Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 19.3

0 Bình luận - Độ dài: 3,620 từ - Cập nhật:

Bộ phận liên lạc chính của cả đội cũng như phụ trách trên từng xe thuộc nhóm cướp lúc này nhận được một tin nhắn không biết do ai gửi tới. Khi bọn chúng mở tin nhắn ra thì một tấm hình về thủ lĩnh của chúng hiện lên, nằm ngất lịm cùng với cánh tay trái bị đứt lìa cùng bốn Hộ vệ vây quanh, và tên chụp nó với cái mặt chiếm diện tích hết 1/3 tấm hình đang thể hiện một vẻ vô cùng hả hê.

Một đoạn dữ liệu âm thanh sau đó được gửi tới từng kẻ thuộc tàn dư còn lại của nhóm cướp.

“Khôn hồn thì chạy đi ngay đi, vì kẻ chụp tấm hình đang ở ngay sau chúng mày đấy. Chắc không cần nói hắn đã làm gì để có được tấm hình đâu nhỉ? Thân ái.”

Defan, người lúc này đang ngồi trên một chiếc xe, khi thấy con mắt quen thuộc khiến đã không thể nuốt được nước bọt của mình. Hắn liên tục trấn tĩnh bản thân lại, trong đầu suy nghĩ rằng chắc chỉ có thể là bản thân lúc đó đã nhìn nhầm. Nhưng dù cố tự mình thuyết phục đến mấy đi nữa, hắn vẫn không thể nào quên được con mắt cùng ánh nhìn đó, nó không khác gì của một con thú đi săn. Một con thú không phải đi săn bởi vì nó đói mà vì nó thích như vậy, nó tận hưởng với điều đó. Defan cảm nhận được adrenaline tuôn trào liên tục khiến hắn tỉnh tảo đến mức không tưởng trước lần chết hụt đó của bản thân, và chính nỗi sợ vào thời điểm sinh tử đó đã khắc sâu vào trong tâm trí hắn, nên chỉ có thể nói một cách đầy chắc chắn rằng không thứ gì khiến hắn có thể quên được điều đó chứ đừng nói gì là nhầm lẫn.

Bị thôi thúc bởi nỗi sợ hằn sâu trong tâm trí, nó liên tục giục giã Defan tìm mọi cách để nhìn ra bên ngoài xem có phải thứ đang tiến tới chính là thứ đã từng giết mình không. Sau một lúc chiến đấu nội tâm, hắn mở hé cửa xe và nghía mắt nhìn ra bên ngoài, nhưng do góc nhìn hẹp nên hắn không thể nhìn thấy ngay lập tức. Tuy vậy, hắn cũng không phải chờ đợi quá lâu, hình ảnh chiếc xe máy quen thuộc lướt qua và ngay lập tức đập vào mắt hắn.

Defan vội vàng đóng cửa xe lại và ngồi run rẩy, tay ôm chặt khẩu súng bên mình. Những tên còn lại trong xe lúc này đang bàn luận xem tấm ảnh đó có phải là giả hay không, bởi Ferris tầm 10-15 phút trước vẫn còn đang khỏe mạnh để trả lời điện đàm, nhưng giờ đã nằm gục hẳn ra đất và mất đi một cánh tay.

Giữa cuộc bàn luận đang đến hồi căng thẳng, Defan lập tức nói chen vào với gương mặt nghiêm trọng xen lẫn sợ hãi.

-Nó là thật, bức hình là thật. Thủ lĩnh bị hạ gục rồi.

-Gì chứ, sao có thể? Không, không thể nào. Sao mày dám khẳng định thế.

-Tụi mày nhớ con quái vật tao kể chứ? Chính là hắn, là cái xe đó, là đôi mắt biến dị đó. Hắn đã tự tay cắt đầu William chỉ bằng một đòn duy nhất vào cổ. Chính hắn tàn sát cả đội chỉ trong nháy mắt. Nếu không tin tao, chúng mày có thể hỏi những tên khác xem cái xe có đúng là giống không. Cả bộ đồ hắn mặc nữa, tao chỉ mới liếc nhìn nên không chắc chắn, nhưng nếu bộ đồ cũng giống thì chắc chắn không thể sai được.

Những tên còn lại nghe vậy bắt đầu trở nên hoang mang tột độ nhưng ngay lập tức chuyển sang phì cười đến mất kiểm soát, chúng nghĩ Defan vì sợ quá đã hóa điên nên sinh ra ảo giác làm méo mó kí ức. Nhưng sau đó chúng cũng đâm ra nghi ngờ điều đó có thể là sự thật, bắt đầu liên lạc cho những thành viên từng thuộc phân đội của William trên các xe còn lại, để chúng xác nhận đó có phải là chiếc xe máy đó không.

Những xe người còn lại nhận được tin nhanh chóng điều khiển camera sau trên xe để quan sát. Và không may câu trả lời của nhận được bọn chúng đều là có, chính là cái xe đó từng được nhìn thấy một và chỉ đúng một lần vào ngày định mệnh đó, chúng không nhầm đi đâu được bởi kiểu dáng và thiết kế hầu như không phải dạng bày bán phổ thông trên thị trường Pháp hay Thụy Sĩ.

Nhiều kẻ biết được vậy bắt đầu hoảng sợ và muốn rút lui khỏi vụ này. Với những người trên xe có chung quan điểm thì việc đó rất là dễ dàng được, nhưng với những người trên xe có nhiều luồng ý kiến khác, sự bất đồng nhanh chóng biến thành một cuộc tranh cãi lớn.

Trên chiếc xe mà Defan ngồi lên cũng đang xảy ra tình trạng tương tự như vậy, một kẻ trong xe liên tục thúc giục những người còn lại quay trở lại chiến đấu.

-Không phải là tao tin thằng Defan hay gì, nhưng có thể nó nói đúng đấy. Rút thôi, vụ này không đáng để chúng ta theo nữa. Dù rút quân nhưng chúng ta vẫn còn trang bị xịn mua được từ trước đó, chỉ cần dùng nó để kiếm ăn qua ngày bằng mấy vụ cướp đường hay trở lại làm thợ săn cũng đã ngon ăn rồi.

-Khỉ thật! Nhưng hàng chục, hàng trăm tỉ Agus đang ở trước mặt chúng ta, chúng mày muốn trở lại làm lũ bần nông sáng đi tối về à? Chúng ta sắp thành công rồi, chúng ta sẽ giàu, mỗi thằng sẽ nằm trên đống tiền của chính mình, ăn chơi đến chết.

Tên lái xe nhanh chóng đưa ra quan điểm của mình.

-Không! Dừng ở đây thôi, quá nguy hiểm. Chúng đã hạ được Defan, Shang, Eden, thậm chí cả William trước đó. Nói chung là nhiều kẻ đối với chúng ta được coi là cầm đầu và chủ lực rồi. Vậy giờ ai đủ khả năng thay thế được họ để ra lệnh cho ta tiếp tục chiến đấu? Rồi mày nghĩ hắn có kế hoạch nào khác thông minh hơn để đảo ngược tình hình không? Tao đã làm việc với Ferris đủ lâu, tao biết hắn sẽ có cách dù tình thế có tệ cỡ nào, nhưng còn mấy tên khác thì không. Chỉ là một lũ thộn biết cầm súng, với tí khả năng chiến đấu cơ bản của lũ thợ săn nghiệp dư. Nên ý kiến của tao sẽ là không, tao sẽ lái xe ra khỏi đây.

-Thôi nào, vậy biểu quyết đi! Ai nhiều phiếu bầu hơn thì được quyết định. Nãy giờ chỉ có thấy ba người đưa ra ý kiến rút lui chỉ vì nghe lời thằng chết nhát Defan, nếu những người muốn ở lại vẫn là ba thì chúng ta vẫn sẽ ở lại. Mọi chuyện đang rất ngon ăn rồi, hiểu chứ?

-Tao là lái xe ở đây. Mà thôi, chẳng cần cự cãi với mày làm gì, nhìn những đứa còn lại cũng thấy chúng muốn rút khỏi đây rồi đấy.

Hắn nghe được vậy lập tức nhìn xung quanh mình, thấy ai cũng đang trong trạng thái lo lắng và sợ hãi hiện rõ trên gương mặt, không một kẻ nào trên xe còn ý chí chiến đấu.

-Chết tiệt! Đừng có đùa với t...

ĐOÀNG! Trong cơn tức giận hắn lập tức rút khẩu súng lục để đe dọa tên lái xe. Nhưng súng chưa kịp rút ra, hắn đã ăn một viên đạn vào đầu từ khẩu súng của Defan.

-Cậu làm bẩn xe rồi đấy, Defan.

-Xin lỗi anh, Stuart!

-Đứa nào ngồi cạnh hắn thì tiện tay ném cái xác ra đi, để trong đây lại bẩn xe thêm. Tao không muốn bỏ thêm tiền cho mấy tiệm rửa xe đâu. Nhớ lấy cả trang bị của hắn nữa, bán lại chúng vẫn được giá.

Nói xong Stuart nhanh chóng tăng ga chạy vượt lên khỏi đội hình ban đầu. Một cái xác sau đó bị ném ra khỏi xe của hắn, nó nhanh chóng thu hút sự chú ý từ những chiếc xe của đồng bọn chạy theo sau, một số kẻ ngầm hiểu rằng hắn làm vậy như một dấu hiệu để nói rằng hắn bỏ vụ này. Sau khi xác được ném khỏi chiếc xe, Stuart lập tức tăng tốc xe lên tối đa, chẳng mấy chốc đã biến mất hút khỏi tầm mắt.

Tinh thần của nhiều tên khác nhanh chóng dao động sau khi thấy Stuart làm vậy, bởi chúng biết hắn thuộc dạng tay lái cộm cán cho băng dù không đóng góp nhiều về mặt kế hoạch hay chiến đấu, nhưng kĩ năng lái xe bậc thầy trong nhiều phi vụ đã khiến hắn được rất nhiều kẻ phải nể phục. Vì là kẻ được nhiều người khác coi trọng nên dù chỉ một hành động đơn giản thì cũng dễ dàng thuyết phục số đông những kẻ còn lại biết phải làm gì hoặc nên làm thế nào trước những tình huống như thế này.

Và thế là một vài kẻ khác khi thấy xe của Stuart hành động dứt khoát như vậy lập tức cầm súng lên và chĩa vào đầu những kẻ không cùng quan điểm với mình, thường là thuộc nhóm những người chiếm số ít hơn ở trên xe, bắt chúng phải tuân theo hoặc là bị giết giống như cách mà Stuart làm.

ĐOÀNG! ĐOÀNG! ĐOÀNG! Một loạt tiếng súng liên tiếp nổ ra ở các xe, sau đó từ trên các xe, xác đồng bọn lần lượt được ném xuống. Một vài xe sau đó đã nhanh chóng giảm tốc độ lại và chạy tách ra khỏi băng nhóm, hiện đang dẫn trước đoàn xe vận tải vài trăm mét để tiếp tục tham chiến, chúng muốn trực tiếp đối đầu với Lucas để hạ gục cậu.

Với chiếc xe đang chịu trách nhiệm đẩy chiếc xe chứa thiết bị EMP đã cạn kiệt pin năng lượng. Chúng cũng đã có quyết định của riêng mình, đầu tiên đó là sẽ bỏ lại chiếc xe. Bởi dù có ở lại hay rời đi, chiếc xe cạn năng lượng do chúng phụ trách hỗ trợ vẫn đang cản đường chúng lại và khiến năng lượng trên xe hao hụt nhanh hơn, khiến nó chậm hơn hẳn các xe khác và sẽ bị Lucas tiếp cận ngay đầu tiên nếu cậu xử lý được đám đồng bọn. Thứ hai chúng đã quyết định là sẽ rời đi, hai tên muốn ở lại chiến đấu đã bị bắn chết ngay lập tức và đang để xác ở trong xe, đợi đến khi thành công bỏ cục nợ đang chắn ở trước mặt mới ném xác đi, tránh gây hoang mang và bị bắn trả bởi mấy tên trên chiếc xe đó do đã có hành động bỏ rơi chúng.

Tên lái xe nhanh chóng tăng tốc xe nhanh nhất có thể nhằm tạo khoảng cách đủ xa với đám đồng bọn và Lucas, sau đó hắn giảm tốc độ đột ngột để chiếc xe đang được đẩy chạy đi nhanh hơn, chờ một lúc cho đến khi chiếc xe đó cách một đoạn an toàn, bẻ lái sang một bên rồi nhẹ nhàng tăng tốc để cắt đuôi. Những kẻ trên phương tiện chết đó thì đương nhiên không biết gì, chỉ biết xe vừa chạy nhanh hơn liền hò reo vui mừng.

TẠCH! Chiếc xe vừa định bẻ lái để chuẩn bị tăng tốc vượt lên, tên lái xe lập tức ngã gục xuống, trên tấm kính xuất hiện một lỗ đạn ngay tại vị trí của hắn. Tên ngồi ở ghế phụ nhanh chóng cầm lái, thay thế tên lái chính để ổn định phương tiện.

Viên đạn được bắn ra từ khẩu súng trường công phá của tên xạ thủ ở trên chiếc xe cạn năng lượng được đẩy từ phía sau, hắn đã ở đó, liên tục canh chừng mọi nhất cử nhất động của những kẻ đang phụ trách đẩy chiếc xe từ lúc bắt đầu, đảm bảo chúng không có hành động nào đáng ngờ.

Thiết bị liên lạc chính trên xe của bọn chúng lập tức vang lên, đó là cuộc gọi của đám ở trên chiếc xe hết pin.

-Này, định làm trò gì thế. Quay trở lại vị trí của chúng mày ngay, không tao cho thằng xạ thủ bắn chết chúng mày đấy.

Bọn chúng nghe vậy chỉ có thể cắn răng chịu đựng, lập tức giảm tốc độ lại và trở về vị trí ban đầu để tiếp tục đẩy xe theo mệnh lệnh. Bởi chúng biết nếu định tăng ga để chạy trốn, thì việc đang ở vị trí phía sau như thế này tên xạ thủ sẽ tiếp tục bắn chết, nếu cứ cứng đầu tiếp tục làm thế chẳng khác nào tự sát cả lũ.

Dùng vũ khí trên nóc hoặc dùng tên xạ thủ trong xe để tấn công đáp trả cũng như thế, ở vị trí bị động về thế tấn công như thế này chẳng khác nào gây chiến và tên xạ thủ trên xe kia sẽ tiếp tục làm phần việc của hắn, cuối cùng lựa chọn trốn chạy lại trở thành lựa chọn tự sát nếu không làm đúng cách.

Tên liên lạc một lúc sau phản hồi lại với bọn trên chiếc xe hết pin sau khi không thấy ai trên xe có bất kì ý kiến gì đáp trả trước yêu cầu khó khăn đó, hắn không muốn tình hình cứ tiếp tục diễn ra bế tắc như thế này, nếu cứ tiếp tục gồng gánh thêm năng lượng chỉ để đẩy chiếc xe kia không khác gì tự sát.

-Chiếc xe của chúng mày vướng víu quá, nó đang làm chậm cái xe này lại. Nếu cứ tiếp tục như thế thì cả chúng mày lẫn bọn tao sẽ chết nếu đám ở lại kia bị hạ. Hay giờ thế này, trên xe tao có thừa ba chỗ trống, nếu cố được thì chắc sẽ đủ chỗ cho đám chúng mày đấy.

-Không, tao đã nói từ trước rồi! Bọn tao sẽ không rời khỏi cái xe này nửa bước. Nếu là mày thì mày cũng không muốn trở thành cái bia tập bắn cho thằng xạ thủ trên cái xe thương nhân kế bên đoàn xe kia đâu.

-Thế mà mày vẫn để thằng xạ thủ ở trên nóc để bắn bọn tao cơ đấy! Mày vừa giết thằng lái xe của bọn tao.

-Do chúng mày đang có ý định chạy trốn, lũ khốn! Chúng mày nói không bỏ ai lại cơ mà.

-Giờ thì hết rồi! Ferris đã chết hay bị bắt gì đó và giờ cả đám tan rã rồi. Bọn tao thì không muốn chết lãng xẹt ở đây, với đống đồ hắn đã bỏ tiền mua để chuẩn bị cho vụ cướp đủ đủ để cả bọn làm lại từ đầu.

-Đừng luyên thuyên mấy thứ không cần thiết nữa, cứ tiếp tục đẩy cái xe cho đến khi bọn tao cũng được ra khỏi đây. Thoát được khỏi chỗ chết tiệt này thì đường ai nấy đi.

-Nói nãy giờ mà mày không hiểu à? Cái xe hết pin của chúng mày đang khiến những điều tao vừa nói ở trên thành hiện thực đấy, nó sẽ khiến cả lũ chết sạch. Giờ thì nhấc mông ra khỏi ghế và trèo vào xe bọn tao ngay nếu chúng mày cũng muốn thoát. Còn tên xạ thủ kia, tao sẽ dùng tháp pháo để bắn làm phân tâm hắn, dùng cả tên xạ thủ trên xe của mày để gây khó dễ luôn đi.

-Không, chó chết! Tao nói là không, thế mày định cho tao vào xe kiểu gì, bằng cửa trên nóc à, hay cửa bên? Không là không, đi vào xe bằng kiểu đó chẳng khác gì lạy ông tôi ở bụi này với thằng bắn tỉa đó cả. Thậm chí chỉ cần ló mặt ra khỏi xe là đủ chết rồi, đừng nói gì là lết người đến được cái xe của mày.

-Được rồi! Vậy để tao nói chuyện với mấy tên còn lại để tìm cách, nhưng như tao nói rồi đấy, không tiếp tục làm trò này được nữa đâu. Tao đang cố gắng đưa ra lựa chọn tốt nhất cho cả hai, một là tất cả đều sống hoặc hai là tất cả đều chết, có ý định xử bọn tao để cướp luôn xe thì bọn tao cũng sẵn sàng chơi tới cùng.

Ngắt máy một lúc để bàn cách với đồng bọn trong xe, một lúc sau hắn nhanh chóng gọi lại.

-Giờ thế này, tao sẽ kêu thằng lái xe bỏ cái cửa kính xe ra, chúng mày sẽ vào xe từ đường đấy. Tao sẽ gửi luôn cho thằng xạ thủ của xe tụi mày mã điều khiển của tháp súng trên xe, hắn sử dụng để cầm chân tên rắc rối chúng mày nói như thế nào thì tùy, vậy được chưa? Bọn tao đã hỗ trợ nhất có thể rồi đấy, có gan làm hoặc là cả đám chết, năng lượng trên xe chỉ còn 40% vì phải gánh theo cái xe của chúng mày đấy.

-Chậc, vậy triển khai đi. Nhưng đừng có mà chơi xỏ bắn lén bọn tao đấy.

-Yên tâm, bọn tao đếch phải lũ chết nhát như chúng mày.

Nói xong đầu dây bên kia lập tức ngắt máy, tên liên lạc ra lệnh cho đồng bọn ném những cái xác trên xe xuống để chừa chỗ. Tên lái xe sau đó lập tức nhấn nút để mở bung cửa kính trước để tạo lối vào. Đây là thiết kế dùng trong trường hợp kính xe trúng nhiều đạn, khiến nhiều vết nứt gây chắn tầm nhìn người lái, và chủ yếu chỉ sử dụng cho trường hợp rút lui là chính. Sau đó hắn gửi đoạn mã điều khiển cho tên xạ thủ như đã nói trước đó, khẩu súng nhanh chóng quay ra phía sau, hướng về chiếc Pegasus.

Cánh cửa trên nóc xe phía trước đang được đẩy đi sau đó liền bật mở, một tên ló đầu ra và từ từ đi ra khỏi xe, cố gắng cúi thấp người nhất có thể trong lúc di chuyển trên nóc. Ngay khi hắn vừa đáp người xuống lập tức ăn một viên đạn vào một khe hở nhỏ nằm giữa nón bảo vệ đầu vào giáp bảo vệ cổ, phát bắn chí mạng khiến hắn ngã gục xuống và rơi ra khỏi xe.

Tên xạ thủ thông qua thiết bị thu thập thông tin nhanh chóng xác định được vị trí tương đối của Reinhard thông qua viên đạn do cậu bắn ra, hắn điều chỉnh tháp súng và khai hỏa đạn pháo về phía cậu. Những tên còn lại trong xe biết lúc này là thời điểm tốt nhất vì tên xạ thủ đang bị phân tâm, chúng lập tức trèo nhanh lên nóc xe và di chuyển vào bên trong chiếc xe ở phía sau.

Chưa đầy hai phút các thành viên trên xe đã di chuyển ra khỏi chiếc xe cạn năng lượng an toàn, tuy nhiên trong quá trình di chuyển thêm hai người nữa đã bị bắn hạ, và người còn lại là tên xạ thủ vẫn đang ở trên nóc xe để câu giờ cho cả bọn. Hắn sau đó để mặc cho tháp súng tiếp tục nã đạn pháo về phía chiếc Pegasus, còn bản thân thì thu súng lại và nhanh chóng di chuyển ra khỏi vị trí cố thủ.

Tạch! Ngay khi hắn vừa nhấc người lên một đoạn để chuẩn bị rời đi, một viên đạn nhanh chóng bắn xuyên qua đầu và giết hắn ngay lập tức. Viên đạn phá hỏng áo choàng tàng hình làm hiện ra xác chết của tên xạ thủ. Những kẻ ở trên chiếc xe phía sau, khi thấy hắn bị hạ gục lập tức hối thúc tên lái xe nhanh chóng rời đi.

Tên cầm lái nhanh chóng tăng tốc và bẻ lái chiếc xe sang một bên, làm cho chiếc xe chúng đang đẩy lệch dần ra khỏi vị trí tiếp xúc rồi cuối cùng là lệch hẳn qua bên trái, hắn cứ tiếp tục giữ tốc độ như thế khiến nó cuối cùng bị đẩy lệch hẳn ra ngoài và khiến chiếc xe đó nằm theo phương ngang ngay giữa đường. Quán tính lớn sau cú đẩy còn khiến chiếc xe đó lăn trên đường thêm vài vòng mới dừng hẳn lại.

Vật cản lớn trước mặt đã không còn, khiến cho tốc độ chiếc xe lập tức trở nên nhanh hơn. Cuối cùng nó thành công chạy thoát ra khỏi cuộc chiến trước khi bị Lucas tiếp cận tới từ phía sau, bởi cậu đã hạ được đồng bọn của chúng và nhanh chóng chuyển sang mục tiêu tiếp theo là chiếc xe này.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận