Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 14.3

0 Bình luận - Độ dài: 3,181 từ - Cập nhật:

Michell đang tiếp tục thực hành bắn súng, mục tiêu vẫn là phá hủy những viên đá được Ronan ném lên trước khi nó rơi xuống.

Độ khó lần này đã được tăng lên, tốc độ của những viên đá được ném lên nhanh hơn hẳn so với lần trước, nhưng nhờ luyện tập đều đặn nên Michell đã quen dần với sức nặng của khẩu súng và kiểm soát tốt hơn, số lượng viên đá bị phá hủy ngày càng nhiều. Kèm theo đó, cô cũng phải thực hiện các bài tập phản xạ bằng đối phó những quả bóng do Ronan ném về phía cô, nhằm mô phỏng tình huống nếu cô bị quái vật lao tới tấn công. Chuyển động của những quả bóng vẫn tương đối đơn giản, chỉ là lao thẳng về phía trước, một trong hai lựa chọn được đặt ra cho Michell sẽ là phá hủy hoặc né tránh.

Xét về thực tế, việc tăng tốc độ ném cho những bài tập phản xạ thường khá là vô dụng, do tốc độ của quái vật thường không nhanh đến mức vượt hơn 100 dặm trên giờ hoặc bay thẳng giống như một viên đạn. Nên khi nhận thấy Michell đã quen với việc né tránh các vật thể ném thẳng, để tăng tính thực tế, Ronan sẽ ném về nhiều phía nhưng vẫn hướng góc bật cho những quả bóng nảy về phía Michell. Mục đích để cô không thể dự đoán dễ dàng được hướng bóng đi tới, lúc này chỉ có khả năng phán đoán lẫn phản xạ kịp thời mới giúp được cô.

Độ khó tăng cao rõ rệt với khả năng hiện tại, bây giờ mọi việc không đơn giản chỉ là việc cầm khẩu súng và ngắm bắn phòng thân, đây thực sự sự là một thử thách khó khăn hơn rất nhiều. Dù cho cô được cho phép bình tĩnh ngắm bắn mục tiêu, cuối cùng hầu như Michell không thể bắn trúng những vật có hướng di chuyển quá phức tạp, nếu trong thực chiến cô gặp tình huống như vậy chắc chắn sẽ bị giết nếu bị con quái vật chủ ý tấn công ở trong phạm vi ngắn. Cứ liên tục như thế, những quả bóng không bị phá hủy ngày một nhiều lên nằm rải rác ở xung quanh, thực sự trong số những quả bóng bị phá hủy có một phần là do Ronan ném mạnh đến mức nó bị nổ tung khi va chạm vào bề mặt cứng.

Michell nhìn đống bóng nằm lăn lóc với vẻ mệt mỏi, sau đó nằm gục trên nền đất.

-Chết tiệt…Khó quá điiiiiii!

Ronan tiến lại và nói chuyện với cô.

-Thì giờ đâu có dụng cụ giả lập hay gì để cô đảm bảo an toàn hay cô muốn thực chiến với đám quái vật thật để lấy kinh nghiệm xương máu. Ý tôi có thể là xương máu thật đấy.

-Câu đùa đó tệ vãi! Dù mệt nhưng tôi không cười nổi luôn.

-Được rồi, quý cô! Hiện tại dù chỉ là luyện tập cũng không nên xem thường, số bóng đang nằm trên mặt đất bây giờ có thể là số mạng cô bị giết rồi đấy, hãy ngắm bắn nghiêm túc để điều tương tự không xảy ra trong một trận chiến thực sự.

-Đổi bài tập khác đi được không? Về tự vệ cá nhân ấy, mấy hôm trước tôi thấy anh hạ gã Christ chỉ trong một đòn.

-Vậy cô muốn học tự vệ cơ bản. Này, tôi nói thật! Ờ…khá khó với đám dân chuyên đấy, bọn nó không đứng gần để cô giật khẩu súng đâu.

-Thôi nào, lỡ tôi bị đám trộm cướp gà mờ dí súng vào đầu thì sao? Không lẽ đứng yên chịu trận. Đâu chắc gì anh và Toki có thể đi với tôi 24/24 chứ.

Ronan đắn đo suy nghĩ một lúc nhưng sau đó cũng đồng ý.

-Thôi được rồi, tôi sẽ chỉ cô mấy động tác cơ bản để cướp súng hoặc dao, súng trước đi.

Ronan lấy khẩu súng lục của mình ra và tháo toàn bộ đạn trong súng.

-Đạn rỗng, kẹp rỗng. Cô có thể cố lấy của tôi. Tôi sẽ chĩa súng vào ngực của cô.

Anh cầm súng ở tư thế co gập cánh tay để nó sát cơ thể và hướng nòng về phía trước, Michell ngồi dậy và tiến lại gần.

-Thế à?

-Đúng đấy. Nếu cô có thể lấy nó từ tôi.

-Dễ thương quá nhưng biết gì không? Anh thực sự biết cách chọc tức người khác đấy.

Vừa dứt lời, Michell lập tức lao tới áp sát để giật khẩu súng từ tay của Ronan. Anh chỉ nhẹ nhàng thu khẩu súng lại gần hơn và xoay người để né tránh, đồng thời lấy tay đẩy ngã Michell xuống nền đất.

-Giờ thì dễ thương nhỉ.

Michell cố gắng đứng dậy sau cú ngã, ra hiệu tiếp tục cho Ronan.

-Một lần thử nữa à?

Cô lần này cẩn thận hơn, quan sát khẩu súng, sau đó quan sát anh. Một chút do dự ban đầu, nhưng cuối cùng vẫn lao tới. Lần này cô chộp được khẩu súng để chuyển hướng nó và xoay người, nhưng sức lực cô không đủ để làm Ronan lung lay và nhanh chóng bị anh kẹp cổ. Michell dùng hết sức của mình để vùng vẫy thoát ra nhưng không thể.

-Cô không biết mình đang làm gì đâu. Lại đây!

Ronan xoay người lại về phía sau trong lúc Michell vẫn cố hết sức để thoát ra.

-Sẵn sàng ngồi xuống chưa.

Anh nói xong liền đá nhẹ vào bắp sau khiến chân cô tê dại và ngã xuống ngay lập tức.

Cô vẫn không chịu thua, quay người lại và giơ ngón tay trỏ lên.

-Một lần thử nữa!

-Không, lần này tôi sẽ chỉ cách cô làm. Đứng dậy đi.

Michell đứng dậy, Ronan tiến tới và đẩy cô ra một khoảng cách nhất định.

-Giữ tối thiểu ở khoảng cách này.

Tiếp theo, anh cầm tay cô lên và đẩy vào khẩu súng anh cầm trên tay.

-Bước một là đẩy khẩu súng ra. Được chứ?

Anh vừa nói, vừa cầm tay của Michell để đẩy khẩu súng ra, lặp lại vài lần động tác như vậy đến khi cô hiểu.

-Đẩy ra, phải không? Đẩy mạnh vào cho tôi xem!

Michell nghe vậy lập tức làm theo, cầm chắc vào khẩu súng lục và hất nó sang một bên, sau đó cô theo phản xạ kéo nó về phía mình.

-Bình tĩnh nào. Giờ bước hai, đánh vào cổ tay.

Cô nghe vậy liền nắm vào cổ tay của anh và giật mạnh. Anh thấy vậy cầm tay cô và đặt nó phía dưới cổ tay của mình.

-Nghe nhé, ở bên dưới. Đánh vào khớp, khớp là phần yếu nhất.

-Đặc biệt là mấy ông già.

-Thế à?

Ronan nghe vậy liền giật mạnh khẩu súng lại và đẩy cô ra xa.

-Bình tĩnh. Bang! Bang! Cô chết. Giờ nghe tôi này. Dùng chân đi, lùi lại và xoay người. Giờ thử lại đi.

Michell tiến tới, thực hiện đồng thời các động tác đã được trình bày, giật khẩu súng, đánh vào khớp cổ tay, lùi lại một bước và xoay người để giằng lại, thành công cướp được khẩu súng từ tay của Ronan.

-Xem nào, ai vừa lấy được khẩu súng kìa.

-Phải, tuyệt quá!

-Được rồi, cô lấy được súng. Cảm giác thích nhỉ?

-Vâng!

-Giờ bước ba, cô vừa lấy được khẩu súng của người muốn bắn cô. Cô sẽ làm gì?

Một câu hỏi bất ngờ khiến Michell cảm thấy băn khoăn, cô lưỡng lự hồi lâu.

-Hãy dùng nó bắn họ. Tôi không quan tâm họ là ai, đừng do dự. Hãy bóp cò, hiểu chứ?

Michell hiểu được điều đó, nhưng việc giết người dù chỉ là trong suy nghĩ vẫn đủ khiến cô cảm thấy tội lỗi. Cô cúi gầm xuống khi nhìn vào gương mặt đầy dửng dưng của anh khi nói những điều đó.

-Cho tôi xem đi.

Cầm khẩu súng lên, Michell giơ trước mặt anh một cách đầy lưỡng lự. Càng muốn ra lệnh ngón tay bóp cò, cô càng do dự và cảm giác tội lỗi ngày một tăng, tim cô bắt đầu đập nhanh và hơi thở dần trở nên nặng nề thấy rõ.

-Này! Giỏi lắm.

Cô nghe vậy liền thở phào, những áp lực vừa rồi như thể vừa được trút đi toàn bộ. Cô chậm rãi hạ khẩu súng xuống, nở nụ cười nhẹ nhõm và đưa nó cho Ronan.

-Được rồi, nghỉ chút đi rồi tôi sẽ chỉ thêm cách khác. Toàn bộ những kĩ năng này nếu cô muốn nó có hiệu quả thì quan trọng phải dứt khoát vào. Cách cầm súng ban nãy của tôi dân chuyên thường làm để hạn giảm thiểu khả năng bị cướp súng, cô cũng có thể tham khảo. Gợi ý thêm này, khi nào muốn tập đối kháng thì cứ nhờ Toki, cậu ta rất giỏi trong việc đó. Tôi thì đơn thuần chỉ những cách hiệu quả nhất có thể thôi.

Sau vài phút nghỉ ngơi, cả hai bắt đầu thực hiện phương pháp tước súng mới.

Lần này Ronan đưa khẩu súng cho Michell, cả hai sẽ đổi vai trò cho nhau.

-Cầm súng, chĩa vào đầu tôi! Thấy tôi có dấu hiệu phản kháng thì cứ bóp cò tùy thích, đạn rỗng nên tôi không chết đâu.

Hai người vào vị trí, Ronan giơ tay lên thể hiện mình hoàn toàn vô hại, không có dấu hiệu phản kháng.

-Này, chú ý một chút tiểu xảo, nó sẽ giúp tỉ lệ cô cướp vũ khí được cao hơn. Hãy nói bất cứ thứ gì có thể để làm phân tâm chúng, dù nổi cáu hay tức giận hay không làm gì cả thì lúc đó bọn chúng đã buông lỏng cảnh giác đi rồi, lợi dụng khoảnh khắc đó…

Chưa kịp dứt lời, Ronan lập tức dùng một tay để đẩy khẩu súng ra, sau đó nắm chắc tay của cô lại. Hành động diễn ra nhanh đến mức Michell còn chưa kịp phản ứng lại để bóp cò, chỉ khi tay bị hất văng một đoạn cô mới phản ứng kịp nhưng lúc đó đã quá muộn, cánh tay cầm súng đã bị kiểm soát.

-Trong lúc cô nói để gây phân tâm thì có thể chuyển động cơ thể một chút đặc biệt là đầu, cố gắng theo hướng thuận tay để hạn chế nòng súng nằm chính giữa đầu và dễ dàng hất súng hơn. Nếu để ý kĩ thì cách cướp súng cũng tương tự lần trước. Cô biết những cách còn lại như thế nào rồi đấy. Nhưng lưu ý! Hướng thẳng súng trực diện vào đầu tức là phạm vi cánh tay rất lớn, hãy dùng tay còn lại để kẹp vào khu vực gần khuỷu tay nếu đang ở tay thuận và đánh vào phần cẳng tay, sát khuỷu tay nhất có thế nếu ở vị trí tay nghịch với đối tượng. Được rồi, hơi dông dài sách vở. Để tôi làm mẫu, sẽ hơi đau đấy.

Do Ronan đang ở tư thế trái tay, nên cánh tay còn lại của anh vỗ vào phần cẳng tay của cô, cú vỗ mạnh vào cơ khiến cô không thể giữ thẳng khẩu súng được mà theo phản xạ mà thu tay lại. Anh từ từ vặn khẩu súng đang nằm trong tay hướng về phía Michell và ép sát lại gần, cánh tay còn lại vẫn giữ nguyên vị trí, khi áp sát một khoảng cách đủ gần thì đồng thời xoay cả cơ thể. Góc vặn cứ thế từ từ lớn dần đến khi vượt quá khả năng xoay của cổ tay của Michell buộc cô phải buông ra.

-Woa! Ấn tượng thật.

-Tôi làm phần trái tay rồi, cô thử cách thuận tay đi. Nhớ chú ý cách dùng chân, cố gắng để khoảng cách rộng bằng vai để tăng sự ổn định và đừng quên xoay người, cô nhẹ cân hơn bọn chúng rất nhiều đấy.

Lần này Ronan cầm súng và chỉa nó vào đầu của Michell. Cô chậm rãi giơ hai tay lên và từ từ đưa đầu qua lại một cách chậm rãi và cố làm nó trông tự nhiên nhất có thể. Khi cảm thấy sẵn sàng, cô lập tức nghiêng người và dùng tay phải của mình đẩy khẩu súng qua một bên.

Cạch! Anh đã bóp cò, nhưng cô không để ý và vẫn tiếp tục động tác của mình. Michell tiến sát tới, dùng tay còn lại luồn vào và kẹp chặt cánh tay cầm súng của Ronan, sau đó xoay người để khống chế cánh tay. Do góc xoay rất lớn nên nó vô hình chung tác động lên tay cầm súng của Ronan, khẩu súng nhanh chóng bị vặn ngược lại so với bàn tay của anh nên không thể giữ lại được và buộc phải buông ra để tránh bị gãy ngón tay.

Khi đã cướp được khẩu súng, Michell lập tức chỉa nó về phía anh và bóp cò.

-Bang! Anh chết. HA! Khá vui đấy chứ.

-Tốt đấy, cô tiếp thu rất nhanh. Nhưng cần dứt khoát hơn một chút nữa, tôi đã bóp cò trong vùng nguy hiểm, viên đạn vừa rồi có thể đã sượt qua sọ cô đấy. Mà mới bắt đầu mà như vậy là ổn rồi, cứ nhờ Toki tập cùng với cô nếu có thời gian, cậu ta nắm rõ về kĩ thuật và chuyển động cơ thể nên sẽ tìm động tác để phù hợp cho cô sử dụng.

-Cho tôi hỏi một chút nhé, nếu ở trong một tình huống bị động hơn nữa thì phải làm như thế nào. Kiểu như hắn sẽ chủ động áp sát và tóm lấy tôi để đe dọa ấy.

-Tôi hiểu ý cô. Giờ hãy áp dụng lại những kĩ năng tôi vừa dạy đi. Hãy nhớ rằng vấn đề then chốt là đừng để khẩu súng hướng về phía cô.

-Được rồi, đã hiểu. Tiến hành đi!

Vừa nói xong, Ronan bất ngờ cầm súng và áp sát lại, tay còn lại tát nhẹ vào má của Michell và tìm cách bám vào người cô, chĩa khẩu súng qua lại và liên tục ra lệnh.

-Đứng yên! Đứng yên tại đó không tôi bắn. Câm mồm lại và làm theo lời tôi.

Michell cố gắng lùi lại để chống trả, tìm cơ hội để cướp khẩu súng nhưng không thành công và bị anh tóm lấy.

-Okay! Dừng. Cô cảm thấy thế nào khi bị kích động như vừa rồi, bằng một cú tát?

-Tôi không biết nữa, tôi thấy tức giận và khá sốc như thể vừa bị khiêu khích lẫn đe dọa cùng một lúc vậy.

-Đúng rồi! Chủ ý của cái tát và những lời đe dọa là như thế, nó khiến cô bối rối và không thể tập trung vào việc cướp súng, tôi cũng liên tục ra lệnh bằng cách vung vẩy khẩu súng. Một giây trước thì hướng về phía cô để đe dọa một lúc hướng ra chỗ khác để ra lệnh, một giây sau thì bị tôi khiêu khích và làm phân tâm,... Có rất nhiều chuyển động ở đây và cô sẽ phải bình tĩnh hơn để tập trung vào khẩu súng, chờ đợi thời điểm thích hợp để phản ứng. Thử lại đi!

Ronan bước tới, dí súng vào người cô và thực hiện tương tự những hành động vừa rồi để làm phân tâm Michell. Lần này cô đã bình tĩnh hơn, lợi dụng cơ hội khẩu súng đang ở gần lập tức chộp lấy nó và cố gắng chuyển hướng nòng súng về phía anh, đồng thời tiến sát lại gần kết hợp xoay người để vặn khẩu súng, khiến anh không thể giữ thêm được nữa và buộc phải buông ra để tránh bị thương.

-Không tệ, cô biết cách xử lý tình huống rồi đấy. Cô cướp được súng, nhưng vấn đề mới nằm ở đây. Cô đã mất đâu đó gần một giây để chuyển hướng khẩu súng từ vị trí nguy hiểm đến vị trí an toàn, vì cánh tay của tôi đang không thẳng lúc bị cô khống chế, tức là vùng nguy hiểm của cô sẽ tăng lên. Nếu tôi phản ứng lại đủ nhanh hoặc bị giật mình bóp cò thì cô sẽ bị trúng đạn.

-Chà, tôi sẽ cho đó là một lời khen.

-Giờ cô cầm súng đi và tôi sẽ chỉ cách làm đúng.

Anh đưa cho Michell khẩu súng, cô lặp lại hành động đe dọa tương tự như cách anh làm với cô. Đợi khi cô đưa khẩu súng lại gần, Ronan lập tức chộp lấy tay cô và xoay người sang một bên cùng một lúc để tránh hướng súng, kết hợp với việc áp sát lại và đẩy cô lùi ra sau một đoạn, sau đó là xoay người một góc lớn để vặn khẩu súng ra khỏi tay cô và thành công cướp được nó.

-Đó là cách cướp súng nếu cô bị một người khác tiếp cận lại gần và chủ ý khiêu khích. Những cách cướp súng tôi đã hướng dẫn chỉ hiệu quả nhất khi mặt đối mặt, nếu cô trong trường hợp bị dí súng vào lưng thì nó thuộc tình huống vô cùng bị động rồi, trong trường hợp đó hãy cố gắng để tạo cơ hội cho bản thân quay người lại với đối phương. Được rồi, tổng kết lại thì kĩ thuật vừa rồi cô có thể tập với Toki, tôi không đủ hơi để cứ đứng khiêu khích cô như thế.

-Này! Anh quên gì đó, đúng không? Nếu đã làm thì làm cho trót chứ? Chỉ cho tôi cách phòng thủ với vũ khí cận chiến đi. Để được ngầu như anh hôm trước ấy.

-Ừm, này. Không có chuyện dễ như hôm trước đâu. Tên đó dùng dao đúng kiểu nghiệp dư của nghiệp dư đấy, có thể do hắn đang thiếu thuốc và chưa được tỉnh táo lắm sau khi bị bất tỉnh nữa nên hành động kém vậy.

Nghe vậy khiến Michell có chút tụt hứng.

-Thôi được rồi, nhưng anh vẫn phải hướng dẫn?

-Không, lần này tôi sẽ để Tokita hướng dẫn cho cô. Cậu ta sẽ phân tích cho cô luôn tại sao và làm mẫu các thứ bài bản luôn, nói chung là cậu ta sẽ nhiệt tình hơn tôi. Do tôi bắt đầu thấy mệt rồi, và việc này khiến tôi thấy bản thân cứ như đang ở trong bãi tập đối kháng của quân đội ấy, kí ức không vui vẻ gì lắm.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận