Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 18.1

0 Bình luận - Độ dài: 3,367 từ - Cập nhật:

Sau khi nghe được lời cầu cứu đó từ Sydney, Kami lập tức liên lạc với Lucas để báo cáo lại tình hình, cậu đã không liên lạc lại với anh trong nhiều phút rồi.

-Cậu làm cái quái gì mà lâu vậy Lucas, tên chết dẫm này? Tay thương nhân sắp bị chúng bắt rồi kìa!

Bên kia đầu dây, Kami nghe rõ tiếng kim loại va đập, cùng tiếng súng đạn và những tiếng nổ lớn, Lucas sau đó mới đáp lại anh cùng tiếng thở hổn hển.

-Tôi đang đối phó với tên mặc giáp chiến đấu này. Hộc! Hộc!... mấy tên lính lác trong bị tiêu diệt gần sạch rồi, nếu tôi không ở lại câu giờ thì hắn sẽ tiến tới khu vực của lão để tấn công đấy.

-Vậy tìm cách câu giờ với đi, tôi tới ứng chiến đây!

-Định mệnh! Tôi vẫn đang làm đây, không cần anh phải nhắc. Sao anh không chiếm quyền điều khiển nó như vừa làm với mấy cái xe đi? Chỉ cần làm thế thì tôi biết ơn lắm rồi.

-Không thể, tôi thử rồi! Mấy bộ giáp dùng hệ thống liên lạc nội bộ riêng, mấy tên đó liên lạc được lẫn nhau chỉ khi bộ giáp chủ động dùng sóng tín hiệu của riêng nó kết nối tới thôi, còn tín hiệu can thiệp bên ngoài thì chịu. Nên ráng cầm cự đi!

Nói xong Kami cúp máy, nhanh chóng chạy tới khu vực chứa vũ khí, mặc giáp kim loại bảo vệ bên ngoài, lấy cho mình hai thanh kiếm cùng một khẩu súng trường tấn công. Sau đó nhanh chóng leo lên trên nóc xe, tới chỗ của Reinhard để dặn dò cậu.

-Bảo vệ cái xe, cứ tên nào từ mấy cái xe kia tấn công về phía mình thì cứ việc bắn. Tôi phải qua trợ chiến cho Lucas.

Reinhard nghe xong gật đầu tỏ vẻ đồng ý. Kami nhanh chóng đứng ở rìa nóc xe, mở thiết bị đầu cuối thông tin trên tay, điều khiển chiếc Pegasus chạy chậm lại và lái nó sát tới chiếc xe Gigantic thứ 4. Khi khoảng cách giữa hai xe đã đủ gần, anh lập tức cúi người xuống và bật nhảy lên thật cao, nhẹ nhàng đáp xuống nóc xe chiếc Gigantic. Cuối cùng, anh điều khiển chiếc Pegasus trở lại vị trí ban đầu của nó so với với đoàn xe và mở chế độ tự động điều khiển, sau đó đi vào chiếc Gigantic thông qua cái lỗ trên xe.

Ở trong xe là đầy rẫy những xác chết, người bị thương, người máy hỏng hóc nằm khắp mọi nơi. Nhiều kiện hàng đã bị phá vỡ bởi trận chiến, khiến cho đồ đạc bên trong rơi ra và nằm lăn lóc trên xe. Phía trước mặt, Kami đã nhìn thấy bộ giáp chiến đấu Lucas đã đề cập, anh cũng thấy cậu ở đó cùng khoảng hai chục Hộ vệ xung quanh đang cố gắng tiêu diệt nó. Để tránh bị phát hiện và vô tình kéo vào cuộc chiến, anh nhảy lên thùng hàng nằm ở sát hông xe và di chuyển trên nó, cố gắng lẩn mình giữa chúng để không ai có thể phát hiện được. Chưa đầy một phút sau, Kami đã vượt qua trận chiến đang diễn ra ở đó và nhanh chóng tiếp cận đến khu vực nhân viên.

Vì đã biết trong khu vực này không còn đủ an toàn, nên Kami không ngần ngại bước vào bên trong với khẩu súng trường đã lên đạn ở trên tay. Khi đến khu vực hành lang, anh có vẻ hơi bối rối, hành lang nhìn càng về phía xa càng cảm giác hình ảnh dường như đang bị bẻ cong và bóp méo ngày một nhiều hơn.

[Dấu hiệu này là? Bụi gây nhiễu, không ngờ chúng sau khi phá tung cửa đã ném lựu đạn tạo bụi gây nhiễu nhiều đến thế, làm lỗi cả thiết bị quang học luôn rồi. Chúng đã chắc mình đang ở kèo trên nên mới tự tin sử dụng chúng như vậy, loại lựu đạn này thường không rẻ đâu.]

Kami nâng cao cảnh giác. Nhưng anh không có ý định rút lui khi đã mất công ra khỏi xe dù tình hình có tệ hơn đi nữa. Khi xác nhận xung quanh không có kẻ nào đáng nghi, anh lập tức lao về phía trước.

Anh chạy thẳng qua hành lang. Với sự trợ giúp từ bộ đồ cường hóa, Kami bây giờ chạy nhanh đến mức có thể cảm nhận được lực cản mạnh từ không khí xung quanh. Hiện tượng này không có gì mới mẻ với anh, và chính vì đã quen nên anh chỉ nhận thấy không khí nặng nề hơn bình thường một chút. Có cảm giác như anh đang di chuyển cơ thể trong một bể bơi nhưng với mật độ phân tử nước loãng hơn nhiều. Nhưng vì nó không gây ra bất kì ảnh hưởng nào quá đáng kể đến tốc độ nên anh vẫn tiếp tục tiến về phía trước, đến nơi ghi nhận được tín hiệu từ cuộc gọi cuối cùng của Sydney.

Kami có thể nhìn thấy dấu vết của vụ nổ chạy dọc theo hành lang. Chúng có từ khi Eden và người của hắn đột nhập vào phòng an toàn. Lực phát ra từ vụ nổ định hướng khiến trần, tường và sàn nhà dọc hành lang bị nứt gãy nghiêm trọng. Từ đó cũng cho thấy phòng an toàn có thể cứng cáp đến mức nào.

Anh đã mất liên lạc với Sydney. Mặc dù đường dây vẫn thông báo kết nối nhưng anh không nhận được bất kì phản hồi nào ngay cả khi anh cố gắng gọi cho ông ta. Hoặc là ông ta đang ở trong tình thế nguy hiểm không thể nói chuyện được, hoặc ông ta đã bị bắt sau khi bị bắt bởi bất kì ai đến tìm ông ta sau cuộc gọi cuối cùng đó. Trong trường hợp xấu nhất, ông ta có thể đã chết.

Khi Kami chậm rãi đi tới căn phòng an toàn, đột nhiên có hai gã đàn ông đi ra từ sau cánh cửa đã bị phá hủy, bước ra hành lang và hướng thẳng về phía anh.

Nhờ kích thước của phương tiện vận chuyển nên hành lang khá rộng. Nhưng dù vậy, nó cũng không đủ rộng để có thể thoát khỏi một loạt đạn. Mặc dù vậy, cả hai người họ vẫn chạy hết tốc lực trên hành lang, rút con dao trên tay và nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với Kami.

Lập tức hiểu rằng những người đó là kẻ thù, Kami bắn vào họ mà không chút do dự. Khẩu súng trường trong tay anh bắn ra loạt đạn nhanh chóng bay thẳng tới chỗ hai người đàn ông, không để lại chỗ trống nào cho họ ẩn nấp hay tránh né. Không có nơi nào để lẩn trốn, những viên đạn phải bắn trúng hai người đàn ông đó, đáng lẽ ra phải là như vậy.

Ngay khoảnh khắc tiếp theo, Kami ngạc nhiên trước những gì mình vừa nhìn thấy. Tất cả những viên đạn anh bắn ra đều không thể bay đủ xa để chạm tới những người đó. Thậm chí không một viên đạn nào bắn trúng họ. Những viên đạn tiến thêm được về phía trước vài chục centimet trong khi để lại dấu vết có thể nhìn thấy phía sau do chúng tạo ra, một làn sóng xung kích nhỏ như thể vừa di chuyển vào một môi trường có độ đậm đặc cao giống như nước vậy, dẫn đến viên đạn đã bị giảm tốc độ đi đáng kể. Một số viên đạn đi theo sau với tốc độ cao, va phải những viên đạn phía trước đã bị giảm tốc độ và nảy liên tục bên trong hành lang.

Biết rằng súng đạn là vô ích sau khi chứng kiến cảnh tượng vừa rồi, Kami dừng bắn và bắt đầu lùi lại về phía sau.

[Chết tiệt William! Trong đầu hắn không thông tin bọn chúng tay trong có loại vũ khí này. Đó là khiên trường lực giống trên chiếc Pegasus, có tác dụng làm giảm tốc độ của vật thể để gián tiếp làm giảm lực tác động vào thứ được bảo vệ đằng sau nó. Tốc độ vật thể chuyển động càng nhanh thì lực cản càng lớn.]

Hai người đàn ông đã thu hẹp khoảng cách với Kami bằng khả năng thể chất phi thường của mình, nhưng họ vẫn còn cách anh tương đối xa. Ít nhất, họ vẫn không thể tiếp cận anh bằng dao năng lượng khi người đàn ông bên trái vung con dao bằng cả hai tay. Anh nhìn thấy con dao và phần lưỡi mở rộng được tạo ra từ ánh sáng vươn ra từ nó, biết rằng nó sẽ trúng mình nên đã có hành động né tránh. Vào khoảnh khắc tiếp theo, một lưỡi kiếm ánh sáng sượt qua ngay bên cạnh Kami.

Anh di chuyển cơ thể để tránh đòn tấn công đó bằng cách cúi thấp người và nhanh chóng lao về phía trước để thu hẹp khoảng cách. Nhìn thấy được người đàn ông phía bên phải đang cố gắng làm gì khi thấy anh tiếp cận lại gần, Kami lập tức nhắm khẩu súng trường về phía người đàn ông đó.

Cũng giống như lần trước, viên đạn không thể chạm tới người đàn ông đó và lơ lửng trên không, nhưng những viên đạn lúc này đã tạo ra một bức tường tạm thời ngăn giữa anh và hắn. Người đàn ông bên phải đã sử dụng hơn một nửa động năng của lưỡi kiếm năng lượng để chém xuyên qua “bức tường” đạn đó.

Lưỡi kiếm ánh sáng bị làm chậm bởi bức tường đạn đã chạm vào lớp giáp kim loại của Kami và anh vẫn tiếp tục chạy thẳng về phía trước. Một tia lửa chói mắt lóe lên từ nơi lưỡi kiếm ánh sáng chạm vào phần lưng bộ đồ bảo vệ của anh.

Sau khi chạy vượt qua được cả hai tên, Kami nhanh chóng quay đầu lại, sử dụng sức mạnh của bộ đồ tăng cường để phóng thẳng mình về phía trước như thể anh là một viên đạn để nhanh chóng thu hẹp khoảng cách.

Khoảnh khắc anh áp sát vào phạm vi của kẻ thù trước khi chúng kịp phản ứng, ở khoảng cách mà những viên đạn của anh bắn ra trước đó đột ngột giảm tốc độ, Kami nhắm khẩu súng trường về phía chúng và bóp cò.

Hai người bọn chúng nhanh chóng né được viên đạn bắn ra. Vì Kami đang ở trong phạm vi mà khiên trường lực không hoạt động nên đạn không thể tạo thành một bức tường, dẫn đến việc hai tên kia không phải di chuyển một quỹ đạo lớn như vừa rồi để tránh toàn bộ chúng. Việc né tránh những viên đạn ở tầm gần với chúng dễ dàng hơn so với những viên đạn được bắn từ xa. Hơn nữa, để phá vỡ thế tấn công của Kami, họ đã phát động một cuộc tấn công phối hợp vào anh. Lưỡi kiếm ánh sáng mở rộng nhô ra trở lại khỏi con dao năng lượng, lần này nó không dài bằng một thanh kiếm như vừa nãy mà chỉ dài hơn lưỡi dao mặc định một chút, do đó có thể duy trì được khả năng di chuyển cũng như độ chính xác cần thiết của đòn tấn công trong phạm vi đó.

Một trong số họ đã thu hút sự chú ý của Kami bằng cách tấn công anh trước, trong khi người còn lại nhảy bật từ sàn nhà lên trên trần và bật xuống trở lại để vòng ra sau lưng của anh. Sau đó, cả hai cùng tấn công anh từ hai phía. Lưỡi dao của chúng vẽ ra một đường vòng cung sau khi thực hiện cú chém.

Kami tránh đòn tấn công bằng cách nhắm khẩu súng trường của mình vào một người và rút thanh kiếm để làm chệch hướng tấn công của người còn lại. Mặc dù không có đủ thời gian để quan sát cả hai cùng lúc nhưng anh vẫn biết rằng họ đang ở đâu và định làm gì dựa vào tiếng bước chân và nhịp di chuyển. Anh nhanh chóng né tránh và phản đòn, vung khẩu súng trường của mình một cách chính xác vào một người và bắt đầu xả đạn.

Người bị khẩu súng nhắm tới nhanh chóng né được đạn. Lúc này tất cả bọn họ không còn chỉ sử dụng sàn nhà làm chỗ đứng nữa mà còn sử dụng tường và trần nhà để di chuyển qua lại, né tránh và bắt đầu những đòn tấn công liên tục. Họ đạp mạnh vào tất cả các về mặt họ đang dùng làm chỗ đứng để đột ngột dừng lại, phóng người đi khắp mọi nơi xung quanh khu vực hành lang gần như ngay lập tức. Họ bật nhảy quanh hành lang như thể trọng lực không hề ảnh hưởng đến họ. Trong khi bật nhảy xung quanh, họ liên tục vung dao và súng lục nhiều đến mức hành lang là thứ đầu tiên chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi những đòn tấn công của họ.

Trong trận chiến đó, bộ đồ cường hóa của Kami đốt cháy năng lượng một cách nhanh chóng. Bộ đồ bị hao hụt năng lượng nhanh như vậy bởi vì anh phải đẩy tốc độ của bộ đồ tăng cường lên mức tối đa, nếu không anh sẽ không thể bắt kịp được bước di chuyển của đối thủ. Khoảng thời gian anh còn lại cho đến khi bộ đồ hết năng lượng đã bị rút ngắn đi rất nhiều, anh vẫn còn người đang giải cứu ở phía trước và ông ta đang gặp nguy hiểm, tất cả điều đó gộp lại khiến anh dần mất đi sự kiên nhẫn và thiếu kiên nhẫn có thể vô tình gây ra những sai lầm dẫn đến tử vong.

Vào giây tiếp theo, cuối cùng một trong số hai kẻ thù đã phạm sai lầm. Khu vực hành lang này ngày càng trở nên yếu đi trong trận chiến vừa rồi, bề mặt xung quanh trở nên kém chắc chắn và những dấu hiệu nứt gãy có thể dễ dàng nhìn thấy. Khoảnh khắc một người trong số họ chạm đất, mặt sàn lập tức biến dạng làm hắn ta trượt nhẹ, khiến thăng bằng bị mất đi. Chính khoảnh khắc đó đã làm gián đoạn chuỗi chuyển động liên hoàn của hắn cùng đồng đội, tranh thủ cơ hội Kami lao tới và tung một cú đá mạnh vào hắn. Do tư thế tiếp đất sai dẫn đến việc không kịp lấy đà cho bước di chuyển tiếp theo để tránh né, cuối cùng hắn phải nhận cú đá trực diện. Nó khiến cả cơ thể hắn bay đi một cách bất lực và đập mạnh vào bức tường gần đó, để lại một vết nứt lớn nằm ở trên tường.

Nhưng ngay cả sau khi nhận phải một đòn tấn công dữ dội như vậy, hắn vẫn còn khả năng di chuyển và từ từ đứng dậy, bộ đồ tăng cường đã cứu hắn ta khỏi cú đá chí mạng từ Kami. Thật không may, đó là tất cả những gì bộ đồ có thể làm được. Trong lúc đối thủ vẫn còn đang choáng váng đứng dậy sau cú đá, anh nhanh chóng tiếp cận hắn ta với một khẩu súng nhắm vào đầu, trong khi tay còn lại cầm thanh kiếm chém vào thân. Anh tung ra một loạt đòn tấn công dữ dội trong phạm vi hẹp. Những phát bắn nhanh chóng găm thẳng đạn vào mục tiêu mà không chịu ảnh hưởng từ khiên trường lực và biến đầu hắn thành thịt băm, trong khi những nhát chém liên hoàn từ tay cầm kiếm biến toàn bộ phần thân thành những khối thịt lớn, từ từ trượt ra khỏi cấu trúc tổng thể hình người và rơi rụng dần xuống nền đất.

Tên kia lợi dụng sơ hở khi Kami đang tập trung tiêu diệt đồng đội của hắn để chém sau lưng anh. Nhưng anh bất thình lình quay người lại một cách đột ngột, cùng gương mặt đẫm máu nhưng lại bình tĩnh đầy đáng sợ. Điều đó khiến chợt run rẩy lên trong chốc lát và bị chậm lại một nhịp trong đòn tấn công của mình. Kami, người đã biết hắn chuẩn bị ra đòn, lúc này đã có lợi thế. Chút lợi thế đó đã cho phép anh tránh được đòn chém. Một vết cắt hình chữ thập sau đó được khảm lên bức tường phía sau lưng Kami khi anh vừa bật người sang một bên để tránh né. Tên kia sau khi tung đòn chém nhưng bất thành, hắn theo quán tính mà đã lao mình tới phía trước và bị dồn lại vào góc tường, nơi mà những mảnh xác của đồng bọn hắn đang nằm vương vãi ở đó.

Những viên đạn từ khẩu súng trường Kami cầm trên tay nhanh chóng được bắn ra. Do anh nằm ở ngoài phạm vi nên những tấm khiên trường lực đã hoạt động, làm chậm tốc độ những viên đạn lại, khiến chúng lơ lửng ở trên không. Sau khi vừa bắn xong, nhân lúc những viên đạn đang lơ lửng bởi tác dụng của tấm khiên, anh dùng hết tốc lực nhanh chóng lao mình tới và thực hiện một cú chém tốc độ cao vào bức tường đạn kia. Nhát chém đã tiếp thêm động lượng cho một vài viên đạn trong số chúng, khiến nó có thể bay xuyên qua được tấm khiên trường lực. Thanh kiếm sau khi thực hiện cũng đã bị làm chậm lại bởi tác dụng của tấm khiên.

Loạt đạn đồng loạt bay tới đồng thời khiến hắn không thể né tránh, cuối cùng một viên đạn đã trúng vào đầu và kết liễu hắn ngay lập tức. Để đảm bảo đối thủ đã chết hoàn toàn, Kami tiến lại gần và chém liên tục vào người hắn, khiến cơ thể hắn trở thành các khối thịt lớn nằm rải rác xung quanh giống đồng đội của mình.

Kể cả sau khi hạ gục được hai đối thủ, Kami vẫn giữ vẻ mặt nghiêm nghị. Anh thả khẩu súng và cắm thanh kiếm lên sàn xe, sau đó lấy thuốc năng lượng và giảm đau để uống và nạp lại bình năng lượng mới cho bộ đồ cường hóa. Sau đó anh thay cho khẩu súng trường một băng đạn mới và chĩa nòng súng về phía cánh cửa dẫn tới phòng an toàn.

[Đã thay sang đạn có kích thước đầu nòng nhỏ và tăng tốc độ bắn lên đến tối đa. Mong là hiệu quả để xuyên qua khiên trường lực.]

Kami mở hệ thống quét tín hiệu sinh vật sống để xem còn ai đang ở trong căn phòng không, nhưng bụi gây nhiễu quá dày đặc dù sau một khoảng thời gian như vậy khiến anh không thể tìm thấy được bất kì tín hiệu nào, màn hình lúc này chỉ hiện thị vô số chấm sáng nhỏ cùng nền màu đen.

Anh thở dài nhìn về phía căn phòng an toàn.

[Chậc, cái lão thương nhân chết tiệt. Cái đề nghị giúp đỡ chết tiệt. Sau vụ này mà không trót lọt được kế hoạch thì mình sẽ tự tay đâm dao vào bụng lão, để lão quằn quại một lúc và sau đó mới cắt đầu. Chắc mình sẽ dừng chân lại vài giây, trận chiến vừa rồi làm khó thở quá.]

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận