Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 24.4

0 Bình luận - Độ dài: 3,689 từ - Cập nhật:

Thế là nhóm Ronan và các Thợ săn khác quay trở về căn cứ tạm thời. Các Thợ săn đang đi nhờ xe của họ, may mắn là do chiếc xe có thùng chứa lớn nên cũng chứa được đủ người. Vì công việc của nhóm anh vào ca làm việc buổi chiều đã hoàn thành ngay sau khi sơ tán thành công các Thợ săn ra khỏi toàn nhà đó, nên đội có thể trở về và xác nhận hoàn tất công việc. Nhưng các Thợ săn ở đó đã cầu xin đi nhờ xe, do bọn họ cũng đang trên đường trở về căn cứ tạm thời gần nhất.

Trong khi đang di chuyển, cả nhóm thấy một nhóm Thợ săn đang cuốc bộ trên đường từ phía xa, có vẻ như những Thợ săn này cũng đang hướng tới căn cứ tạm thời gần nhất giống họ. Con đường hai bên lúc này rất thông thoáng, không có bất kì chướng ngại vật gì, chỉ có rải rác những đống đổ nát của những tòa nhà xen lẫn cây cối nằm ở hai bên đường.

Tokita lúc này đang mò mẫm điều chỉnh thiết bị thu thập thông tin để có thể sử dụng nó mà không cần phải dùng kính cận, do việc đeo kính cận khi dùng thiết bị khiến cậu cảm thấy khá khó chịu. Sau khi điều chỉnh xong thì cậu đeo lên và nhìn xung quanh để kiểm tra mình đã điều chỉnh đúng hay chưa.

Khi quay qua nhìn về hướng của các Thợ săn đang đi bộ, cậu nhìn thấy từ hai bên đường là một đống chấm đỏ trên màn hình đang di chuyển hướng về phía họ, khi gỡ kính ra lại không thấy gì. Cậu ngay lập tức nhận ra những chấm đỏ đó là đám Demonizer, do ngụy trang với môi trường nên không thể phân biệt được bằng mắt thường.

Cậu vươn tay tới và đập liên tục vào vai của Ronan và kêu anh, gương mặt tỏ vẻ vô cùng nghiêm túc.

-Ronan! Ronan! Chúng ta hãy cảnh bảo những người ở phía trước chạy về căn cứ tạm thời nhanh nhất có thể ngay đi! Một bầy Demonizer đang hướng tới chỗ họ đấy, và tiếp theo sẽ là chúng ta nếu chúng ta nếu chúng đủ đông, không chúng đông quá.

Anh nghe vậy lập tức lấy thiết bị thu thập thông tin và đeo lên, một đám đông Demonizer đang hướng đến họ đúng như cậu nói, anh nhìn về phía sau xe cũng có một đám khác nữa đông cũng chẳng kém đang đuổi theo. Do hình dạng bên ngoài và số lượng lớn di chuyển đồng thời khiến chúng không khác gì một bãi gạch đá khi nhìn từ xa, nên không dễ gì phát hiện bằng mắt thường được.

-Chậc! Chúng ta vào tầm ngắm của chúng luôn rồi. Michell, cô chạy nhanh tới chỗ nhóm Thợ săn kia đi, ít ra ta cũng phải cảnh bảo họ. Tôi không muốn nhóm chúng ta vừa bước chân tới căn cứ để xác nhận kết thúc ca chiều lại bị ép chạy đến đây để giải cứu đâu.

Cô nghe vậy lập tức nhấn ga lao vút về phía trước. Khi tới gần nhóm Thợ săn đang đi bộ thong thả trên đường thì cô liền giảm tốc lại, Ronan nhoài người ra khỏi ghế, tay liên tục vô vào thân xe để thu hút sự chú ý của họ.

-Này, mấy người kia! Hãy chạy về căn cứ tạm thời nhanh nhất có thể ngay đi. Một bầy quái vật Demonizer đang hướng đến chỗ này đấy.

Các Thợ săn khi nghe cái tên của loại quái vật này liền tỏ ra rất sốc và lập tức quay về phía anh. Ronan tỏ vẻ nhăn nhó và nói tiếp.

-Chạy ngay đi, còn đứng đực đó làm cái gì nữa. Mấy người muốn chết à?

Các Thợ săn tuy sợ hãi khi nhìn thấy gương mặt căng thẳng của Ronan, nhưng họ cũng không thể thấy một con Demonizer lảng vảng quanh đây. Một gã hoảng sợ hỏi lại anh.

-Anh chắc chứ? Chúng ở đâu vậy? Tôi hoàn toàn không nhìn thấy chúng mà.

Ronan mở cửa, xuống xe với gương mặt cáu kỉnh vì các Thợ săn vẫn chưa chịu chạy. Anh đi tới chỗ ngồi của Tokita và dặn dò cậu.

-Tokita, cậu với Michell đi trước. Mở đường để cho mấy tay Thợ săn này chạy! Cố sức mà bảo vệ cái xe và những người đi cùng đến khi về được căn cứ.

-Đã rõ.

Sau đó anh quay về phía các Thợ săn đang dừng lại ở trên đường.

-Còn các anh, xe còn vài chỗ ngồi đấy, ai không còn đủ sức thì lên xe và hỗ trợ người của tôi luôn đi. Còn xe nếu hết chỗ, ai còn đủ sức thì ráng mà chạy, không chạy được thì, bò, lết cho đến khi về được căn cứ. Tôi sẽ đi sau thu hút bọn chúng để câu giờ hỗ trợ. Giờ thì các anh mở yêu cầu trợ giúp lên đi để Bộ Chỉ huy biết mà cử người tới. Tôi không muốn làm không công.

Nhìn vào điệu bộ không có vẻ gì là đang đùa giỡn, những Thợ săn lập tức làm theo lời của anh. Ronan sau đó đeo thiết bị thu thập thông tin lên và quan sát từ đằng xa để tìm lũ Demonizer. Anh nhanh chóng phát hiện được lũ quái vật này đã bao vây xung quanh và ở gần mình đến mức nào. Khuôn mặt của Ronan liền nhăn nhó lại ngay khi nhận ra được điều đó.

-

Các Thợ săn khác đang tuyệt vọng chạy theo sau chiếc xe, hướng về phía căn cứ tạm thời. Họ bây giờ đang chạy trên một bãi đất trống có rất ít đến mức gần như không có các đống đổ nát hay vật cản chặn đường nên có thể chạy rất nhanh, nhưng mặt khác họ cũng không có nhiều chỗ nấp để phòng trường hợp bị tấn công. Tóm lại, các Thợ săn không có có hội chiến thắng nếu bị một đám Demonizer tấn công tại đây. Các Thợ săn hiểu được sự thật này, và chính vì thế họ đang cố chạy theo chiếc xe một cách tuyệt vọng, mong nhận được sự hỗ trợ từ các thành viên trong nhóm của Ronan và các Thợ săn khác ở trên xe.

Một gã Thợ săn đang chạy theo đột nhiên dừng lại, thế là tất cả các Thợ săn phía sau gã cũng dừng lại ngay lập tức. Một gã Thợ săn khác vội tiến tới hỏi hắn.

-Chuyện gì vậy? Sao anh lại dừng lại? Chúng ta ngày càng bỏ xa chiếc xe rồi kìa.

Gã Thợ săn, người vừa tiến tới để hỏi kẻ đằng trước mình lý do tại sao đột nhiên dừng lại, thậm chí chẳng cần đợi câu trả lời cùng đã hiểu ra nguyên nhân tại sao.

Có rất nhiều đống phế liệu nằm rải rác không quá xa nằm chếch về phía bên trái, trước mặt các Thợ săn. Mặc dù trông chẳng khác gì những đống phế liệu bình thường, nhưng thực chất chúng là những con Demonizer đang giả trang chờ mồi đến gần. Chúng đã đoán trước được hướng di chuyển của các Thợ săn và mai phục sẵn ở đây.

Các Thợ săn hoảng sợ cầm súng lên, nhưng ngay cả khi họ kịp làm vậy thì một con đã nhanh chóng hành động và lao về phía các Thợ săn.

Tuy nhiên ngay sau đó, một tiếng súng vang lên và con quái vật đó như nổ tung thành từng mảnh và bị thổi bay đi. Các Thợ săn lập tức quay về phía phát ra tiếng súng thì thấy đó chính là Tokita đang đứng ở trên nóc xe, dùng khẩu súng shotgun để bắn con quái vật. Chiếc xe lúc này đã dừng lại vì không thấy họ đuổi theo phía sau.

-Đừng dừng lại! Chạy ngay đi!

Các Thợ săn cố gắng chạy nhanh trở lại ngay lập tức, băng qua xác con Demonizer đã chết nằm ngay bên đường mà Tokita vừa bắn hạ.

~ ~ ~ ~ ~

Sau khi chiếc xe di chuyển được một đoạn, Ronan lúc này đang sử dụng thiết bị thu thập thông tin, nhờ sự hỗ trợ của nó mà anh có thể nhìn thấy những con Demonizer đang ẩn hòa mình với môi trường. Những con quái vật được thiết bị phát hiện đều được đánh dấu bởi một viền bao quanh màu đỏ, từ đó anh có thể thấy rõ được vị trí và hình dạng của chúng. Con thì đang ngụy trang dưới dạng đống phế liệu, con thì trốn sau đống phế liệu, hay con thì vẫn đang tiếp cận từ xa.

Khi lũ quái vật tiếp cận một khoảng cách đủ gần, Ronan sử dụng súng trường tấn công, thay pin năng lượng và điều chỉnh tốc độ đầu nòng lên mức cao. Sau đó anh nhấc chân lên rồi di chuyển với tốc độ cao, đồng thời bắn vào đám Demonizer để thu hút sự chú ý của chúng.

Với những con tiếp cận lại quá gần mà cản trở việc di chuyển, anh phải lập tức dừng lại và tập trung ngắm bắn để tiêu diệt chúng. Sau một loạt đạn, từng con Demonizer đã bị hạ gục. Tốc độ của viên đạn cung cấp cho nó năng lượng lớn đến mức dễ dàng xuyên qua “bộ giáp” cứng rắn, phá hủy cơ thể và đầu của chúng. Viên đạn giết chết con quái vật ngay tại chỗ hoặc ít nhất cũng khiến chúng không thể di chuyển, dẫu vậy vẫn còn rất nhiều Demonizer tập trung ở xung quanh anh.

Lũ quái vật tập trung ngày một đông đảo hơn, đến mức mà khẩu súng trường của anh không thể nào xử lý hiệu quả được nữa, cuối cùng anh phải chuyển qua khẩu shotgun và tiếp tục xả đạn như mưa. Lần này không phải lần lượt từng con quái vật bị tiêu diệt như khi bị bắn bởi súng trường nữa, mà hàng loạt những con di chuyển bên cạnh con quái vật bị bắn trực diện đều sẽ chết, bởi chúng không thể tránh khỏi vùng tác động lớn của viên đạn bi bắn ra từ khẩu súng shotgun.

Khi anh vừa chạy lướt qua một khối đá lớn từ một đống đổ nát nằm ngay bên đường, anh lập tức tiếp cận và quay người lại, với một chân làm chân trụ, chân còn lại đá mạnh vào khối đá lớn đó khiến nó bị hất văng lên không trung. Sau khi xoay người để sút mạnh vào tảng đá, với sức mạnh phi thường được hỗ trợ từ bộ giáp cường hóa, anh lập tức di chuyển tiếp như thế nó không hề khó khăn gì.

Tảng đá nhanh lớn nhanh chóng đáp xuống lũ Demonizer trên đường và lập tức đè chết một đám bị nó rơi xuống trực diện, dù không nhiều nhưng nó đã vỡ ra thành thành những khối nhỏ hơn, chặn đường di chuyển và khiến chúng chậm lại so với anh một chút.

Dù cố gắng thu hút và cầm cự đám quái vật, nhưng tốc độ di chuyển của chúng vẫn không giảm đi một chút nào, một số con dần coi anh là một con mồi khó xơi hoặc không đủ hấp dẫn bằng những Thợ săn cùng chiếc xe đang di chuyển ở phía trước nên đã chuyển mục tiêu tấn công về phía họ. Tệ hơn nữa, ngày càng có nhiều con Demonizer xuất hiện từ đám đổ nát và gia nhập vào bầy đang đuổi theo những Thợ săn kia.

Anh tăng tốc lên và chạy nhanh hết sức có thể, nhanh chóng tiếp cận chiếc xe chỉ trong thoáng chốc.

-Chạy, chạy ngay lập tức! Chúng quyết định đổi mục tiêu sang các anh rồi. Cứu viện đâu? Mấy người gửi yêu cầu cho họ chưa vậy?

-Bọn tôi gửi rồi…Nhưng lời phản hồi không được tích cực cho lắm.

-Thế thì nhiều người gọi để gây áp lực cho Bộ Chỉ huy đi, nếu tình hình ngoài khả năng đối phó thì tôi sẽ bỏ lại mấy người đấy.

Đằng sau họ là hàng trăm con quái vật đang kéo lũ lượt như một cơn sóng, không ai còn đủ tâm trí để mở thiết bị đầu cuối liên lạc với Bộ Chỉ huy nữa, tình hình tiếp tục trở nên tồi tệ hơn khi các Thợ săn bắt đầu đạt đến giới hạn thể chất. Họ cố gắng chạy tiếp dù đã hết cả hơi. Mặt khác, lũ Demonizer vẫn không hề có dấu hiệu kiệt sức và liên tục áp sát, việc bọn chúng đuổi kịp các Thợ săn chỉ còn là vấn đề về thời gian.

-Khỉ thật, khỉ thật! Điều này không tốt một chút nào. Chúng ta sẽ chết mất!

Ronan đột ngột chạy chậm lại, quan sát xem số lượng các Thợ săn có đủ trong khả năng tải được của chiếc xe để cho thêm người lên không.

-Bây giờ các anh bám vào xe của bọn tôi đi, chúng ta sẽ di chuyển tới một tòa nhà gần đây để phòng thủ và chờ cứu viện từ Bộ Chỉ huy! Nếu may mắn, chúng ta có thể cầm cự đủ lâu và sống sót qua bầy này.

Khi Ronan chuẩn bị chạy vượt lên, chỉ tay vào một tòa cao tầng thì anh đột nhiên phát hiện có bóng dáng phương tiện di chuyển tới từ phía căn cứ tạm thời. Dùng thiết bị thu thập thông tin để phóng đại hình ảnh, anh nhìn thấy nhiều chiếc xe với vũ trang hạng nặng đang tiến về phía của mình.

Những phương tiện chiến đấu đó nhanh chóng chạy lướt qua xe của đội Ronan và những Thợ săn đang cần được giải cứu, họ càn quét đám quái vật Demonizer bằng những khẩu súng khổng lồ. Những đầu đạn bộc phá trút như mưa vào bầy quái vật và nhanh chóng biến bọn chúng thành các vụn thịt.

Sau đó, những phương tiện vũ trang di chuyển vào phần sâu hơn của khu vực họ xác định chứa đầy quái vật và tiếp tục tiêu diệt lũ Demonizer. Một trong những chiếc xe vũ trang dừng lại cạnh Ronan, rồi một gã đàn ông bước ra từ đó và nói với chuyện với anh.

-Anh là số 21 đúng không?

-Đúng rồi!

-Tôi là Đội trưởng của Đội phòng thủ thành phố Paris ở cửa Bắc. Chúng tôi tới đây theo yêu cầu từ Bộ Chỉ huy. Đưa cho tôi thiết bị đầu cuối Văn phòng phát cho anh, cả đồng đội của anh nữa.

Ronan đưa thiết bị đầu cuối được Văn phòng Thợ săn cung cấp. Michell và Tokita cũng lấy thiết bị của mình ra vừa đưa cho gã.

-Được rồi. Với việc này, công việc của nhóm anh đã kết thúc. Các anh có thể trở về nhà ngay bây giờ rồi.

-Cho tôi hỏi một chút. Chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy? Sao đám Demonizer lại đông thế kia?

-Không chỉ nơi này đâu, mà nhiều khu vực khác ở phía Bắc thành phố đang tràn ngập đám Demonizer. Chúng tôi đến đây để tiêu diệt lũ quái vật này. Nhiều khả năng có một tổ lơn đang ở đâu đó quanh đây và có vẻ như việc khám phá và dọn dẹp quái vật xung quanh khu vực này đã đánh động tổ. May mắn là nó bị đánh động trong quá trình xây dựng nên thiệt hại dù có cũng không nhiều, nếu công trình vừa hoàn thành mà gặp đám ăn tạp này thì rất phiền, tôi còn nghe nói cả khu vực lớn xung quanh công trường đang được rà soát lại. Bộ Chỉ huy đang cố gắng xác định vị trí của cái tổ từ các thiết bị đầu cuối thông tin mà họ phân phát cho các Thợ săn, nhưng dường như rất nhiều Thợ săn đã bị giết. Vậy nên, có lẽ họ vẫn đang gặp khó khăn trong việc xác định số lượng và vị trí của các cái tổ vì thiếu thông tin. Bộ Chỉ huy cũng yêu cầu chúng tôi lấy lại các thiết bị đầu cuối từ các Thợ săn đã chết. À, nếu được, nhóm anh có thể giúp chúng tôi thu thập các thiết bị đó được không? Nhóm anh đã cứu giúp và hộ tống không chỉ một mà hai nhóm Thợ săn đến tận đây, vì vậy các anh là một Thợ săn giỏi mà, phải không?

Lại nghe thêm một yêu cầu khác nữa, Ronan lắc đầu từ chối ngay lập tức, ngày hôm nay với quá đủ phiền phức và mệt mỏi rồi. Anh liền nghĩ ra một lý do gì đó nghe hợp lý để không làm phật lòng gã Đội trưởng Đội Phòng thủ Thành phố.

-Không, cảm ơn. Bọn tôi đã nghĩ mình đến đây với đủ đạn nhưng giờ thì đã hết nhẵn rồi. Chỉ đơn giản là đội tôi không có đủ khả năng ngay bây giờ nữa. Thậm chí bọn tôi còn không chắc tiền thưởng cho mớ yêu cầu ngày hôm nay có đủ để trả cho số đạn và bình năng lượng cho xe mà chúng tôi đã bỏ ra hay không nữa đấy.

Gã Đội trưởng liền cười nhẹ trước lời phàn nàn của anh.

-Tệ quá nhỉ. Lần sau, các anh nhớ hãy lập một hợp đồng để đảm bảo Bộ Chỉ huy sẽ trả tiền đạn cho mình. Nếu đội anh đủ giỏi, họ không bao giờ từ chối đâu. Hẹn gặp lại!

Nói xong, gã rời đi, tiếp tục công việc cùng các xe vũ trang khác.

Ronan liền quay sang các Thợ săn khác, những người mà không thể lên xe của đội anh do đã hết chỗ. Bọn họ đang nói chuyện với những người từ các xe vũ trang khác, có vẻ là đang yêu cầu được chở về căn cứ tạm thời nhưng bị từ chối nên gương mặt vô cùng bực dọc, một số người thậm chí còn cãi nhau với thành viên Đội Phòng thủ.

Sau đó Ronan mở cửa để vào xe mình, mặc kệ một gã Thợ săn đang cố gắng gọi anh. Nhưng bên chiếc xe lúc này đã chật kín chỗ, anh thở dài và không còn cách nào khác kêu một gã xuống xe để anh có chỗ ngồi, may mắn một người biết điều nên đã xuống xe để nhường chỗ cho Ronan.

Sau đó anh quay ra phía sau, nói lớn để những kẻ đi nhờ xe có thể nghe được.

-Mỗi ghế là 10 Agus cho chi phí năng lượng. Ai không trả thì tự động xuống xe nhé!

Các Thợ săn ngồi trên ghế và im phăng phắc, họ biết Ronan và đội của anh đã giúp họ rất nhiều, chưa kể một số người đã cạn kiệt sức lực đến mức không thể di chuyển, nên chỉ có thể đồng ý với yêu cầu đó của anh dù giá chát gấp 8 đến 10 lần so với dịch vụ di chuyển thông thường.

-Ronan! Anh làm vậy có hơi…

Anh lập tức quay ngoắt qua nhìn Tokita, người vừa định có ý kiến với mình. Nhìn gương mặt bình tĩnh, không cảm xúc nhưng lại tỏa ra không khí vô cùng đáng sợ của Ronan khiến cậu không dám nói gì thêm.

Chiếc xe lập tức rời đi, phóng qua các Thợ săn, những người vẫn đang nói chuyện và cố gắng thuyết phục Đội Phòng thủ chở họ về căn cứ tạm thời gần nhất.

Các xe vũ trang khác tiếp tục tiến sâu hơn vào khu vực chứa đầy quái vật sau khi lấy thiết bị đầu cuối Văn phòng cho mượn từ các Thợ săn. Những người Thợ săn bị bỏ lại không thể không cằn nhằn.

-Tên bặm trợn đó và cả Đội Phòng thủ cũng không chịu cho chúng ta đi cùng.

-Không thể làm được gì đâu, cái xe đó cũng đã chật ních chỗ rồi, gã chắc cũng chẳng có ý xấu gì. Nói chung tốt nhất là đừng mất thời gian ở đây nữa, mặc dù Đội Phòng thủ đã dọn đường từ căn cứ tạm thời tới đây, nhưng nó không có nghĩa là an toàn mãi đâu đấy.

-Đúng thật, vậy hãy về thôi…Nhưng mà gã đó hay đội của hắn là ai vậy? Họ thật sự rất mạnh đấy!

-Chịu thôi. Nhưng tất cả những gì tôi biết là tay Thợ săn cộc cằn kia đủ mạnh để một mình lao vào bầy quái vật Demonizer đông đảo đó. Haha! Điều mắc cười là gã mạnh đến độ thậm chí còn khiến bọn chúng phải chuyển mục tiêu sang chúng ta là đủ hiểu rồi.

-Nghĩ lại đúng là điên thật đấy, lần đầu tiên trong đời tôi thấy bọn quái vật phải bỏ qua con mồi trước mặt để chuyển qua tấn công những con mồi ở xa hơn là chúng ta. Nếu gã mạnh như vậy thì hẳn ta cũng phải biết danh tiếng rồi chứ, hay gã là lính đánh thuê chuyển qua làm Thợ săn, trang bị trên người cũng ghê gớm phết đấy?

-Tôi không quan tâm lắm đâu. Chúng ta hãy nhanh chóng trở về thôi.

Các Thợ săn nói chuyện với vẻ mệt mỏi. Nhưng dù vậy, họ vẫn cố lết đôi chân đầy mệt mỏi của mình để trở về căn cứ tạm thời càng sớm càng tốt.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận