Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 24.1

0 Bình luận - Độ dài: 3,825 từ - Cập nhật:

Hai ngày sau, nhóm của Ronan đang lái xe đến một khu vực ngoại ô cách không xa thành phố vào sáng sớm. Trên đường đi, cả nhóm nhìn thấy rất nhiều Thợ săn khác cũng đang di chuyển cùng hướng với họ bằng đủ loại phương tiện. Có những kẻ đi bằng xe máy, có những kẻ đi bằng ôtô được cải tiến để di chuyển ở vùng đất hoang, có những kẻ có tiền thì gắn đầy vũ khí trên xe của mình, còn những kẻ không có phương tiện cá nhân thì sẽ dùng dịch vụ xe buýt chuyên dụng để di chuyển. Những Thợ săn nhận yêu cầu cũng có đủ thể loại, từ những tay gà mờ cùng vũ khí và trang bị yếu kém, đến những gã đáng sợ toát ra khí chất của những Thợ săn lão luyện. Tuy khác nhau về nhiều thứ như vậy, nhưng tất cả bọn họ đều có chung một yêu cầu từ Văn phòng Thợ săn.

Sau khi bị quái vật tấn công với quy mô lớn, các cơ quan và hệ thống phòng thủ ở phía bắc thành phố đã phải chịu tổn hại không nhỏ, khiến khả năng chống chịu của nó giảm đi rõ rệt. Để đề phòng cho một cuộc tấn công tấn công bất ngờ khác có thể có quy mô lớn hơn từ đám quái vật, Chính phủ đã ra quyết định tăng cường nhân lực để sửa chữa hệ thống phòng thủ và đưa mức an toàn trở lại ban đầu càng nhanh càng tốt. Bên cạnh đó, Chính phủ còn ra quyết định cải tạo và mở rộng hệ thống bảo vệ ở trên bề mặt thành phố Paris để khiến nó trở nên kiên cố hơn hơn nữa. Tất cả đều là để đảm bảo dù cho bị tấn công thêm lần nữa cũng sẽ hạn chế tối đa tổn thất lên các công trình phòng thủ quan trọng.

Việc xây dựng được tiến hành song song với việc sửa chữa, họ sẽ dùng những thiết bị hạng nặng để dỡ bỏ những đống đổ nát nằm chặn vị trí thi công. Một khi những đống đổ nát trong khu vực đã được dỡ bỏ hoàn toàn, họ sẽ đưa những thiết bị công trường khác đến và tiến hành xây dựng. Khoan lỗ đóng cọc thép sâu, xây tường bê tông cốt thép dày, xây dựng các vị trí chiến đấu để lính phòng thủ có thể ẩn nấp,…

Tất nhiên những tiếng động lớn, những rung chấn từ việc xây dựng công trình sẽ thu hút những con quái vật tới tấn công, gây cản trở công việc xây dựng theo nhiều cách khác nhau như phá hủy công trình hay ăn thịt kĩ sư hoặc công nhân xây dựng. Lính phòng thủ có thể dùng xe tăng, người máy để hỗ trợ chiến đấu và tiêu diệt quái vật ở mức độ diện rộng, nhưng với những con đã tiếp cận quá gần mà việc tấn công có thể làm ảnh hưởng để việc xây dựng, cũng là lúc những Thợ săn sẽ tiến hành công việc của mình.

Yêu cầu nhóm Ronan nhận được là bảo vệ việc thi công xây dựng căn cứ nói trên. Nói một cách đơn giản thì là bảo vệ công nhân làm việc và khu vực đó. Bởi một Thợ săn không thể nào làm công việc xây dựng được.

Cả ba lúc này đang nghe phần giải thích được thông báo đến toàn thể Thợ săn bên trong căn cứ tạm thời do Hiệp hội Thợ săn dựng lên, với mục đích chỉ huy và đưa ra yêu cầu. Sau đó, các Thợ săn sẽ được giao nhiệm vụ dựa trên khả năng và sở thích của họ.

Các nhân viên phân phát thiết bị đầu cuối tạm thời cho từng người và giải thích cách sử dụng nó.

“Chúng tôi sẽ đưa ra chỉ dẫn thông qua thiết bị đầu cuối này. Thiết bị này cũng có bộ truyền phát nên các bạn có thể kiểm tra vị trí của những Thợ săn khác. Vậy nên, hãy cẩn thận để không nhầm lẫn các Thợ săn khác với lũ quái vật dẫn đến việc bắn lẫn nhau. Ngoài ra, đừng có mà nghĩ đến chuyện tự do đi lung tung tìm quái vật để tấn công hay làm chuyện khác ngoài công việc được giao, sẽ rất rắc rối nếu các bạn làm chuyện riêng không liên quan đến công việc rồi gây ảnh hưởng đến Thợ săn khác, đừng quên rằng chúng tôi luôn kiểm tra vị trí của các bạn. Vậy nên hãy đảm bảo rằng không đứng tại một nơi quá lâu hay làm gì đó đáng nghi. Cuối cùng, có một con số được in chìm đằng sau thiết bị đầu cuối, chúng tôi sẽ gọi con số đó thay tên của các bẹn nên hãy xem kĩ đi. Tất cả chỉ có vậy thôi. Hãy vào tàn tích khi đã chuẩn bị xong, các bạn chỉ cần đi theo chỉ dẫn trên bản đồ của thiết bị đầu cuối.”

Ronan, Michell, Tokita quay thiết bị đầu cuối lại và xem con số trên đó. Con số của mỗi người lần lượt là 21, 22 và 23.

Anh quay sang phía Michell và nói chuyện.

-Hãy nhớ những kí hiệu tay dùng trong chiến đấu tôi đã chỉ cô đấy. Cô cũng có một ngày để học thuộc với Tokita rồi nên giờ sẽ là lúc cô áp dụng nó.

Cô đáp lại với giọng nói vô cùng tự tin, kèm theo đó là giơ ngón tay cái.

-Được rồi, cứ tin ở tôi.

Cả ba lên phương tiện cá nhân và đi tới khu vực được chỉ định.

~ ~ ~ ~ ~

Khi nhóm Ronan đi theo chỉ dẫn từ thiết bị đầu cuối, họ để một khoảng đất trống với xung quanh là vô số những tòa nhà đổ nát. Sau đó, Ronan lôi thiết bị đầu cuối ra để nghe một cuộc gọi từ Văn phòng Thợ săn, do đã đăng kí chiến đấu theo nhóm nên chỉ cần một người nhấc máy thì Văn phòng sẽ mặc định là cả nhóm đang ở cùng.

-Bộ chỉ huy sư đoàn B3 đây. Số 21, cậu và thành viên nghe được chứ?

-Số 21 đây, bọn tôi đều nghe được.

-Hãy kiểm soát tòa nhà trước mặt cậu. Lập bản đồ của tòa nhà đó, đừng quên tiêu diệt những con quái vật cậu tìm thấy. Thiết bị đầu cuối có chức năng tự động tạo bản đồ, vậy nên các cậu chỉ cần kiểm tra từng phòng bên trong tòa nhà đó thôi. Nếu cậu để lại xác quái vật thì có thể chúng sẽ thu hút những con quái vật khác, vậy nên mặc dù tôi biết rất là phiền phức nhưng cậu hãy mang chúng ra khỏi lối vào tòa nhà.

-Nếu chúng quá nhiều và bọn tôi không thể mang hết thì sao?

-Nếu vậy hãy cho chúng tôi biết, bọn tôi sẽ cử một đội chuyên biết đến để giúp cậu.

-Đã rõ.

Anh kết thúc cuộc gọi và ra hiệu cả nhóm đi vào kiểm tra bên trong tòa nhà trước mặt.

Trong nhiều trường hợp, do lũ quái vật tiến hóa về mọi giác quan để săn mồi hay lẩn trốn kẻ thù nên nhiều khả năng chúng sở hữu thính lực vô cùng tốt, một âm thanh nhỏ cũng đã làm lộ ra vị trí của bản thân và đặt mình vào tình thế nguy hiểm. Nên việc ra lệnh bằng kí hiệu tay dùng trong tác chiến sẽ giúp giảm thiểu được tình huống nguy hiểm tương tự như vậy nhiều nhất có thể, mà vẫn đảm bảo được hiệu quả chiến đấu cao nhất.

Chưa kể việc sử dụng hiệu lệnh tay trong chiến đấu về căn băn sẽ khiến việc phối hợp tác chiến dễ hơn, do sự tối giản và trọng tâm về mặt thông tin cần truyền đạt. Nếu lúc nào cũng sử dụng điện đàm nhiều trường hợp sẽ gây ra chậm trễ trong việc phối hợp hành động, bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ trong lời nói sẽ khiến thông tin rối loạn làm cho khả năng đưa ra quyết định tiếp theo giảm đi đáng kể, có thể đặt không chỉ bản thân mà cả đồng đội vào tình huống nguy hiểm.

Tiếp cận trước cửa ra vào tòa nhà, Ronan dẫn đầu đội và nép vào bên trái cửa, Michell và Tokita đi theo sau. Khi cả hai đã tập trung lại ở đằng sau lưng anh và trong tư thế sẵn sàng, Ronan liền giơ tay trái đang nắm chặt để ra hiệu dừng lại, tiếp tục dùng tay trái giơ lên chữ V rồi dùng ngón trỏ chỉ lần lượt về phía mình và người đứng sau lưng anh là Michell, cuối cùng dùng cả bàn tay trái như một mũi tên chỉ về phía bên phải hành lang.

Ra hiệu xong, anh chậm rãi mở một bên cửa để ít tạo ra âm thanh nhất có thể và nghía một mắt để kiểm tra tình hình bên trong. Quan sát xung quanh một lúc và xác nhận không có động tĩnh hay âm thanh gì bất thường, anh dùng ngón trỏ chạm vào ngón cái tạo thành hình tròn để thông báo khu vực tiền sảnh an toàn, sau đó nhanh chóng tiến vào bên trong. Dựa vào hiệu lệnh được đưa ra ban đầu, Ronan và Michell cùng di chuyển về phía bên phải khu vực tiền sảnh, còn Tokita sẽ đảm nhiệm phía bên còn lại.

Cả nhóm chia ra thành hai hướng và bắt đầu kiểm tra từ tầng đầu tiên. Một vài tầng trong tòa nhà họ đang khám phá bị bao phủ bởi bụi trong khi một số khác thì lại không. Đó là do có một đợt Thợ săn trước đó đã kiểm tra bên trong tòa nhà này và cả những con quái quái vật trú ẩn bên trong nó nữa. Ronan nhận thấy vài bức tường bên trong tòa nhà đã bị đổ vỡ.

Ronan và Michell tiếp tục di chuyển cẩn thận hết sức có thể và cố gắng không gây ra tiếng động nào. Họ khám phá tòa nhà bằng cách di chuyển từ chỗ nấp này sang chỗ nấp nọ. Anh sẽ dừng lại nhiều lần và ra hiệu Michell kiểm tra tiếng động xung quanh, sau đó anh sẽ chuẩn bị súng và nhanh chóng di chuyển vào căn phòng khả nghi.

Cách họ khám phá giống như là một đội Thợ săn đang khám tổ quái vật vậy. Nhờ cách làm này, Michell nhận được rất nhiều hiệu lệnh từ phía Ronan trong suốt quá trình hoạt động và dần nhuẫn nhuyễn được cách sử dụng nó. Ngoài việc ứng dụng cách dùng kí hiệu tác chiến, cô còn nhận được sự chỉ dẫn về tư thế chiến đấu, cứ sau mỗi lần như vậy, Michell đều nhanh chóng sửa lại cách di chuyển của mình sao cho hiệu quả nhất. Tuy làm vậy sẽ khiến tốc độ kiểm tra sẽ chậm đi rất nhiều, nhưng cô đang dần dần tiến bộ lên trông thấy.

Cuối cùng cả nhóm cũng hoàn thành việc khám phá tầng thứ nhất, dĩ nhiên sự chậm trễ này là do phía của Ronan và Michell tốn rất nhiều thời gian, còn với Tokita thì cậu đã kiểm tra xong phần của mình từ nhiều phút trước và đang ngồi chờ ở tiền sảnh để đợi hiệu lệnh tiếp theo từ anh.

Michell ngồi bệt xuống bậc thềm cầu thang ở ngoài cửa và bắt đầu than thở, dù cô học được khá nhiều thứ nhưng sự mệt mỏi là không thể tránh khỏi, và cô không thể ít nhiều không phàn nàn vì điều đó.

-Tôi biết là sẽ tốn nhiều thời gian nhưng mà không ngờ lại nhiều đến vậy. Giờ tôi đã hiểu tại sao họ lại không cho phép các Thợ săn hoạt động tự do quá mức trong yêu cầu này rồi.

-Việc khám phá khu vực một cách an toàn và nhanh chóng là kĩ năng quan trọng khi kẻ thù của cô là quái vật. Có những con quái vật có khả năng ngụy trang quang học nhờ lớp da hay vảy giáp của chúng. Chúng có thể hòa mình vào môi trường xung quanh hoặc không thể bị phát hiện trong bóng tối.

-Làm sao tôi có thể phát hiện những con quái vật ngụy trang quang học? Nếu không có thiết bị hỗ trợ ấy.

-Ờ…nói nghe thì dễ nhưng làm mới khó. Cô có thể nhìn thấy những điểm bất thường khi để ý kĩ, do ánh sáng tác động lên những bề mặt được nguy trang khác so với môi trường bởi sự không đồng bộ về bề mặt chẳng hạn, hoặc phân tích những âm thanh bất thường xung quanh.

-Nghe có vẻ như nó không dành cho kẻ mới một sớm một chiều như tôi rồi.

-Thật ra ai cũng vậy thôi, lũ quái vật ngụy trang tiến hóa ngày một phức tạp đến độ mắt thường còn khó phân biệt nổi dù dí sát lại gần, nên cách chắc chắn nhất là dùng thiết bị thu thập thông tin tiên tiến. Kami hình như cũng đưa đủ ba chiếc kính để chúng ta dùng luôn đấy.

-Chà…nghe có vẻ hay ho đấy, có lẽ chúng ta nên dành ra một buổi nào đó để dùng nó.

Ronan nhún vai và gật đầu nhẹ một cái tỏ vẻ đồng tình với ý kiến của cô. Michell nói chuyện xong thì ngồi yên lặng một lúc, uống vài ngụm nước và từ từ ổn định lại nhịp thở của mình.

Sau khi mọi thứ đã ổn định lại và cảm thấy đã nghỉ ngơi đủ, cô cầm khẩu súng của mình và đứng lên.

-Tiếp theo là tầng hai…Mà tòa nhà này có bao nhiều tầng vậy?

-Dựa vào số khung cửa sổ thì tôi đoán là 12 tầng. Cứ như đội hình cũ mà tiến hành kiểm tra nhé!

-Haizz…Vẫn còn dài lắm đấy.

Michell thở dài và thì thầm trong khi bước lên tầng hai.

Cả nhóm tốn tận 3 tiếng để có thể khám phá cả tòa nhà. Sau đó họ đi lên tầng thượng và nghỉ ngơi, nhưng đột nhiên một tiếng nổ từ tít tận xa thu hút họ. Đó là âm thanh phát ra từ trận chiến của các Thợ săn và lũ quái vật, còn cả nhóm thì không tìm thấy con quái vật nào trong tòa nhà này cả.

Trong lúc cả nhóm đang dùng ống nhòm quan sát trận chiến từ xa, Tokita quay sang hỏi chuyện Ronan.

-Mà sao anh lại nhận yêu cầu này vậy, không phải chiều tối ta phải gặp nhóm của anh Kamikaze sao?

-Tôi chỉ nhận yêu cầu buổi sáng và buổi chiều thôi, khi xong việc thì ta gặp họ là vừa. Tranh thủ thời gian rảnh thì làm gì để khiến Văn phòng Thợ săn không cảm thấy khó coi chứ.

Cậu thể hiện gương mặt đầy nghi vấn.

-Anh hiểu em định hỏi gì mà, đâu phải chuyện đó.

-Được rồi! Từ từ mới giải thích chứ. Chúng ta đang dính rắc rối băng đảng nhớ chứ, và tôi không muốn đám Kamikaze bị ảnh hưởng bởi chúng ta, nên một chỗ gặp nào đó không phải ở trong thành phố sẽ là hợp lý. Thêm nữa hắn cũng có mã Thợ săn của tôi rồi, nên để tránh nghi ngờ hơn nữa thì việc ra vào thành phố cũng phải làm thay đổi thứ hạng của chúng ta.

-Được rồi, thế đơn giản là một buổi đi săn như thường lệ cũng được mà.

-Hôm chúng ta ở Quảng trường, có rất nhiều xe thương nhân với đủ mặt hàng kinh doanh tập trung ở tại đó. Vậy thì nghĩ đi, một nơi như công trường xây dựng lớn như vậy không lẽ lại không, người mua lúc này không chỉ có Thợ săn nữa mà còn là công nhân. Chỉ có những khu vực như vậy thì sự xuất hiện của nhóm Kamikaze mới không tạo ra nghi ngờ.

Tokita nghe xong gật gù cảm thán. Đột nhiên thiết bị đầu cuối của Ronan vang lên.

-Bộ chỉ huy sư đoàn B3 đây. Số 21, cậu nghe chứ? Hãy báo cáo tình hình chỗ các cậu.

-Số 21 đây. Tôi vừa mới hoàn thành việc kiểm soát tòa nhà.

-Đã xác nhận. Làm theo chỉ dẫn trong thiết bị đầu cuối của cậu và di chuyển đến tòa nhà tiếp theo. Nhóm gồm số 21, 22, 23 các cậu hoàn thành lâu hơn chúng tôi dự đoán. Các cậu gặp phải quái vật mạnh hay một tình huống bất ngờ nào đó à?

-Bọn tôi không gặp phải con quái vật nào cả. Chỉ là chúng tôi đã lục soát tất cả các căn phòng một cách cẩn thận nên mới tốn nhiều thời gian hơn bình thường. Các anh ban đầu dự đoán bọn tôi sẽ mất bao lâu?

-Chúng tôi tính toán nhóm cậu sẽ mất khoảng một giờ thôi. Tôi không bảo các cậu phải vội, nhưng lần sau làm nhanh lên. Vậy thôi.

-Đã rõ.

Ronan kết thúc cuộc gọi. Đứng ở sát bên cạnh, Michell có đôi chút chán nản khi được bảo rằng cả nhóm kém hơn kì vọng, cô lập tức hiểu rằng nguyên nhân đó là do mình. Thấy vậy, Ronan liềm mỉm cười và vỗ vai, cố kích động tinh thần làm cô vui lên.

-Đừng lo, cứ tiếp tục như thế này đi. Không có lý do gì để chúng ta gặp nguy hiểm chỉ vì vội vã cả. Tôi nhận nhiệm vụ này mục đích để tạo cơ hội để chúng ta an toàn gặp nhóm Kamikaze là chính, và để luyện tập cho cô nữa.

-Nhưng nếu như thế thì có thể khiến chúng ta làm sai yêu cầu này thì sao?

-Chẳng quan trọng đâu, như thế còn tốt hơn là để bị thương. An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng ta. Nếu cô cảm thấy bất ổn và vội vã hành đồng, tôi sẽ buộc cô dừng lại và để cô ra ngoài trông xe đấy.

Do Ronan nói vậy, cô cảm thấy tươi tắn hơn hẳn.

-Anh nói đúng, tôi hiểu rồi. Tiếp tục nào.

-Vậy mới đúng tinh thần thường thấy của cô chứ. Nhưng nhớ rằng cô phải cải thiện năng phát hiện và che dấu sự hiện diện càng sớm càng tốt đấy.

-Thế thì mong sự chỉ dạy tận tình từ anh rồi.

Anh nghe vậy liền cười nhếch mép đầy đáng sợ.

-Tôi sẽ bắt cô chăm chỉ đến chết thì thôi.

Sau đó, cả nhóm đã chiếm kiểm soát nhiều tòa nhà bỏ hoang gần cách công trường xây dựng. Cuối cùng, chỉ dẫn trên bản đồ hướng họ về lại căn cứ tạm thời báo hiệu kết thúc buổi làm việc. Vậy nên, cả nhóm quay trở về và đưa thiết bị đầu cuối cho một nhân viên để được xác nhận. Như vậy, công việc buổi sáng hôm nay của họ đã hoàn thành.

Thở ra một hơi dài, Michell cảm thấy thật mệt mỏi và gần như cạn kiệt toàn bộ sức lực. Khi khám phá, họ chỉ gặp một vài con quái vật, dù vậy việc di chuyển quá cẩn thận và chậm rãi đã gây tác động đáng kể lên cơ thể của cô theo hướng tiêu cực, thêm vào đó là những mệt mỏi về mặt tinh thần do bản thân ở trạng thái căng thẳng liên tục bị tích tụ ngày một lớn dần làm cô vốn đã lừ đừ lại càng uể oải hơn.

-Vậy là yêu cầu của buổi sáng hôm nay đã xong rồi à…? Tôi mệt quá! Không biết còn đủ sức cho buổi chiều không đây.

Tokita liền tỏ ra khen ngợi vì sự cố gắng của Michell.

-Cô làm tốt lắm, giờ hãy nghỉ ngơi đi! Vì chúng ta đang ở đây rồi, hãy tìm cái gì đó ăn đi? Ở trong xe chủ yếu toàn đồ đông lạnh lấy từ nhà trọ ra thôi.

Bao quanh khu vực công trường là rất nhiều xe bán hàng lưu động đúng như Ronan dự đoán. Chúng thuộc sở hữu của các thương gia, họ di chuyển tới đây để bán đồ cho Thợ săn và công nhân từ thành phố.

Có những chiếc xe buýt ở khu vực công trường xây dựng để di chuyển qua lại giữa thành phố và nơi này, có vẻ là Văn phòng Thợ săn đã thuê chúng để phục vụ cho công nhân và Thợ săn. Nhưng bởi vì nếu cứ đi đi lại lại như vậy sẽ rất bất tiện và gây gián đoạn công việc, những thương gia sẵn sàng ở đây để phục vụ cho những người cần thức ăn và đạn dược mà không muốn tốn công chạy vào bên trong thành phố.

Một vài người bán đạn dược và súng, vài người thì bán đồ ăn. Thậm chí còn có những người cho thuê xe kéo cắm trại như một nhà trọ di động. Và bởi vậy, khu vực công trường rất đông người qua lại.

Nhìn thấy những Thợ săn và công nhân ăn thức ăn mềm nóng hổi, Michell đột nhiên cảm thấy đói bụng, không chỉ riêng cô mà bụng của Ronan và Tokita cũng đang réo lên.

Michell lập tức quay lại nói với cả hai cùng với gương mặt vui vẻ trông thấy.

-Bụng của chúng ta đã biểu tình rồi, ba trên ba phiếu. Nên chúng ta sẽ ăn ở đây.

-Vậy cô với Tokita đi xem xe nào bán đắt khách nhất rồi mua. Tôi sẽ đợi ở trong xe.

Cô nghe vậy liền hí hửng vòng ra sau lưng đẩy Tokita đi, còn Ronan trở về xe để nghỉ ngơi.

Sau một lúc lân la quan sát những người công nhân và Thợ săn ở đây hay ăn gì nhất, Michell và Tokita nhìn thấy một xe có ba bốn hàng dài đang đứng chờ và đang bán món ăn cả hai thấy được những người ở đây cầm nhiều trên tay, khi đến lượt thì họ mua ba cái và đem về xe để thưởng thức. Thực sự may mắn vì đó là một lựa chọn đúng đắn, bánh kẹp thịt rất ngon và đáng công chờ đợi.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận