Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 03: Tài liệu

0 Bình luận - Độ dài: 2,507 từ - Cập nhật:

Cả hai ngồi trầm ngâm một lúc, anh mới bắt đầu hỏi ông về băn khoăn của bản thân.

-Tôi chỉ thắc mắc một điều, tại sao ông lại tin tưởng tôi đến thế? Chẳng phải ông cực kì ghét lũ quái vật sao? Thậm chí ông đã có thể giết tôi từ 5 năm trước, sao lại dừng lại cơ chứ? Đến giờ tôi vẫn thực sự không hiểu.

Ông nhìn anh, cười nhẹ và đáp lại.

-Giết một kẻ không phản kháng lại đối với tao không lấy gì làm vui. Lúc đó để ép mày bộc lộ thú tính, Tao cố gắng đập cho mày sống dở chết dở nhưng mày không hề phản kháng lại dù chỉ một chút. Lúc đó tao nhìn vào con mắt chết tiệt của mày. Còn người lắm con ạ! Không đáng để tao giết.

Anh đáp lại với giọng mỉa mai

-Không ngờ ông lại yếu lòng đấy lão già!

-Đừng hiểu nhầm, tao là người rạch ròi. Tao có thể giúp mày trong chuyện xuất ngũ để làm việc dưới trướng lão Hames, không có nghĩa là tao sẽ tha hay giúp đỡ mày khi phạm tội. Thậm chí chính tay tao là người muốn trực tiếp tiễn mày ngồi cùng mộ với lão già nhà mày cơ. Chỉ là tao đã thua cược thôi.

Ông cười nhếch mép.

-Nếu mày muốn cảm ơn, hãy cảm ơn Hames. Thay vì tìm các chỉ huy khác lão dám đưa đống tài liệu ghi chép cũng như dữ liệu ghi hình của mày cho tao. Đương nhiên là nó không sơ sài rồi, kĩ đến từng hành động.

Năm năm trước, một cuộc họp khẩn cấp của bộ quốc phòng của lực lượng đặc biệt, diễn ra tại trụ sở chính tại Stratford thuộc London. Ba ngày sau khi cơ sở nghiên cứu tại Luton bị phá hủy.

Một căn phòng lớn có hai cửa ra vào với hai binh lính canh gác ở mỗi cửa cả trong lẫn ngoài. Trong phòng là một chiếc bàn lớn được đặt nằm ở trung tâm căn phòng, sau lưng là biểu tượng lá cờ của Anh Quốc nằm dưới lá cờ là dòng chữ UKSF.

15 người ngồi ở xung quanh chiếc bàn, giáo sư Hames và Anderson cùng 12 vị chỉ huy ngồi ở 2 bên, Đại tướng Curningham ngồi ở vị trí chính diện. Ngay chính giữa bàn là một hình ảnh ba chiều, đang hiển thị hình ảnh của cơ sở nghiên cứu lớn bị phá hủy nghiêm trọng. Trước mặt của từng người là một tấm bảng nhỏ hiển thị danh sách thông tin về năm đối tượng nhiễm bệnh gây ra sự cố ở trạm nghiên cứu.

Cả căn phòng đang vô cùng căng thẳng để tìm đối sách giải quyết các đối tượng đang được giam giữ.

Tiến sĩ Alexander nhận được thông tin thu được từ việc phân tích mẫu máu của sáu đối tượng.

-Từ phòng giám định, nguyên nhân tạo ra các cá thể đột biến là do huyết thanh Savalt trong dự án tạo ra thuốc chữa hoàn toàn loại virus Zion.

-Thế việc thông báo thông tin này cho bên truyền thông làm sao đây? Chỉ huy Fury thắc mắc. -Nhiều nơi người dân đang bắt đầu hoảng loạn, đám nhà báo chắc chắn sẽ không để yên vụ này đâu. Thậm chí đám lều báo còn đang cố giật tít thông tin lên nữa!

Chỉ huy Miyamoto đáp lại.

-Cứ nghĩ cách từ chối đi, nếu bên truyền thông biết thì họ sẽ nghĩ chúng ta đang thí nghiệm tạo ra quái vật sinh học thì sẽ rất phiền phức. Đám có quyền lực ở thế giới ngầm sẽ không để yên vụ này đâu, tôi nghe nói bọn chúng đã bắt đầu nghiên cứu cấy ghép mô quái vật vào con người nữa.

Chỉ huy Gloria nói.

-Tôi nghĩ nên xử lý chúng nhanh chóng rồi làm vũ khí, bên phòng nghiên cứu đã xác nhận bốn trên năm là titan rồi. Ba trong bốn chúng đều là loại đạt ngưỡng siêu titan, với kích thước đó thì sẽ dễ dàng tận dụng hết bộ phận thôi. Còn con titan thường với con quái vật còn lại có cứ để đó dùng nghiên cứu, chúng khá đặc biệt, chắc chắn sẽ có ích cho công cuộc nghiên cứu sau này.

-Tất cả Titan đều đã tụ họp về đây mà các chỉ huy vẫn bất đồng ý kiến với nhau sao! Chỉ huy Stewart lên tiếng.

-Thế cậu có ý kiến nào tốt hơn không, chỉ huy Stewart? Chỉ huy Miyamoto đáp lại.

-Tôi có vẻ là người trẻ nhất ở đây nên khá lạc quan với đám quái vật. Có vẻ ý kiến của tôi sẽ bị các tiền bối trong đây phản đối.

Đại tướng Curningham cất lời khiến cả căn phòng chìm trong yên lặng.

-Quá trình giám định đã xong xuôi. Cứ tạm thời bàn giao lại từng titan cho các chỉ huy, chúng ta sẽ chọn những người đang tiếp quản các khu vực an toàn và đủ khả năng để niêm phong chúng lại. Không nên giữ những con titan ở gần nhau quá lâu được. Sau khi thu thập đủ các thông tin về đối tượng, ta sẽ tiến hành cuộc họp quyết định.

Ông trình chiếu một trong số các đối tượng nhiễm bệnh lên trên máy chiếu chính của căn phòng

-Riêng đối tượng Ronan Harrison, sẽ do tôi tiếp quản trực tiếp.

Hames ngắt lời.

-Nhưng Đại tướng, đây không phải là loại quái vật có trí khôn thông thường. Đó là họ, họ vẫn còn sống chỉ là cơ thể của họ đã bị biến đổi. Thậm chí toàn bộ nhận thức của họ vẫn còn được giữ nguyên, thậm chí kí ức không hề bị ảnh hưởng. Thêm nữa sự cố ở viện nghiên cứu được xác nhận là do sự cố ở phòng giam giữ mẫu vật. Họ chỉ là những người bị cuốn theo, hành động tấn công đội bảo vệ chỉ thuần mang tính chất tự vệ.

Ông nhìn giáo sư với gương mặt nghiêm nghị.

-Trên chiến trường tôi đã gặp vô số thứ như vậy rồi, tôi không muốn đánh cược thêm chất xám lẫn nhân lực để thực hiện việc rủi ro như vậy. Tôi đã chứng kiến chính đồng đội của mình đang đánh nhau với thứ từng là đồng đội của mình chỉ vì thứ lòng tin mù quáng đó. Cái thứ đã giết cả gia đình ông và năm con quái vật đó đều cùng một giuộc cả.

Giáo sư Hames nghe xong chỉ có thể yên lặng nhưng vẫn giữ đôi mắt đầy quyết tâm.

Những vị chỉ huy lúc này bắt đầu phân ra nhiều luồng ý kiến, nhưng trong đó số lượng đồng ý tiêu hủy đối tượng chiếm số đông. Sau khi đã thống nhất việc phân công quản lý đối tượng cho các chỉ huy, Đại tướng đã quá mệt mỏi với cuộc họp và rời đi trước với lý do ông có việc bận vào ngày mai.

Khi Đại tướng vừa rời khỏi cuộc họp, cuộc bàn tán trở nên sôi nổi hơn. Giáo sư Hames sau khi đắn đo một lúc đã chạy theo ông. Trông thấy ông đang đứng cạnh lan can cuối dãy hành lang, mắt nhìn về phía xa xăm. Hames lập tức chạy tới, vừa chạy vừa thở hổn hển.

-Tạ ơn chúa! Ngài vẫn ở đây. Ông dừng lại để lấy hơi. -Tôi tưởng ngài đã đi mất.

-Tôi biết ông có chuyện quan trọng muốn nói trực tiếp. Với một người lười biếng đi lại như ông thì như ông mà lại đến một buổi họp như thế này, hẳn là chuyện lạ.

Nhìn gương mặt đầy nghiêm nghị của Đại tướng khiến sự đắn đo của ông lại dâng lên, những dòng suy nghĩ liên tục chạy ra trong đầu nhưng ông không thể nói ra. Ông cố hết sức để nói bật chúng ra, chỉ vài câu đơn giản thôi cũng được.

-Tôi muốn nói chuyện với ngài về năm người họ.

Đại tướng ngắt lời

-Không! Tôi biết thể nào ông cũng nói như vậy. Tôi đã quyết rồi, chắc ông không cần tôi nhắc lại lần thứ ba nhỉ?

Câu trả lời đầy thẳng thắn của Đại tướng không nằm ngoài dự đoán của ông, nhưng nó vẫn khiến ông cảm thấy có sự hụt hẫng ở phần nào ở trong lòng. Ông lấy tay đưa vào túi áo blouse của mình và rút ra một tấm thẻ nhỏ dạng chữ nhật và từ từ đưa ra trước mặt Rosen, nhìn thẳng vào đôi mắt sắc lạnh của vị Đại tướng với gương mặt đầy sự kiên quyết.

-Tôi đưa thẻ nhớ này lại cho ngài, xem nó hay không là quyết định ở ngài. Rồi hẵng ra quyết định cuối cùng.

Đại tướng thở dài, từ từ quay mặt về phía ông.

-Ông đến tìm tôi chỉ để làm một việc ngớ ngẩn vậy sao? Nó không còn là người nữa, nó là một con quái vật. Một nhà khoa học như ông đáng lẽ ra phải rạch ròi chuyện này chứ!

Bàn tay cầm thẻ nhớ của giáo sư dần rung lên.

-Nếu ông hiểu rồi thì hãy về đi! Tôi biết cả tôi và ông còn rất nhiều việc cần phải làm với cả chúng.

Giáo sư hít một hơi sâu, lẳng lặng đưa cho ông chiếc thẻ nhớ và trở lại phòng họp. Đại tướng từ từ nắm chặt lấy nó, định toang ném nó đi nhưng rồi lại thôi. Ông từ từ mở lòng bàn tay để nhìn chiếc thẻ nhớ, rồi nắm chặt lại, bước tới hành lang có thang máy. Nhưng ông không về nhà mà trở về phòng riêng của mình, nằm trong tòa nhà thuộc trụ sở chính của bộ quốc phòng.

Đêm hôm đó, Rosen trằn trọc mãi nhưng không thể ngủ được, có lẽ do tuổi già cùng năm tháng chinh chiến đã lấy đi của ông những giấc ngủ trọn vẹn. Ông ngẫm lại bản thân từ khi trở thành quân nhân, bản thân chưa khi nào ngủ được đủ giấc, chỉ 30 phút ở chiến trường để có một giấc ngủ đối với ông đã là quý hóa lắm rồi.

Ông ngồi dậy khỏi giường và ra khỏi phòng ngủ. Vào phòng vệ sinh bên cạnh, mở tủ âm tường lắp sau tấm gương nhỏ, lấy ra một lọ thuốc ngủ, lấy từ trong hộp hai viên thuốc. Tay cầm hai viên thuốc, ông nghĩ thầm.

(Chắc có khi ta lại chết sớm vì nốc quá nhiều thuốc ngủ không chừng.)

Vào những hôm không ở chiến trường, ông có thể làm một giấc 5-6 tiếng với sự trợ giúp của hai viên thuốc ngủ, vì cuộc họp hôm nay mà ông quên mất rằng mình phải uống khi về nhà. Đồng hồ đã hiện 2 giờ sáng, cả tiếng qua ông đã trằn trọc và những dòng suy nghĩ cứ xảy đến không nguôi.

Viện nghiên cứu ở Luton là nơi có hệ thống bảo mật vô cùng chắc chắn, đôi khi còn hơn cả các khu vực quân sự ở trong bức tường. Nếu một con quái vật vượt qua được lớp bảo vệ dày đặc và gây ra sự cố đủ nghiêm trọng đến mức, cả viện nghiên cứu bị phá hủy hoàn toàn từ bên trong, đó không còn là quái vật cấp thấp hay trung thông thường nữa. Với số lượng các đối tượng trước và sau khi thí nghiệm được lưu trữ và bảo quản ở Luton thuộc diện đầu đất nước, cũng không thể loại trừ khả năng là đối tượng xổng ra nhiều đến mức không thể kiểm soát được.

Do đó khi nhận được thông tin từ cấp dưới đang làm việc ở London, ông phải bỏ dở công việc kiểm tra tiến độ bảo trì tiền đồn ở Southampton để tức tốc trở về trụ sở chính. Trên đường về, ông liên tục được cập nhật thêm thông tin và biết được sự cố xảy ra từ bên trong. Ông biết Ronan đang làm việc ở đó với vai trò là một nhà khoa học, khả năng anh mất mạng ở trong đó là rất cao.

Không phải về kỹ năng sinh tồn mà với tính cách của anh, sớm muộn gì anh cũng lao đầu tìm cách cứu những người ở bên trong và tìm cách ngăn lũ quái vật bên trong viện nghiên cứu sổng ra bên ngoài. Anh luôn chọn những gì có lợi hơn giá trị bản thân để ưu tiên, kế đó mới là mạng sống của mình. Chưa kể anh hiện tại anh đang hoạt động với vai trò là một nhà khoa học, chuyện đó còn ảnh hưởng nhiều hơn nữa. Ông hiện tại chỉ có thể hy vọng bên trong đó không có thứ chết tiệt gì đáng để anh phải liều mạng.

Nhưng cuối cùng, mọi chuyện lại vượt qua ngoài dự đoán của ông.

Tay đang định mở nắp lọ thuốc rồi bỗng dưng lại thôi. Ông thở dài một tiếng rõ to như đang cố trút bớt sự căng thẳng, ra khỏi phòng vệ sinh và ngồi vào bàn làm việc ngay trước mặt.

Khu vực làm việc là nơi được đặt ngay chính giữa phòng riêng và chiến diện tích lớn nhất, có một chiếc bàn nhỏ, một chiếc máy tính sử dụng màn hình ảo và chồng giấy tờ lớn bên cạnh, ngoài ra là một kệ sách lớn bên tay phải. Nói trắng ra phòng riêng của ông không khác mấy với văn phòng làm việc chính, chỉ khác là nhỏ hơn và có thêm phòng ngủ bên cạnh. Ông đặt chiếc thẻ nhớ của giáo sư đưa vào một chiếc máy tính. Một màn hình ảo hiện ra, từng tệp dữ liệu ở bên trong ghi rõ ngày tháng năm, bên trong từng tệp là nhiều đoạn phim ghi hình cùng với một văn bản báo cáo vô cùng chi tiết.

Nghiền ngẫm từng tệp dữ liệu một đến tận sáng, đồng hồ điểm giờ vang lên. Ông còn công việc kiểm tra bảo trì đang dang dở. Sau một hồi cân nhắc, ông nhấc điện thoại lên, nhắn với tiền đồn rằng ông sẽ trễ độ một giờ nên hãy tiếp tục công việc đến lúc đó. Ông tắt máy, thở dài và đưa hai tay vuốt mặt.

Ông nhìn từng đoạn ghi hình

[Sao mày lúc nào cũng làm khó tao vậy Ronan. Có chắc là mày muốn chết thật không vậy thằng ranh? Nếu mày muốn chết thì đừng cố chịu đựng như vậy nữa. Lão già này có thể tiễn mày ra đi nhẹ nhàng cơ mà!]

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận