Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 5.2

0 Bình luận - Độ dài: 2,021 từ - Cập nhật:

Ba mươi phút sau, đoàn xe đã đến một tiền đồn ở Folkestone, một chiếc SA-77 dẫn chiếc Pegasus tới một cánh cửa thép lớn, cao độ hai chục mét. Cánh cửa từ từ mở ra, có độ dày cũng phải đến vài ba mét. Đằng sau cánh cửa là con đường bộ duy nhất nối giữa Anh và Châu Âu, bản thân con đường này là đường sắt, nhưng sau khi an toàn khỏi đại nạn virus hơn 100 năm trước, con đường đã được cải tạo thành đường bộ để có thể di chuyển dễ dàng hơn cho các phương tiện chuyên chở lớn. Thể hiện mối quan hệ hữu nghị giữa Anh và các nước còn lại ở châu âu, nhưng mỉa mai thay, con đường đã không thể giữ được vai trò của nó sau cuộc tấn công lớn từ bốn năm trước.

Tại phía đối diện là một làn sương mờ màu xanh lục, bao bọc xung quanh và trải dài đến khuất tầm mắt bờ biển nước Pháp, cao đến mức nằm xen lẫn giữa các đám mây, không thể thấy được điểm kết thúc.

Toàn bộ đường hầm được thiết bế bằng kim loại phủ kín khắp mọi nơi, bên trong vô cùng trống trải, sạch sẽ đến bất thường. Xung quanh hầm còn có nhiều vết xước lớn nhỏ khác nhau.

Chiếc Pegasus từ từ tiến vào. Khi đi được một đoạn ở trong đường hầm, cánh cửa lớn dần dần đóng lại, đường truyền vệ tinh với quân đội lập tức biến mất. Vậy là họ đã mất kết nối hoàn toàn với chính quyền từ đây. Trước mặt họ là con đường tối tăm, không một chút ánh sáng, Kamikaze mở đèn pha của xe lên, bật hệ thống định vị bằng sóng âm KG-4, sử dụng chế độ định hướng.

Hệ thống định vị bằng sóng âm gồm một máy phát sóng và một máy thu sóng, dựa vào sóng phản xạ nhận lại có thể xác định vị trí của bản thân so với các vật thể xung quanh, cũng như thu được hình ảnh nếu ở khoảng cách vừa phải. Đây là thiết bị cơ bản nhưng tiện lợi nhất.

Lucas nhìn vào màn hình radar một cách khó chịu.

-Này, sao không sử dụng vệ tinh? Tự dưng lại dùng thứ cổ lỗ này.

Kamikaze nghe vậy liền đáp lại

-Cậu nên đọc thông tin ta được cung cấp đi! Outer-world bị một màn sương lạ màu xanh chặn sóng lại rồi, được gọi là Mái vòm Xanh. Nó bao phủ hoàn toàn cả một phần Châu Âu, có vẻ dày tầm 2-3km gì đấy, cách mặt đấy khoảng vài chục km. Nó chặn việc thu nhận sóng của vệ tinh nên thiết bị định vị từ không gian vô dụng.

Cậu nghe xong còn tỏ ra khó chịu hơn.

-Haizz, nghe chán thật chứ!

Ronan phớt lờ cuộc nói chuyện giữa hai người, quay sang Kamikaze.

-Đoạn đường này an toàn, quân đội thường xuyên đến đây làm công tác vệ sinh cũng như đẩy lùi bọn quái vật, không cho chúng cơ hội xâm nhập thông qua đường hầm. Nên cứ phóng xe hết tốc lực đi, đến chỗ nguy hiểm thì anh sẽ ra tín hiệu dừng.

-Mà cho Lucas làm hoa tiêu được không đấy? Nhiệm vụ quan trọng vậy mà lại đưa cho đứa lười nhất.

-Không sao, kĩ năng hoa tiêu nó đủ ổn, chưa kể nó nhạy cảm với mấy thay đổi nhỏ nữa, khả năng định vị ba chiều cũng không tệ. Không là nó thì anh cũng chẳng biết ai trên xe làm hiệu quả hơn nữa.

Anh vừa ngắt lời, chiếc xe ập tức lao vút đi, có vẻ do chiếc xe dùng động cơ điện, và được thiết kế vô cùng tốt, nên tiếng động khi xe di chuyển tạo ra rất nhỏ, chủ yếu tạo ra đến từ sự ma sát của bánh xe với đường hầm.

Chiếc xe lao nhanh trong hầm kín tạo ra âm thanh vun vút như mũi tên, do được bảo trì thường xuyên nên những đoạn đường họ đi qua không khác biệt với nhau là mấy.

Một chiếc xe đơn độc đang lao đi trong một con đường tối tăm, âm thanh phát ra từ chiếc xe tuy nhỏ nhưng liên tục được đường hầm dội lại, nguồn ánh sáng duy nhất đến từ đèn pha xe, với nguy hiểm không biết khi nào sẽ xuất hiện, tạo nên cảm giác ớn lạnh vô hình.

Lucas thi thoảng nhìn về phía phòng thí nghiệm trên xe, kích thước lớn đến bất thường của căn phòng khiến cậu có đôi chút nghi ngờ.

-Mà sao cái phòng thí nghiệm lớn thế! Đây có phải xe dã chiến thật không đấy?

-Vì nó được thiết kế cho chúng ta sử dụng. Ronan đáp lại. Phòng trường hợp chúng ta dùng hết hóa chất dự trữ thì vẫn có thể điều chế thêm từ nguồn bên ngoài hoặc các chất sẵn có. Ngoài ra, sự đột biến bên ngoài vô cùng phức tạp, xui xẻo mà gặp loại không thể dùng súng đạn để xử lý thì mệt ra.

Cậu nghe vậy cũng không nói gì thêm, chỉ lẳng lặng tiếp tục quan sát màn hình.

~ ~ ~ ~ ~

Chiếc xe nhanh chóng đi hết được 10km đường dốc, một vài vệt máu lướt qua mắt của Ronan, kèm theo đó là vài tiếng động kinh dị xen kẽ với âm thanh tạo ra bởi chiếc xe.

Anh lập tức ra hiệu cho Kamikaze.

-Dừng xe đi, đoạn đường không ổn định đang nằm ở trước mặt! Cậu tắt đèn pha đi, rồi chuyển qua dùng hệ thống quan sát ban đêm!

Hệ thống hỗ trợ quan sát là một loạt các hệ thống ghi hình có kích thước nhỏ được lắp đặt ở xung quanh xe, các thiết bị ghi hình được tích hợp nhiều chức năng khác nhau, nhưng quan trọng nhất vẫn là chức năng quan sát ban đêm.

Anh quay mặt về phía khu vực quan sát radar do Lucas phụ trách.

-Bật hệ thống radar không dây TRL-8M lên!

Hệ thống radar không dây TRL-8M là thiết bị định vị tốt nhất trên xe, nó vượt trội hơn các thiết bị định vị khác vì sử dụng một thiết bị thu trực tiếp như một chiếc vệ tinh, do đó có thể xác định rõ không gian ba chiều, nhiệt độ, cũng như chuyển động, kích thước,…của các vật thể, thậm chí là chụp ảnh vật thể rõ ràng nếu ở khoảng cách đủ gần.

Anh rời khỏi ghế phụ, gọi Tokita từ phòng chữa trị, cả hai sau đó đi lên tầng hai, tới kho lớn. Bắt đầu lục tìm ở ngăn thiết bị hỗ trợ, lấy một quả cầu hình tròn, to gấp đôi quả bóng chày. Anh lần lượt nhấn các nút cảm ứng ở trên quả cầu và đưa cho Tokita.

-Cậu lên nóc xe, ném BP-8 này đi xa nhất về phía trước cho tôi! Quả cầu kim loại này là máy thu đa tín hiệu của radar của không dây, bán kính hoạt động của nó là 2km, tôi nhắc để cậu căn cho chuẩn.

Tokita nhận lấy thiết bị BP-8 và kích hoạt bộ đồ chiến đấu N-series, leo cầu thang đứng, vặn chốt cửa ở trần xe, từ từ leo lên nóc. Cậu lấy thế ném bóng của vận động viên ném bóng chày, ném thật mạnh quả cầu về phía trước. Sức mạnh của bộ đồ cùng cú ném dứt khoát khiến đường bay của quả cầu như một viên đạn, gần như song song với mặt đường.

Ronan đi xuống chỗ giám sát radar, phát hiện hàng loạt chấm tín hiệu trên màn hình quan sát, hai màu chính dọc theo đường hầm là đỏ nhạt và xanh lá, chấm đỏ nhạt có kích thước lớn hơn chấm xanh lá.

-Đưa ra đánh giá đi, Lucas!

-Sao anh không làm đi, Jack. Nhìn đống tín hiệu này mệt mỏi quá!

Anh đặt tay lên vai cậu và bóp mạnh, khiến cậu đau điếng.

Bỗng dưng màn hình hiển thị đột ngột tắt, trở lại màn hình giám sát mặc định

-Chậc, phiền thật chứ! Lại phải mở lại đoạn ghi màn hình.

Lucas mở lại đoạn ghi hình do thiết bị giám sát thu được từ máy thu BP-8.

Cậu nhìn hình ảnh một lúc, sau đó nói với giọng uể oải.

-Có tối thiểu hai sinh vật hoạt động ở trong đường hầm!

Tay anh chỉ vào chùm tín hiệu ở hai bên tường.

-Nhìn này! Hai tín hiệu có mức năng lượng khá chênh lệch, nhìn vào những sinh vật có năng lượng lớn hơn có màu đỏ nhạt, có năng lượng lớn nhưng chúng chuyển động có phạm vi rất nhỏ. Tức là chúng không thể đi lại được, chưa kể màu đỏ nhạt này thì chúng là sinh vật hằng nhiệt. Còn về sinh vật còn lại, chúng chiếm số lượng ít hơn một nửa so với đỏ nhạt, nhưng phạm vi di chuyển lớn. Này!

Cậu chỉ vào một chấm đỏ đang di chuyển cùng nhiều chấm xanh lá liền nhau.

-Có vẻ đám xanh lá đang vận chuyển đỏ nhạt về gần phía của bức tường đường hầm.

-Kết luận lại đi!

-Tôi đoán đống đỏ nhạt này là thức ăn của xanh lá, là đám biến nhiệt. Hằng nhiệt chiếm số lượng nhiều như vậy có lẽ do chúng định vị được bằng nhiệt độ.

Anh chỉ tay lên màn hình.

-Khoảnh khắc quả cầu vỡ tung có một đống chấm xanh lập tức chạy tới nó, nên không loại trừ khả năng cảm nhận âm thanh. Trùng khớp với thông tin ta thu thập được, do yêu cầu không được dùng đèn chiếu nên chỉ thu được từng đấy thông tin.

Lucas tiếp lời.

-Dựa vào nhiệt độ ở hầm giao thông này. Khá mát mẻ, tầm 23 độ C, nên tôi đoán, tình huống xấu đây có thể là tủ lạnh của bọn quái vật ở đây. Chúng ta có thể đang đâm vào tổ của nó, may mắn là tín hiệu gần nhất được đo cách đây một cây số nên chúng ta có thể kịp quay xe và trốn được rồi. Nhìn cái đường hầm méo mó như thể nó sẽ sập đến nơi ấy!

Ronan quay sang khu vực điều khiển vũ khí, hạ hai khẩu pháo lớn cùng các ụ tên lửa vào bên trong xe. Hai khẩu pháo lớn trên nóc từ từ trượt lùi trên đường ray một vài mét sau đó hạ xuống. Khi tất cả vũ khí được hạ xuống đúng vị trí, những cánh cửa che dày từ từ đóng lại. Sau đó, anh chuyển đổi bánh di chuyển trên đường mòn thành bánh di chuyển trên đầm lầy. Bánh xe từ hình tròn dần chuyển đổi qua dạng tam giác, từ từ tiếp tục tiến về phía trước.

Chiếc Pegasus sử dụng bộ bánh RWT, viết tắt của bánh xe tái điều chỉnh, có khả năng chuyển từ dạng bánh tròn sang dạng bánh xe tam giác. Bánh xe có thể chuyển đổi ngay cả khi xe đang di chuyển, thích hợp cho việc giao thông trên mọi loại địa hình.

Anh nhìn về bóng tối sâu thẳm trước mặt.

-Chiếc xe được thiết kế để cô lập hoàn toàn nhiệt độ bên ngoài, chưa kể còn được xây dựng như một phòng cách âm, kính thậm chí là kính một chiều. Giờ chỉ cầu mong âm lượng do xe di chuyển đủ nhỏ để ta thoát khỏi đây.

Lucas đáp lại với gương mặt tỏ vẻ bất cần.

-Nah! Sớm muộn gì chúng ta sẽ chết hết cả thôi. Mấy anh đã chuẩn bị di chúc chưa? Tôi thì rồi đấy, chuẩn bị từ khi dính vào chuyện chết tiệt này với các anh.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận