Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 17: Đề nghị giúp đỡ

0 Bình luận - Độ dài: 5,856 từ - Cập nhật:

Sau một thời gian phát tín hiệu SOS, một người thuộc đội liên lạc của đoàn xe vận tải cũng đã phản hồi lại Kami. Những người phụ trách liên lạc trước đó đã rất đắn đo khi nhận được tín hiệu SOS, nhưng vì tình thế cấp bách nên một người trong số họ đã mạnh dạn bắt máy. Nếu là của đám cướp họ có thể sẽ đạt được thỏa thuận nào đó về tiền bạc, còn nếu là những người chung hoàn cảnh thì ít ra họ cũng đã có một đồng minh, dù với tình thế của họ cũng chẳng giúp ít được là bao nhưng ít ra cũng giúp họ tránh được sự tấn công có chủ ý từ các Hộ vệ trên xe vì nghĩ là xe của đám cướp.

-Alo, tôi là người liên lạc của đoàn xe vận tải Kelliton. Anh cần giúp đỡ phải không ạ?

Phía bên kia nhanh chóng phản hồi lại, đó là giọng của một người đàn ông trẻ, nói chuyện cùng với giọng vô cùng khẩn khoản chân thành.

-Đúng, chúng tôi cần giúp đỡ! Xe chúng tôi gặp đàn quái vật trên đường đến đây. Liệu cô có thể giúp chúng tôi không?

-Xin lỗi anh, tôi chỉ là người liên lạc thôi. Tôi sẽ chuyển máy đến ngài Kelliton, xem ngài ấy có thể giúp các anh được gì trong tình trạng này không?

Nhân viên liên lạc nhanh chóng chuyển cuộc gọi đến với Sydney, đồng thời phát lệnh thông báo tạm thời đến các xe khác để thông báo các hộ vệ không tấn công vào chiếc Pegasus.

Các Hộ vệ, người mà đang có ý định dùng chiếc Pegasus để xả cơn giận, khi nghe thấy thông báo là những người cảm thấy tụt hứng nhất do họ vừa bỏ ra một số tiền để mua những khẩu súng trong các lô hàng dự phòng cùng đạn dược có sẵn trên xe để chuẩn bị xả cơn giận, nên thông báo vừa rồi chẳng khác gì tạt gáo nước lạnh vào họ.

Cuộc gọi chuyển tới Sydney, hiện tại đang ngồi trong một căn phòng an toàn ở trên xe, ông ta cũng được thông báo nó là yêu cầu giúp đỡ đến từ chiếc xe thương nhân đáng nghi vừa mới xuất hiện.

Đương nhiên trong tình cảnh này Sydney chẳng cần rủ lòng từ bi gì sất, tiền bạc và danh tiếng ông ta bây giờ còn không thể tự cứu vãn được nói gì dang tay giúp đỡ những kẻ cùng cảnh ngộ khác, giúp đỡ họ cũng chẳng khiến chúa đột nhiên giáng thế xuống cứu ông ta được.

Ngay khi Sydney vừa mở thiết bị đầu cuối gắn trên tai, định từ chối giúp đỡ cho chiếc xe đang phát tín hiệu SOS kia ngay lập tức mà chẳng định chào hỏi hay xưng tên, người bên kia đầu dây lập tức trả lời trước ông ta.

-Chúng tôi là đồng minh. Chúng tôi sẽ giải vây giúp ông.

Sydney khi nghe vậy, dù đang cực kì căng thẳng trước tình huống hiện tại, nhưng không thể kìm nén lại tiếng cười của mình trước lời đề nghị đầy ngạo mạn như vậy từ một chiếc xe đang phát tín hiệu SOS. Khi nghĩ lại về điều đó còn khiến ông ta cười lớn hơn.

-HA HA HA! Kệch cỡm thật, chú mày đang phát tín hiệu SOS đấy. Và yêu cầu giúp đỡ bọn ta sao? HA HA!

Ông ta lập tức chuyển sang giọng nghiêm trọng, bắt đầu đối chất.

-Nói thật đi, mày là người của bọn cướp dàn dựng tình huống để moi tiền của tao phải không? Mày muốn bao nhiêu tiền, nói! Dàn xếp ổn thỏa chuyện này đi.

-Bọn tôi đang thật sự muốn giúp ông đấy. Nhìn đoàn xe của mình đi, thậm chí còn không có cả khiên trường lực, thân của vài chiếc xe còn thủng lỗ chỗ trên nó, còn mấy khẩu pháo lớn sao lại ngưng hoạt động vậy? Nếu tôi là bọn cướp đủ khả năng gây khó dễ cho ông như vậy, bọn tôi đã cướp sạch đoàn xe của ông cho rồi.

Lời nói như trúng tim đen của Sydney, nhưng ông ta vẫn cố giữ bình tĩnh để nói chuyện.

-Hờ! Tao còn đám hậu vệ và người máy dày đặc trong xe kìa, còn khướt mới lấy được. Lỡ như chúng mày hết con bài tủ rồi thì tính như thế nào? Đương nhiên phải liên lạc cho tao để thỏa thuận rồi, trước khi vận may của chúng mày cạn hết.

Kami vẫn cố bình tĩnh để thuyết phục, tránh gây ra hiểu lầm tai hại.

-Nghe này! Nếu ông tự tin về lực lượng bảo vệ đến vậy thì đám quái vật không còn ở phía sau đâu. Nó không phải chỉ toàn là mấy con quái vật lít nhít như kiến mà còn là đám khổng lồ nữa. Đảm bảo ông có thể hạ chúng trong tình trạng hiện tại không.

-So với một thằng phát tín hiệu SOS thì mày hơi già mồm rồi đấy, chứng minh đi! Nói miệng không chứng minh được điều gì đâu.

Một thông báo từ đội giám sát radar nhanh chóng được chuyển tới cho Sydney, báo rằng một tên đã bị hạ gục thông qua việc họ nhìn thấy một tín hiệu sống từ vị trí của nhóm cướp đột ngột biến mất. Thì ra trong quá trình nói chuyện với ông ta, Kami đã nhanh chóng tăng tốc xe cho ngang bằng với đội xe của đám cướp, chỉ chờ đợi thời điểm để ra tay.

Sydney nghe được tin nhanh chóng đổi tông giọng của mình nhanh chóng.

-Xin lỗi cậu về chuyện vừa nãy, vừa rồi tôi căng thẳng quá. Giúp tôi đi! Anh bạn, giúp tôi đi. Nếu cậu giúp được tôi thoát khỏi tình cảnh này, muốn gì tôi sẽ đều đáp ứng.

-Được rồi, tôi chỉ muốn giúp thôi! Ơn nghĩa gì thì để tôi xem giúp ông thoát được không đã.

Kamikaze nói xong lập tức cúp máy. Sydney dường như có chút tia le lói hy vọng nhưng nó có vẻ mỏng manh và yếu đuối so với đám mây đen dày đặc đang che phủ bầu trời, ông ta bây giờ chỉ có thể mong một điều kì diệu nào đó sẽ xuất hiện vào thời điểm nguy cấp này.

Một viên đạn từ Reinhard để kết liễu tay điều khiển súng máy. Những tên khác lúc đầu bán tín bán nghi không dám ra tay, nhưng khi thấy đồng đội mình đột nhiên chết khi chiếc xe thương nhân vừa mới vượt lên, báo hiệu cho chúng biết rằng đây là kẻ địch. Chúng lên đạn cho vũ khí của mình, tăng tốc xe, áp sát lại gần và bắt đầu tấn công.

Đội xe của đáp cướp này khác hẳn với đám cướp đến từ Chartres, hầu hết các xe của chúng đều được trang bị một tháp súng tự động cùng giáp bảo vệ hiện đại và kiên cố hơn rất nhiều, chỉ có duy nhất một chiếc xe mà súng máy do con người trực tiếp điều khiển. Nhìn vào kích cỡ nòng súng, có thể đoán được chúng dùng loại đạn cũng cỡ 50 BMG, chưa kể còn có một nòng lớn bên cạnh dùng để bắn đạn pháo.

Bọn cướp bắt đầu chạy dàn đội hình bao vây xung quanh bằng bốn chiếc xe, sau đó các nòng súng khóa mục tiêu và bắt đầu xả đạn liên tục về phía chiếc Pegasus từ bốn hướng khác nhau. Kami nhanh chóng mở khiên trường lực lên để giảm tổn thất cho chiếc xe.

Vài tên trong số đám cướp có nhiệm vụ bắn tỉa, bật thiết bị thu thập thông tin để tăng hiệu suất chiến đấu, chúng nhanh chóng phát hiện ra được Reinhard đang ở trên nóc chiếc xe trong khi trước đó lại không. Chúng sau đó cẩn thận kích hoạt áo choàng tàng hình, từ từ chui ra cửa trên nóc xe.

Reinhard khi thấy lần lượt xuất hiện các tên bắn tỉa từ bốn hướng khác nhau, lập tức lùi lại vào gần trung tâm nóc xe để tăng góc chết khi nhìn từ phía dưới, đảm an toàn cho cậu. Cậu nhanh chóng thay băng đạn mới, chờ thời cơ để bắn trả lại. Do chiếc Pegasus rất lớn so với những chiếc xe địa hình được thiết kế để di chuyển trong vùng đất hoang kia, nên từ phía dưới rất khó để xác định được vị trí để có cái nhìn bao quát được toàn bộ nóc xe, và ngược lại ở vị trí trên cao nên tầm nhìn rất rộng và bao quát, thành ra Reinhard đang có một lợi thế rất lớn về khả năng bắn tỉa vào lúc này.

Trên tay khẩu súng máy, Lucas đang xả đạn như mưa về phía bọn cướp, nhưng hiệu quả có vẻ không được như cậu mong đợi. Kết quả là để lại trên đường chỉ toàn là những chỗ trũng lớn do những viên đạn va chạm phải.

Từng chiếc xe của bọn chúng được thiết kế vô cùng cứng cáp, thậm chí có khiên năng lượng bảo vệ nên những viên đạn chẳng thấm tháp là bao nếu vô tình dính phải. Chưa kể việc những kẻ đang lái chúng thực sự là những tay lái lụa đích thực, dễ dàng điều khiển chiếc xe để né tránh làn đạn từ cậu, không phải một, hai hay ba lần mà đã tránh được rất nhiều lần.

Không được kết quả đầy thỏa mãn như lúc trước, cậu bắt đầu chửi đổng lên để xả giận.

-Chết tiệt! Bọn gián này, chúng có phải là cướp thật không đấy, sống dai kinh khủng! Di chuyển cái xe thì loằng ngòa loằng ngoằng như rắn trườn vậy. Đúng là không ra thể thống cống rãnh gì.

Từ phía sau chiếc Pegasus, bọn cướp đã tăng tốc cho chiếc xe tiếp cận lại gần, hai tên trong đó leo lên nóc xe, bắn móc neo cố định vào chiếc Pegasus, sau đó dùng hệ thống động cơ kéo trên súng bắn móc để thu dây lại và đồng thời kéo bọn chúng lên trên một cách nhanh chóng.

Quay người ra phía sau, Lucas thấy hai cái móc neo lập tức nhận ra, cậu nhanh chóng buông khẩu súng máy và lập tức chạy nước rút tới thật nhanh vị trí của hai cái móc neo đó.

Hai tên cướp được lực kéo lớn từ động cơ súng bắn móc tạo đà nâng hẳn lên trên không trung, khiến toàn bộ cơ thể lơ lửng cách nóc xe Pegasus một đoạn ngắn. Ngay khoảnh khắc chúng đáp chân xuống nóc xe, Lucas đã tiếp cận lại gần, dang rộng hai cánh tay và hất chúng xuống phía dưới theo cùng với mình.

Hai tên cướp bị hất xuống xe, ngã lăn ra trên đường và nhanh chóng bị tốc độ của những chiếc xe bỏ lại trước khi kịp định thần chuyện gì vừa xảy ra, sau đó bị Hộ vệ từ đoàn xe Gigantic chạy từ phía sau tiêu diệt trước khi kịp chạy trốn. Xác chúng sau đó trở thành bữa ăn cho đàn quái vật điên cuồng.

Lucas sau cú đánh đầy liễu lĩnh đã đáp xuống trên nắp ca pô của chiếc xe đám cướp đang chạy ở phía sau, cậu mắm môi mắm lợi bám chặt vào chiếc xe trong khi tên tài xế liên tục đảo xe qua lại để hất cậu xuống. Còn tháp súng tự động trên xe nhanh chóng xác định mục tiêu, liên tục nhằm về phía cậu mà bắn.

Tên lái xe thấy việc hất Lucas xuống bằng cách đánh lái liên tục là không khả thi. Con đường lại ngày càng gồ ghề và đầy đá tảng nên việc đánh lái lúc này là vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến lật xe dễ dàng như chơi.

Tháp súng dù xả đạn liên tục nhưng không thể bắn trúng một viên nào do Lucas đã áp sát người để bám vào cái xe, khiến cậu nằm ở trong điểm mù của hệ thống nhận diện nguy hiểm. Sau một lúc không còn thấy mối đe dọa, khẩu súng quay trở lại mục tiêu ban đầu và tiếp tục bắn chiếc Pegasus.

Tên lái xe đã nhanh chóng chuyển qua cách khác để nhanh chóng xử lý cậu trước khi cậu trở thành mối đe dọa thật sự, hắn ra lệnh cho tên bắn tỉa lần nữa đi ra để trực tiếp dùng súng hạ gục cậu. Tên bắn tỉa lúc đầu đang ở bên ngoài để chờ chực tiêu diệt Reinhard, nhưng khi thấy Lucas cùng hai tên đồng đội cùng nhau rơi xuống từ nóc xe khiến hắn hoảng sợ và lại chui vào bên trong để trú ẩn.

Tên bắn tỉa nghe lệnh và từ từ mở cửa nóc xe để đi lên, hắn cầm khẩu bắn tỉa lên và hướng khẩu súng về phía Lucas. Vừa định bóp cò, Lucas lập tức ngẩng mặt lên, vươn ra cánh tay dài bất thường để chộp lấy khẩu súng và chuyển hướng khiến hắn bắn trượt.

Tên bắn tỉa hụt đi phát bắn vừa rồi, khẩu súng của hắn lại đang bị đối phương giữ lấy từ một bên khiến hắn mất đi quyền kiểm soát nó, thêm việc Lucas còn đang nhìn chằm chằm về phía mình với gương mặt như một con thú hoang khát máu khiến hắn dần hoảng loạn. Hắn trở nên lo sợ hơn bởi suy nghĩ rằng: “Mình đã kích hoạt áo choàng tàng hình mà tại sao lại bị nhận ra được.”

Tên bắn tỉa vội vàng lôi khẩu súng ngắn đeo ở thắt lưng bắn về phía Lucas để dập tắt đi gương mặt đầy đáng sợ kia, sau đó bắn vào cánh tay để cậu buông ra, cố gắng để lấy lại khẩu súng bắn tỉa của mình.

Nhưng đương nhiên, với bộ giáp bảo vệ Lucas đang mặc thì những viên đạn súng lục không khác gì muỗi đốt. Lợi dụng việc tên bắn tỉa đang bám chặt vào khẩu súng của mình để giằng lại nó, Lucas lập tức buông tay đang bám vào chiếc xe, lợi dụng khẩu súng như một cái cành cây để kéo mình lại gần hắn. Trong quá trình di chuyển cậu luôn áp sát người vào cái xe để tránh bị tháp súng bắn trúng. Trong chưa đến một giây, cậu đã đu mình ra phía sau lưng tên bắn tỉa và nằm chễm chệ trên nóc xe.

Lucas nắm chặt vào mũ bảo vệ của hắn, chặt đến độ cái mũ nhanh chóng móp méo lại như đang bóp vào vỏ một lon nước và ép chặt cứng vào đầu, khiến tên bắn tỉa không thể nào gỡ cái nón ra để trốn thoát được. Sau đó cậu đập đầu hắn liên tục lên nóc xe, cậu đập nhanh, mạnh và liên tục đến độ cái kính tích hợp thiết bị thu thập dữ liệu vỡ tan thành từng mảnh và găm chi chít trên mặt hắn.

Những tên đang ngồi ở trong xe khi thấy máu đang chảy xuống từ cửa trên nóc ngày càng nhiều, cùng âm thanh va đập liên tục ở trên nóc xe và tên bắn tỉa vùng vẫy như chết đuối khiến chúng lập tức trở nên sợ hãi. Lo sợ cho tính mạng của mình chúng lập tức lên đạn, không quan tâm tới sống chết của tên bắn tỉa và liên tục bắn bừa phứa khu vực ở xung quanh hắn, mong là viên đạn ăn hên sẽ trúng vào Lucas.

Lực đập và tần suất đập kết hợp với các mảnh vỡ thiết bị ngày càng vụn ra và sắc hơn nhanh chóng cắt nát gương mặt hắn, khiến mọi ngũ quan ngập trong máu tươi, trộn lẫn với nhau như một khối thịt bầy nhầy. Sau một lúc toàn bộ gương mặt hắn đã bị cậu đập cho nát bét ra. Não vì liên tục va đập với thành sọ đã bị tổn thương nghiêm trọng, có khi lúc này đã biến thành một khối mỡ lỏng trong sọ không chừng.

Khi thấy tên bắn tỉa không còn dấu hiệu chống trả, Lucas mới dừng lại, thả tay ra khiến cái xác rơi vào bên trong chỗ ngồi của bọn cướp. Bọn cướp khi thấy cái xác đồng đội cùng gương mặt nát bét lập tức trở nên hoảng loạn tột độ, chúng liên tục xả súng qua cửa ở trên nóc xe để dọa cho cậu không chui vào. Cả đám sau khi xả cả một hồi đạn mới dừng lại, nóc xe lúc này cũng đã thủng lỗ chỗ như tổ ong, chứng tỏ uy lực của khẩu súng chúng đang cầm cũng không hề tầm thường.

Lucas thay vì tranh thủ cơ hội thả lựu đạn vào trong xe thông qua cửa ở trên nóc cho xong chuyện, cậu ta lại bò lên trên để tiếp cận chỗ tên lái xe, tìm cách trả thù vì ban nãy hắn đã dám đảo xe lắc lư liên tục để hất cậu xuống. Trong quá trình di chuyển, Lucas đã nhìn thấy được thiết bị khóa mục tiêu trên tháp súng tự động, cậu dùng năng lực của mình và tạo ra móng vuốt xương trên ngón trỏ và chọc thẳng vào camera quan sát, khiến chức năng bắn tự động trở nên vô dụng hoàn toàn.

Tên lái xe khi thấy trên nóc quá yên tĩnh lập tức ra lệnh thêm một tên khác trèo lên trên để kiểm tra tình hình, nhưng bọn chúng sau khi thấy cái xác cùng gương mặt nát bét vừa rồi của đồng đội, không tên nào dám liều mình trèo lên trên nữa, liên tục đùn đẩy cho nhau.

RẮC! RẮC! ẦM! Bỗng dưng cánh cửa phía bên cạnh tên ghế lái lập tức bị dỡ tung ra. Một cánh tay từ phía trên nhanh chóng tóm lấy cổ tên lái xe, bóp chặt và bẻ sang một bên khiến hắn gãy cổ chết ngay lập tức, dù hắn đang mặc khung xương trợ lực khiến việc thực hiện được điều này là không hề dễ dàng dù người thực hiện có mặc giáp cường hóa đi chăng nữa. Cái tay sau đó còn từ tốn lần mò để gỡ dây bảo vệ, sau đó nhấc bổng hắn lên và ném ra khỏi xe một cách dứt khoát.

Mất người lái chính, tên ngồi ở ghế phụ nhanh chóng gỡ đai bảo vệ, với tay sang ghế lái để cầm lấy vô lăng, điều khiển cái xe tránh tảng đá phía trước, may mắn là đã điều khiển kịp thời nên chiếc xe chỉ bị sượt nhẹ qua tảng đá.

Những tên còn lại trong xe đã xác định được vị trí tương đối của Lucas, lập tức toàn bộ đều hướng nòng súng vào vị trí mà chúng cho là phần thân và đầu của cậu và xả đạn liên hồi.

Tạch! Tạch! Tạch! Từng viên đạn bắn xuyên qua trần xe. Chúng cứ lần lượt hỗ trợ cho nhau xen kẽ, khi có một tên thay đạn thì một tên khác thay vào bắn và cứ lặp lại như vậy. Sau một lúc, cả nóc xe lỗ chỗ đạn như tổ ong dần để lộ ra vị trí của Lucas, tuy nhiên phần tháp súng của xe vì thế cũng bị chúng vô tình phá hỏng bởi sự hấp tấp của mình.

Lượng đạn trúng vào người của Lucas ngày một nhiều hơn, nhưng nhờ khả năng chống đạn của bộ giáp cường hóa nên những viên đạn đó không gây ra cho cậu thương tổn quá lớn. Tuy có thể cậu không bị thương nhưng thay vào đó cậu lại rất đau như bị ong bắp cày chích phải, do độ dày của áo giáp là khá mỏng so với những thành viên còn lại để phù hợp với phong cách chiến đấu yêu cầu tốc độ của cậu, thậm chí cậu còn không mặc thêm bộ giáp thép mỏng bảo vệ bên ngoài. Thành ra tổng thể cậu không hề có một tấm lót nào để làm giảm áp lực lên cơ thể, với tình hình vũ trang của bọn cướp như vậy, cơ thể cậu chắc chắn xuất hiện vô số vết bầm tím và gãy vài cái xương là ít.

Vài viên đạn đã bắn tới khu vực đầu của Lucas, cậu theo phản xạ lấy một tay che chắn phần đầu, tay còn lại lấy khẩu súng tiểu liên giắt ở túi đeo hông, giơ vào trong xe và xả đạn liên hồi vào bên trong theo mọi hướng có thể của khớp tay.

Vừa bắn được một lúc bỗng nhiên khẩu súng của Lucas bị giật lấy mất và chính mắt cậu còn thấy nó bị quăng ra từ trong xe, còn bên trong vẫn tiếp tục xả đạn ra bên ngoài như thể không có chuyện gì xảy ra, vậy là những tên bên trong vẫn còn sống và rất khỏe là đằng khác. Lucas lấy trong túi đeo hông chiến đấu một quả lựu đạn hình tròn với rất nhiều đường kẻ vô cùng nhỏ ở trên nó, cậu sau đó bấm nút và ném quả lựu đạn vào bên trong.

Những tên cướp khi thấy quả lựu đạn, thay vì hoảng loạn thì chúng vẫn bình chân như vại, dường như chúng rất tự tin vào khả năng chống đạn và chống nổ của bộ giáp mình đang mặc. Một tên còn thản nhiên cầm quả lựu đạn lên định ném ra bên ngoài cho đỡ rách việc. 

BÙM! Quả bom trong tay hắn lập tức phát nổ, toàn bộ thành viên của băng cướp lập tức ngã gục xuống. Sóng xung kích tạo ra từ vụ nổ còn đẩy Lucas lên trên không trung một đoạn ngắn và đáp xuống ngay.

Trên cơ thể bọn cướp sau vụ nổ không có dấu tích của việc bị bom nổ thông thường, thậm chí tên cầm quả bom cũng chẳng có dấu hiệu bị hề hấn gì ngoài bàn tay đang bốc khói. Quả bom phát nổ và chúng cứ thể ngã gục xuống đồng loạt.

Đơn giản là Lucas vừa dùng loại lựu đạn mảnh kim, loại bom tạo ra mảnh nổ cực kì nhỏ, mảnh nổ của nó chỉ bằng 1/10 đến 1/20 lựu đạn phá mảnh thông thường, rất hiệu quả để xuyên qua các loại giáp bảo vệ, thậm chí có thể xuyên qua những tấm thép dày vài cm. Bọn cướp trong xe đơn giản chết vì bị sóng xung kích mạnh làm chấn động cùng vô số mảnh bom nhỏ như kim găm một lượng lớn vào đầu trước khi chúng kịp nhận ra.

Những lỗ như vậy nhỏ đến độ máu chỉ chảy ra rất ít nên chẳng có bất kì dấu hiệu nào nhận biết rõ được, trừ khi phẫu thuật gắp mảnh bom ra. Thậm chí có sống sót thì những mảnh bom nhỏ nằm trong não cũng đã gây ra tổn thương nghiêm trọng, rất rủi ro để gắp ra dù dùng công nghệ tân tiến, nên có sống chắc cũng không đến vài tuần.

Trần xe bị thủng khiến cho những mảnh bom dễ dàng bắn lên trên, Lucas phải thuộc dạng may mắn lắm khi ở trong tình huống đó thì cậu mới không bị mảnh bom nào găm vào. Vì như đã nói nếu bị găm vào thì rất khó lấy ra, nếu có thể so sánh cho dễ hiểu hơn thì chúng bé như miếng dằm kim loại găm vào cơ thể vậy, với số lượng lớn như vậy nếu găm vào tứ chi chắc chắn sẽ hoại tử và chỉ có thể cắt ra để tránh ảnh hưởng đến những phần còn lại của cơ thể.

Tên điều khiển xe ngã gục xuống, dần đổ người sang bên phải, đồng thời chân hắn còn đè mạnh lên chân ga khiến chiếc xe lao lên với tốc độ rất nhanh.

Chiếc xe nhanh chóng chạy vượt lên và nhanh chóng ngang bằng với chiếc xe của đội cướp đang duy trì chạy phía bên phải chiếc Pegasus, Lucas chìa tay xuống vô lăng để kiểm soát lại hướng di chuyển nhưng không khả quan hơn là mấy. Xe của đám cướp chạy bên cạnh khi phát hiện ra Lucas đang ở trên nóc xe nhanh chóng điều khiển tháp súng xả đạn liên hồi về phía cậu. Lucas thấy vậy nhanh chóng nép mình phía sau tháp súng và dùng nó như bia đỡ.

Chúng dùng chính đạn xuyên phá dùng để tấn công chiếc Pegasus, bắn không nương tay vào chiếc xe mà Lucas hiện đang nằm ở trên nóc mặc kệ đồng đội sống hay chết ở bên trong, còn tên tài xế thì điều khiển chiếc xe tông vào để ép cậu ngã khỏi xe. Lucas thấy vậy cũng lái xe để tông lại ăn miếng trả miếng. Cả hai bên liên tục điều khiển hai chiếc xe ép nhau qua lại trên đường đi.

Hai xe cứ chạy tông qua, xô lại như thế đến khi nhìn thấy một tảng đá lớn nằm ở trên đường, Lucas ở thế điều khiển của mình đương nhiên không thể thắng được tay lái lão luyện của tên lái xe kia. Nhưng cậu cũng đã chuẩn bị tinh thần để đối phó, Lucas buông tay ra khỏi vô lăng để tên lái xe kia cứ mặc sức ép chiếc xe về phía tảng đá.

Ngay khoảnh khắc chiếc xe vừa va chạm vào tảng đá, Lucas lập tức buông tay ra. Quán tính lớn hất văng cậu ra xa và hướng về phía phương tiện của bọn cướp vừa ép cậu. Ngay khoảnh khắc tên lái xe thấy Lucas đang bay tới, hắn lập tức tăng ga lên để cậu không thể tiếp cận được, còn tên bắn tỉa nhanh chóng chĩa súng về phía cậu để hạ gục cậu trên không hoặc ít ra làm cậu không thể tiếp cận được chiếc xe của hắn.

Khi vừa canh chuẩn đường đạn, đầu tên xạ thủ thủng một lỗ và ngã gục ngay trên trên nóc xe.

Tên tài xế tăng tốc chiếc xe nhanh hơn dự kiến nên Lucas không thể đáp trúng vào lên nóc xe được, thậm chí còn không thể bám vào được đuôi xe. Vào lúc đó, Lucas đã dùng năng lực để kéo toàn bộ xương cánh tay mình dài ra thêm một đoạn, tổng thể từ đầu ngón tay đến vai tăng thêm 1m chiều dài, và đã thành công bám vào được đuôi xe. Do chiều dài tổng thể của cả cánh tay tăng lên nên nhìn từ ta hoặc ở các góc độ khác nhau, nó vẫn trông bình thường và tự nhiên, tránh được sự nghi ngờ từ những người xung quanh.

Dù không biết thực hư là đồng đội trên chiếc xe vừa rồi bị mình chính tay mình giết hay đã bị Lucas tiêu diệt trước đó. Mấy tên cướp khi nhìn thấy chiếc xe của đồng bọn bị hạ cùng độ liều lĩnh của cậu ta cũng trở nên chùn tay hẳn xuống, bọn chúng đảo mắt nhìn qua thấy tên xạ thủ không còn cử động nữa, đoán rằng hắn đã bị giết chết.

Những tên ngồi ở ghế sau bây giờ sợ đến độ còn không dám lôi cái xác xuống để đóng cửa trên nóc lại vì sợ phần thân trên đã bị gài bom làm bẫy hay đột nhiên bị tấn công vào lúc bất cẩn đó. Chúng bây giờ chỉ dám ôm khư khư khẩu súng bên người và mong mình không phải người bị nhắm vào đầu tiên, vì người bị tấn công đầu tiên chắc chắn sẽ là người cầm chắc cái chết.

Tên liên lạc ngồi ở ghế phụ liên tục hét vào thiết bị đầu cuối, hiện đang liên lạc tới chiếc xe đang chở theo thiết bị EMP để yêu cầu hắn nhấn nút kích hoạt, vô hiệu hóa chiếc Pegasus đang chạy theo phía sau lưng. Hắn nhận ra chiếc xe đã được bảo vệ bởi khiên trường lực với chất lượng cực kì cao nên đạn xuyên phá chẳng làm nó hề hấn gì ngoài tạo ra vài vết xước hoặc vài vết cháy xem trên vỏ xe.

-Sử dụng thiết bị EMP nhanh lên đi, sao vừa rồi bọn mày nhấn hăng lắm mà? Nó đâu rồi.

Đầu dây bên kia hằn học trả lời lại, nhấn mạnh từng câu từng chữ.

-Hết điện rồi! Nó…hết…con…m*…nó điện rồi! Tao nói nãy giờ mà mày không thủng hả? Vừa nãy để vô hiệu hóa toàn bộ đoàn xe tao đã nhấn đến cạn pin của thiết bị rồi. Nó đâu phải thứ cứ thích là sạc, mày không hiểu hả? Muốn sạc nó nhanh thì mày tìm hộ chỗ nào có sét đánh cho tao cái rồi hẵng tiếp tục sủa qua điện đàm kiểu đó.

Nghe xong, hắn đập mạnh vào thiết bị liên lạc.

-Chết tiệt! Cái xe này làm quái gì có trong kế hoạch của chúng ta chứ. Nó đang rất hoàn hảo rồi mà. Bọn từ Chartres chết tiệt làm hại chúng ta rồi.

Hắn nói xong ngắt máy một cách đầy giận dữ, sau đó qua ra phía sau nói với đồng bọn.

-Chúng mày còn làm gì ở đấy nữa? Một tên đang ở trên xe đấy, vác súng ra ngoài giết hắn đi!

Cả hai tên ngồi ở ghế sau đều đồng thanh đáp lại.

-Nhưng, tôi…!

-Nếu tụi mày không làm ra được cái trò trống gì thì tao sẽ báo cáo lại cho Ferris biết. Tụi mày không biết hắn sẽ làm trò gì với tụi mày đâu.

Lucas vẫn đang bám ở đuôi xe, tìm cách tiếp cận chiếc xe một cách cẩn trọng hơn. Cậu cẩn thận leo lên nóc xe, ý định đấy phần xác của tên bắn tỉa về phía đối diện nhằm tạo điểm mù cho hệ thống bắn tự động của tháp súng phòng thủ. Leo lên được một vị trí thuận tiện và đủ chắc chắn để bám lên, cậu vừa định đẩy xác hắn đi thì lập tức nhìn thấy cửa xe mở hé và một nòng súng đang chìa ra bên ngoài, cậu dừng hoạt động hiện tại lại và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ.

Khi cánh cửa xe mở vừa đủ lớn, một tên từ từ thò đầu của mình ra để quan sát xung quanh. Ngay lúc hắn phát hiện có bóng người trên mặt đất, lập tức quay đầu lên nhìn đồng thời chĩa súng lên để bắn, nhưng Lucas đã nhanh tay hơn và đạp một cú thật mạnh từ phía tên khiến hắn bất tỉnh ngay lập tức. Cú đá mạnh đến nỗi thân hắn vung mạnh theo đầu, toàn bộ cơ thể đập vào cửa xe khiến nó mở bung ra, do mở đeo dây đai an toàn trước đó để dễ di chuyển nên hắn đã bị rơi xuống xe ngay lập tức.

Tên đồng bọn ngồi bên cạnh khi thấy đồng đội bị rơi xuống xe, nhanh chóng bật người tới để chụp lấy chân hắn nhưng không không kịp. Hắn chưa kịp hoàn hồn chuyện gì vừa xảy ra, một cú đá bất ngờ xuất hiện từ trên đầu và đá vào người hắn. Cú đá mạnh đến độ làm hắn văng về phía cửa xe, làm gãy cả bản lề cửa khiến hắn văng hẳn ra bên ngoài.

Lucas nhẹ nhàng đáp người vào phía hàng ghế sau. Tên liên lạc ngồi ở ghế phụ thấy vậy lập tức cầm súng lục và bắn về phía cậu liên tục, nhưng cậu đã nhanh chóng dùng xác của tên bắn tỉa, cụ thể là phần chân để che chắn mình và tránh được vài phát đạn vào đầu. Lucas sau đó nhanh chóng dùng một chân đá mạnh khiến khẩu súng trên tay hắn bị hất văng ra khỏi tay hắn. Một tay còn lại của tên liên lạc lập tức rút ra khẩu súng trường tấn công nhưng cậu đã nhanh chóng phản ứng, dùng tay để chuyển hướng nó ra chỗ khác trước khi hắn xả loạt đạn trúng vào người.

Lucas đột ngột xoay người để kéo khẩu súng trường lại phía mình vào trong khoảng cách an toàn trong khi tên liên lạc cứ liên tục nhấn cò súng để xả đạn. Khi đã kéo mạnh để dí nòng súng vào được ghế ngồi khiến hắn không thể tấn công, cậu lập tức dùng tay còn lại đánh mạnh vào cổ tay hắn đồng thời xoay người mạnh thêm lần nữa theo chiều ngược lại khiến hắn phải buông súng ra.

Lucas giật được khẩu súng lập tức bóp cò để tiêu diệt nhưng khẩu súng đã hết đạn, không đợi cho hắn rút ra thêm thứ gì khác để tấn công, cậu nhanh chóng dùng khẩu súng như một con dao để đâm thẳng qua đầu hắn. Nguyên cả một khẩu súng nghiền nát sọ của hắn và đâm xuyên qua đầu, khẩu súng thợ săn lớn cứ thế đâm xuyên qua đầu chỉ đến khi bị chặn lại bởi băng đạn của chính nó, Lucas mới dừng lại.

Tên lái xe khi thấy đồng bọn mình bị chết dã man, hắn lập tức rút khẩu súng lục bằng một tay trong khi một tay vẫn đang điều khiển vô lăng, hắn vòng tay qua bên phía tay còn lại để bắn Lucas từ phía sau. Cậu khi thấy hắn vươn tay ra sau cùng khẩu súng, lập tức chộp lấy cổ tay hắn và hất lên trên, sau đó kéo mạnh về phía sau, cậu kéo cực kì mạnh và dứt khoát khiến hắn bị trật khớp vai ngay tắp lự. Do tư thế bắn của hắn cùng cách kéo cánh tay của Lucas làm cho cánh tay của tên lái xe lúc này trở thành một sợi dây để siết cổ chính hắn.

Tên lái xe sau một lúc ngạt thở và ngất đi, chiếc xe dần mất lái trên đường đi của nó. Lucas lập tức trèo lên ghế phụ, tháo dây bảo vệ và đá hắn ra khỏi xe. Cậu nhanh chóng tăng tốc, điều khiển chiếc xe đuổi kịp bằng chiếc xe của đám cướp đang chạy ở phía trước chiếc Pegasus.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận