Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 19.4

0 Bình luận - Độ dài: 2,417 từ - Cập nhật:

Khi Lucas chỉ vừa tăng ga bức tốc lao tới phía trước một đoạn, tiếp tục xử lý một chiếc xe của bọn cướp cách phía trước nửa dặm, bỗng cậu nhận được tin nhắn văn bản từ phía Kamikaze.

“Đẩy chiếc xe chiến đấu nằm chắn giữa đường sang phía bên trái cậu.”

Đọc xong cảm thấy khá hụt hẫng vì vẫn còn mục tiêu phía trước, nhưng Lucas hiểu rằng Kamikaze nhắn tới cậu bằng văn bản tức là do anh ta không gọi cậu để ra lệnh chỉ thị trực tiếp được, do đó nếu định gọi lại để thắc mắc chắc chắn sẽ bị cằn nhằn tiếp nên cuối cùng chỉ có thể tuân lệnh làm theo.

Cậu lái chiếc môtô tiếp cận lại gần chiến xe nằm chắn ngang giữa đường ở phía bên phải. Ngay khoảnh khắc chiếc xe máy vừa sượt qua, cậu lập tức dùng chân đạp thật mạnh vào đuôi xe để nó xê dịch về phía bên phải. Cú đá đủ mạnh để chiếc xe nhanh chóng di chuyển ra khỏi vị trí ban đầu. Sau đó cậu tiếp tục phóng xe đuổi theo để xử lý đám cướp còn lại, nhưng có vẻ cậu đã bị chúng cắt đuôi một khoảng rất xa.

ẦM! Ngay khi chiếc xe di chuyển qua phía bên trái đường một đoạn khoảng vài thước Anh, chiếc Pegasus lao tới với tốc độ cao và đâm trực diện vào nó. Chiếc xe bị đâm mạnh và trượt trên tấm cản trước của chiếc Pegasus, làm cho nó hất văng lên trên không. Độ cao nó bị hất lên chỉ cao hơn chiều cao chiếc Pegasus khoảng độ một vài mét. Với khoảng cách ngắn như vậy nó nhanh chóng rơi xuống, lăn nhiều vòng liên tiếp lẫn trượt đi liên tục trên nóc chiếc xe khổng lồ bởi tốc độ của chiếc Pegasus lúc này là rất lớn.

Chiếc xe bị hất văng lên trên không và đang lao tới một cách mất kiểm soát đến chỗ của Reinhard. Lúc này cậu đang đứng sừng sững một cách bình tĩnh ở ngay đối diện, như thể đang chờ đợi nó tới. Khi nó tiếp cận lại đủ gần, cậu lập tức nhảy sang bên phải để tránh, đồng thời dùng cánh tay máy để chộp lấy chiếc xe, nhưng lực văng là quá lớn khiến cậu bị kéo đi. Dây đai bảo vệ Reinhard móc kết nối mình với chiếc Pegasus nhanh chóng căng ra, giữ bản thân cậu lẫn cái xe đang văng một cách mất kiểm soát lại, trước khi nó kéo cậu lao đến rìa chiếc Pegasus và rớt xuống cùng nó.

Một tin nhắn văn bản lập tức được gửi tới Reinhard.

“Móc chặt cái xe đó vào chiếc Pegasus, chúng ta sẽ giữ nó cho đến khi trở về được thành phố Paris, chúng ta sẽ cần tới nó nên hãy giữ thật an toàn. Và hãy gửi liên lạc tới nhóm Ronan là chúng ta đã thành công, địa điểm gặp mặt sẽ cập nhật sau.”

Ngay sau đó không lâu, đoàn xe vận tải nhanh chóng tiếp cận được đến khu vực Orleans, có một vùng săn ở lân cận đó và những thợ săn tại khu vực này đã nhanh chóng bắt được yêu cầu SOS và tới để hỗ trợ. Với đàn quái vật còn lại đang đuổi theo chỉ còn dao động khoảng một đến hai nghìn con, cùng khoảng vài con quái vật có kích thước khổng lồ, từng đó đối với họ là nằm trong khả năng xử lý nên các thợ săn trong khu vực đã cùng hợp sức và tiêu diệt được toàn bộ được chúng. Đoàn xe trở về thành phố vào cuối ngày với không một con quái vật nào theo sau.

~ ~ ~ ~ ~

Tại trụ sở chi nhánh của công ty Kellion nằm tại khu vực tầng giữa của thành phố Paris, toàn bộ đoàn xe vận tải đã nhanh chóng di chuyển tới được đó, thực hiện chuyển hàng hóa ở trên xe những chiếc xe bị hỏng lên các xe khác an toàn hơn. Tất cả phải hoàn thành trước 6 giờ sáng mai để khôi phục lại công tác vận chuyển hàng hóa tới những người khác càng nhanh càng tốt.

Sydney lúc này đang giải quyết hàng chục giấy tờ hành chính liên quan đến vụ cướp quy mô lớn và gửi chúng tới chính phủ Pháp để họ xử lý chuyện này cùng Ferris, hiện đang được giam giữ tại bộ phận có an ninh nghiêm ngặt để tiến hành thẩm tra. Ngoài ra ông ta còn phải làm xong các thủ tục để gửi toàn bộ xe vận tải bị hỏng đến công ty sản xuất để họ tiến hành sửa lại chúng.

Chưa kể Sydney còn phải làm đơn để gửi đến cơ quan nghiên cứu của chính phủ Pháp, yêu cầu họ tiếp nhận mẫu nghiên cứu từ chính phủ Thụy Sĩ gửi tới, do chúng đã được vận chuyển đến sớm hơn dự định. Thêm vào đó là ông việc phải xác nhận các đơn gửi tiền bồi thường, thanh toán, thưởng thêm,… đến những người bị thương, mất mạng, tự ý rời đi,…hoặc có thành tích nổi trội trong quá trình thực hiện vai trò Hộ vệ của họ với đoàn xe.

Khi hoàn thành xong tất cả cũng đã là ba giờ rưỡi sáng, Sydney ngồi nhâm nhi cà phê cùng với vài viên thuốc chứa lượng cafein cao trong đó để giúp ông ta tỉnh ngủ. Ông ta vừa uống vừa ngồi nhìn ra cửa sổ từ tầng 20 của công ty ra bên ngoài thành phố, nơi mà ban ngày cũng không khác gì ban đêm, chỉ có khác biệt là ở lượng ánh sáng nhân tạo dùng để thể hiện điều đó là nhiều hay ít.

Một cuộc gọi bất ngờ phá hỏng bầu không khí yên tĩnh của ông ta. Đó là cuộc gọi từ Kamikaze, ông ta biết điều đó bởi ông ta đã xin số điện thoại của anh để liên lạc bàn chuyện tiền thưởng hoặc bất kì lợi ích nào mà anh mong muốn từ ông ta, ngược lại anh cũng xin số của ông ta để tiện liên lạc trực tiếp và thỏa thuận về phần thưởng anh mong muốn nhưng không tiện nói ra trực tiếp.

-Cậu là…Kamikaze đúng không? Xin lỗi vì nếu ta nhầm, bởi cái tên cậu hơi khó nhớ.

-Đúng là tôi.

-Chà, một lần nữa thật sự cảm ơn cậu Kamikaze! Cậu đã cứu ta lẫn cái tập đoàn tới hai lần đấy. Một là cứu mạng ta lẫn đoàn xe khỏi bọn cướp, hai là cứu bọn ta khỏi việc danh tiếng ảnh hưởng bởi vụ cướp vừa rồi. Cái xe vô tình văng lên nóc xe của cậu và thứ vũ khí EMP bên trong nó đã chứng minh cho các bên thấy vụ này nghiêm trọng đến mức nào. Nếu chỉ có mỗi tên Ferris chắc họ không hiểu tầm nghiêm trọng của nó đâu. Thật lòng cảm ơn cậu! Rất xin lỗi nếu lúc đầu ta đã nghi ngờ và…xúc phạm cậu, mong cậu có thể thông cảm cho tình cảnh của bọn ta lúc đấy.

-Được rồi, ông cảm ơn và xin lỗi tôi cũng nhiều lần rồi và tôi cũng rất cảm kích khi nghe điều đó. Nhưng ông biết lý do tôi gọi vào thời gian này mà, không biết ông có làm phiền ông không nhỉ?

-Không phiền, không phiền! Tất nhiên là không rồi. Vậy cậu muốn tôi hay công ty làm gì để có thể trả ơn cậu. Với từng đấy công lao thì bất kì yêu cầu nào cũng sẽ được chấp nhận, nhưng đừng có tính mua lại công ty này là được, Ha Ha!

Kamikaze ở đâu dây bên kia im lặng một lúc lâu sau mới hồi đáp lại.

-Tôi muốn kí với ông một Hợp đồng Làm ăn Nóng, một Hot Deal với công ty của ông.

Sydney nghe xong lập tức yên lặng, ông ta tắt thiết bị thu âm lại và thở dài một cách đầy căng thẳng, chỉ sau khi lấy lại được bình tĩnh ông ta mới trả lời.

-Wow, bình tĩnh nào anh bạn! Hot Deal không phải một dịch vụ của chúng tôi đâu, cậu biết đấy. Chính xác nó là một chính sách ngầm giữa các tập đoàn lớn với tập đoàn nhỏ mới khởi nghiệp. Cậu yêu cầu nó từ tôi làm gì chứ?

-Tôi biết nó chính xác là gì, ông Kellion. Và tôi mong muốn nó từ ông. Như tôi đã kể với ông trên đường đi, bọn tôi là những người muốn kinh doanh, nhưng không có tiếng tăm dù đã làm ăn một thời gian rồi dù ở bất kì mảng dịch vụ nào. Nên chúng tôi cần một lực bật mạnh từ một công ty lớn, đặc biệt là của công ty của ông để nâng cao độ nhận diện của chúng tôi trên thị trường.

-Nghe này, anh bạn trẻ! Có vẻ cậu chưa tìm hiểu đủ sâu vào chuyện này trước khi ra đề nghị đó với tôi. Hot Deal về thực tế là cách một công ty tạo ra các công ty con từ một công ty mẹ mà vẫn có thể nhận được quyền lợi đầy đủ từ chính phủ như một công ty hợp pháp mà vẫn không bị mất đi sự hỗ trợ từ công ty mẹ, tức là anh đủ khả năng để kinh doanh một ngành khác và dựa vào nó tạo ra đa ngành chỉ từ một công ty, cuối cùng tạo ra hệ sinh thái kinh doanh kín từ khâu đầu đến khâu cuối và độc quyền mà không bị chính phủ sờ gáy hay gây khó dễ. Vì nó giá trị như vậy nên mới gọi là một Hot Deal, và để tương xứng với giá trị đó thì điều kiện đầu vào cũng vô cùng nghiêm ngặt, để đảm bảo chính công ty đó vẫn có thể sống mà không cần sự hỗ trợ từ công ty mẹ nếu lỡ như công ty mẹ bị phá sản hoặc vì một lý do gì đó không thể tiếp tục cung cấp tài chính. Chính phủ không thích những công ty kinh doanh tạm bợ, điều đó sẽ làm giảm đi chất lượng dịch vụ của Thụy Sĩ, tôi giải thích vậy cậu đã rõ chưa?

-Sydney, có vẻ ông đã hiểu nhầm ý của tôi. Tôi không ký Hot Deal để lập công ty con, mà tôi muốn trở thành một phần của công ty ông và làm việc hoàn toàn dưới cái tên đó, dưới sự kiểm soát của ông và tập đoàn vận tải Kellion. Nhưng vì tôi vẫn muốn được tự do quyết định kiểu hoạt động kinh doanh là bằng xe của tôi hay xe của ông, người của tôi hay người của ông. Đặc biệt là quyền chủ động được dứt ra hoạt động riêng như một công ty con khi tôi cảm thấy đã đủ nguồn lực về mặt tài chính để chứng minh, nên tôi muốn ký với ông Hot Deal để đảm bảo đặc quyền đó. Còn tiền công trong quá trình làm việc với công ty thì tùy ông quyết, chúng tôi bây giờ chỉ đang túng thiếu về mặt danh tiếng chứ không phải tài chính.

-Vậy cậu chỉ muốn Hot Deal để có một thương hiệu hoạt động đúng không? Cậu muốn trở thành một phần của công ty, muốn chịu trách nhiệm với công ty và cũng muốn công ty sẽ chịu trách nhiệm với hoạt động làm ăn của cậu?

-Đúng vậy, chúng tôi không mong gì hơn.

-Được! Với tôi điều đó rất dễ dàng, các cậu đã thuyết phục được tôi rằng cậu đáng để đặt niềm tin trong công việc và đủ khả chịu trách nhiệm được với cả công ty. Tôi đang chuẩn bị đơn lẫn chữ kí của mình. Nếu cậu chắc chắn đây là phần thưởng cậu hay lẫn những người của cậu muốn, trước 5h sáng hôm nay, cậu hãy đến tập đoàn của tôi và hoàn thành phần đơn của cậu. Và cậu sẽ được hoạt động dưới cái tên của tập đoàn vận tải Kellion, với đầy đủ giấy tờ thông quan lẫn xác minh danh tính, chuyến hàng sẽ tiếp tục di chuyển vào 6 giờ sáng hôm nay.

-Khoan đã! Ngay hôm nay luôn sao?

-Đúng vậy, chuyến vận chuyển hàng sẽ tiếp tục đến một tuần sau mới quay trở lại đây. Tôi không muốn các thượng đế phải chờ thêm một giây nào vì sai sót của mình, đó là nguyên tắc kinh doanh của tôi, mong cậu hiểu và thông cảm. Nên nhớ chỉ còn lại một tiếng nữa thôi, trễ hơn thì tôi sẽ hủy tờ đơn và tiếp tục công việc của mình, sau đó chúng ta sẽ không nói lại về chuyện này nữa. Sau 6 giờ sáng hôm nay nếu chuyện không thành, tôi cũng sẽ gửi trực tiếp tiền thưởng tương xứng với công sức của các cậu bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản khi cậu đặt chân tới công ty, cùng phiếu miễn phí dịch vụ trọn đời. Tôi mong cậu suy nghĩ cho thật kĩ trước quyết định của mình.

-Đừng lo, Sydney! Tôi chưa bao giờ rút lại lời mình nói cả.

-Vậy hẹn gặp cậu sớm, tôi tin đây sẽ là cuộc gặp quan trọng đối với một doanh nhân trẻ như cậu. Một lần nữa, cảm ơn vì những gì cậu làm để giúp đỡ công ty chúng tôi.

Nói xong Sydney lập tức cúp máy, ông tiếp tục uống cà phê và ngắm cảnh ở bên ngoài. Về phía Kamikaze, do cuộc gặp mặt không xảy ra trong hôm nay, ngoài dự kiến ban đầu nên anh nhanh chóng gửi thông tin tới nhóm Ronan dưới dạng văn bản, thông báo cho họ biết là sẽ gặp nhau sau một tuần nữa. Đề nghị họ tiếp tục thực hiện những việc đang làm một cách bình thường, không cần phải liên lạc để hỏi vị trí và trực tiếp tới gặp mặt bởi tình hình không cho phép.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận