Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 10.2

0 Bình luận - Độ dài: 2,231 từ - Cập nhật:

Sau một thời gian chờ để kết nối, giọng của Kamikaze phát ra từ thiết bị liên lạc.

-Có thông tin gì không, Ronan?

-Tôi tìm được một nhóm hai người, có thể là người dân ở đây. Chúng tôi lúc này đang đi theo họ, cậu bắt được vị trí tín hiệu tôi trên bản đồ rồi, đúng chứ?

-Tôi thấy rồi! Nếu trong trường hợp khẩn cấp thì chúng tôi sẽ men theo. Anh cứ tiếp tục đúng như kế hoạch ban đầu đã đề ra đi.

-Vậy tôi ngắt liên lạc đây, khi nào có thêm bất kì thông tin gì thì gọi cậu sau.

Ngay khi vừa ngắt liên lạc, Kamikaze lập tức quay trở lại việc giám sát radar. Nhờ việc thông qua bộ mở rộng sóng được gắn trên xe máy điện Lucas đang điều khiển cho nhiệm vụ trinh sát, số lượng và vị trí các tín hiệu sống xuất hiện trên màn hình đã ngày một nhiều hơn, chỉ trong vài ngày gần đây họ đã nắm bắt được hầu hết những tín hiệu sống đang hiện diện tại vùng Le Havre này.

Kiểm tra sơ lược một hồi, Kamikaze phát hiện trên radar xuất hiện một nhóm các tín hiệu giống như con người đang tập trung lại với nhau trong một tòa nhà đổ nát, anh nhanh chóng mở liên lạc với Lucas.

-Có một nhóm các tín hiệu xuất hiện tại hướng bốn giờ, cách cậu 5km. Quay xe lại và kiểm tra giúp tôi, vị trí tín hiệu tôi đã ghim trên bản đồ rồi đấy.

-Nếu phát hiện là người thì sao?

-Hợp tác thì tha. Có dấu hiệu chống đối thì xử, chừa một tên lại để thẩm vấn. Nhớ che mặt kĩ vào.

-Cho phép tôi xõa chứ. Chiến đấu mà phải kìm nén khó chịu lắm đấy.

-Miễn cậu xử lý một cách gọn gàng và hiệu quả là được, tránh thu hút sự chú ý của đám quái vật.

Lucas đáp lại với giọng hào hứng.

-Rõ, thưa sếp.

~ ~ ~ ~ ~

Tín hiệu do Kamikaze nhìn thấy được trên bản đồ đến từ một nhóm thợ săn, họ chọn một tòa nhà đổ nát làm nơi để nghỉ chân. Mỗi thợ săn trong đây đều sở hữu riêng cho mình vũ khí, áo giáp, trang bị,...tất cả vô cùng đầy đủ và kĩ càng như chuẩn bị săn một con quái vật lớn. Đội trưởng của nhóm thợ săn là Will.

-Này chúng ta đến làm gì vậy Will, còn 5 ngày mới đến. Tranh thủ lúc này ta nên bổ sung thêm vũ trang và bàn lại chiến thuật với nhóm Ferris thì hơn đấy.

-Lúc thời gian rảnh như thế này làm một vài nhiệm vụ thu thập mấy bộ phận quái vật đi Defan, đội ta sắp tiêu hết sạch tiền vào đống vũ khí rồi, cậu muốn dùng cả số tiền còn lại để ngủ ngoài đường và ăn đồ bố thí à?

-Nhưng anh biết chỗ này nguy hiểm thế nào mà. Chúng ta có thể tạm thời làm mấy nhiệm vụ nhẹ nhàng như tuần tra để lấy đủ tiền thôi cũng được.

-Mấy nhiệm vụ đó không đủ tiền để hoàn lại đạn cho đống vũ khí đâu, ta đã đầu tư loại tốt nhất trong các cửa hàng đấy. Mà nếu cậu nói chỗ này nguy hiểm thì tại sao chúng ta dễ dàng dọn sạch được khu vực xung quanh này và biến chỗ này thành nơi trú ẩn. Đám Ferris quá nhát nên không dám làm thôi.

[Cậu ta hình như mới vô trong nhóm trước khi mình chia công việc với nhóm Ferris, do nhóm mình thiếu người nên bị tống sang đây. Mục đích chính cả nhóm tới đây là cố dụ một con Sea King vào bờ hoặc một con quái vật đủ mạnh để làm khó được hỏa lực của đoàn xe vận chuyển. Nhưng giờ cậu ta nhát cáy như vậy, nếu nói sự thật thì lại sợ xin rút, giết bịt đầu mối thì thiếu nhân lực vì đội hình đã được sắp xếp hết rồi.]

Ngoài các thợ săn chuyên tâm làm đúng vai trò của mình ra, vẫn có một số thợ săn xấu tính thay đổi từ nghề Thợ săn sang nghề cướp bóc. Có thể là cướp từ một thợ săn đã chết, chuyện này là hoàn toàn bình thường vì số lượng những thợ săn chết khi làm nhiệm vụ rất nhiều. Những trang bị của họ nếu không ai lấy để sử dụng cũng vô cùng lãng phí nên không ai có ý kiến gì, đôi khi còn là quy tắc ngầm để đảm bảo mạng sống bản thân.

Nhưng vẫn có một số kẻ thay vì cướp từ người đã chết, chúng sẽ giết những Thợ săn khác và lấy đồ của họ. Sau đó nếu không may bị nhận dạng, cái đầu của chúng sẽ được treo thưởng, và một trong số chúng sẽ trở thành con mồi của những thợ săn khác.

Và có thêm một loại cướp thứ ba, đó là cướp từ những đoàn xe vận chuyển hàng hóa tiếp tế lớn, dựa vào quan hệ và chia chác đôi bên với một bên thứ ba, chúng sẽ biết được tuyến đường di chuyển, số lượng xe, thậm chí là hỏa lực và giá trị món đồ được vận chuyển. Những gã này thường sẽ lên kế hoạch rất kĩ và sẽ tìm mọi cách để đưa lợi thế về bản thân càng nhiều càng tốt. Vũ khí cũng như hỏa lực phải được trang bị rất tốt để dễ dàng đối phó với lớp bảo vệ của những chiếc xe vận chuyển. Will, Defan hay bất kì gã thợ săn nào đang hiện diện tại tòa nhà này đều là những kẻ như vậy.

Một thợ săn ở vị trí cao có nhiệm vụ quan sát, phát hiện thấy một chiếc xe máy lạ đang tiến sát lại tòa nhà, gã lập tức thực hiện liên lạc tới đội trưởng để cảnh báo.

-Có người tới, đang vào theo lối cửa chính. Hắn di chuyển trên một chiếc xe máy, đeo mặt nạ kín mặt và mặc áo giáp kim loại mỏng.

-Được rồi, cứ theo dõi hắn. Nếu có bất kì hành động nào khả nghi thì cứ việc bắn.

Will chuyển tín hiệu và lập tức ra lệnh cho toàn bộ thợ săn trong tòa nhà.

-Chúng ta có bạn không mời đấy.

[Chỉ có mỗi một tên thì chỉ có thể là đi lạc. Dù là thợ săn dám chắc cũng là tay mơ, đàm phán chỉ tổ tốn sức, cứ giết cho gọn.]

Toàn bộ thợ săn nhanh chóng tập trung tại cửa ra vào, chốt an toàn đã được mở, ngón tay đặt sẵn ở trên cò súng.

Người đi xe máy chính là Lucas. Khi nhìn thấy gã ở trên cao cậu nhanh chóng tắt máy, để phần quán tính còn lại đẩy chiếc xe đến gần cửa vào. Đến một khoảng cách đủ gần lập tức phanh lại và xuống xe, từ từ bước vào với phong thái điềm tĩnh.

-Tuy không có trong kế hoạch, nhưng để phòng hờ thì cứ giết hắn luôn. Gã có giáp nên mấy tên dùng súng công phá cứ dùng đạn xuyên tốt nhất cho chắc ăn.

Tất cả thợ săn đã vào đội hình, nấp sau các trụ đá của tòa nhà, hoặc các khối đá lớn. Chỉ cần Lucas vừa bước vào, chúng sẵn sàng biến anh thành tổ ong.

Một gã khi thấy bóng dáng của Lucas lập tức hăm dọa.

-Thằng kia! Bỏ vũ khí xuống, sau đó giơ tay lên ở vị trí bọn tao có thể nhìn thấy nếu mày không muốn chết!

Từ từ giờ hai tay lên, Lucas sau đó chậm rãi hạ người xuống, một tay từ từ đưa gần vào khẩu súng đeo ở bên hông. Nhưng cậu không cầm lấy khẩu súng và chỉ để tay ở sát vậy một lúc lâu, một tên trong nhóm bắt đầu trở nên mất kiên nhẫn, bắn một phát đạn gần chân cậu để cảnh cáo.

-Mày muốn chết hả, nghĩ tụi tao đùa sao. Lần bắn tiếp theo không có chuyện tao nhắm trượt đâu.

Một tên Thợ săn khác tiếp lời, nói to như thể để Lucas nghe thấy.

-Cứ giết hắn luôn đi, rồi sau đó lấy đồ của hắn cũng được, chắc nội tạng của hắn cũng được giá đấy. Chúng mày nhớ chỉ cần một viên vào đầu là được.

-Đợi đã!

Lucas nhanh chóng run rẩy, rút khẩu súng và từ từ ném xuống đất. Những tên thợ săn bắt đầu mỉm cười đắc chí, bởi trông có vẻ như cậu sẽ nghe theo lời chúng một cách ngoan ngoãn, một vài tên trong đám cũng hạ thấp súng hơn một chút.

-Rồi giờ đến cái mặt nạ và bộ đồ cường hóa. Làm chậm rãi thôi, để bọn tao biết mày không định giở trò.

Từ từ đưa tay lại gần mặt nạ, nhưng điều tiếp theo Lucas làm là giơ ngón giữa về phía đám thợ săn một cách đầy thách thức và quay đầu chạy đi. Bị coi như một trò đùa, đám thợ săn trở nên tức tối, lập tức khai hỏa đồng thời một loạt về phía cậu, nhưng Lucas với tốc độ vô cùng nhanh đã chạy được đến cửa và thoát được khỏi cơn mưa đạn của chúng.

Tên thợ săn đảm nhiệm canh gác thấy Lucas cùng tiếng súng lập tức ngắm bắn nhưng không thể, làn sương mù đã làm giảm tầm nhìn đi đáng kể cùng tốc độ di chuyển của cậu khiến việc bắn trúng dù chỉ một viên cũng trở nên khó khăn, chỉ trong vài giây bóng dáng cậu đã biến mất lúc nào không hay.

Đám thợ săn chạy ra khỏi tòa nhà để đuổi theo Lucas, một tên trong nhóm bật thiết bị định sóng âm và phát hiện ra được tín hiệu của cậu trên thiết bị.

Gã đội trưởng Will bắt đầu phân công nhiệm vụ.

-Hắn để lại phương tiện nên sẽ không chạy xa được và không dám chạy khỏi chiếc xe của mình ở nơi thế này đâu, hắn sẽ tìm cách đánh lạc hướng để quay trở lại. Bốn người sẽ ở lại đây để trông chiếc xe, nhớ cẩn thận trông chừng xung quanh, tên đó có bộ đồ gia cường đấy. Đụng độ hắn nếu quá khó thì cố câu giờ để cho bọn tôi quay lại viện trợ.

Một gã thợ săn khác nhanh chóng để ý đến chiếc xe máy do Lucas để lại. Hắn lập tức tiến sát gần, ngồi lên nó và nắm chặt tay lái để xem thử cảm giác có thoải mái không.

Bỗng màn hình trên chiếc xe máy hiện lên thông báo: “Quyền truy cập không hợp lệ”.

Mặc kệ thông báo liên tục hiện lên, gã thợ săn vẫn ngồi trên chiếc xe. Độ nửa phút tiếp theo, màn hình lúc này hiện một thông báo mới.

“Truy cập trái phép, thực hiện biện pháp bảo vệ.”

Trong lúc gã không hiểu chuyện gì, tay lái lập tức xuất hiện hàng đống kim nhọn đâm xuyên qua hai bàn tay khiến hắn đau đớn.

-AAHHHHHHH! Cứu tao với! Tay tao…tay tao…đang bị đâm bởi một đống kim!

Một dòng điện nhanh chóng được phóng ra từ hàng trăm chiếc kim đâm vào tay tên thợ săn xấu số, toàn bộ cơ thể nhanh chóng rơi vào trạng thái co giật. Máu từ mắt và mũi liên tục chảy ra, nước trong cơ thể bắt đầu bốc hơi nhiều hơn.

Gần hai phút sau, cơ thể tên thợ săn ngừng co giật, kim từ tay lái được thu lại từ từ vào trong. Một tên trong nhóm từ từ lại gần và đẩy xác hắn ra khỏi xe, toàn bộ cơ thể lúc này nóng như nước vừa được đun sôi, dù không cần kiểm tra nhưng nhìn tình trạng bên ngoài cũng đủ để xác nhận rằng tên này chắc chắn không thể nào còn sống được.

Will bước lại gần nhìn cái xác và lắc đầu.

-Hắn sẵn sàng để lại chiếc xe vì hắn biết nó không thể bị trộm một cách dễ dàng. Có thể gã này cũng thuộc dạng thợ săn dạng chuyên nghiệp nên mới sở hữu được kiểu phương tiện này, nếu đây chỉ là cuộc đụng độ thông thường thì chúng ta nên tìm phương pháp hòa hoãn để tránh tổn thất, nhưng hắn đã phát hiện ra chỗ này và chúng ta rồi nên không thể bỏ qua được. Dù không rõ khả năng ra sao nhưng cũng đừng chủ quan lực lượng và vũ khí mà đánh giá thấp trình độ của hắn, có thể vừa rồi hắn chỉ đang cố đùa giỡn với chúng ta thôi.

Sau khi xác định Lucas đang quanh quẩn ở trong một tòa nhà gần đó, đám thợ săn do Will dẫn đầu nhanh chóng leo lên phương tiện di chuyển của mình và nhanh chóng đuổi theo.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận