Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 9.1

0 Bình luận - Độ dài: 4,593 từ - Cập nhật:

Chiếc xe nhanh chóng lăn bánh, vừa đi được vài phút họ đã nghe thấy tiếng rên rỉ xuất hiện ở khắp mọi nơi, trên màn hình radar là một hàng loạt quái vật lớn nhỏ nằm rải rác khắp mọi nơi bên trong các công trình lớn hoặc những ngôi nhà bỏ hoang ở hai bên đường.

Ronan vừa quan sát radar, vừa quan sát xung quanh, thi thoảng dùng ống nhòm để quan sát những vật thể ở phía xa.

-Có chuyện gì vậy nhỉ, lũ này mấy bữa trước thấy xe của chúng là lao tới tấn công, giờ lại chọn cái trò rên rỉ tiếng người để săn mồi à. Đáng lo thật!

-Tôi cứ tưởng lũ quái vật như thế thì lại tốt chứ, đỡ phí sức của chúng ta. Michell đáp lại

-Mấy sinh vật biết sợ thì mới đáng lo cô gái! Chứng tỏ chúng có một trí tuệ nhất định, có tư duy săn mồi giống như hổ hoặc sư tử vậy, biết tận dụng điểm mạnh yếu của mình, từ đó đảm bảo sự tồn tại lâu hơn và trở nên ngày càng mạnh hơn. Đúng là có một số loại quái vật thì cho dù đồng loại chết cũng không ngừng tấn công, nhưng những con như thế thì toàn lao đến tấn công tập thể và trò đó chỉ có tác dụng với những kẻ có sức mạnh nhỉnh hơn chúng vài bậc và sự chênh lệch kích thước là không quá lớn, còn đối với những con chênh lệch hẳn thì không khác gì một buổi tiệc buffet biết tự lao vào miệng cả. Nên trừ khi chúng có một con chúa chỉ có nhiệm vụ đẻ và đông như kiến, không thì bọn quái vật dù ngu nhất cũng phải cố gắng mà thích nghi thôi, vì sự tồn tại của giống loài bọn chúng.

Michell vừa lái xe vừa liên tục chỉnh bộ giáp bảo vệ, gương mặt tỏ ra đầy khó chịu.

-Lái cẩn thận vào đấy, xe này không có vô lăng phụ như chiếc Pegasus đâu.

-Bộ đồ này khó chịu quá, anh lấy nó ở đâu ra vậy.

-Của Lucas đấy, tôi lấy bộ giáp bảo vệ của cậu ta vì nó là bộ nhẹ nhất trên xe rồi. Cậu ta là tên gầy nhất trong đám rồi, tưởng phải vừa với cô chứ.

-Đúng, tất cả đều vừa trừ ngực và mông. Nó đang ép chặt vào khiến tôi khó chịu quá!

Câu nói của cô khiến anh chú ý vào phần giáp ngực của bộ đồ, thứ đang bị cô ép căng phồng lên hết cỡ.

-Do ngực cô to quá đấy, để khi nào quay lại tôi sẽ nhờ Kami hay Reinhard nới rộng lại ra cho cô. Ronan nói với gương mặt tỉnh bơ.

Câu nói vô tình của Ronan khiến cô đỏ mặt xấu hổ, còn anh vẫn tỏ ra bình thường như không có bất cứ vấn đề gì. Có lẽ do anh không tiếp xúc với người khác trong một thời gian dài, đặc biệt là người khác giới trong các vấn đề thường ngày khiến anh quên mất những vấn đề nhạy cảm cơ bản của họ, dẫn đến việc đôi lúc sẽ vạ miệng nói trước khi kịp suy nghĩ.

-Anh biết nói vậy là rất khiếm nhã không, bảo sao anh không có bạn gái, may tôi khá thoải mái về vấn đề này chứ với người khác là anh được tặng một đấm vào mặt rồi.

-Sao cô biết tôi không có, tên Kami kể cho cô à? Mà dù có thì vào trường hợp đặc biệt trong ngoặc kép của tôi thì được tính là bị đá rồi.

-Ha Ha! Đùa vui thật đấy, vậy chúng ta sẽ làm gì khi ra khỏi đám sương mù này đây.

Anh nhìn vào vị trí hiện tại của chiếc xe trên radar trên nền bản đồ nước Pháp, sau đó dùng ngón tay di chuyển qua lại phần bản đồ một lúc trên màn hình cảm ứng.

-Trước tiên ta hãy đi lòng vòng do thám, tôi nhớ có một cây cầu nhỏ gần đây bắc ngang sông Seine, mong là chưa bị phá hủy. Cứ đi qua nó để nhanh chóng vào được tuyến đường chính, từ đó sẽ nhanh chóng gặp được người địa phương hơn. Về cơ bản lịch trình của đội chúng ta là sẽ do thám trong khoảng vài giờ, tiếp theo nghỉ ngơi, luyện tập thêm vài giờ nữa, sau đó là do thám thêm một lúc đến xế chiều và tìm chỗ an toàn để dừng chân qua đêm.

-Thêm một thắc mắc nữa, lúc nghỉ ngơi và học cách dùng súng tôi tháo bộ đồ ra được không.

-Ừ, tùy cô. Đang tập luyện mà bị bất ngờ bị quái vật dưới nước bắn lại cho một lỗ thì tôi không chịu trách nhiệm đâu.

Gương mặt cô bất ngờ trở nên hoảng hốt, lập tức lấy tay đấm một cú thật mạnh vào vai anh.

-Này, tôi tưởng anh nói là bãi biển an toàn, anh có đề cập tới bọn quái vật biết bắn từ xa đâu.

-Tôi đề cập rồi đấy, này là tôi còn đề cập sớm để cho cô lựa chọn đấy.

Một lúc sau, chiếc xe đã an toàn rời khỏi làn sương mù bao phủ khắp Le Havre, chỉ cần băng qua cây cầu là có thể vào được tuyến đường chính. May mắn chiếc cầu qua sông Seine vẫn chưa bị phá hủy, tình trạng hiện tại của nó tuy không hẳn ở trong trạng thái tốt nhất, nhưng trông vẫn đủ vững chắc để một chiếc xe bán tải có thể đi qua.

Cây cầu họ đang đi có tên là Pont de Normandie, một cây cầu của thế giới cũ được tái sử dụng. Do có vị trí nằm gần biển đầy nguy hiểm nên cây cầu chỉ thiết kế với khả năng chịu tải thấp để dễ dàng sửa chữa khi hỏng hóc, được sử dụng chủ yếu để các xe con di chuyển và vận tải hàng hóa có khối lượng nhẹ. Mục đích chính là giảm tải lưu lượng giao thông lên những cây cầu lớn nằm ở vị trí sâu bên trong đất liền hơn và an toàn hơn.

Vừa lăn bánh đến cách cây cầu một đoạn khoảng 300 mét, trên màn hình radar xuất hiện một sinh vật có kích thước lớn nằm ở bên kia cây cầu, Ronan bình tĩnh trấn an Michell.

-Bật chế độ tàng hình lên, cứ bình tĩnh lái từ từ chiếc xe qua cây cầu.

-Ch…Chúng ta không còn đường khác sao?

-Cách đây khoảng 60km, nằm không xa đoạn đường mà tuần trước chúng ta đã băng qua. Nhưng với tình trạng quái vật như vậy thì tôi nghĩ cái cầu cũng chẳng còn nguyên vẹn đâu, kể cả khi dùng được đi chăng nữa thì cũng có cả một đống quái vật đang chầu chực ở đấy.

Cô gục đầu vào vô lăng một lúc, sau đó bắt đầu hít một hơi sâu để lấy lại bình tĩnh và điều khiển chiếc xe tiến lại gần cây cầu.

Chiếc xe từ từ trở nên trong suốt với môi trường xung quanh, âm thanh lốp xe chậm rãi ma sát với mặt đường báo hiệu chiếc xe bắt đầu di chuyển. Sinh vật kia vẫn không thấy có bất kì động tĩnh, cũng không thấy bóng dáng của nó đâu giữa những toàn nhà cao tầng, chỉ biết là hiện tại con quái vật cách đây khoảng 5 cây số phía trước. Điều bất ngờ là xung quanh nó cũng xuất hiện rất nhiều tín hiệu của những con quái vật nhỏ hơn, nhưng không nằm rải rác đều khắp mọi nơi như con đường họ vừa đi qua, mà chúng lại co cụm lại thành từng nhóm lớn xung quanh nơi con quái vật khổng lồ ngự trị như thể đó là lãnh thổ của nó vậy.

Anh nhìn lại kích thước và màu của tính hiệu trên màn hình radar để tính toán kích thước của mối đe dọa nằm ngay phía trước. Anh nhanh chóng phát hiện ra rằng con quái vật đó chính là con sói khổng lồ mà họ đã gặp, nhưng tín hiệu năng lượng lần này của nó lớn hơn lần trước rất nhiều, có vẻ nó đã hồi phục lại toàn bộ sức khỏe của mình và trở nên mạnh hơn rất nhiều.

Anh lập tức tỏ vẻ chán nản, gục người xuống và lắc đầu đầy ngán ngẩm. Tokita thấy vậy lập tức hỏi chuyện.

-Có chuyện gì không Ronan, có gì không ổn à?

-Con sói lớn lúc trước, có vẻ nó đã hạ được con nửa cá nửa khỉ đột đó rồi lần theo chúng ta đến đây. Theo tôi nghĩ do làn sương dày đặc quanh Le Havre cản trở hoạt động của các giác quan nên nó không tiến vào, lòng vòng một vài bữa xung quanh đây và biến nơi này thành lãnh thổ mới của nó. Còn đám quái vật nhỏ kia, dù bị chiếm mất tổ nhưng vẫn còn kha khá còn sót lại và chấp nhận sống xung quanh chỗ này, chứng tỏ các khu vực gần đây không có chỗ an toàn hoặc là mới bị tấn công nên chưa thể tìm tổ mới. Còn việc chúng còn sống đến bây giờ có lẽ do con sói đó coi chúng là đồ ăn dự trữ.

Michell ngồi bên cạnh bắt đầu trở nên hoảng hốt khi nghe được.

-Thế giờ chúng ta phải làm gì, đây không phải chiếc Pegasus, ta sẽ không đủ pin để chơi trốn tìm với nó cả ngày.

-Thế nên chúng ta sẽ phải dứt điểm nó ngay bây giờ.

Tokita trở nên bất ngờ theo khi thấy anh ra một quyết định bất ngờ tưởng chừng như một trò đùa, trước khi đi họ không hề đem bất kì một món vũ khí nào có sức công phá đủ lớn để xử lý một con quái vật có kích thước không tưởng như vậy.

-Anh Ronan, chúng ta đâu đem vũ khí nào có sức mạnh lớn đủ để giết nó đâu. Kích thước của nó phải to bằng cả tòa nhà 20 tầng chưa tính cả đuôi đấy, anh không nhớ à. Mấy khẩu súng chúng ta đang dùng thì chẳng khác gì kiến cắn cả, dù bắn trúng điểm yếu đi nữa thì với loại đạn nhỏ chúng ta mang theo là bất khả thi. Dù có thể khiến nó bị thương đến chết thì chúng ta cũng vào họng nó trước luôn rồi.

Anh liền lấy ngón tay chỉ vào chính mình sau đó chỉ tay qua lại vào cậu.

-Bình tĩnh đi, Tokita! Cậu quên chúng ta cũng là vũ khí à? Ý tôi là chúng ta có thể biến thành quái vật ấy, chứ không phải ôm bom chui vào miệng nó tự sát đâu. Tôi có đem vài lọ DR-S1 theo đây.

Tokita lấy tay vỗ nhẹ vào đầu mình như thể đang vỗ một chiếc máy đọc đĩa bị kẹt.

-À, em quên khuấy mất. Nhưng cũng không nên dùng nhiều, mất công lắm chúng ta mới trở lại được dạng con người đấy, thay vào đó chúng ta nên báo chuyện này cho nhóm anh Kamikaze biết, dùng vũ khí để xử lý sẽ nhanh gọn hơn nhiều.

-Gọi họ đến cũng chẳng giúp ít được gì nhiều đâu. Anh chỉ tay ra bên ngoài. -Nhìn xung quanh đi! Tình trạng cây cầu hiện tại mà chiếc Pegasus đi qua là chắc chắn sập. Chưa kể nếu qua được thì chúng ta sẽ làm gì, khiêu khích nó và chơi theo phong cách vừa chạy vừa bắn à? Điều đó chỉ tổ thu hút đám quái vật thêm thôi, lần trước là do cả đám quái vật khổng lồ đang gây hấn nên chúng mới không dám lại gần, lần này tôi không đảm bảo đâu. Dưới cầu còn là một con sông đủ lớn để phần lớn những con quái vật khổng lồ có thể men theo, xui xẻo có khi còn đụng độ cả titan nữa.

-Được rồi, được rồi, theo ý anh vậy! Thế anh hay em sẽ biến đổi đây. Em nghĩ anh nên ở lại xe, lỡ có chuyện gì xấu thì anh có thể giải quyết được tốt hơn em nhiều.

-Chuyện này do tôi đề xuất nên để tôi làm. Lần trước nhìn thấy con này làm khó việc di chuyển làm tôi cũng bực nó lắm, với lại tôi có thể đảm bảo có thể giết hẳn cho rảnh nợ luôn. Anh nhìn chỉ tay về phía Michell. -Cậu chỉ cần đảm bảo cô này không hoảng loạn và phóng cái xe xuống sông cho tôi là được.

-Tuyệt quá! Thế là tôi được xem cảnh chiến đấu hoành tráng luôn rồi. Michell nói chen vào với giọng đầy hào hứng. -Khi anh nói sẽ tìm cách chuồn đi nếu gặp lũ quái vật trên biển khiến tôi có chút hụt hẫng đấy.

-Cầu được ước thấy nhé! Nhưng cô không được xem đâu, lo lái xe và chạy khỏi đây càng xa càng tốt đến khi tôi liên lạc lại. Phải làm rắc rối như vậy vì con sói đã bám theo chúng ta một khoảng xa, tức nó đã coi chúng ta là con mồi tiềm năng rồi, giết nó sớm để phòng ngừa tình huống xấu về sau thôi. Tôi không muốn cảnh một ngày đẹp trời nó làm sập cầu rồi lội thêm hơn 60 cây số và dính thêm mớ vấn đề nữa đâu.

Michell gật đầu liên tục thể hiện sự đồng tình.

-Ừ hứ! Thế giờ chiến thuật của anh là gì để dụ nó đây?

-Cứ đi qua cầu, sau đó tắt chế độ tàng hình rồi bĩnh tĩnh lái xe theo hướng bên phải. Khi tôi nói chạy thì phóng xe thật nhanh, còn lại tôi sẽ lo liệu.

Sau khi thành công băng qua cây cầu, thiết bị tàng hình trên chiếc xe đã được tắt đi khiến cho nó từ từ hiện lên trong không gian. Cách chiếc xe vài độ trăm mét là hàng đống xác thịt lẫn máu tươi ngổn ngang ở khắp mọi nơi, trải dọc theo những dãy nhà lớn đổ nát, hoang tàn. Một vài lũ quái vật khi thấy vật thể lạ đang chuyển động trên đường, từ từ rời khỏi vị trí của mình và bắt đầu tiếp cận. Một con, hai con rồi đến ba con, những con quái vật khi thấy đồng loại của mình rời đi lập tức tò mò đi theo và phát hiện ra được chiếc xe đang di chuyển, chẳng mấy chốc ngay đằng sau xe đã là hàng trăm con quái vật bốn chân đang rình mò theo sau.

Ronan liên tục theo dõi tín hiệu của con quái vật lớn trên radar và quan sát phía sau xe thông qua gương chiếu hậu, thi thoảng là hé đầu một chút qua cửa kính để quan sát phía sau.

-Phần lớn các tín hiệu đều giống nhau, có vẻ đây là tổ của một con nào đó trước khi bị con sói chiếm lấy. Còn ngôi sao của chúng ta đang ngủ thì phải, nằm yên một chỗ từ đầu đến giờ.

Tiếp tục quan sát một lúc, anh phát hiện tín hiệu của sinh vật khổng lồ di chuyển qua lại tại liên tục một vị trí trong vài giây, sau đó ngừng lại và bắt đầu đuổi theo với tốc độ ngày càng nhanh. Lũ quái vật đang bám theo sau chiếc xe hiện tại cũng đã phát hiện ra điều gì đó bất thường, chúng trở nên manh động và lập tức tăng tốc lên như thể cố trốn chạy một điều gì đó. Michell liếc nhìn gương chiếu hậu thấy cả đàn đuổi theo ngày càng sát lại hơn, vội vàng nhấn chân ga để tăng khoảng cách trở lại với bọn chúng.

Ronan ngó đầu ra cửa sổ để quan sát tình hình, bỗng thấy từ phía xa là con sói khổng lồ đang đuổi theo sau. Nó liên tục dùng mũi hất tung lũ quái vật cản đường, đôi khi là tiện đớp lấy chục con để ăn bằng cái miệng khổng lồ để lấy sức, thậm chí là vừa chạy vừa liên tục nhảy bật lên cao để vượt qua chúng, chẳng mấy chốc đã đuổi gần sát nút. Anh lập tức ra hiệu cho cô.

-Ngay bây giờ!

Michell lập tức chỉnh số cao nhất và nhấn mạnh chân ga, toàn bộ động cơ trên xe lập tức được đẩy lên hết công suất. Chiếc xe lập tức phóng đi nhanh như cơn gió, xé toạc không khí xung quanh, dễ dàng cắt đuôi được đám quái vật có số lượng lên tới vài trăm kia. Nhưng với con sói, từng đó tốc độ của chiếc xe chưa thể làm khó được kích thước khổng lồ và sự nhanh nhẹn của nó, thậm chí việc không có đám quái vật lắt nhắt, thứ mà nó coi là đồ ăn dự trữ kia cản đường, khiến việc di chuyển trở nên dễ dàng gấp nhiều lần.

Chiếc xe liên tục lạng lách và di chuyển với tốc độ cao để tránh các vật thể xung quanh khiến chỉ riêng việc cố gắng ngồi yên trên ghế cũng trở nên khó khăn. Loay hoay để gỡ lớp giáp kim loại bên ngoài nhưng bất thành, Ronan nhanh chóng dùng bảng điều khiển để kích hoạt chế độ tháo gỡ khẩn cấp của bộ đồ, sau đó cắn chặt răng và cố hết sức để leo lên nóc xe thông qua cửa trên nóc, nơi đặt khẩu súng VSG.

Leo được lên trên là một chuyện, cố gắng để không bị rớt từ trên nóc xe với tốc độ kinh khủng này là một chuyện khác. Ở trên đây gió liên tục đập vào người như bị chọi cả khối gạch lớn, lực cản không khí liên tục đẩy anh đến sát đuôi xe từ khi nào không hay, phải cố gắng hạ trọng tâm sát hết mức có thể để không bị vô tình rơi xuống. Anh định nhấn nút kích hoạt bộ đồ cường hóa nhưng bỗng mọi thứ nhẹ tênh đến lạ, lực cản không khí không còn là trở ngại như lúc ban đầu, anh nhẹ nhàng và chậm rãi đứng thẳng người lên. Cảm thấy cơ thể có gì điều đó bất thường, Ronan nhìn vào hai bàn tay của mình, lúc này đã trở nên thô ráp với những ngón tay sắc nhọn, anh đã vô tình biến đổi cơ thể lúc nào không hay.

[Chắc vật lộn với chiếc xe khiến mất tập trung, thôi thì đỡ hơn là ở trong xe rồi bị kẹt.]

Bỗng thiết bị liên lạc đeo bên tai anh bất ngờ vang lên giọng của Michell đang hoảng loạn bên kia đầu dây.

-Anh vừa làm cái gì mà xe bị chậm đi luôn vậy, đừng nói sau khi anh biến đổi là cơ thể nặng thêm vài tấn nữa nhé?

Ronan đáp lại với một giọng trầm đục đến đáng sợ.

-Bình tĩnh đi! Xong liền bây giờ đây.

-Giọng anh thấp đến mức như nghe từ dưới địa ngục vọng lên vậy. Bây giờ anh tính làm gì thì nhanh lên, do anh tăng cân nên tốc độ xe bị chậm lại rồi này.

Con sói quái vật khi nhìn thấy sự xuất hiện của một sinh vật lạ bước từ trong chiếc xe khiến nó không khỏi bất ngờ, nhưng từng đó vẫn chưa đủ khiến nó hoảng sợ và lựa chọn bỏ chạy, thay vào đó là tiếp tục lao tới tấn công. Chiếc xe chậm lại rõ rệt cùng với tốc độ không có dấu hiệu suy giảm của kẻ săn mồi khiến khoảng cách với chiếc xe đang ngày càng được rút ngắn đi theo từng giây.

Ronan nhìn về phía con quái vật khổng lồ đang đuổi phía theo sau, sau đó anh bật nhẹ lên cao theo phương thẳng đứng rồi đáp xuống đất một cách nhẹ nhàng. Chỉ trong tích tắc nhỏ khi anh nhảy bật lên, chiếc xe lập tức trở lại trọng lượng ban đầu của nó, khôi phục tốc độ về mức tối đa và phóng đi mất hút phía sau lưng anh.

Con sói khi thấy có điều gì đó bất thường với sinh vật nhỏ bé kia lập tức dùng hết sức mình để hãm lại, nó cảm thấy được sự đe dọa khổng lồ từ thứ có kích thước chỉ bằng một con kiến so với nó. Một luồng sát khí không khác gì những con quái vật khổng lồ từ dưới đại dương sâu thẳm, mỗi lần lên bờ là mỗi lần một bình địa mới được tạo ra, những vị vua mà nó chỉ có thể chọn cách bỏ trốn ngay từ lúc bắt đầu trận chiến để bảo toàn mạng sống. Nhưng đến cả một con thú hoang dã cũng có lòng tự tôn của nó, không thể nào một sinh vật nhỏ bé như vậy lại có thể đe dọa đến tính mạng của nó được. Chính nó cũng vừa mới hạ gục được một con quái vật to đến gấp đôi bản thân cách đây không lâu, chứng tỏ sức mạnh của nó không phải dạng tầm thường, vậy mà lại chạy trốn một thứ bé tí ngang ngửa đống thức ăn dự trữ của mình như vậy sao. Bản năng sinh tồn và lý trí săn mồi đang vô cùng mâu thuẫn với nhau.

Ronan đứng sừng sững giữa con đường và nhìn vào cặp mắt dữ tợn của nó, sau đó lấy tay chỉ thẳng về phía mặt con sói.

-Mày, chó hư!

Như thể bị khiêu khích, nó lập tức ngừng lùi lại và thủ thế lao lên để tấn công. Ronan nhìn thấy con quái vật không có ý định chạy lập tức thở phào nhẹ nhõm.

-Cứ tưởng mày định chạy cơ, vậy thì đỡ mất công đuổi theo.

Khi đã sẵn sàng, con sói lập tức lao tới chếch về phía bên trái. Rút kinh nghiệm từ trận chiến lớn trước đây, nó chưa tấn công ngay mà phải thăm dò kẻ địch của mình để tìm ra điểm yếu.

Sau khi quan sát hướng chuyển động, Ronan hạ thấp người xuống và bật thật mạnh lên cao. [ẦM!] Nơi anh đứng lập tức vỡ toang thành nhiều mảnh theo mọi phía như một tấm kính vỡ. Anh lao về phía con quái vật như một viên đạn với tốc độ nhanh đến không tưởng, thu tay lại phía sau chuẩn bị thực hiện một cú đấm trực diện. Con sói cảm nhận được sự nguy hiểm, nhanh chóng dùng phản xạ của mình để nhảy bật theo hướng ngược lại trong khi vẫn đang di chuyển về phía trước, dự định dùng chân để thực hiện một cú tát hất văng mối nguy hiểm nhỏ bé kia.

Nhưng con sói không ngờ được, tốc độ của anh lại nhanh đến thế.

[BÙM!] Một tiếng nổ lớn vang lên, đầu con sói lập tức vỡ tan thành từng mảnh nhỏ, bắn tung tóe lên không trung và từ từ đáp xuống trở lại mặt đất, riêng phần mõm đã gãy đôi và rụng xuống đất trước khi bị xung chấn từ cú đấm phá vỡ thành nhiều mảnh. Những thứ nặng nề như mảnh xương, con mắt, phần não,…lần lượt rơi xuống trước và nằm rải rác ở khắp mọi nơi, cuối cùng là một cơn mưa máu đỏ nhanh chóng giáng xuống phủ kín mặt đường. Ronan không biết từ lúc nào đã chạy ra được tới đuôi con quái vật, dùng cái đuôi khổng lồ đầy lông để che chắn, tránh cơn mưa thịt dính vào người.

Lũ quái vật bốn chân kia cũng đã đuổi kịp tới chỗ của anh, khi ngửi thấy mùi thịt và máu tươi tỏa ra từ con sói chết, chúng trở nên điên loạn và lao tới nhanh hơn mặc kệ sự có mặt của một mối đe dọa đang ở ngay phía trước. Do kích thước nhỏ nên hầu hết thức ăn của chúng là xác những sinh vật khác hoặc đồ thừa từ những con quái vật lớn hơn, chúng chưa từng thấy một bữa ăn thịnh soạn và tươi sống như vậy trong một thời gian dài, sự thèm khát lúc này là vô cùng mãnh liệt.

Trong đám quái vật đuổi theo lần này có thêm sự xuất hiện của đám sói con, kích thước đã lớn hơn nhiều so với lần gặp trước, nanh vuốt nhìn cứng cáp hơn rất nhiều. Khi nhìn thấy mẹ chúng chết từ phía đằng xa, lũ sói lập tức lao nhanh tới nhưng nhanh chóng dừng lại khi phát hiện một con quái vật đáng sợ đứng trước xác mẹ của chúng. Con quái vật đó đang toát ra đằng đằng sát khí ngang với lũ quái vật khổng lồ từ ngoài biển mà chúng nhìn thấy trước đây, những sinh vật mà kích thước phải lớn hơn sói mẹ của chúng gấp nhiều lần, khiến mẹ của chúng không dám mon men đến lại gần cho dù chỉ là vài mét. Bản năng chúng đang mách bảo không nên tiến lại gần hơn.

Quan sát xung quanh một lúc, các giác quan của anh cảm nhận được sự hiện diện của nhiều con quái vật khác đang ở không xa xung quanh đây, quả nhiên chúng đã bị thu hút bởi tiếng ồn từ lũ quái vật, bây giờ có thể là mùi máu tươi từ con sói này. Để tránh con đường này trở thành một cái tổ mới cho đám sinh vật khác rồi gây khó khăn cho việc di chuyển về sau, Ronan trong trạng thái quái vật hít một hơi thật sâu và gầm lên một tiếng rõ to như cách bọn quái vật dùng để thị uy sức mạnh của mình, cảnh cáo cho lũ quái vật đang rình mò kia rằng địa phận này là của anh.

[RAAARGH!] Tiếng gầm đầy uy lực vang xa đến độ không chỉ Michell có thể nghe thấy từ trên xe ở khoảng cách xa, mà còn đi tiếp một quãng dài đến tận chiếc Pegasus chỉ trong một thời gian ngắn sau đó. Lũ quái vật mất trí vì đói bị tiếng gầm thị uy làm cho hoảng sợ, chúng nhanh chóng tỉnh táo lại và nhận ra chỗ thức ăn thịnh soạn này đã có chủ, nhanh chóng quắp đuôi chạy theo hướng ngược lại để trở về tổ của chúng. Lũ sói con lúc nãy bị sát khí của anh làm cho thất thần và đứng yên một chỗ như trời trồng, giờ lại bị tiếng gầm dọa sợ cho mất mật, vội vàng quay lưng bỏ chạy đi.

[VÚT!] Âm thanh không khí bị xé ra ngay sau khi tiếng gầm kết thúc, cũng là lúc anh biến mất dạng.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận