Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 16: Đánh úp

0 Bình luận - Độ dài: 5,343 từ - Cập nhật:

Vào thời điểm vụ cướp đoàn xe diễn ra.

Kami đang bình tĩnh lái chiếc Pegasus di chuyển qua Chartres, anh liên tục đảo mắt qua màn hình bên cạnh, theo dõi thông tin thu thập từ radar trên chiếc xe để kiểm tra tình hình xung quanh. Bên trái màn hình radar, hàng tá sinh vật di chuyển với tốc độ cao và lúc nhúc phủ kín cả một mảng của bảng hiển thị, chúng cách chiếc xe khoảng 2 km.

Đứng sẵn trên nóc xe, Lucas điều khiển khẩu súng máy qua lại với gương mặt đầy chán nản, cậu than thở với Kami qua thiết bị đầu cuối.

-Anh làm gì mà mất công thế? Sao không đứng đợi ở đâu đó rồi chờ bọn chúng chạy qua rồi nhảy bổ ra tấn công?

Kami bình tĩnh đáp lại.

-Làm làm vậy để chúng nghĩ ta là thương nhân bình thường đang đi qua đây và hạ thấp cảnh giác. Một vụ cướp quy mô như vậy bọn chúng sẽ rất cẩn thận trông chừng mọi biến số có thể xảy ra. Cứ yên lặng điều khiển tháp súng như thường lệ thôi. Và tuyệt đối không được ra tay trước, hiểu chứ? Nếu chúng bắn trả thì tìm cách mà bắn trật vài viên.

-Tôi biết rồi, nói mãi! Lần thứ 20 rồi đấy.

Gương mặt Lucas bỗng trở nên bất ngờ khi chứng kiến khung cảnh trước mắt.

-Woa, shiet! Bọn chúng kiếm được cái tổ chất lượng đấy.

Lucas đứng dậy, lấy ống nhòm ra và nhìn về phía bên trái mình, cách đó tầm một km là một đàn quái vật khổng lồ đang lao tới với tốc độ rất nhanh. Dẫn đầu bọn chúng là một đội gồm 4 chiếc xe địa hình được thiết kế để hoạt động ở vùng đất hoang, trên nóc xe còn được trang bị một khẩu súng máy hạng nặng và một khẩu súng chống tăng.

-Chết tiệt! Anh nói đúng đấy, Kami. Chúng là một đội có tổ chức. Tôi còn thấy một khẩu tên lửa cầm tay trên xe này. Ờ, và hàng đống “binh nhất” đang đi theo sau.

-Được rồi, vấn đề đây. Với đội hình bố trí kiểu này, chúng sẽ cố gắng chạy giao nhau để gộp hai đoàn quái vật lại. Chỉ cần một sai sót nhỏ thì chúng sẽ bị đoàn quái vật mình do đồng bọn dẫn theo nuốt chửng. Nên để tránh dẫm chân nhau, bọn chúng sẽ liên tục thông báo vị trí và tình hình của mình.

-Tôi nói gì được bây giờ, mấy tên này điên vãi lồng. Bọn này đầu tư như vậy thì chắc hắn thứ chúng cướp có giá lắm đây, không biết là gì nhỉ?

Kami nhanh chóng tăng tốc. Chiếc Pegasus bất ngờ chạy vượt qua mặt nhóm cướp ở ngã tư rồi chạy chậm lại ngang tốc độ của đoàn xe bọn chúng. Một vài tên bắt đầu hoang mang, một tên chịu trách nhiệm báo cáo chính của đoàn xe bắt đầu liên lạc với Ferris để thông báo tình hình.

-Sếp! Có một chiếc xe thương nhân khác ở đây. Bọn tôi xử lý chúng nhé? Nó to đấy, nhưng trang bị vũ khí không tương xứng lắm, kiểu như một thằng béo vô hại vậy.

Ở bên kia đầu dây, Ferris nghe vậy lập tức bất ngờ, hắn đã cử người điều tra về tuyến đường và tốn một mớ tiền cho một tay bán thông tin để nắm rõ về thời gian những chiếc xe qua lại trên con đường vào khung giờ này, và mặc nhiên không có một chiếc xe thương nhân nào cả. Chuyện quái gì vậy?

Tuy nhiên trường hợp này vẫn nằm trong khả năng đối phó, Ferris không chần chừ và lập tức ra lệnh.

-Cứ xử chúng đi nếu muốn! Coi như cái xe đó là phần thưởng thêm của chúng mày. Nhưng làm quái gì thì làm, tao nhắc lại là đừng khinh địch và làm ảnh hưởng đến đội phía Le Mans. Phần thưởng của chúng mày và trách nhiệm của chúng mày.

-Rõ thưa sếp!

Sau khi Ferris ngắt máy, tên liên lạc chính chuyển hướng đến toàn bộ thành viên trong đội xe.

-Sếp Ferris nói cứ thoải mái đi.

Đám cướp nghe vậy lập tức hú hét lên tựa thú hoang, chúng vui mừng như thể vừa vớ được vàng. Những tên phụ trách điều khiển súng máy ngay lập tức trèo ra sau thùng xe, lên đạn cho vũ khí và ngắm về phía chiếc Pegasus, còn những tên lái xe tăng ga để áp sát lại gần hơn.

Lucas lúc này đang xả đạn liên tục về phía đàn quái vật đang chạy đổ xô tới. Chúng giẫm đạp lên nhau để đuổi theo tựa như một cơn sóng thần. Cậu nhận ra lũ cướp đang áp sát ngày một gần hơn nhưng cố gắng kìm nén không bắn về phía bọn chúng, cắn răng kiên nhẫn chờ động thủ trước.

TẠCH! TẠCH! TẠCH! Bọn chúng xả đạn liên tục như một cơn về phía chiếc Pegasus, một tên còn cố gắng hướng nòng súng lên để tìm cách bắn vào Lucas nhưng bất thành, hắn liên tục vỗ vào thành xe để ra lệnh cho tên tài xế.

-Khốn khiếp! Chiếc xe cao kinh khủng, che khuất cả mắt! Mày lái cho chiếc xe ra mạn phải hết cỡ để tao bắn thằng đứng trên nóc xe đi. Tao sẽ bắn thằng điều khiển súng máy, đứa nào liên lạc để mấy chiếc xe khác lái vào góc chết rồi leo lên tấn công từ trên nóc.

Lucas nhận thấy tín hiệu khiêu chiến, cậu quay súng sang bên trái mình và bắn về phía mấy chiếc xe. Do bị khuất góc nên súng chỉ bắn được những thứ nằm cách xe tối thiểu 10 mét, chưa kể súng còn bị giới hạn lực bắn và thay bằng loại đạn ít thuốc súng để giảm sát thương. Nên viên đạn bắn vào mấy chiếc xe như thể đang gãi ngứa cho chúng vậy.

-Cái đệt, Kami! Sao súng yếu kinh khủng vậy, tôi nhớ lúc trước nó còn bắn thủng cả thép 100mm luôn mà? Anh làm cái trò quái gì sao nó yếu thế? Anh không tin tưởng tôi thế à? Và tôi nói thật sao khẩu súng thiết kế ngu học thế? Nó không bắn được bất cứ thứ gì tiếp cận lại gần cái xe luôn này. Anh ghét cái xe thế cơ à?

Kami đáp lại một tràng câu hỏi đầy móc mỉa của Lucas với một giọng đáng sợ đến mức khiến Lucas không dám nói gì thêm.

-Ngưng nói và tiếp tục bắn đi.

Bỗng cửa xe đột nhiên bật mở và sau đó lại đóng lại. Lucas quay sang nhìn và trở nên bối rối.

-Cái quái gì vậy? Reinhard? Cậu đấy à?

Vài tiếng trước khi kế hoạch diễn ra.

Sau khi mọi người đã bàn bạc xong về kế hoạch tác chiến, Kami yêu cầu Reinhard bàn bạc thêm ở bên ngoài. Lucas có thể đi theo để biết thêm thông tin nhưng cậu đơn giản là nhanh chóng trở về phòng để ngồi chơi tiếp vì cậu thấy việc bàn kế hoạch quá sức nhàm chán. Thậm chí là việc bàn kế hoạch chính Kami cũng phải đe dọa ngắt thiết bị giải trí thì cậu mới chịu nghe và ngồi vào bàn bạc, và do kế hoạch chính đã xong nên Kami đành trả lại phòng như đã nói để Lucas muốn làm gì thì làm, còn anh và Reinhard tới buồng lái nói thêm về kế hoạch.

Tại buồng lái, Kami đang trình bày thêm phần việc cho Reinhard. Anh lấy một hộp đạn từ ngăn để đồ của buồng lái và đưa cho cậu.

-Được rồi, phần của cậu là thế này. Hãy dùng loại đạn này để bắn vào xe của chúng, mỗi xe một viên đạn. Từ đó tôi sẽ định vị tên liên lạc chính và hack vào nó để kiểm soát thông tin. Đạn này do tôi nghiên cứu và cậu tối ưu nên sẽ biết bắn vào đâu rồi đúng không?

Reinhard không nói gì và cầm lấy hộp đạn cho vào túi áo của mình.

-Thứ hai, phiền cậu sẽ lên tinh chỉnh lại hai khẩu súng máy và dùng loại đạn ít thuốc súng để Lucas không bắn bừa phứa vào mấy tên đó rồi lỡ giết chúng.

Reinhard vẫn không nói gì, cậu nhìn chằm chằm không cảm xúc vào Kami như một cỗ máy hình người.

-Cậu sau khi bắn đạn công nghệ cứ nằm yên ở đó, khi nào có hiệu lệnh của tôi thì tiêu diệt chúng. Nhiệm vụ của cậu chỉ có vậy thôi, không có thắc mắc gì vậy triển khai nhanh đi.

Reinhard nghe xong gật đầu nhẹ thể hiện sự xác nhận, lập tức đứng lên và rời khỏi khoang lái.

Trở lại hiện tại.

Do không thấy ai đáp lại khiến Lucas tưởng mình bị hoa mắt và dụi liên tục. Sau khi nhìn qua lại để xác nhận mắt vẫn ổn, cậu liên tục nói lảm nhảm để thu hút sự chú ý, cố chứng minh với bản thân rằng mình không có vấn đề. Lucas không ngừng nói đến độ chẳng quan tâm gì mấy tên cướp đang liên tục xả súng về phía mình, một phần của sự lơ là đến mức lố bịch này còn đến từ sự tức tối với khẩu súng máy chết dẫm, bắn mãi không giết được ai mà cậu đang điều khiển.

-Hey! Tôi tưởng cậu chốc nữa mới ra để ứng chiến chứ, sao lại ra sớm thế, định trái kế hoạch hả, tên chết tiệt? Thấy Kami không cằn nhằn gì là cứ tự nhiên như vậy hả? Cậu chết chắc rồi! À mà cảm phiền chỉnh lại khẩu súng cho tôi luôn được không, lực bắn của nó yếu khủng khiếp, cứ như muỗi đốt inox ấy.

Kami, thông qua quan sát camera trên nóc xe để nắm tình hình các thành viên xung quanh, khi thấy Lucas không dừng việc luyên thuyên lại và tập trung bắn bọn cướp hay quái vật, anh lập tức trở nên khó chịu và cảnh cáo cậu thêm lần nữa.

-Lucas! Quay trở lại điều khiển súng ngay

-Khỉ thật, Kami! Nếu anh muốn tôi làm việc thì sửa lại khẩu súng đàng hoàng đi. Tôi sẽ không dùng đồ chơi trẻ em đâu.

Anh lúc này thực sự tức giận, lặp lại lời cảnh cáo và nhấn mạnh từ chữ.

-NGẬM…MỒM…CẬU…LẠI!

Lucas lúc này thật sự bị dọa cho điếng người, lặng lẽ quay lại và điều khiển súng.

Đúng là Lucas không hề bị hoa măt, chỉ là Reinhard lúc này đang khoác lên mình bộ đồ tàng hình và di chuyển cẩn thận đến mức tạo ra tiếng động đủ nhỏ để tiếng ồn xung quanh át đi. Khi ổn định được tư thế nằm chắc chắn để bắn, cậu bình tĩnh mở ống ngắm, quan sát kĩ mục tiêu trong khi Lucas liên tục nói không dứt.

Sau một lúc để ý hướng gió, khoảng cách đến mục tiêu, tốc độ di chuyển giữa chiếc Pegasus tới mục tiêu, độ rung lắc của chiếc xe,…sở dĩ cậu phải tốn công làm vậy lâu hơn bình thường vì những viên đạn công nghệ này được chỉnh để có có tốc độ bay chậm ngang với súng hơi, kích thước lớn lại ngang đạn thật nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố trên.

Đương nhiên nó có thể bay với tốc độ cao hơn, nhưng để vào đúng vị trí mà tín hiệu có thể thu được tốt nhất, tốc độ buộc phải giảm lại để tránh tạo âm thanh thu hút. Nguyên nhân là viên đạn được thiết khi bắn sẽ dính vào mục tiêu chứ không phải bật nảy ra nên âm thanh sẽ rất khác so với bình thường, những tên điều khiển súng ở bên ngoài xe nếu đủ tinh mắt sẽ phát hiện ra ngay. Và đó mới là nhiệm vụ thực sự của Lucas, điều khiển súng để đánh phân tán sự chú ý chứ không phải tiêu diệt, tăng tỉ lệ không bị phát hiện bởi bọn chúng.

Trong lúc chế tạo viên đạn, Reinhard có đề xuất gắn công nghệ tàng hình nhưng với Kami thì điều đó quá thừa thãi nên gạt phăng đi, thay thế bằng việc Lucas đánh lạc hướng chúng để đỡ tốn công.

Lý do tại sao không để cho viên đạn chỉ việc găm vào xe cho đỡ phí sức chuẩn bị thì việc đó rất khó, do không ai biết được độ bền của chúng là bao nhiêu để tính toán lực để viên đạn chỉ đủ găm vào. Hoặc phương án thứ hai là cứ giết đại một người hoặc bắn đại cho viên đạn găm vào xe lại càng không nên, do đối phương sẽ lập tức cảnh giác với hỏa lực dẫn đến hành động thận trọng hơn, và khả năng chúng đổi kế hoạch theo hướng không có lợi cho nhóm là rất lớn.

Reinhard lập tức bóp cò khai hỏa lần lượt vào bốn chiếc xe, thao tác bóp cò nhanh và dứt khoát đến độ như thể được khai hỏa cùng một lúc. Những viên đạn bay tới lập tức tách ra đến khi chỉ còn lại một khối trụ tròn nhỏ, bám chặt vào cửa xe và nóc xe. Đương nhiên do âm thanh từ những khẩu súng máy và tiếng ồn của động cơ dễ dàng át chúng đi. Còn mối lo ngại lớn nhất, những tên điều khiển vũ khí chỉ lo tập trung bắn vào chiếc xe hoặc Lucas, liên tục ra lệnh cho những tên điều khiển xe lái đến một vị trí thuận lợi hơn, chúng mặc nhiên không để ý gì tới thứ kì lạ bám dính trên xe.

Khi nhận được thông báo đã tiếp cận mục tiêu từ các thiết bị xâm nhập, Kami kích hoạt chế độ tự động lái. Anh nhanh chóng rời khỏi ghế lái và ngồi vào bàn điều khiển radar, khởi động cùng một lúc các máy Signal Intruder vừa được gắn trên xe của bọn cướp. Các SI lập tức tạo ra sóng cao tần, liên tục điều chỉnh để đồng bộ với tín hiệu phát ra từ các thiết bị liên lạc hoặc dẫn truyền thông tin. Sau khi đã dò ra được tín hiệu, nó lập tức kết nối máy tính trên chiếc Pegasus với toàn bộ thiết bị điện tử trên xe bọn chúng.

Loạt hàng rào bảo mật được hiện lên, Kami nhanh chóng nhận ra công nghệ của Pháp hiện tại giống như là công nghệ của Thụy Sĩ khoảng chục năm trước được chuyển giao và tái sử dụng lại. Với khả năng của anh, việc xâm nhập chúng không hề khó vì anh trước đây đã từng tiếp xúc với nó, thậm chí dù là công nghệ có được cải tiến nhưng nếu vẫn phát triển từ nền của công nghệ cũ, việc phá vỡ bảo mật cũng sẽ không quá khó khăn.

Sau khi mở khóa thành công loạt thiết bị, thông qua đó Kami nhanh chóng tìm ra được tên chịu trách nhiệm liên lạc cho toàn đội. Sau khi thao tác để lấy được tần số liên lạc và làm chút điều chỉnh để làm giả được số lượng tín hiệu, còn một thứ anh phải làm, đó là giả giọng được tên phụ trách liên lạc tên Bryan. Và việc này đơn giản thôi, anh điều khiển thiết bị đầu cuối của một gã tên Tyler, sau đó lại dùng thiết bị đó liên lạc với tên Bryan.

Kami thông qua thiết bị đầu cuối của anh, hiện đã kết nối thiết bị đầu cuối của Tyler, bắt đầu nói chuyện với Bryan qua chế độ liên lạc.

-Yo, Bryan! Bạn gái mày sao rồi.

Bryan nghe vậy vội vàng đáp lại mà thậm chí còn không để ý rằng đó là giọng của Kami.

-Mày nói gì vậy tao, làm gì có bạn gái?

Bỗng dưng giọng hắn đột nhiên nhỏ nhẹ lại.

-Cưng đang nói gì vậy, Tyler! Em nghe tin đó ở đâu thế? Chẳng phải chúng ta đang hẹn hò sao? Tự nhiên lôi chuyện đó ra lúc này? Mà khoan sao giọng em lạ thế?

Kami nghe vậy lập tức trở nên bất ngờ và đáp lại.

-Hai tụi bây là người yêu nhau à? Thế xin lỗi đã làm phiền nhé.

Bây giờ hắn mới nhận ra đó là giọng của một người khác đã quá muộn, thậm chí đó còn chẳng phải giọng của bất kì đồng bọn nào hắn biết, điều này khiến hắn còn tức điên hơn.

-Mày là thằng quái nào vậy? Sao có được tần số liên lạc của bọn tao? Sao tao không điều khiển được thiết bị liên lạc của mình nữa? Chết tiệt! Mày là tên Nethack được thuê trên chiếc xe thương nhân đúng không?

-Không, nhưng cảm ơn vì mày đã nói nhiều hơn cần thiết. Nếu có lần sau thì đừng kích động thế, thời đại bình đẳng mà.

Kami lập tức ngắt máy, tiếp theo anh ngắt toàn bộ tín hiệu định vị của toàn bộ chiếc xe của đám cướp và đồng thời bật giả lập vị trí của chúng lên, tín hiệu thay thế ngay tức khắc như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra. Tiếp theo đó anh ngắt kết nối liên lạc giữa đội cướp đang đối đầu với toàn bộ các nhóm còn lại, chỉ để nội bộ trong đội chúng liên lạc với nhau, khiến chúng trở nên cô lập hoàn toàn. Mọi chuyện diễn ra nhanh đến độ chúng không kịp phản ứng gì để báo các cho Ferris.

Các kênh thông tin liên lạc hiện tại đang đổ về chiếc Pegasus, và chỉ có anh là đang kiểm soát chúng. Tranh thủ cơ hội bọn chúng đang liên tục trao đổi với nhau, Kami nhanh chóng tạo ra một AI dựa trên những giọng nói thu được để nắm thế chủ động kiểm soát tình hình.

Nhóm cướp hiện tại trở nên hoang mang tột độ, cố gắng kết nối với Ferris để thông báo tình hình nhưng không thấy ai phản hồi, cuối cùng chúng quyết định dùng toàn bộ vũ khí trên xe để chiến đấu.

Trong cơn hoảng loạn, một tên đủ tỉnh táo để trấn tĩnh những tên còn lại.

-Hắn đã chiếm quyền kiểm soát về thiết bị liên lạc của chúng ta, bây giờ chúng ta chỉ cần trao đổi được gì thì hắn sẽ biết được hết. Nên giờ hãy tắt nguồn hoặc đập chúng đi, chỉ những người trong cùng xe sẽ trao đổi với nhau thôi là đủ.

Cả bọn nghe vậy lập tức đồng ý, chúng lập tức dùng súng bắn vỡ hoặc ném thiết bị liên lạc ra bên ngoài xe.

Từng thiết bị đều bị mất kết nối trên màn hình radar, Kami gật gù nhẹ thể hiện sự quyết đoán và đồng lòng của bọn cướp.

-Hmm! Thôi thì cũng đủ tạo ra tá AI để dễ hành động rồi.

Anh sau đó liên lạc với Reinhard và Lucas.

-Được rồi, các cậu! Nhường sân cho các cậu đấy. Ba phút, trong ba phút các cậu làm gì thì tùy.

Bỗng khẩu súng máy tự động điều chỉnh các thiết bị cơ trên nó khiến Lucas giật mình, lần này cậu chắc chắn đó là Reinhard chứ không phải ai khác.

-Chết tiệt, tên khốn mất lưỡi này! Sao vừa nãy tôi hỏi mà cậu không trả lời. Đáng lẽ cậu phải giúp tôi sửa lại súng từ trước chứ, sao giờ mới làm? Mấy người bàn bạc kế hoạch mà không cho tôi biết à, thật không thể tin được.

Reinhard mặc kệ và tiếp tục chỉnh khẩu súng cho xong. Sau khi thiết lập hoàn thành, cậu lấy tay Lucas đặt lên trên nó rồi rời đi. Trong toàn bộ quá trình cậu không hề tắt chế độ tàng hình, nên cả Lucas cũng không biết cậu đã rời đi và tiếp tục nói lảm nhảm.

Ở nhóm xe của đám cướp, mỗi xe lại có một tên nữa đứng ở thùng xe và dùng pháo chống tăng, chúng bắt đầu nạp đạn cho pháo và định vị mục tiêu. Một tên xạ thủ mở nắp trên nóc xe và cầm khẩu súng xuyên phá, ngắm về phía chiếc Pegasus. Những tên xạ thủ từ những xe khác khi thấy vậy như có thêm động lực, chúng cũng làm theo để tổng lực tấn công.

Tên xạ thủ trước khi bắn liền buông lời đe dọa.

-Chuẩn bị làm mồi cho quái vật vì đã dám thách thức bọn tao đi. Vĩnh biệt bọn khốn!

ĐÙNG! ĐÙNG! ĐÙNG! Tất cả lập tức khai hỏa đồng thời. Chiếc Pegasus lãnh đủ và xuất hiện vài vết xước kèm lõm móp nhẹ trên đó. Bọn chúng lập tức trở nên bất ngờ, đối với khẩu súng máy bọn chúng vẫn còn có thể hiểu được vì dùng đạn cỡ nhỏ để đuổi quái vật đi là chính, còn những vũ khí vừa sử dụng để tấn công được thiết kế để công phá đoàn xe thương nhân mà bọn chúng định cướp, thứ mà cứng cáp ngang ngửa hoặc trên cơ một bậc những chiếc xe tăng hoạt động ở Tiền tuyến. Kết quả nhận được không như mong đợi khiến chúng mất đi nhiều phần ý chí kiên định.

Nhanh chóng đáp trả lại, Lucas nhấn nút khai hỏa khẩu súng máy và bắn liên tiếp về phía bọn chúng. TẠCH! TẠCH! TẠCH! Một chiếc xe xui xẻo đã lãnh trọn làn đạn và bị tiêu diệt ngay lập tức. Khẩu súng bây giờ có uy lực mạnh và tốc độ bắn nhanh đến độ chỉ trong nháy mắt trông như vừa tạo ra một cột sáng, phá tan chiếc xe như việc bắn đạn vào một miếng bơ lớn, thậm chí những cái lỗ trên xe còn sáng đỏ và bốc khói lên do nhiệt độ viên đạn tạo ra. Toàn bộ người trên xe lập tức bị viên đạn bắn xuyên qua, trở thành một đống thịt bầy nhầy, lẫn lộn mọi thứ trên cơ thể như xương, thịt, nội tạng,… Từ những cái lỗ trên xe bắt đầu chảy máu từ cơ thể chúng. Chiếc xe cuối cùng bị nhấn chìm bởi lũ quái vật theo sau.

Lucas khi chứng kiến chuyện vừa xảy ra liền trầm trồ kinh ngạc, sau đó là hú hét một cách đầy sung sướng.

- HÚUUUUUU, CHẾT TIỆTTTTTTTTTTTTT! Điên vãi l*n tôi ơi, đó là chuyện sẽ xảy ra nếu dùng khẩu súng diệt quái vật để bắn vào người đấy à? Con m* nó, đáng lý tôi phải được thử điều này sớm hơn.

Một tên nhìn thấy vậy không hề nao núng, bắt đầu kích động tinh thần tên phụ trách lái xe đang chở hắn.

-Coi nào, tinh thần chiến đấu đâu cả rồi. Quên rằng nó có điểm mù à, tăng tốc và chạy sát lại đi! Bọn tao sẽ leo lên tấn công bất ngờ. Bọn chúng không biết ta cũng có đồ tàng hình à.

Hắn nói xong lập tức kích hoạt chế độ tàng hình trên bộ đồ của mình và leo lên trên nóc xe. Tên lái xe khi thấy tinh thần hành động dứt khoát của hắn lập tức tăng ga, cố luồn được vào góc chết trên chiếc Pegasus.

Lucas khi thấy một chiếc xe tiếp cận gần lập tức xả súng liên hồi đến mức tạo ra nhiều vết lõm lớn trên đường, nhưng tài lái xe điệu nghệ đã cứu hắn cùng chiếc xe chở cả nhóm hắn một mạng. Cuối cùng, chiếc xe đã thành công vào được điểm mù của Pegasus.

Tên mặc đồ tàng hình may mắn bám vào được chiếc xe và không bị rơi xuống sau pha đánh lái thần sầu của gã tài xế trong đội, hắn từ từ đứng đậy. Khi đứng vững lại được trên nóc xe, hắn liền mở thiết bị thu thập thông tin trên kính để dễ quan sát vị trí bản thân với môi trường xung quanh. Vừa ngước nhìn lên trên để tìm chỗ bắn móc, hắn bỗng thấy hình ảnh của một người dựa vào tín hiệu sóng âm phản hồi lại và thứ quen thuộc mà bóng người đó đang cầm trong tay.

Chưa kịp rút súng để phản ứng lại, hắn ngay lập tức ăn một viên đạn vào ngay giữa trán và ngã khuỵu xuống, từ từ trượt khỏi xe. Máu từ từ chảy ra, tạo một đường kẻ màu đỏ thẫm lên trên chiếc xe mỗi khi hắn dần trượt xuống. Bộ đồ thủng một lỗ từ trước ra sau nhanh chóng bị lỗi, hình ảnh của hắn lúc này cứ ẩn hiện hiện liên tục như ma. Tên lái xe thấy cái xác đẫm máu của đồng đội cùng hình ảnh thoắt ẩn thoắt hiện liên tục liền hoảng sợ và đánh lái gấp khiến cái xác rơi khỏi xe hoàn toàn. Cái xác thậm chí còn bị một cái xe khác theo sau cán lên không thương tiếc.

Nhận ra chỉ còn một đoạn nữa là sẽ đụng độ với nhóm từ Le Mans, Kami nhanh chóng thông báo tới Lucas và Reinhard để họ chuẩn bị.

-Chà! Tránh xa bệ phóng tên lửa đi mấy cậu. “Good afternoon and good luck for them!”

Lucas nghe vậy lập tức ra khỏi bệ súng, đứng ra rìa chiếc xe, sau đó làm tư thế chào của lính trong quân đội Anh Quốc bằng cách đặt lòng bàn tay phải lên trán.

Bọn cướp thấy Lucas làm vậy đương nhiên là chẳng hiểu gì mà thay vào đó là thêm phần tức giận hơn vì nghĩ mình đang bị khiêu khích. Chuyển mục tiêu tấn công từ chiếc Pegasus sang Lucas.

Lucas nhanh chóng lùi lại để tránh chúng, sau đó quay qua nhìn bên trái nói chuyện

-Không thân thiện tí nào cả, đúng không Rein? Sau vụ này thì chơi cờ vua không, tôi nghe bảo cậu chơi cờ hay lắm. Mịa! Kami thì lúc nào cũng bảo bận bận nên tôi chưa tìm được đối thủ xứng tầm.

Cậu nói như thể Reinhard đứng ở bên cạnh mình theo hướng đó, nhưng thực tế là Reinhard đang ở góc dưới bên phải để tránh nhiệt độ từ tên lửa nướng chín mình.

Chiếc Pegasus bỗng tăng tốc đột ngột. Lucas may mắn phản ứng bám vào chiếc xe kịp thời, khi chiếc xe còn đang trong trạng thái giao thoa giữa tốc độ cao và thấp, do cậu cảm nhận bản thân đang bị trượt đi ngày càng nhanh trên nóc xe.

Đám cướp thấy vậy chỉ có thể ngạc nhiên vì chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra, chúng thậm chí còn không ngờ cái xe đó chạy nhanh đến thế. Nhìn vào bảng đo tốc độ trên chiếc xe của chúng, kim số đã hiển thị hơn 100km/h. Nhưng với tổn thất như rồi, chúng nhận ra nếu cứ tiếp tục bám đuôi và gây chiến, kết cục là sẽ như chiếc xe bị nghiền nát như tương kia của đồng bọn chúng. Cuối cùng nhóm cướp từ Chartres quyết định từ bỏ, cố gắng làm xong vai trò của mình cho xong chuyện, ít ra tiền từ mấy tên ở trên chiếc xe xấu số kia sẽ được chia đều lại cho chúng.

Chẳng mấy chốc chiếc Pegasus đã cách đoàn xe của đám cướp hơn nửa dặm, cửa bệ phóng tên lửa từ từ mở ra. Reinhard thấy vậy chạy thục mạng và nấp sau bệ súng máy. Từ bệ tên lửa, phóng ra đồng thời năm đầu đạn đã được định vị mục tiêu trước đó.

Những tên cướp thấy tên lửa đang nhanh chóng tiếp cận lập tức tăng ga lên để tìm cách chạy trốn, hoặc ít ra thoát được khỏi phạm vi nguy hiểm của vụ nổ nhưng kết quả là không thể. Tốc độ của chiếc xe có nhanh đến mấy nếu gặp tên lửa chỉ có thể chào thua, đây còn là loại đã khóa mục tiêu lại càng bất khả thi.

Năm quả tên lửa đáp xuống trực diện mục tiêu được chỉ định và đồng thời thổi tung cả một khu vực lớn xung quanh. Ngay lập tức không còn bất kì tín hiệu nào từ các phương tiện theo sau chiếc Pegasus, chỉ còn lại đám quái vật vẫn kiên trì bám dai như đỉa.

Nhận thấy có cột khói bốc lên từ đội ở Chartres, thêm nữa khoảng cách giữa các đội xe và đám quái vật thu thập từ radar cho thấy lớn hơn rất nhiều so với lúc đầu. Dựa vào lịch sử hành trình di chuyển, hắn nhận thấy đội xe đột ngột tăng tốc lên bất ngờ và cột khói xuất hiện không lâu sau đó. Lo lắng bọn đàn em vì muốn chiếm lấy xe thương nhân chúng vừa phát hiện mà lấy vũ khí ra và bắn bừa, khiến lũ quái vật hoảng sợ và không dám đuổi theo sát lại gần, Ferris lập tức liên lạc với Bryan để kiểm tra tình hình.

Hắn sợ rằng nếu lũ quái vật không ở khoảng cách đủ gần sẽ khiến việc kiểm soát chúng khó hơn, dẫn đến việc ảnh hưởng tới đám từ Le Mans chạy tới.

-Sếp! Có chuyện gì vậy?

-Đoàn xe của mày làm cái quái gì vậy hả? Tự nhiên chạy phóng lên như vậy? Và vụ nổ đó là sao, đừng nói chúng mày làm nhé?

-À à, chúng em vừa chiếm được xe nên hăng quá! Chạy máu lên hắn. Mấy bọn nó vừa bắn ăn mừng ấy mà.

-Rồi chúng mày làm vậy rồi đám quái vật chạy đi thì sao? Chúng mày chịu trách nhiệm được không? Việc vừa rồi của chúng mày mà ảnh hưởng đến nhóm tao và nhóm còn lại thì đừng mong tao chia tiền công bằng sau vụ này. Và cả chiếc xe chúng mày vừa cướp nữa, đừng có mong mà giữ nó.

-Bình tĩnh sếp Ferris, bọn em chạy chậm lại đây! Mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát, sếp cứ yên tâm. Chúng vẫn đang đuổi theo sau bọn em đây này.

Thiết bị đầu cuối của Ferris nhanh chóng hiển thị khoảng cách của đoàn xe từ Chartres với đám quái vật đang dần sát lại với nhau. Lúc này hắn mới có thể dễ thở hơn một chút, trước khi kết thúc liên lạc hắn buông lời đe dọa.

-Thêm một lần nữa, và bọn mày không xong với tao đâu. Đặc biệt là thằng chỉ huy nhóm Tyler và thằng chịu trách nhiệm liên lạc chính, là mày đấy Bryan. Không những tiền không có mà xác cũng không còn.

-Rõ, thưa sếp! Bọn em sẽ không làm thất vọng sếp nữa đâu.

Ferris nhanh chóng dập máy nhưng hắn đâu biết rằng người vừa trả lời hắn là Kamikaze. Anh vừa sử dụng giả lập giọng của Bryan, thậm chí từ ngữ và cách nói còn được tự động điều chỉnh lại để giống hắn nhất có thể, dựa vào thông tin thu thập được từ cuộc trao đổi và nói chuyện giữa hắn với những người khác.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận