nghiêm trọng, trở thành một bãi da thịt lẫn lộn vào nhau, không còn nhìn ra hình thù của con người.

Nhiều nhà khoa học cũng không khỏi kinh ngạc, vài người trong đó trầm trồ đến mức vô thức há hốc miệng khi lần đầu được chứng kiến sức mạnh của ông. Không hổ danh là một trong ba chiến lực mạnh nhất của lính đặc biệt, người có thể sử dụng một trong những loại vũ khí mạnh nhất để chống lại quái vật của chính quyền, vũ khí WAT gọi tắt của War Armor of Titan.

WAT là những bộ đồ được tạo ra từ cơ thể của những siêu titan đã chết. Bộ đồ giúp cho người mặc có thể đạt được sức mạnh thuần túy ngang ngửa những con quái vật dùng để tạo nên nó. Sức mạnh của con quái vật dùng để tạo nên bộ đồ càng lớn, bộ đồ càng mạnh. Nếu bộ đồ nằm trong tay đúng người, họ có thể đạt sức mạnh ngang ngửa một quân đoàn lính đặc biệt cộng lại, đủ sức hạ gục một bất kì một con siêu titan nào. Nhưng những bộ đồ này vô cùng hiếm bởi chi phí cao và khó sản xuất, gia công lẫn sửa chữa. Thậm chí có sản xuất được cũng phải có điều kiện đặc biệt khi sử dụng nên chúng không bao giờ được sản xuất hàng loạt.

Những yêu cầu để mặc được WAT rất ngặt nghèo và rủi ro. Nếu được so sánh, bộ đồ giống như thanh Excalibur mà bất kì ai cũng muốn sở hữu nhưng chẳng mấy người có thể sử dụng được. Trên thị trường chợ đen vẫn có một vài bộ tương tự như WAT nhưng được làm từ những con titan cấp thấp, nó vẫn không bao giờ là một món hời béo bở cho các thợ săn. Gía thành cực cao cộng rủi ro lớn nên ít ai dám đầu tư để mua và dùng chúng. Có thể nói bộ đồ gần như trở thành hàng độc quyền của quân đặc biệt.

Cuộc kiểm tra này không chỉ được theo dõi bởi những nhà khoa học, mà còn đang được trực tiếp theo dõi bởi các thành viên khác của bộ quốc phòng. Đặc biệt là các chỉ huy, những người đứng đầu lực lượng quân đặc biệt.

-Thú thực là đọc báo cáo của ông, tôi cũng chẳng hi vọng gì nhiều với thứ đó đâu. Chỉ huy Miyamoto cất lời. Chưa kể người đang kiểm tra lại là ngài Curningham. Ông ta nói nếu nó không vượt qua bài kiểm tra này, chính tay ông sẽ là người xử lí nó. Hy vọng là cái xác của sinh vật đó có chút công dụng, tôi không muốn thấy cảnh đống tiền của chúng ta bay trở thành phân bón đâu.

Tua lại đòn tấn công ban nãy, chỉ trong chưa đến một giây, Đại tướng đã lao tới và vung cây búa thật mạnh vào mạn sườn phải của Ronan. Tuy đã kịp lấy hai tay ra đỡ lại nhưng uy lực từ cú đánh dễ dàng phá hủy được sự phòng thủ yếu ớt đó của anh.

Một vài lính canh gác may mắn được chiêm ngưỡng sức mạnh thật sự của bộ đồ chiến đấu, không ngừng thán phục về sức mạnh của nó. Tiếng bàn tán vang đến tai của một nhà khoa học, ông Anderson Martinez, một trong hai người chịu trách nhiệm thiết kế chính cho bộ giáp, bất giác kể về lịch sử của nó.

“Bộ WAT-02 này được làm từ một con titan khổng lồ, nó là con siêu titan thứ hai trong lịch sử mà quân đội ta phải đối đầu. Nó có hình dạng giống như một con thằn lằn, phủ đầy gai nhọn và di chuyển bằng 6 chân xù xì có hình dáng tương tự cánh tay người. Cái đuôi dài cuối đuôi có hình đầu búa lớn, chiều dài cơ thể khoảng 240 mét, cao khoảng 80 mét.

Nó đã xâm nhập vào qua sông Thame và tấn công vào London năm 2147 và suýt soát vượt qua được bức tường. Toàn bộ quân đội đã phải huy động một phần lực lượng ở tiền tuyến gần nhất để triệt hạ nó, không cho nó leo được vào và tàn phá cơ sở bên trong.

Sức sống mãnh liệt của nó cùng trình độ vũ khí lúc đó khiến quân ta phải chật vật chiến đấu mấy ngày liền. Trận chiến kéo dài khiến con quái vật kiệt sức, lúc mới có thể kết liễu hoàn toàn. Hậu quả sau trận chiến là khu vực Dagenham trở thành đống đổ nát.”

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận