Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 16.1

0 Bình luận - Độ dài: 3,289 từ - Cập nhật:

Trong khi đó ở phía Le Mans, mười chiếc  xe lớn đang di chuyển với tốc độ rất nhanh, theo sau đoàn xe là sáu chiếc xe của băng cướp cùng một đàn quái vật. Mục tiêu của chiếc xe bây giờ là hướng tới Orleans để trở về Paris, sau khi họ nhận thấy có một đàn quái vật lớn khác từ hướng Chartres chạy tới. Bây giờ những chiếc xe đang phải cố để chạy nhanh hết sức có thể, nếu không sẽ bị đàn từ Chartres tới trước và chặn đường thoát của cả đoàn xe, gây rất nhiều khó khăn cho họ.

Kích thước của những chiếc xe là vô cùng lớn, chỉ riêng bánh xe đã cao bằng một nửa so với Pegasus, đủ to lớn khiến những chiếc xe vận tải hàng hóa của các thương gia thông thường biến thành một chiếc xe đồ chơi. Mười chiếc xe xếp hàng nối đuôi nhau tạo thành một hàng dài giữa vùng đất hoang, to lớn và khoa trương đến độ dễ dàng để có thể quan sát được từ xa. Những chiếc xe cứ thế tiến về phía trước, hất văng mọi thứ sang một bên và nghiền nát những gì nằm chắn trên đường đi của nó. Thậm chí tưởng chừng như không gì có thể đặt ra thách thức cho chiếc xe.

Các phương tiện vận tải đều được trang bị giáp trường lực mạnh mẽ, có thể dễ dàng làm chệch hướng của cả đạn pháo. Khẩu pháo được gắn trên nó có hỏa lực đủ mạnh để tiêu diệt những con quái vật có cánh. Chiếc xe to lớn đến độ không gian bên trong đủ chứa dân số của cả một thị trấn nhỏ, với kèm theo điều kiện nho nhỏ là tất cả người dân được trang bị vũ khí kĩ đến tận răng. Tổng thể trang bị trên nó tốt đến mức có thể gọi là một pháo đài di động, một gã khổng lồ không thể bị ngăn cản.

Nếu ở Pháp hoạt động kinh doanh dịch vụ được xây dựng đơn giản theo hướng hỗ trợ các hoạt động của Thợ săn, thì ở Thụy Sĩ hoạt động kinh doanh diễn ra theo hướng Chính phủ Tư nhân hóa-Tập đoàn hóa trong nhiều lĩnh vực. Hiểu đơn giản là nếu công ty của một người kinh doanh vận tải hàng hóa, nhà nước và những người có thế lực sẽ thuê họ để vận tải hàng hóa cho mình với một cái giá xứng đáng cùng nhiều lợi ích đi kèm, thay vì phải dùng đến quân đội chính quy.

Với những lợi ích béo bở như vậy thì những người đang cùng kinh doanh trong một lĩnh vực sẽ chạy đua nhau về mọi mặt để giành được càng nhiều thị phần trên thị trường càng tốt, dẫn đến sự phát triển chất lượng về cả mặt công nghệ lẫn kinh tế. Có thể nói với chính sách như vậy của nhà nước, sức mạnh và tầm ảnh hưởng của các tập đoàn lớn không hề thua kém gì so với chính phủ, dù thực tế họ vẫn phải dưới quyền kiểm soát của chính phủ ở một mức độ nhất định để tránh tình huống đảo chính hoặc hình thành các khu tự trị. Nhưng điều đó đủ để thể hiện được nền dịch vụ và kinh tế của Thụy Sĩ phát triển mạnh như thế nào dù trong điều kiện không lấy gì là dễ dàng.

Chủ sở hữu của đoàn xe này là Sydney Kellion, một trong những thương nhân thuộc hàng đỉnh trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đi khắp mọi nơi, sở hữu những chiếc xe khổng lồ mang tên Gigantic. Chỉ cần bạn dám thuê dịch vụ của ông ta, hàng của bạn đảm bảo sẽ tới nơi được chỉ định mà không chút sứt mẻ dù nơi đó có là ở Tiền tuyến. Trong lịch sử chưa có một chuyến hàng nào ở trên xe của ông ta mà được ghi nhận là bị lấy cắp hoặc hỏng hóc, cũng không một con quái vật nào có thể làm khó được đoàn xe.

Chuyến hàng lần này của Sydney vô cùng đặc biệt, đặc biệt ở chỗ hai trong mười chiếc xe của đoàn hiện tại đang phụ trách vận chuyển hàng hóa cực kì quan trọng, những mặt hàng công nghệ do Chính phủ Thụy Sĩ chuyển giao qua cho Chính phủ Pháp. Nó đánh dấu đây là lần đầu tiên mà một công nghệ đang được phát triển của Thụy Sĩ được chuyển giao qua cho Pháp để cả hai có thể cùng hợp tác nghiên cứu, thể hiện vị thế bình đẳng của cả hai về mặt quan hệ.

Vì biết rõ được sự quan trọng, Sydney đã phải tốn rất nhiều công sức và hi sinh cả lợi ích về mặt tiền bạc để có thể trúng thầu vận chuyển được chuyến hàng lần này, nhằm tạo ra ấn tượng tốt cho cả Chính quyền Thụy Sĩ lẫn Pháp. Nếu chuyến hàng này thành công, tên tuổi của ông ta sẽ nhảy vọt trên thị trường vận tải hàng hóa, một khoản đầu tư cực kì đáng tiền. Thậm chí bản thân ông ta cũng trực tiếp thực hiện lần vận chuyển này để nâng cao hình ảnh bản thân. Chưa kể trên những chiếc xe khác còn đang chứa những vũ khí mà chỉ những thợ săn loanh quanh cấp S trở lên đặt hàng mua chúng.

Nhưng tình hình bây giờ đang diễn biến với Sydney không như mong đợi, trên đường đi ông ta gặp nhiều quái vật hơn những chuyến hàng bình thường, dù trước đó hay tin khu vực ven biển của Pháp dạo gần đây xuất hiện nhiều quái vật nhưng ông ta không nghĩ nó lại nhiều như thế. Với vũ khí được trang bị trên xe, điều đó vẫn chưa thể làm khó được ông ta, thay vào đó điều khiến ông ta không ngờ nhất là những tên cướp cùng đàn quái vật với số lượng khổng lồ chúng dẫn theo sau.

Thật điên rồ, số lượng lên đến hàng chục ngàn con, đàn quái vật lớn còn kéo thêm những con quái vật từ lớn đến khổng lồ ở các vùng săn lân cận, nhiều thợ săn đã ra tay giúp đỡ nhưng chỉ như muối bỏ bể. Điều thứ hai chính là vũ khí trong tay của chúng, dù là cướp nhưng sở hữu những vũ khí đủ khả năng khiến hệ thống phòng thủ trở nên khốn đốn. Đặc biệt đám cướp này thậm chí sở hữu cả máy EMP, một vũ khí được quản lý vô cùng chặt chẽ trong lưu thông và sử dụng, nói trắng ra chỉ có quân đội hoặc lực lượng đặc nhiệm Thụy Sĩ mới được phép sở hữu chúng để chống lại tội phạm nguy hiểm. Và đương nhiên, để sử dụng máy tạo xung EMP, bản thân cái xe mà bọn cướp đang lái, vũ khí chúng đang dùng cũng phải được thiết kế để chống lại các vụ nổ xung điện từ, thứ mà cũng chỉ có quân đội quốc gia hoặc thợ săn cao cấp sở hữu.

Nhóm cướp đã dùng máy EMP để nướng cháy hệ thống tạo khiên trường lực trên vài chiếc xe vận tải, các vũ khí dùng điện hoặc điều khiển bởi thiết bị điện theo đó cũng bị đoản mạch theo. Sau hàng loạt đợt xung kích EMP để vô hiệu hóa vũ khí, thứ ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng nhất là pháo điện từ, là vũ khí chính trên xe mỗi chiếc xe Gigantic, một phát bắn của nó dễ dàng xuyên thủng một con quái vật khổng lồ. Nhưng lúc này khẩu pháo đã trở thành một mớ sắt vụn đơn giản bởi vì chúng là thiết bị công nghệ cao với đầy rẫy bộ phận chuyển đổi năng lượng và các mạch điều khiển dòng điện.

Nhưng điều may mắn là các nguồn cung cấp năng lượng được thiết kế để chống lại sự ảnh hưởng của xung điện từ. Còn với các bộ phận điều chỉnh tốc độ trên xe lại không được may mắn thiết kế như vậy, do ảnh hưởng của EMP mà những thiết bị kiểm soát năng lượng đầu vào đã hư hỏng nặng, kết quả là không thể điều khiển việc tăng công suất giúp Gigantic di chuyển nhanh hơn được.

Mất đi khiên năng lượng và vũ khí chính, rồi nhóm cướp từ đó cứ tấn công liên tục vào một điểm khiến vài chiếc xe hiện tại đang thủng một lỗ lớn trên thân xe, may mắn nhờ những lính đánh thuê cùng người máy để bảo vệ nên chúng vẫn chưa xâm nhập vào được bên trong.

Hiện tại đoàn xe đã gần cạn kiệt đạn dược được phép sử dụng, nguyên nhân là đàn quái vật di chuyển quá nhanh so với tốc độ tối đa có thể của đoàn xe vận tải, buộc họ phải chọn cách nổ súng mới có thể đẩy lùi được chúng. Rồi cứ thế đạn cũng nhanh chóng tiêu hao gần sạch mà vẫn không khiến lũ quái vật chùn bước, chúng chẳng thèm để ý đến xác của đồng loại đã chết và cứ thế chạy qua.

Với những tên cướp, với những chiếc xe với tốc độ vượt trội, việc này đơn giản với chúng chỉ là tăng ga rồi vượt lên phía trước một đoạn đủ xa. Hệ thống tự động bắn, thứ cực kì may mắn khi không bị ảnh hưởng quá nhiều từ đợt xung kích, dù đã nhận diện mức độ nguy hiểm thông qua phân tích vũ khí chúng sử dụng. Thậm chí hệ thống đã khóa mục tiêu vào những chiếc xe của bọn cướp nhưng cuối cùng chỉ có thể tấn công lũ quái vật đuổi theo sau, do đám quái vật đã tiếp cận ở khoảng cách quá gần và có số lượng đông đảo, cùng những dấu hiệu cho thấy chúng đang bị kích động mạnh. Một kế sách đơn giản mà vô cùng hiệu quả để vắt kiệt số đạn dược còn lại trên xe.

Còn đối với những tên lính đánh thuê hoặc hộ vệ trên xe, dù được ra lệnh tấn công đám cướp và thậm chí còn thưởng thêm cho họ nếu có thể tiêu diệt được nhưng cũng không hề hiệu quả, do những con quái vật sau lưng không chỉ có những con cỡ nhỏ với số lượng lớn mà còn có những con quái vật khổng lồ. Một là làm theo chỉ thị được yêu cầu từ khách hàng và bắn nhóm cướp, hai là tiêu diệt những con quái vật to lớn đang ngày một tiến gần hơn.

Và kết quả, đương nhiên là họ lựa chọn ưu tiên tiêu diệt những con quái vật khổng lồ đang tiến lại ngày một gần, họ sẽ không tốn sức để thực hiện yêu cầu nếu đám cướp hiện tại không tiếp tục chủ động tấn công vào xe hoặc trực tiếp làm ảnh hưởng đến xe nữa. Họ biết rõ sinh mạng họ đang cực kì phụ thuộc vào việc đoàn xe có chạy thoát được hay không, và không muốn mình chỉ vì yêu cầu ngớ ngẩn mà lờ đi nguy hiểm thực sự, làm ảnh hưởng đến tính mạng vì suy cho cùng chết rồi thì làm gì tiêu được tiền nữa.

Còn về nguyên nhân lũ quái vật đủ điên loạn và bám theo dai dẳng cùng số lượng đông đảo như thế, thậm chí không quan tâm đến những con quái vật khổng lồ bên cạnh, vì chúng đang phải đuổi theo một thứ quan trọng đối với sự tồn tại của loài của chúng. Đó quả trứng của một con cái trong đàn, thứ đang được chăm sóc kĩ càng để sau này sẽ phát triển thành một con chúa mới.

Đám cướp hiện tại đang giữ nó và bảo quản kĩ càng trong hộp đựng mẫu vật, thậm chí còn dùng một chiếc máy tích hợp trong hộp để phát tán mùi ra xung quanh, kích thích bọn chúng đuổi theo, một trò các thợ săn hay dùng để lừa cả tổ quái vật ra bên ngoài.

-

Trước đó hai ngày, nhóm cướp đảm nhiệm ở đây đã nghiên cứu khu vực Le Mans rất kĩ trước khi ra tay, Ferris biết đội ở Le Mans sẽ đón đầu đoàn xe trước và là đội chủ lực làm suy yếu khả năng phòng thủ nên phải tận dụng tối đa mọi lợi thế. Hắn đã xem xét rất kĩ và ra lệnh tới một tổ quái vật do hắn chỉ định.

Thông qua điện đàm, sau khi chọn lựa các thành viên phụ trách ở đây, hắn bắt đầu trình bày rõ hơn về nhiệm vụ của nhóm.

“Nghe đây! Đội ở Le Mans nắm vai trò chủ đạo nên sẽ được chia làm ba đội, tao sẽ cử thêm hai xe nữa để hỗ trợ chúng mày. Ba xe sẽ chịu trách nhiệm đánh lạc hướng đám quái vật canh gác ở vị trí tao đã đánh dấu trên bản đồ, hai xe khác sẽ tới tổ của con quái vật, lấy quả sau đó lấy quả trứng to nhất, phá hủy số trứng còn lại để kích động cả tổ đuổi theo. Đội còn lại đơn giản là lên chỗ nào đó đủ cao để quan sát được đoàn xe, liên tục theo dõi để hai đội còn lại biết căn thời gian cho chuẩn mà hành động. Giờ đến phần quan trọng, xe nào chịu trách nhiệm lấy trứng và phá trứng tao sẽ trả gấp đôi gấp ba, dụ lũ quái vật đi là gấp rưỡi so với thỏa thuận chung. Tao không thể tự chọn được vì đám chúng mày vào được đây là các thành đã thuộc dạng tốt nhất trong đội rồi, lần này muốn thêm tiền thì chúng mày sẽ phải chủ động.”

Bọn chúng nghe vậy nhốn nháo cả lên bên kia đầu dây, rất nhanh chóng những kẻ mạnh hơn đã tự quyết định được vị trí của mình trong các phân đội, những kẻ yếu hơn chỉ có thể nghe theo.

Trong quá trình tiến hành kế hoạch, hai chiếc xe đã tiêu tùng khi cố dụ lũ quái vật đi, chúng không ngờ gặp phải những phải hàng nghìn con quái vật thuộc hàng tinh nhuệ trong bầy đang canh chừng quả trứng, nhưng thành quả hiện tại là cả một đám quái vật đông như kiến đang đuổi theo sát lưng đến tận bây giờ.

-

Một cuộc tấn công quy mô và bài bản, thậm chí sở hữu công nghệ mà chỉ có những thợ săn cấp cao hoặc quân đội Thụy Sĩ có được, Sydney đang lo sợ đây là một cuộc tấn công của các phần tử khủng bố cực đoan với âm mưu chiếm lấy xe để lấy cắp vũ khí hỗ trợ cho các hoạt động chống phá của chúng. Nếu ông ta mà thất bại và bị lấy hàng đi, vô tình khiến cho an ninh quốc gia của Thụy Sĩ hay Pháp bị ảnh hưởng. Chẳng cần đến bàn đến việc đúng hay sai luật, không sớm thì muộn Sydney cũng bị tế sống bởi người dân chịu ảnh hưởng do sai lầm của ông ta.

Những Lính đánh thuê và Thợ săn mà Sydney thuê để hộ tống đoàn xe Gigantic từ bên ngoài đã từ bỏ ông khi nhận thấy số lượng quái vật đuổi theo sau không đáng so với số tiền họ nhận được, thậm chí giờ có cho thêm tiền họ cũng chẳng dám tiếp tục ở lại. Một vài đội xe cũng đã bị hạ khi đối đầu với đám cướp được vũ trang không một điểm yếu.

Từ góc nhìn của những hộ vệ, là do Sydney đưa ra một yêu cầu ngoài phạm vi của hợp đồng, nên khi nhận thấy không đủ khả năng họ lập tức rời đi để bảo toàn tính mạng. Vì thế, tình huống này là hậu quả của Sydney khi không cẩn thận trong việc tính toán rủi ro khi thực hiện chuyến hàng, do đó những người được thuê để bảo vệ ông cùng đoàn xe có đủ lý do chính đáng để từ bỏ họ.

Bây giờ Sydney có hai cách khả dĩ để ông ta xử lý vấn đề này, là hi sinh một hoặc hai chiếc xe chứa vũ khí rẻ tiền nhất trong đoàn để ở lại cầm chân chúng, dùng hết tất cả mọi thứ có thể trên Gigantic để tiến hành cầm chân. Kế hoạch đó chắc chắn khả thi bởi số lượng vũ khí cũng như uy lực của chúng là có thể đảm bảo, nhưng ông sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều đến danh tiếng mình đã dày công tạo ra. Hoặc đơn giản là dùng toàn bộ vũ khí có thể ở trên cả 10 chiếc xe, nhưng hậu quả cũng không khác trên là mấy.

“Dùng hàng hóa của khách hàng cho mục đích cá nhân chỉ vì vũ khí cũng như hệ thống phòng thủ quả yếu kém ư? Thật không thể chấp nhận được!”

Việc hủy hoại danh tiếng không khác nào đang tự bóp cổ mình vậy, có thể ông sẽ không chết ngay lập tức, nhưng ông sẽ dần mất uy tín, bị loại thải và tiêu tan toàn bộ sự nghiệp mình tốn hàng chục năm xây dựng.

Cách thứ hai ông nghĩ ra, đó là dùng yêu cầu SOS để kêu gọi người giải cứu. Nhưng lạy chúa! Dù cho ông có là kẻ giàu nhất đi chăng nữa, với số lượng quái vật lớn và đông như vậy thì ai dám nhận, hả Sydney? Trên đường đi đã có những thợ săn khác giúp đỡ ông, nhưng nó chẳng thấm tháp là bao so với số lượng của chúng. Những thợ săn, họ chỉ đến, cấu rỉa được một chút rồi lại rút đi vì chênh lệch khả năng là quá lớn. Và đây còn không phải tiền tuyến, lấy đâu ra những thợ săn chất lượng chứ, và ông có thể đảm bảo mình gọi được bao nhiêu người? Chắc cùng lắm còn chưa đến chục người, mà chục người lấy đâu ra cơ sở để tiêu diệt đám quái vật để giải cứu ông cơ chứ?

Rồi còn quân đội Pháp, gọi họ có kịp không? Không! Đương nhiên là không rồi, từ Paris đến chỗ của ông hiện tại là hơn 100km, với tình trạng như hiện tại họ mà đến nơi thì lúc đó ông đã bị làm mồi cho quái vật hoặc bị cướp xe từ đời nào rồi, thậm chí thiết bị liên lạc khẩn cấp đã bị nướng cháy bởi EMP còn đâu. Và cũng như trên, cho dù Sydney có gọi được đi chăng nữa và có người đến giúp đi nữa, việc phải phát tín hiệu SOS hay nhờ sự trợ giúp từ chính phủ chẳng khác gì một cái tát mạnh vào niềm tin của họ với tập đoàn vận tải của ông ta.

Bây giờ Sydney đang rơi vào trong một thế đứng vô cùng bị động, ông ta không thể nghĩ ra được cách nào để thoát ra khỏi tình huống oái oăm này.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận