Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 24.3

0 Bình luận - Độ dài: 2,217 từ - Cập nhật:

Các Thợ săn đang cầm cự trong một căn phòng trên tầng 7. Với vẻ mặt tồi tệ, họ đang chĩa súng về phía cánh cửa duy nhất dẫn vào phòng và bắn những con quái vật đang lũ lượt lao tới.

Một người trong số họ rút ra thiết bị đầu cuối được Văn phòng Thợ săn cung cấp và hét lớn vào nó.

-Số 249 đây! Bộ chỉ huy, trả lời tôi!

-Bộ chỉ huy sư đoàn B3 đây. Có chuyện gì vậy?

-Đừng hỏi lại câu đó nữa! Cứu viện đâu rồi?

-Lệnh cứu viện đã được gửi đi, một nhóm đang trên đường tới đó. Hãy cố gắng cầm cự.

-Phải đợi bao lâu nữa đây?! Chúng tôi đã đợi quá lâu rồi mà vẫn chưa thấy ai đến.

-Các Thợ săn làm nhiệm vụ cứu viện đang phải lần lượt đáp ứng các lệnh cứu viện được gửi đến họ theo tuần tự được gửi tới. Nếu muốn nổi giận thì hãy nguyền rủa trên đầu những Thợ săn đã gửi yêu cầu cứu viện dù chỉ đang chiến đấu với những con quái vật yếu ớt ấy. Các anh phải chịu bất công là vì những Thợ săn đó, nên hãy cố gắng cầm cự, vậy thôi.

-Cái…Đợi đã!...Chết tiệt! Họ vừa ngắt máy rồi.

Gã Thợ săn ức chế định đập tan thiết bị đầu cuối xuống sàn, nhưng người bên cạnh đã ngăn gã lại. Đó là thiết bị cuối cùng họ của Văn phòng cung cấp vẫn còn hoạt động, những cái khác đã bị hỏng trong cuộc chiến rồi.

Cửa phòng lúc này chất đống xác của đám Demonizer, trong phòng cũng có một vài cái xác khác.

Các Thợ săn thậm chí còn không dám kiểm tra những cái xác để xem chúng thực sự đã chết hay chưa, và họ cũng không có thời gian bắn những cái xác để đảm bảo chúng thật sự đã chết.

Để chắc chắn rằng lũ Qủy hóa không còn sống, các Thợ săn phải dành ra những viên đạn quý giá để có thể đục xuyên qua “bộ giáp” bên ngoài của chúng, trước khi bắn phát súng gây ra vết thương chí mạng. Họ cũng đã sử dụng tất cả lựu đạn và các loại chất nổ khác để chạy trốn khỏi lũ quái vật và đến được căn phòng này để cố thủ. Các Thợ săn không còn lựa chọn nào khác ngoài cầm cự tại chỗ bằng cách sử dụng những viên đạn thông thường không mấy hiệu quả cho đến khi cứu viện tới. Vì thế, họ không được lãng phí bất kì viên đạn nào.

Các Thợ săn chỉ còn một đường thoát duy nhất là chờ cứu viện. Họ không có đủ can đảm để thử vượt qua lũ quái vật và thoát khỏi căn phòng, sau cùng, họ không thể nắm rõ tình hình bên ngoài căn phòng như thế nào. Trong trường hợp xấu nhất, có thể một lượng lớn lũ Demonizer đang chờ đợi ở bên ngoài, vì thế họ không đủ dũng cảm để bước chân ra khỏi căn phòng.

Không lâu sau, các Thợ săn nghe thấy tiếng súng từ bên ngoài căn phòng.Và họ nhận thấy rằng tiếng súng ngày một gần hơn.

-Cứu viện? Là cứu viện!

-Lạy chúa! Chúng ta được cứu rồi!

Bọn hò reo lên sung sướng, nhưng sự phấn khởi của họ không kéo dài được quá lâu. Đám Demonizer bên trong căn phòng từ trạng thái bất động lập tức đứng lên và bắt đầu di chuyển trở lại bởi tiếng súng đó. Điều này khiến cho các Thợ săn trong phòng lại phải chiến đấu một cách tuyệt vọng.

~ ~ ~ ~ ~

Đội Ronan đang cố gắng tiếp cận mục tiêu giải cứu nhanh nhất có thể, nhưng họ bị gián đoạn liên tục bởi những con Quỷ hóa đang bất động để săn mồi. Mỗi khi nhìn thấy một đống xác Demonizer nằm trên đường, Tokita và Ronan nhờ thiết bị thu thập thông tin nên luôn có thể tìm ra những con quái vật giả chết lẫn lộn trong đống xác. Trong đó, có cả những con Quỷ hóa với hình dạng vô cùng kì dị như sự kết hợp của hai hay nhiều loại động vật khác nhau, có con thì trông như đã mất đầu nhưng thật ra cái đầu lại chuyển dịch xuống phần thân cơ thể. Họ phải bắn một phát vào đầu và một phát vào thân để đảm bảo con quái vật đã bị giết chết hoàn toàn, mặc dù làm như vậy sẽ tốn thời gian và đạn dược hơn, nhưng ít ra có thể chắc chắn được nó không trở thành mối đe dọa để khiến họ phải bận tâm về sau.

Ronan cằn nhằn trong khi thay băng đạn của khẩu súng shotgun trên tay mình.

-Có quá nhiều! Lũ quái vật này có bao nhiêu vậy? Đến giờ chúng ta đã giết được bao nhiêu con rồi?

-Theo em đếm sơ sơ thì cũng vượt qua con số 100 rồi. Qủa thực là quá nhiều! Có vẻ có ai đó đã đánh động đám quái vật đang trú ẩn ở đây.

Mỗi lần bóp cò là mỗi lần Ronan cau mày đầy khó chịu, cảm giác như thể sinh mệnh của anh đang bị bào mòn đi với mỗi viên đạn bay ra từ họng súng vậy.

-Nếu mà hôm nay không gặp được nhóm Kami thì tôi đã ra quyết định rút lui khi tới tầng 5 tầng 6 rồi. Cái nhiệm vụ chết dẫm này mà không giúp chúng ta lên được hạng B thì tôi chắc chắn sẽ…Chết tiệt! Lần trước mất cả đống bom, còn lần này phải tiêu cả núi đạn.

Do yêu cầu này về cơ bản là thuê Thợ săn với mục đích bảo vệ các công trình xây dựng. Vì vậy, nó không giống như yêu cầu săn quái vật thông thường khi mà phần thưởng được dựa trên loại và số lượng quái vật giết được, nên họ không thể biết sẽ nhận được hay tăng lên hạng bao nhiêu cho đến khi Văn phòng xem xét và ra quyết định cuối cùng. Chưa kể, bởi tính chất yêu cầu mà họ không thể mổ xác quái vật để lấy mẫu vật đem bán, thành ra nguồn tiền phụ cả nhóm thu được chỉ là con số không.

Nắm chặt khẩu súng của mình, Ronan lao tới mở đường cho cả nhóm. Sau khi giết thêm khoảng 15 con con Demonizer dạng người nữa, cuối cùng họ cũng đền gần căn phòng nơi các Thợ săn đang cố cầm cự. Có tiếng súng vang lên không ngừng từ bên trong căn phòng đó.

Ronan dẫn đầu, cẩn thận bước vào căn phòng với khẩu súng đã sẵn sàng trên tay, anh thấy các Thợ săn đang chiến đấu với 3 con Demonizer. Đạn thường mà các Thợ săn đó đang sử dụng không thể gây nhiều sát thương, họ chỉ có thể ngăn được chúng đã tiến lại gần thôi.

Tokita và anh nhanh chóng ngắm vào 3 con quái vật đó, mỗi con lãnh hai viên, phá hủy đầu và thân của chúng. Lực đạn mạnh đến độ chúng bị nổ tung thành từng mảnh lớn nhỏ khác nhau và vương vãi khắp căn phòng. Các Thợ săn liền chút ý đến đội Ronan sau khi ba con Quỷ hóa tan xác trước mặt họ.

-Các…các anh là Thợ săn cứu viện…?! Ơ…Ơn trời.

Các Thợ săn ngồi bịch xuống sàn đầy mệt mỏi, nhưng lúc này họ cảm thấy thật nhẹ nhõm và vui mừng. Một gã Thợ săn không hề hạ thấp cảnh giác đi đến hỏi chuyện cả nhóm.

-Đội các anh là nhóm được cử tới à?

-Đúng vậy. Còn ai khác đến không?

-Không, chỉ có các anh thôi! Nhóm duy nhất được cử tới hỗ trợ.

Ronan rất ngạc nhiên khi biết rằng nhóm mình là cứu viện duy nhất được gửi đến một tổ quái vật Demonizer. Nhưng trước khi nhấc thiết bị đầu cuối phàn nàn với Bộ Chỉ huy, anh hỏi các Thợ săn.

-Các anh đã nói gì với bộ chỉ huy khi yêu cầu cứu viện thế?

-Tôi nói với Bộ Chỉ huy rằng chúng tôi đã gặp phải một nhóm quái vật trông giống người hay động vật, nhưng sau đó họ bảo chúng tôi hãy cố gắng cầm cự. Thực sự thì nó nguy hiểm lắm đấy! Các anh đã cứu chúng tôi rồi.

Ronan nghĩ rằng với những miêu tả ngắn gọn như vậy đã khiến Bộ Chỉ huy hiểu sai và nghĩ rằng các Thợ săn đã bị tấn công bởi những quái vật thông thường giống động vật. Thông báo cho Bộ Chỉ huy những thông tin chính xác là điều rất quan trọng để họ có thể sắp xếp nhân lực hỗ trợ.

Giống như các Thợ săn khác, nhóm Ronan cũng muốn ra khỏi tòa nhà càng sớm càng tốt. Vì vậy, anh hét lên với các Thợ săn khác.

-Hãy ra khỏi đây trước khi nhiều quái vật khác kéo đến. Lộ trình chúng tôi đi đến đây chắc vẫn còn an toàn.

-Anh nói đúng. Này! Này, các cậu. Chúng ta rời khỏi đây thôi!

Ronan ưu tiên họ tống các Thợ săn ra ngoài càng sớm càng tốt, trước khi có một đám quái vật khác kéo đến đây và tiếp tục gây khó dễ cho nhóm của anh. Mỗi khi nhìn thấy đống xác của bọn Demonizer giữa đường thoát ra ngoài, các Thợ săn đều đột ngột dừng lại. Chỉ sau khi Ronan, người dẫn đầu nhóm đến gần chúng và các Thợ săn thấy rằng không có chuyển động nào từ những đống đó thì họ mới dám bước qua.

Khi đã dẫn các Thợ săn ra khỏi tòa nhà, Ronan liên lạc với Bộ Chỉ huy.

-Số 21 đây. Bộ Chỉ huy, trả lời tôi.

-Bộ chỉ huy sư đoàn B3 đây. Có chuyện gì vậy?

-Tôi đã giải cứu các Thợ săn và sẽ trở về căn cứ tạm thời ngay bây giờ.

-Đừng trở về, hãy cứ báo cáo các Thợ săn kia tự quay trở lại. Nhóm cậu nên thực hiện lệnh giải cứu tiếp theo.

Mặt Ronan bỗng trở nên căng thẳng và từ tốn nói vào thiết bị đầu cuối.

-Tòa nhà vừa rồi chứa đầy lũ Demonizer đấy! Bọn tôi sẽ không thực hiện lệnh giải cứu tiếp theo mà không được nạp lại đạn trước, được chứ? Chưa kể còn nửa giờ nữa là sẽ kết thúc ca chiều rồi.

Đợi phản hồi lại, nhưng không có câu trả lời nào từ Bộ Chỉ huy. Anh có thể nghe thấy một chút ồn ào từ phía bên kia đầu dây. Sau đó, Ronan yêu cầu trả lời lại từ phía họ với chút bực dọc trên mặc.

-Bộ Chỉ huy?! Trả lời tôi đi, chuyện gì đang xảy ra vậy?

Khi anh hỏi vậy, nhân viên của Bộ Chỉ huy liền hỏi lại để xác nhận thông tin một cách cẩn thận.

-Để tôi hỏi lại nhé! Chúng có thật sự là lũ Demonizer không? Liệu tòa nhà đó có phải tổ của bọn Demonizer không?

-Có vẻ là vậy, bọn tôi xử lý đâu đó hơn 100 con rồi mới giải thoát được những người đang bị kẹt.

-Quên những gì chúng ta vừa nói đi. Các cậu hãy quay trở về căn cứ tạm thời càng sớm càng tốt. Thiết bị đầu cuối mà chúng tôi cung cấp cho các thành viên của cậu vẫn hoạt động chứ?

-Của bọn tôi thì không sao. Nhưng của các Thợ săn khác thì…hình nhưng hỏng hết rồi ngoại trừ một người đã cố liên lạc với Bộ Chỉ huy lần cuối…hoặc là họ nói vậy.

Nhân viên Bộ Chỉ huy đột nhiên hét lên.

-Vậy đừng làm mất chúng dù thế nào đi nữa! Hãy quay trở về đây nhanh nhất có thể, đảm bảo không làm hỏng thiết bị đầu cuối nào nữa! Vậy thôi!

Sau đó nhân viên Bộ Chỉ huy kết thúc cuộc gọi. Tokita, Michell ở gần và các Thợ săn khác nhìn nhau với vẻ khó hiểu và lo lắng.

Mọi người đều tỏ ra bối rối, nhưng Ronan nói một cách bình tĩnh để trấn tĩnh họ.

-Mọi người nghe rồi đấy, hãy trở về căn cứ ngay lập tức đi! Ở đó sẽ nhận được sự hỗ trợ của đội phòng thủ thành phố, theo hướng tích cực thì chúng ta vừa thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm rồi! Các anh đã kiên cường chiến đấu và không lãng phí mạng sống của mình trong ngày hôm nay.

-A…Anh nói đúng! Được rồi, các cậu! Chúng ta nhanh chóng rời khỏi đây thôi.

Không thể nhầm lẫn đâu được, có chuyện gì đó đang xảy ra. Nhưng Ronan nghĩ rằng yêu cầu buổi chiều sắp kết thúc nên mọi chuyện sẽ ổn thôi, vì thế anh quyết định tạm gác chuyện đó sang một bên.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận