Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 18: Đụng độ

0 Bình luận - Độ dài: 3,656 từ - Cập nhật:

Sau khi Kami ngắt máy, Sydney lập tức gọi cho bộ phận liên lạc trên xe số 4 để họ cập nhật tình hình. Bên kia đầu dây vẫn thông báo cho ông quá trình sơ tán đang được tiến hành nhưng chỉ thông báo một cách chung chung và tổng quát, Sydney nghe xong ậm ừ đồng ý cho qua.

Sydney tức giận và tuyệt vọng đến mức không kiềm chế nổi bản thân mà dùng tay đập mạnh vào bàn làm việc.

“Khốn nạn, chẳng phải mấy tên cướp với vũ khí cấm của quân đội là đã quá đủ rồi sao? Lần này là chuyện nữa gì thế? Bọn chúng dùng đến vũ khí gì mà có thể tiêu diệt hàng loạt hộ vệ và người máy nhanh chóng như vậy.”

Rốt cuộc Chủ của Tập đoàn Vận tải Kellion cũng chỉ có thể làm được vậy trong tình huống nguy hiểm như thế này, bởi ông biết bộ phận liên lạc có quyền không cập nhật đầy đủ thông tin về quá trình di tản cho ông cũng như tất cả các nhân viên lẫn Hộ vệ đang làm việc và trực thuộc trên xe, tránh những thông tin thừa thãi có thể gây hoảng loạn không cần thiết khiến tình hình trở nên phức tạp và từ đó ngăn cản đội giải cứu có thể ưu tiên sơ tán những người hoặc hàng hóa quan trọng.

Nhưng dù vậy, Sydney vẫn nhận thấy rằng tình hình vẫn không đến nỗi quá tệ. Ông đã được một nhóm người khác giúp đỡ trên đường đi và cho ông những thông tin quan trọng, dựa vào lời nói và hành động của họ đã được thể hiện một cách vô cùng thiện chí, khiến ông ít nhiều có thể tin tưởng vào họ. Sydney cũng nghe nói đội hộ tống đã bổ sung thêm nhiều người từ các xe khác. Vì vậy, ông chỉ đang cố bình tĩnh để thu thập thêm thông tin về tình hình hiện tại từ trong phòng của mình.

Không lâu sau, thiết bị liên lạc trên cánh cửa ra vào phòng đột nhiên vang lên. Mặc dù Sydney đã cố gắng trả lời cuộc gọi thông qua thiết bị đầu cuối thông tin, thứ đã kết nối không dây với thiết bị liên lạc nhưng không ai trả lời, có vẻ chế độ kết nối không dây đã bị lỗi sau đợt tấn công bằng xung điện từ nên không còn hoạt động đúng cách. Không còn lựa chọn nào khác, ông đến đứng ngay trước cửa để trả lời lại. Đầu tiên ông sử dụng thiết bị đầu cuối thông tin để kiểm tra camera giám sát xem ai đang đứng ở bên kia cánh cửa. Đó là 3 người đàn ông mặc trang phục của đội an ninh, một đội có nhiệm vụ có trách nhiệm chủ yếu là bảo vệ các nhân viên trên xe cũng như Sydney, nhằm tách biệt với đội Hộ vệ chỉ có trách nhiệm xử lý những con quái vật hoặc đám cướp tấn công từ bên ngoài.

Nhớ lại lời cảnh báo của Kami, Sydney từ tốn hỏi chuyện.

-Ai đang gọi tôi đấy?

Người đàn ông dẫn đầu đội đó trả lời.

-Chúng tôi đến từ đội hộ tống trên xe được phân công đến đây để đón ông. Có lệnh từ trưởng bộ phận an ninh là nhanh chóng tiến hành sơ tán phương tiện vận tải số 4. Mong ông vui lòng hợp tác với chúng tôi được không,ngài Kellion?

Nghe xong, Sydney bình tĩnh hỏi lại, cố gắng dùng giọng tỏ vẻ căng thẳng để thăm dò đối tượng.

-…Di tản sao? Tình hình có tệ đến thế rồi à?

Nghe xong, người đàn ông sau cánh cửa bình tĩnh trả lời như muốn giúp Sydney bình tĩnh lại, nhưng nụ cười của anh ta bằng cách nào đó lại tạo cảm giác bí ẩn hơn.

-Thật không may, phương tiện số 4 đã bị một bộ giáp từ bên ngoài xâm nhập vào và đang tấn công những người ở bên trong xe. Vì vậy chúng tôi đang giúp Ngài sơ tán cùng các nhân viên trên đoàn xe vào lúc này để đảm bảo an toàn.

Sydney hít một hơi sâu, cố gắng giữ bình tĩnh, sau đó thầm nghĩ.

[…Giáp chiến đấu sao? Chết tiệt, bọn cướp chơi lớn đến vậy à?]

Nguyên tắc hàng đầu của việc sơ tán là chỉ nên đưa ít thông tin và càng ít càng tốt, nhưng vẫn phải ở một mức độ nhất định để đặt trạng thái của người đang kẹt trong nó ở trạng thái luôn sẵn sàng để tránh hoảng loạn và gây ra sai lầm, nên trong quá trình liên lạc Sydney không hề được đề cập gì về bộ giáp chiến đấu cả. Vì vậy, vấn đề bây giờ là tại sao những người ở phía bên kia cánh cửa lại dễ dàng nói cho ông biết thông tin đó? Có phải là vì họ là những người mới thực hiện vai trò này, hay những người nắm lỏng lẻo các quy tắc hoặc lý do có thể nằm ở đâu đó khác? Những kẻ đã phá hợp đồng chẳng hạn.

Trong lúc Sydney đang suy nghĩ, người đàn ông bên kia cánh cửa liên tục hối thúc ông.

-Tôi thực sự xin lỗi vì đã làm phiền ngài nếu hiện tại ngài đang có việc quan trọng để làm bây giờ, ngài Sydney. Nhưng ngài có thể nhanh lên được không? Chúng tôi sẽ hướng dẫn ngài trong việc sơ tán.

Sydney nghe xong lập tức âm thầm kích hoạt chế độ khóa tăng cường cho cánh cửa, mở hết tất cả hệ thống để tăng cường vững chắc cho căn phòng, đặc biệt là tắt những hệ thống súng bảo vệ đi. Ông phải làm vậy để câu thêm thời gian bọn tay trong có thể xâm nhập và mang ông đi, đồng thời không thể hiện ra rằng đã ông đã biết nội gián là ai và làm động sát tâm, khiến bọn chúng lại càng muốn khẩn trương hơn trong việc phá cửa và bắt ông làm con tin.

-Tôi xin lỗi. Tôi không biết chuyện gì vừa xảy ra nhưng bảng điều khiển không phản hồi lại. Cậu có thể mở nó từ phía bên kia được không? Tôi chắc chắn rằng cậu phải được cấp cho chìa khóa chính bên mình trong những tình huống khẩn cấp như thế này chứ, phải không?

Anh ta nghe vậy nhẹ nhàng cúi đầu.

-Chúng tôi thực sự xin lỗi, việc mở phòng của ngài bằng chìa khóa chính ngay cả trong tình huống này sẽ gây rắc rối cho chúng tôi. Chúng tôi có mã khẩn cấp sử dụng một lần nhưng nếu có thể, chúng tôi muốn giữ nó cho những người cần chúng hơn, rất nhiều căn phòng gần vụ nổ EMP không được thiết kế để chống lại xung điện từ nên hệ thống điều khiển của họ đã bị hỏng hóc. Ngài không thể làm gì đó từ bên trong sao?

-Tôi đang cố đây anh bạn trẻ, nhưng có vẻ nó như nó không có tác dụng gì cả…Chà, nếu có thể thì cậu hãy tiếp tục sơ tán những người khác và quay lại đây sau.

-Nhưng chúng tôi đã được phân công để hộ tống ngài, nếu làm thế thì sự an toàn của ngài sẽ bị ảnh hưởng.

-Không sao cả! Tôi đã chuẩn bị sẵn trong mọi trường hợp có thể xảy ra ngay từ khi bước chân vào vùng đất hoang này rồi. Cậu nên ưu tiên sơ tán những nhân viên khác đi. Chỉ cần nói cho tôi biết nên sơ tán ở đâu, tôi sẽ tự mình đến đó nếu bằng cách nào đó tôi có thể xoay sở mở được thứ này ra trước khi các cậu quay lại.

-Do đã bị tấn công nên điểm sơ tán có thể thể thay đổi theo tình hình. An ninh bên trong xe cũng có thể thay đổi trong trường hợp khẩn cấp, vì vậy rất có thể Ngài sẽ bị giữ lại theo quy trình nếu chúng tôi không ở đó.

Chợt nhận ra mình vừa nói sai một điều gì đó, giọng điệu của anh ta đột nhiên có chút thay đổi.

-…Tôi xin lỗi. Chúng ta đang ở trong tình thế nguy hiểm, Ngài không thể làm gì đó từ phía bên ngài sao, ngài Sydney?

Sydney nghe xong càng tỏ rõ sự nghi ngờ nhưng vẫn cố gắng giữ bình tĩnh, ông cố dùng điện thoại để gọi tới bộ phận liên lạc xe họ trả lời sao về chuyện này và yêu cầu họ gọi đội hộ tống từ các xe khác đến để giúp đỡ, nhưng tín hiệu đã bị nhiễu loạn vô cùng nặng khiến ông không thể liên lạc tới họ được.

Người đứng đầu nhóm 3 người phụ trách hộ tống đó tên là Eden. Lúc này anh ta có vẻ hơi bực mình, và dần trở nên mất kiên nhẫn. Có thể hiểu được khi một người trong nhóm hộ tống, người đang sơ tán nhân viên và những cá nhân quan trọng, lại có biểu cảm như vậy khi gặp những tình huống rắc rối như thế này.

Nhìn thấy điều đó qua camera ẩn lắp trên cửa, Sydney trong một khoảnh khắc đã có sự lưỡng lự, không chắc những điều Kami cảnh báo là đúng hay sai dù đã lấy được sự tin tưởng từ ông. Ông đang phân vân hay thực sự đó là người của mình. Sau khi do dự một hồi, cuối cùng ông vẫn từ chối chạm vào bảng điều khiển để mở cửa.

-Tôi vẫn đang cố gắng đây. À khỉ thật! Có phải vì tôi là người cuối cùng ở khu vực này nên anh không thể đóng vách ngăn bảo vệ trước khi tôi di tản phải không?

-Đúng vậy, chúng ta cần đóng vách ngăn cách li các khu vực lại với nhau để chặn tên điều khiển giáp chiến đấu ngoài kia tấn công tới chỗ này và sâu hơn nữa là khu vực điều khiển. Sau này sẽ khó mở lại để đưa Ngài ra, đó là lý do tại sao chúng ta cần sơ tán mọi người ngay bây giờ.

-Vậy sao? Đợi một chút! Tôi sẽ cố hết khả năng…Chậc, nó vẫn không mở được! Cậu có thể vui lòng sử dụng khóa chính được không? Tôi không mở cửa được từ bên đây rồi.

Trong thân tâm của mình, Sydney được lý trí cùng khả năng phán đoán tình hình của một thương nhân mách bảo rằng vẫn nên chờ đợi trong ván cược này. Ông định sẽ mở cửa và trốn ra sau khi Eden và người của anh ta rời khỏi đó.

Khuôn mặt vốn nghiêm nghị của Eden đã hơi có chút thay đổi.

-Dù thế nào, Ngài cũng không mở được sao?

Dựa vào giọng nói, Sydney nhận ra rằng hắn ta không còn đủ kiên nhẫn, ông hít thở sâu để bình tĩnh và dùng giọng hoảng loạn để cố gắng lừa hắn.

-Tôi đang cố mở nó đây, anh bạn! Thiết bị điều khiển chết tiệt!

Đáp lại giọng nói nói nghe như đang hoảng loạn của Sydney, khuôn mặt của Eden bỗng trở nên lạnh lùng trong giây lát, nhưng ngay lập tức thay thế bằng một nụ cười đáng quan ngại.

-Tôi hiểu rồi, thưa ngài. Bọn tôi sẽ mở nó bằng chìa khóa chính của mình.

Nụ cười của Eden đã biến mất ngay lập tức khỏi khuôn mặt hắn.

-Sẽ nguy hiểm lắm đấy, xin ngài hãy lùi ra xa khỏi cửa để đảm bảo an toàn.

Eden sau đó nhìn những người khác và ra hiệu để họ bắt đầu làm việc. Sydney nhận ra điều nguy hiểm lập tức cau mày. Thông qua camera ẩn, ông có thể thấy họ đang đặt thuốc nổ định hướng lên cánh cửa.

Thuốc nổ định hướng là loại thuốc nổ dùng một loại chất hóa học riêng biệt, với cách sắp xếp từng gói thuốc nổ trong một hộp chứa chung khác với những loại thuốc nổ thông thường, để khi phát nổ thì sóng xung kích chỉ tác dụng theo một hướng cố định. Ứng dụng của nó thường là dùng để xuyên thủng và phá hủy các công trình lớn có độ cứng và bền cao, mà không cần dùng đến mũi khoan để tạo lỗ và nhét thuốc nổ vào bên trong như cách làm truyền thống, chỉ cần gắn nó vào đối tượng theo hướng được quy định và một cái lỗ lớn sẽ được tạo ra.

Eden và người của hắn sau đó đứng cách cánh cửa một khoảng, Sydney cũng vội vàng rời khỏi cửa. Trong khoảnh khắc tiếp theo, bom định hướng cuối cùng cũng phát nổ.

Sóng xung kích đẩy không khí đi trên hành lang như một cơn gió mạnh. Sau khi vụ nổ kết thúc được một lúc, Eden đi kiểm tra cánh cửa và cau mày. Cánh cửa vô cùng chắc chắn nên hầu như không bị hư hại gì. Hắn ra hiệu cho người tiếp theo.

-Kế tiếp!

Người của Eden từ sau lưng đi tới, bắt đầu đặt thêm thuốc nổ, anh ta bắt đầu nghĩ.

[Sydney nghi ngờ chúng ta ngay từ đầu sao? Không, ban đầu không có rắc rối gì cả. Điều đó có nghĩ là vấn đề nằm ở cách mình nói chuyện? Nhưng nằm ở đâu…Mình chắc chắn rằng đã phạm sai lầm ở đâu đó trong câu nói. Chà! Chẳng sao cả, khi đưa ông ta ra thì có thể hỏi trực tiếp sau.]

Eden sau đó hét lớn về phía căn phòng.

-Tránh xa ra khỏi cửa nếu không muốn chết!

Sau đó, họ kích hoạt đống thuốc nổ. Eden quay lại kiểm tra cửa thêm lần nữa, lần này có chút khả quan hơn, dù không nhiều nhưng đã có dấu hiệu cong nhẹ trên nó.

-Tiếp theo!

Sau tám phát nổ tiếp theo, vết cong trên cánh cửa ngày càng lớn.

Đội hộ tống của đoàn xe vận tải đang dùng thuốc nổ để mở cửa. Đặc biệt là tình huống này khi bên trong phương tiện vận tải và toàn bộ đoàn xe vận tải được coi là một phần trong khu vực quản lý của Chính quyền Pháp, và đó là sự thiếu tôn trọng đến mức trắng trợn đối với đối với cả Chính phủ. Trong trường hợp xấu nhất, việc làm này thậm chí có thể được coi là gây chiến với cả toàn bộ các Tập đoàn Doanh nghiệp nói chung cũng như cả chính phủ Thụy Sĩ nói riêng.

Những người bên kia cánh cửa đang làm điều đó mà không hề tỏ ra do dự, chứng tỏ họ muốn đưa Sydney ra khỏi xe càng nhanh càng tốt. Từ việc làm này, ông có thể chắc chắn rằng họ là những kẻ tay trong mà Kami đã thông tin trước đó.

Sydney cố gắng gọi cho bộ phận liên lạc thêm một lần nữa nhưng kết quả vẫn vậy. Vì vậy, sự lựa chọn của ông ta nhanh chóng chuyển sang Kamikaze. Thật không may, kết quả vẫn như vậy ngay cả sau khi ông tăng tín hiệu đầu ra liên lạc lên mức tối đa.

-Chết tiệt! Lũ chó má này, có chuyện gì với chúng mày vậy?

Sydney tiến tới cánh cửa để kiểm tra tình trạng. Nó hiện đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình ngay lúc này, nhưng dù vậy việc nó bị hỏng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Bên ngoài hành lang, Eden nhìn vào cánh cửa bị cong nhẹ và cau mày.

-Cánh cửa chết tiệt! Tôi đoán đó là điều bình thường đối với một phòng an toàn nhỉ, nhất là dành cho những người quan trọng.

Mỗi phương tiện vận chuyển có một số phòng được xây dựng vô cùng kiên cố gọi là phòng an toàn. Chúng được tạo ra để chống lại các cuộc tấn công mạnh mẽ từ bên ngoài. Nghe có vẻ như một căn phòng như vậy rất an toàn, nhưng đồng thời, nó cũng bảo vệ khu vực bên ngoài khỏi những thứ xảy ra ở bên trong. Nói nghe một cách hoa mĩ như vậy, nhưng chúng thường được dùng để vận chuyển tội phạm hoặc những cá nhân nguy hiểm. Điều này bao gồm những người được cải tạo nhiều đến mức được coi là siêu nhân, với sức mạnh thể chất được nâng cao đến mức phi thường. Vì ấn tượng xấu này, nhiều phòng an toàn không có người mặc dù chúng có thể chứa đầy những trang thiết bị đắt tiền để vận chuyển những khách VIP.

Sydney là một trong số ngoại lệ của những khách VIP kể trên. Từ lúc ông quyết định bước lên xe để trực tiếp thực hiện chuyến hàng vận chuyển nhằm nâng cao hình ảnh bản thân, ông biết rằng bản thân sẽ đối mặt với nhiều nguy hiểm đang chực chờ mọi lúc mọi nơi trong vùng đất hoang. Nên thay vì tìm một căn phòng bình thường để ở trong nó và tỏ vẻ mình là một kẻ mạnh mẽ và không sợ chết, hay lo ngại trước ánh mắt của người khác đánh giá ông vì bản thân ở trong một căn phòng chỉ để vận chuyển tù nhân. Sydney đã quyết định sắp xếp, cải tạo, và biến một căn phòng an toàn thành nơi ông có thể sinh hoạt và làm việc, trong khi vẫn đảm bảo tính chất của một căn phòng an toàn. Đối với ông, khách hàng và uy tín mới là tôn chỉ còn những kẻ khác chỉ là đám doanh nghiệp ghen ăn tức ở, và may mắn điều đó đang giúp Sydney giữ cái mạng của mình.

Eden đang suy nghĩ về tình huống hiện tại mà hắn ta đang gặp rắc rối.

[Có vẻ đây là nguyên nhân không có nhiều người thuộc đội an ninh ở đây, bởi họ nghĩ rằng ông ta sẽ ổn thôi miễn là có căn phòng bảo vệ này phải không? Có nghĩa là đây chính là giải độc đắc, phải không?]

Eden đã biết quá rõ về tình huống này, hắn sau đó cau mày và nói.

-Đặt cái tiếp theo lên! Lần này cho thêm nhiều chất nổ hơn nữa.

-Nhưng chúng ta có thể làm hỏng căn phòng hoặc thậm chí là cả phương tiện vận chuyển nếu làm như vậy.

-Không thành vấn đề, cứ tiếp tục làm đi!

Người của Eden nghe vậy chỉ có thể làm theo những gì được hắn yêu cầu và lắp thêm chất nổ lên cửa.

Sau đó, họ tiếp tục cố gắng phá cánh cửa và dùng nhiều chất nổ hơn cho mỗi lần thử, khiến cho căn phòng rung chuyển ngày một mạnh hơn sau mỗi vụ nổ. Mặc dù vụ nổ cũng làm rung lắc chiếc xe nhưng nó chỉ là nhỏ so với trận chiến bên đang diễn ra trong khoang chứa hàng hóa vận chuyển, giữa những Hộ vệ và tên xâm nhập điều khiển giáp chiến đấu hạng nặng. Sự rung chuyển dữ dội khiến cho cảm giác bất an của Sydney ngày một lớn hơn. Ngay cả khi sau khi bị biến dạng nặng nề, cảnh cửa bảo vệ vẫn “cống hiến” hết mình để thực hiện vai trò của nó. Tuy nhiên, một vụ nổ cuối cùng đã tạo ra những lỗ nhỏ mà không khí có thể lọt qua được. Kể từ lúc này, cứ mỗi một vụ nổ tạo ra sẽ bắt đầu thổi một luồng gió mạnh vào bên trong căn phòng.

Nhận thấy dấu hiệu ngày càng khả quan, Eden hối thúc người của mình thực hiện thao tác đặt thuốc nổ mau chóng hơn.

-Lấy cái tiếp theo đi! Nhanh lên!

Sydney, người nghe thấy được điều đó từ bên kia cánh cửa, càng hoảng sợ hơn. Nhưng đồng thời, ông nhận ra một điều. Người bên kia cửa đang vô cùng vội vàng, tần suất vụ nổ tạo ra cũng liên tục hơn. Tức về cơ bản, họ không còn nhiều thời gian. Lý do đó có thể là họ chỉ có một khoảng thời gian ngắn thực hiện điều này trước khi đội Hộ vệ đang tham chiến trong xe hoặc ở gần đó chú ý đến họ, hoặc có thể là trận chiến đang ngả về phía những người thuộc đội xe của ông.

Vì vậy, mọi thứ có thể sẽ trở nên tốt hơn nếu ông tìm cách câu thêm giờ. Khi nghĩ vậy, Sydney nhìn quanh phòng xem có thứ gì có thể giúp ông câu thêm thời gian không. Sau một thời gian ngắn, ông đã nghĩ ra được một kế hoạch nhỏ. Ông đã trốn ở một nơi nào đó khó tìm trong khi cố gắng liên lạc với bất kì ai có thể.

ẦM! Cánh cửa cuối cùng đã bỏ cuộc. Vụ nổ và tiếng va đập mạnh sau đó cho Sydney biết và khiến ông cứng đờ người ra. Đó cũng là lúc liên lạc của ông với Kamikaze tạm thời được phục hồi.

-Chết tiệt! Cuối cùng cũng có người kết nối tín hiệu. Cậu gì đó trên xe phát tín hiệu SOS, giúp tôi với! Bọn chúng xâm nhập được vào phòng an toàn của tôi rồi.

Đúng lúc đó, Eden và người của hắn đã xông vào phòng.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận