Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 15: SOS

0 Bình luận - Độ dài: 2,991 từ - Cập nhật:

Một chiếc xe trailer lớn đang hướng tới thành phố Paris qua vùng đất hoang nằm ở hướng Đông Bắc, nơi nhóm Ronan đang tập luyện ở đó. Chiếc xe được chế tạo để vượt qua môi trường khắc nghiệt của vùng đất hoang dã đầy rẫy quái vật của Pháp và được thiết kế để di chuyển đường dài. Thậm chí nó còn được trang bị một khẩu súng máy nằm ở trên nóc xe.

Có hai người đàn ông đang vận hành chiếc xe, là Houdine và Dino. Houdine là một Collector, chuyên vận chuyển mẫu vật cho các Thợ săn. Gã là một người vận chuyển đã sử dụng chiếc xe này để thực hiện vô số chuyến hàng trong nhiều năm qua. Còn với Dino, gã là tay chiến đấu của bộ đôi. Dino làm việc như một người phụ giúp kiểm định hàng hóa kiêm vệ sĩ của Houdine.

Collector là những người được thuê để thực hiện nhiệm vụ vận chuyển mẫu vật và thẩm định chúng cho thợ săn, không kể số lượng lớn hay nhỏ. Collector được thuê và hoạt động dựa trên sự uy tín và niềm tin của thợ săn đối với họ và ngược lại, họ hoạt động bằng cách trả trước cho các Thợ săn một mức giá thỏa thuận giữa hai bên và sẽ lấy lại tiền của mình thông qua việc bán các mẫu vật của thợ săn, phần tiền thừa ra sẽ được gửi trả đúng thỏa thuận. Đây là một ngành nghề sinh ra theo nhu cầu của thị trường và yêu cầu sự uy tín vô cùng cao giữa các bên, đặc biệt là bên các Collector, chỉ cần một hành vi sai phạm sẽ bị Hiệp hội Thợ săn trừng phạt gay gắt.

Hãy cứ hiểu nôm na vai trò của họ giống như là những tiếp viên quầy của Hiệp hội Thợ săn nhưng sẽ hoạt động tự do và chỉ bị ràng buộc bởi các hợp đồng, họ sẽ là người được thuê để dùng thời gian của mình thay cho thợ săn trong công đoạn kiểm định mẫu vật và nhận lấy phần tiền xứng đáng, một công đoạn tốn thời gian và bị cho là không cần thiết với họ. Với từng đó thời gian chờ đợi để có một lượng tiền lớn để hoạt động, tiếp tục duy trì cuộc đi săn, họ có thể dùng nó để tạo cơ hội săn những con quái vật đáng giá hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, các Collector để tiện lợi trong việc thỏa thuận với các thợ săn chuyên hoạt động ở tiền tuyến trong thời gian dài, họ sẽ kiêm luôn các thương nhân và bán các mặt hàng phổ thông như đạn dược, thuốc thang, lương thực,… thậm chí là dùng cả vũ khí đắt tiền để làm vật trao đổi nếu cần thiết.

Nếu đi xa hơn về khu vực phía bắc tính từ thành phố Paris, có một vùng săn rộng lớn chưa được khám phá, phải nói đúng hơn là sự tiếp cận tới nơi đó quá ít ỏi để được coi là khám phá. Nhưng điều chắc chắn họ biết rằng, đó là có vô số quái vật với đa dạng chủng loại và kích cỡ đang lang thang tự do bên trong vùng săn hoang dã đầy bí ẩn này. Vì điều kiện vô cùng khắc nghiệt, nên chính phủ Pháp không thể khai phá khu vực này một cách nhanh chóng ngay cả khi đã phát huy toàn bộ sức mạnh. Nói đơn giản, nó là một khu vực rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng không thể chối cãi được rằng tại nơi nguy hiểm như vậy sẽ chứa đầy những mẫu vật từ những cá thể đặc biệt đang sinh sống tại đó, nên rất nhiều thợ săn bậc cao vẫn bất chấp mọi hiểm nguy để khám phá chúng.

Ranh giới ngăn cách lãnh thổ thuộc sở hữu của Chính phủ Pháp với vùng đất hoang đầy bí hiểm đó được gọi là Tiền tuyến. Chính phủ Pháp vẫn luôn chi ra một khoảng tiền khổng lồ cho Tiền tuyến để có thể lấy được một phần của nơi tràn ngập các “kho báu sống” này.

Dĩ nhiên, ở nơi như vật chỉ có những Thợ săn cấp cao làm việc, là những người thuộc hàng đỉnh cao nhất. Trong những thợ săn đang sống ở khu vực đó, có những kẻ đã thành lập ra các nhóm thậm chí có thể khiến cả tập đoàn lẫn chính phủ phải lo sợ và buộc có những biện pháp theo kiểm soát nhất định để phòng hờ, hay cũng không biết chừng có những kẻ hoạt động đơn độc với sức mạnh đủ để tự mình chiến đấu chống lại cả chính phủ.

Houdine và Dino đang trên đường trở về thành phố Paris từ Tiền tuyến. Dĩ nhiên đường trở về từ đó rất nguy hiểm, do đó có một lượng tiền khổng lồ được chi ra chỉ để dùng để vận chuyển hàng hóa. Thông thường, các mẫu vật được vận chuyển tại các tập đoàn lớn hoặc chính phủ sẽ có các vệ sĩ đi cùng, nên chi phí thường vô cùng đắt đỏ, nhưng thường nó lại không hề đắt so với chính giá trị của mẫu vật. Còn với những kẻ không quan tâm đến an nguy và mạng sống của mình để tự vận chuyển hàng hóa, họ có thể kiếm được rất nhiều tiền bởi việc tối thiểu các chi phí khác.

Dĩ nhiên, họ sẽ chỉ làm vậy nếu đã có người đặt trước dịch vụ và thỏa thuận giá cả hợp lý, từ đó sẽ có những sự chuẩn bị phù hợp với yêu cầu. Những mẫu vật được tìm thấy ở Tiền tuyến đương nhiên là sẽ có sự đặc biệt và đáng giá phù hợp với những nguy hiểm ở đó. Những thợ săn hoạt động tại các vùng săn quanh thành phố Paris sẽ không thể tìm được những mẫu vật như thế, và những con quái vật ở đó đơn giản là quá mạnh đối với các thợ săn ở đây.

Là một thương nhân lành nghề, Houdine bằng cách nào đó đã có được một thỏa thuận. Do đó, anh đã sử dụng chiếc trailer cá nhân của mình, xếp đầy trong chiếc xe bằng hàng hóa chất lượng cao đặt được từ một nhà sản xuất vũ khí có tiếng và vận chuyển một hành trình dài qua Tiền tuyến, nhận được một mẫu vật giá trị từ họ thông qua trao đổi hàng hóa và trở về. Họ chỉ cần đi xa hơn một chút nữa là đến được thành phố Paris, thế nên canh bạc của họ đang ở rất gần thành công rồi.

Nhưng ngay lúc này, Houdine và Dino đang phải lái xe nhanh nhất có thể, cố gắng thoát khỏi nguy hiểm từ phía sau. Vì thế họ đang ưu tiên tốc độ hơn là sự an toàn. Chiếc xe hiện tại đang rung lắc vô cùng dữ dội.

Dino hét lên với Houdine.

-Đây chính là lý do tôi cố nói với anh hãy thuê một đoàn bảo vệ tốt hơn đi.

Houdine hét lại để đáp lời.

-Thôi cằn nhằn đi! Bình thường tuyến đường bí mật này của tôi đâu gặp nhiều quái vật như vậy. Cậu biết rồi mà! Chưa kể, lỗi còn là ở cậu khi cố đổi lộ trình để chạy qua chỗ gần vùng săn cấp cao, cũng vì thế mà chúng ta rơi vào cảnh thế này đây.

-Anh im đi. Do anh thuê hợp đồng vệ sĩ quá ngắn. Nếu đi theo lộ trình ban đầu, chúng ta không thể đến đúng giờ. Nếu anh chịu bỏ ra nhiều tiền hơn, chúng ta đã có thể đi trên con đường tốt hơn thế này rồi.

-Vậy lý do anh đổ lỗi là tiền hả. Là lỗi của nó sao, nếu như trước đó tôi nói tôi sẽ chia cho anh nhiều hơn so với hợp đồng kí kết thì anh có chịu nghe theo lời tôi không.

-Ừ, là tiền. Thế giới lúc nào cũng vận hành bằng nó. Và vì tôi cũng là một thương nhân nên tôi chẳng bao giờ tin vào khoảng tiền trả thêm được những tay thương nhân hứa hẹn cả. Lý do thứ hai là anh có đủ tiền để thuê cả một đội quân, nhưng vẫn chọn cách vận chuyển tối thiểu chi phí như mấy tên buôn lậu càng khiến tôi không đồng ý với đề nghị đó của anh.

-Ha Ha! Đó chính là cách tôi có được các thỏa thuận chất lượng đấy. Giờ cả hai đang gặp rắc rối vì sự chủ quan của tôi và sự vội vàng của cậu.

Houdine cười lớn trên ghế lái, cười vào tình huống ngặt nghèo của chính bọn họ.

Lý do Houdine và Dino cảm thấy vô vọng như vậy là vì lũ quái vật đuổi theo sau chiếc trailer. Lũ quái vật đó đang đuổi theo sau với số lượng, sức mạnh, tốc độ vô cùng khủng khiếp trong khi đang phát ra những tiếng gầm rú vang vọng khắp không trung, từng cú dậm chân của cả đàn quái vật như đang làm rung chuyển cả mặt đất.

Bọn họ sử dụng súng máy trên nóc xe để bắn vào lũ quái vật cho đến khi nòng súng đỏ lửa và bốc khói như thể vừa bị nung trong một lò luyện kim, vỏ đạn rơi ra nằm lăn lóc khắp mọi nơi trên nóc xe. Mặc dù vô số quái vật đã bị bắn nát bét nhưng sau cùng vẫn là vô ích trước số lượng quá sức đông đảo. Lũ quái vật đó thậm chí còn chẳng thèm để ý đến xác chết của những kẻ đồng hành và cứ thế chạy lướt qua để đuổi theo chiếc trailer. Chưa kể bọn chúng còn đánh động thêm những con quái vật khác có kích cỡ tương đương tham gia cuộc rượt đuổi cùng bọn chúng. Do đó, số lượng quái vật ngày càng tăng thêm với tốc độ nhanh chóng.

Trên đường chạy trốn, Houdine và Dino đã vô tình đụng độ với những con quái vật khổng lồ. Nhưng điều vô cùng may mắn ở đây là, những con quái vật khổng lồ đã bị thu hút bởi số lượng đàn quái vật đang đuổi theo họ thay vì chiếc trailer. Thành ra vài toán quái vật đã bị chúng đuổi theo và tách khỏi nhóm chính, đồng thời còn khiến những con khác rối loạn và bỏ cuộc, khiến số lượng quái vật đuổi theo họ giảm đi phần nào và gia tăng khoảng cách giữa chiếc xe với chúng. Đó có thể gọi là một chút may mắn nho nhỏ trên đường đi của họ, nhưng giờ có vẻ thứ đó đã cạn, lũ quái vật nhất quyết không chịu bỏ cuộc và truy đuổi chiếc xe tới tận đây.

Tiếng cười của Houdine và Dino dần lắng xuống. Họ đã được bơm đầy adrenaline bởi mối nguy hiểm đang phải đối mặt. Nhưng cuộc truy đuổi dài hơi này khiến cho tác dụng của adreinaline dần giảm đi cùng với tiếng cười của họ.

Dino, người đã lấy lại được bình tĩnh, anh nhận thấy rằng tình trạng hiện tại nghiệm trọng đến mức nào và thở dài.

-Cứ tiếp tục như vậy thì ta sẽ chết mất. Anh có cách gì không.

Houdine lấy tay vuốt mặt, đáp lại với vẻ mặt nhăn nhó.

-Tôi biết, tôi biết. Giờ chúng ta phải tìm cách cắt đuôi bọn chúng trước, nên tôi đang cố thay đổi điểm đến đây. Nếu cứ tiếp tục hướng thẳng đến thành phố và dẫn lũ này tới, chúng ta chắc chắn dù không chết thì cũng gặp rắc rối với chính quyền.

Nếu cứ nghĩ đến việc chạy trốn khỏi lũ quái vật bằng cách hướng tới thành phố nhanh nhất có thể, để rồi kéo theo đám quái vật thì thật hoàn toàn sai lầm, lực lượng bảo vệ khi thấy quái vật sẽ lập tức sử dụng hỏa lực để tiêu diệt lũ quái vật bằng bất kì giá nào và không quan tâm đến thường dân kẹt giữa chúng. Điều này ít nhiều đảm bảo rằng họ sẽ bị giết. Và dù cho có còn sống, thành phố cũng sẽ bắt giữ họ vì tội làm xáo trộn an ninh gây nguy hiểm cho thành phố, rồi sẽ yêu cầu họ bồi thường thiệt hại cũng như những tài nguyên họ dùng để phòng thủ. Với tài chính của Houdine, việc bồi thường là hoàn toàn có thể, nhưng uy tín của anh ta ít nhiều sẽ bị giảm với những người sau này muốn sử dụng dịch vụ của anh ta, dẫn đến việc gián tiếp giết chết công việc Collector đang hái ra tiền của mình. Và Houdine tuyệt đối không thể để điều đó xảy ra làm ảnh hưởng đến danh tiếng xây dựng nhiều năm của mình được.

Nhưng ngay cả khi biết vậy, vẫn có những kẻ rơi vào tình huống tương tự đã lái xe phóng thẳng đến thành phố để tìm kiếm cơ hội sống sót. Hầu hết các cuộc tấn công của lũ quái vật vào thành phố, đặc biệt là khu ổ chuột xảy ra đều là do điều này.

-Houdine, tôi biết anh đang đổi điểm đến. Nhưng anh định đi đâu để cắt đuôi bọn chúng.

-Là bãi săn cấp D+, ở Meaux. Nhớ lũ quái vật khổng lồ vô tình đi ra khỏi các bãi săn để ăn thịt bọn chúng chứ? Chúng ta sẽ làm điều đó thêm một lần nữa, chạy thẳng vào trong đó sẽ khiến bọn chúng chùn chân, hoặc cố đuổi theo sẽ làm mồi cho đám quái vật khác vì dám xâm phạm lãnh thổ của chúng. Chưa kể một vào một bãi săn như vậy rất dễ để gặp thợ săn mạnh để giúp đỡ chúng ta. Cậu đã gửi tín hiệu SOS rồi, đúng không?

-Tôi đang gửi chúng liên tục đây, hy vọng sẽ có người chấp nhận yêu cầu SOS của chúng ta.

Thông thường, mọi yêu cầu được gửi về Văn phòng Thợ săn sẽ được kiểm tra cũng như đánh giá trước, thế nên sẽ phải mất một khoảng thời gian trước khi được chấp nhận. Nhưng trong trường hợp Văn phòng nhận được tín hiệu SOS, nó sẽ được ưu tiên xử lý nhanh nhất có thể và được truyền đi ngay lập tức. Các yêu cầu dùng tín hiệu SOS thường được gửi từ các Thợ săn, những người nhận thấy bản thân gặp nguy hiểm trong vùng đất hoang.

Về cơ bản, những người gửi yêu cầu SOS là những người đã bị dồn vào đường cùng, nên phần thường cho những yêu cầu như vậy cũng tương đối lớn. Vì thế, có rất nhiều Thợ săn sẽ đảm nhận dạng yêu cầu phần thưởng cao, nhưng với rủi ro thấp như thế này, vì thường sẽ nhiều hơn một thợ săn nhận được tín hiệu SOS nên việc thiếu quân lực hỗ trợ là vô cùng hiếm khi xảy ra.

Ngay cả khi người yêu cầu nói sai về phần thưởng để nhanh chóng thu hút được người đến hỗ trợ do ở trong hoàn cảnh tuyệt vọng, Văn phòng Thợ săn vẫn sẽ đưa ra một số tiền phù hợp như một phần thưởng ở vị trí của họ. Do đó, các thợ săn không phải lo lắng về điều gì cả khi gửi yêu cầu. Nên nhóm Houdine và Dino chọn cách tốt nhất là gửi SOS thay vì phát tín hiệu vô tuyến ngẫu nhiên để yêu cầu giúp đỡ.

Houdine tặc lưỡi trong khi cố giữ bình tĩnh.

-Mong may mắn đến chúng ta thêm một lần nữa, chết tiệt!

Sau đó, chiếc trailer lao vào khu tàn tích. Houdine chọn một tuyến đường đủ rộng để chiếc xe có thể đi qua trong khi tiếp tục tiến sâu hơn vào vùng săn. Họ không có bản đồ chi tiết khu vực bên trong khu vực, bản đồ ngẫu nhiên kiếm được trên mạng thường có nhiều sai sót hoặc thay đổi bởi các hoạt động săn bắn của các thợ săn, việc có thể chạy trốn bao xa trong đây hoàn toàn phụ thuộc vào sự may mắn của họ.

Không may cho họ, Houdine đã tông vào một bãi đổ nát rơi xuống từ tòa nhà cao ốc, chiếc trailer bị lệch hướng vào một đường cụt, họ không còn lựa chọn nào khác là phải dừng chiếc xe lại. Tuy nhiên chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, lũ quái vật đuổi theo đã phớt lờ việc chúng đang xâm nhập vào lãnh thổ của những con quái vật khác ở trong bãi săn, đồng thời tiếp tục chạy về phía Houdine và Dino.

Dino quan sát tình hình hình một lúc, cậu ta đã quyết định phải làm gì và hét lên.

-Houdine! Chúng ta sẽ bắn chúng. Nạp đạn cho khẩu súng máy đi. Xong rồi thì quay trở lại ghế lái và hỗ trợ tôi với khẩu súng máy đó. Tình huống bây giờ, anh sẽ không phàn nàn việc tốn đạn đúng không? Kể cả việc phải dùng số đạn dùng đến phần đạn giữ cho mục đích trao đổi với đám thợ săn.

-Tôi biết rồi, cẩn thận bên ngoài đấy.

Ngay sau đó, Dino bước ra khỏi chiếc Trailer và chuẩn bị súng, trong khi Houdine bắt đầu nạp đạn nhanh nhất có thể.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận