Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 18.2

0 Bình luận - Độ dài: 3,956 từ - Cập nhật:

Vài phút trước.

Trong khi hai tên cấp dưới đang giao chiến bên ngoài, Eden lúc này đang tìm kiếm Sydney, hắn đang mở tung từng cánh cửa đựng đồ trong phòng an toàn của ông ta. Bởi vì cánh cửa chỉ cứng như một chiếc két sắt rẻ tiền nên nó không có cơ hội chống lại sức mạnh bất thường của hắn ta. Hắn buộc nó mở ra bằng một lực cực mạnh, khiến cho cả cánh cửa bị biến dạng, đến mức còn không thể nhận ra được hình dạng ban đầu. Hành động của hắn ta dường như đang chết nhạo chiếc khóa điện tử được dùng trên nó. Thật không may cho hắn ta, bên trong hoàn toàn trống rỗng.

-Lại nhầm lẫn nữa à? Cái nào mới là giải độc đắc thế? Đừng nói với tôi là họ để nhiều tủ đồ như vậy cho phòng riêng của ông chỉ để chơi trò trốn tìm này nhé, Sydney?

Hắn vô tình nhíu mày và với tay tới cánh cửa tủ đựng đồ tiếp theo. Khi dùng lực mạnh để mở nó ra, hắn ta chỉ nhận được chuỗi thất vọng liên tiếp. Hắn đóng sầm cánh cửa với một lực cực mạnh lại và đá nó, khiến cánh cửa vỡ hoàn toàn. Nếu có người ở trong tủ đó thì họ đã chết rồi. Đó là lý do Eden cố gắng cẩn thận hết sức có thể, hắn sợ có người ở bên trong và vô tình giết Sydney.

Nhiệm vụ của hắn là bắt mục tiêu, nếu là để giết, hắn sẽ cùng người của mình dội bom vào trong căn phòng sau khi thổi bay cả cánh cửa của nó. Lý do tại sao mà người của hắn chỉ dùng vũ khí cận chiến là chủ yếu và cả khiên trường lực bảo vệ, đó là để không vô tình giết chết mục tiêu trong lúc bắt giữ và quá trình vận chuyển ra bên ngoài không bị đạn lạc vô tình giết chết ông ta. Bởi một cuộc chiến hỗn loạn thì không gì là đảm bảo an toàn, kể cả đồng minh cũng có thể bắn nhầm là chuyện hiển nhiên.

Nguyên nhân Eden tập trung vào mấy tủ đồ để tìm người như vậy, bởi khi mới vừa phá được cánh cửa và bước vào phòng, hắn cùng đồng bọn nhìn thấy cánh cửa của một chiếc tủ đựng đồ lớn đột nhiên đóng lại. Rõ ràng là cánh cửa đã được đóng từ xa. Nhưng hắn phát hiện thấy một mảnh vải kẹt trên cửa và nghĩ rằng mục tiêu của chúng chắc chắn đang trốn ở bên trong nên đã lập tức mở nó ra.

Nếu chỉ để mở tủ cho nhanh, chúng có thể đơn giản chỉ cần sử dụng kiếm năng lượng, thứ thậm chí có thể dễ dàng chém xuyên qua lớp giáp dày của bộ giáp chiến đấu hạng nặng. Nhưng đó lại là một vấn đề khác khi mục tiêu của chúng là giữ cho đối tượng của mình còn sống. Để tránh gây tổn hại hoặc vô tình giết chết con tin, chúng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mở từng cửa tủ bằng một lưỡi kiếm năng lượng ngắn ngang một con dao găm, cùng với sức mạnh thể chất phi thường của mình. Đó là lý do tại sao nhóm Eden mất nhiều thời gian chỉ để mở tủ đến vậy.

Khi mở tủ ra, kì lạ thay bên trong lại không có ai cả. Thay vào đó, chỉ có một cái móc, treo bộ vest của Sydney treo lủng lẳng trên đó, nó đã được ông ta cố tình đặt ở đó và để một phần vải của ông ta vướng vào cánh cửa.

Đó là một thủ thuật nhằm câu giờ. Eden hiểu ra được điều đó lập tức xé bộ vest của ông và cau mày. Sau đó cả nhóm tiến hành khám xét cả căn phòng, trong lúc khám xét họ nhận ra rằng Kami đang tiếp cận lại gần, vì vậy hắn đã bảo người của mình chào đón anh trong khi bản thân sẽ ở lại và khám xét căn phòng một mình.

Khi phát hiện đó là thủ thuật câu giờ, Eden tìm đến phòng tắm, phá cửa, phát hiện bồn nước ấm tối màu ở phần đáy, hắn thò tay xuống bồn nước ấm có để kiểm tra có ai trốn ở dưới đó không. Không gì cả. Hắn ta đi vào nhà vệ sinh, vẫn không có gì. Tìm đến phòng ngủ, nhìn thấy một khối cộm ở trên giường, hắn kéo tấm đệm trên giường ra thì thấy một đống gối được bày ra trông như có người đang trốn ở dưới giường. Vẫn không thấy gì. Eden chợt phát hiện một chiếc tủ đựng đồ khác có mảnh vải ló ra ngoài. Ban đầu, hắn nghĩ đó lại là một chiêu trò rẻ tiền khác để câu giờ. Tuy nhiên, một ý nghĩ khác lại chợt nảy ra. Nó có thể đã được cố tình thực hiện để lừa hắn ta không kiểm tra tủ đồ. Vì vậy, hắn ta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc kiểm tra tủ đựng đồ đó. Hắn thận trọng phá cánh cửa và kiểm tra bên không, và một lần nữa, chẳng có gì. Giường, nhà vệ sinh, tủ đựng đồ,…hắn đá hết chúng sau khi kiểm tra.

Thông thường, Eden có thể sử dụng các thiết bị thu thập thông tin với cảm biến siêu nhạy để quét căn phòng. Nhưng chính hắn đã ra lệnh sử dụng rất nhiều lựu đạn tạo ra bụi gây nhiễu để gây khó khăn cho việc liên lạc thông tin giữa Sydney và người của ông ta, và bây giờ nó đang gây khó dễ cho hắn trong việc tìm kiếm đối tượng. Với khả năng gây nhiễu cao, cả hắn lẫn đồng bọn không thể phân biệt được các tín hiệu bên trong phòng bằng thiết bị thu thập thông tin của mình.

Dù vậy, việc tìm ra mục tiêu của chúng đã dễ dàng hơn khi cánh cửa phòng an toàn bị phá tung. Nhưng thời điểm cánh cửa lớn đổ sập, sự chênh lệch áp suất không khí giữa bên ngoài và bên trong căn phòng đã nhanh chóng cuốn một số lượng lớn những hạt bụi gây nhiễu mà chúng phát tán trên hành lang vào bên trong căn phòng.

[Điều này không ổn, chúng ta đã dành quá nhiều thời gian ở đây. Mình còn bao lâu cho đến khi trận chiến bên ngoài kết thúc và những người Hộ vệ khác chú ý đến chúng ta. Càng kéo dài chuyện này, mình càng dễ bị lộ là đã vi phạm hợp đồng và sẽ bị truy nã.]

Nguyên nhân Eden đồng ý tham gia vào vụ cướp này, là bởi vai trò của hắn và đồng bọn của hắn trong vụ cướp đoàn xe là nhân cơ hội chúng được một suất đăng kí vào vị trí nhân viên an ninh, đợi thời điểm chiếc xe bị tấn công bởi đám giáp chiến đấu sẽ giả vờ dẫn Sydney tới chỗ băng cướp của Ferris và để hắn bắt ông ta làm con tin. Việc chiếm cả đoàn xe với một con tin như Sydney chắc chắn là sẽ thành công, và hắn cùng đồng bọn thì đơn giản sẽ chẳng có chút nghi ngờ nào. Thậm chí hắn còn để nghị kín với Ferris là hãy dùng người của hắn chiến đấu với chúng một trận và dàn cảnh bị đánh bại, để trông như là đã cố gắng hết sức bảo vệ Sydney nhưng bất thành vậy, càng tăng tính thuyết phục rằng Eden và đồng bọn của hắn vô tội trong chuyện này.

Tuy nhiên mọi chuyện diễn ra không theo ý muốn, quá nhiều biến số xảy ra quá bất ngờ, Eden nghĩ thầm.

[Hai tên kia vẫn chưa quay lại. Điều đó chỉ có nghĩa là chúng đang phải đối mặt với đối thủ mạnh. Tấm khiên trường lực sẽ hạn chế việc sử dụng súng, vì vậy ngay cả một đội nhỏ tới đây cũng sẽ không là vấn đề gì với chúng, nhưng ngay cả như vậy, chúng cũng đang tiêu tốn quá nhiều thời gian rồi.]

Chiến đấu trong một tổ đội gồm ba người không phải một ý kiến hay vì hành lang cũng không phải thuộc loại quá rộng rãi. Eden cũng biết rằng người của mình không hề yếu, đó là lý do tại sao hắn nghĩ rằng nếu mình ra ngoài, cũng sẽ chỉ tổ cản đường chúng. Hơn nữa kế hoạch ban đầu của hắn ta là để người của mình chăm sóc tên Hộ vệ kia, trong khi hắn ta sẽ tìm Sydney và nhanh chóng đưa ông ta rời khỏi hiện trường căn phòng an toàn, tránh tạo thêm sự nghi ngờ từ những người khác nếu họ đến đây trợ giúp. Do đó Eden nghĩ rằng bản thân ở lại thì sẽ tốt hơn, hắn bảo người của mình đón tiếp Kami, nhưng giờ đây hắn tin rằng đó là một quyết định sai lầm.

Nhưng dù vậy, hắn vẫn tin tưởng vào người của mình, tiếp tục tìm kiếm với vẻ mặt đầy nghiêm túc. Không còn nhiều nơi để mục tiêu của hắn có thể ẩn náu, nhưng giữa lúc tìm kiếm, Eden đột nhiên dừng lại. Sau đó hắn nhìn vào chiếc tủ lớn mà hắn đã mở lần đầu tiên, cánh cửa của nó đã bị vỡ và vẫn đang hé mở.

Để đánh dấu những chiếc tủ đựng đồ mình đã lục soát, Eden chắc chắn sẽ phá hủy chúng bằng một cú đá mạnh. Nhưng chiếc tủ lớn cứng cáp hơn những chiếc tủ khác nên đã không bị hỏng hoàn toàn.

Eden cảm thấy có gì đó không đúng với cái cửa đang hé mở kia. Hắn khá chắc chắn rằng cánh cửa sau cú đá đã không hề mở ra mà đang trong trạng thái đóng lại hoàn toàn, do bản lề lúc đó đã bị gãy đi một cái làm lệch cách cửa so với khung cửa, không dễ dàng gì lung lay để tự mở ra như vậy được.

Hắn một lần nữa đi đến tủ đựng đồ lớn đó và mở cửa. Cuối cùng, hắn nhìn thấy Sydney đang ngồi ở bên trong, mồ hôi nhễ nhại cùng gương mặt đầy mệt mỏi. Ông ta nhìn lại và mỉm cười một cách thân thiện với hắn.

Eden cũng lịch sự mỉm cười đáp lại.

-Vậy là ông ở đây. Chúng tôi tìm ông mãi từ nãy đến giờ. Bây giờ, chúng ta cần phải di tản. Chúng tôi sẽ đưa ông đến một nơi an toàn hơn.

Sydney nghe xong liền đáp lại, nụ cười dần méo mó bởi nỗi sợ.

-Ờ…Thật ra, tôi nghĩ là hiện tại tôi đang ở một nơi khá an toàn rồi.

-Xin đừng lo lắng, thưa Ngài. Chúng tôi thậm chí còn có sẵn một nơi an toàn hơn. Đi nào, đi với tôi.

Nụ cười của Eden lập tức biến mất, hắn đưa bàn tay ra và bóp cổ Sydney.

-Thưa ngài Kellion, đừng chống trả nữa! Tôi muốn đưa ngài rời đi an toàn mà không bị thương nếu có thể. Tuy nhiên, tôi không ngại bẻ gãy cổ ngài nếu cần. Nhưng đừng lo tôi đảm bảo sẽ chỉ bẻ đủ để đảm bảo ngài bị liệt thôi, vì bọn tôi vẫn cần ngài sống để làm vật trao đổi, vì vậy theo nguyên tắc ngài sẽ không chết. Hiểu rõ rồi chứ, thưa ngài?

Sydney đáp lại với giọng run run.

-Đ…Được rồi.

Eden vẫn đặt tay lên của Sydney, hắn sau đó quay sang phía hành lang và hét lên.

-Mục tiêu đã được đảm bảo! Chúng ta sẽ rời đi ngay bây giờ.

Bây giờ, Eden chỉ cần tập hợp lại với người của mình và bắt đầu di chuyển đến chỗ hẹn với đám Ferris. Nếu người hắn ta không thể tập hợp lại, hắn ta chỉ có thể rời đi một mình theo kế hoạch ban đầu. Để xác nhận điều đó, hắn dùng chế độ tầm nhiệt quét qua hành lang. Đó là lúc Eden nhìn thấy một người đang hướng tới căn phòng, nghĩ rằng đó là người của mình, nên hắn quyết định chờ đợi. Sau một lúc, người đó nhảy vào phòng, nhanh chóng thấp hạ người và thủ thế bắn.

Nhưng đó không phải người của hắn mà là Kami.

Kami chĩa khẩu súng trường trên tay về phía Eden. Hắn lập tức phản ứng lại bằng cách đưa Sydney ra trước mặt. Trong một tích tắc như được kéo dài đến vô tận bởi adrenaline, Kami và Eden nhìn nhau như hai con thú săn mồi, cố gắng thăm dò xem người kia sẽ phản ứng như thế nào. Cuối cùng Eden là người đầu tiên hành động sau khi đã thăm dò sơ qua anh.

[Tên này! Hắn rất dứt khoát trong hành động của mình dù đã nhìn thấy con tin, không có biểu hiện nao núng khi mình làm vậy sao?]

Eden nhanh chóng từ đi lên từ phía sau và chắn trước mặt Sydney, sau đó hắn tung một cú đá ngang về phía Kami. Mặc dù rõ ràng ở ngoài tầm với của cú đá, nhưng anh đã nhìn thấy không khí đã bị biến dạng sau khi cú đá được tung ra, nhanh chóng nhảy chéo về phía sau để tạo khoảng cách.

Sau khi Eden tung ra cú đá, có một khoảng dừng ngắn nằm ở giữa, Kami sau đó bị đẩy ngược về phía sau như thể vừa nhận một đòn tấn công vô hình. Tuy nhiên, vì anh đã có đủ thời gian để tránh né bằng việc tạo khoảng cách nên sát thương đã được giảm bớt. Tuy nhiên, nó vẫn đủ để làm anh bị mất thăng bằng.

Eden tận dụng sơ hở đó để đẩy Sydney trở lại vào trong chiếc tủ đựng đồ lớn ông dùng để lẩn trốn, đóng chặt cửa lại và đá thật mạnh vào nó. Điều này khiến cánh cửa bị bẻ cong nặng nề, và bị kẹt cứng lại với khung bản lề. Vì cú đá đó mà cánh cửa bị bẻ cong nặng nề và bị đóng kẹt lại. Riêng Sydney thì không có đủ sức lẫn khả năng để mở nó từ bên trong. Chiếc tủ lớn ông dùng để ẩn náu bây giờ đã biến thành một phòng giam nhốt ông ở bên trong.

Hắn sau khi nhốt Sydney vào trong tủ nhanh chóng quay sang phía Kami. Cả hai người đều nhìn nhau với vẻ mặt nghiêm trọng.

Quan sát kĩ một lúc, nhớ lại trận chiến vừa rồi cùng mức độ đậm đặc của không khí xung quanh, Kami đã nhanh chóng nhận ra được nguyên lý hoạt động cơ bản của cú đá tầm xa vừa rồi.

[Hắn tận dụng độ đậm đặc của bụi gây nhiễu trong không khí và dùng cú đá tốc độ cao để đá chúng đi, tạo ra một đòn tấn công tầm xa. Một cách chi tiết hơn là bởi kích thước loại bụi này vô cùng nhỏ và gần như trong suốt, kích thước chỉ tính bằng micromet và được trộn lẫn với một loại dung môi đặc biệt để tăng khả năng gây nhiều. Tên này đã sử dụng chúng với một số lượng lớn đến mức biến cả hỗn hợp tạo thành một dạng hơi lẫn vào trong không khí, vô hình chung khiến mật độ không khí trở năng đặc quánh lại. Tiếp theo dựa vào tính chất của khiên trường lực có thể đã được hắn điều chỉnh để gây lực cản lớn với các vật thể chuyển động chậm, và tích một lớp bụi gây nhiễu lẫn lượng dung môi đủ dày ở trên nó, cộng thêm tính chất của tấm khiên trường lực tức là nó chỉ có tác dụng giảm tốc độ của vật theo một chiều từ ngoài vào trong. Với các điều kiện đã hội đủ lại như vậy, hắn đá lớp bụi phủ lên tấm khiên ra với tốc độ nhanh, nó sẽ tương tự như thể đá vào chất lỏng chứ không còn là không khí đơn thuần nữa. Như vậy thì hiệu ứng sóng xung kích sẽ dễ dàng được tạo ra, chưa kể sóng xung kích tạo ra từ đòn tấn công của hắn trong môi trường không khí đặc như thế này, mức năng lượng hao hụt là rất thấp so với đá trong không khí bình thường.]

Trong lúc suy nghĩ đến khi đưa ra câu trả lời chỉ diễn ra trong tích tắc, nhưng trong lúc suy nghĩ Kami vẫn liên tục để mắt đến sơ hở từ phía Eden. Còn Eden cố đoán xe anh đang nghĩ gì và sẽ làm gì tiếp theo vì hắn chỉ thấy anh đứng im lặng. Dù việc quan sát diễn ra chỉ trong vài giây nhưng cả hai đều hiểu rằng, chỉ một sơ hở nhỏ nhất cũng có thể gây chết người.

Ánh mắt của Eden trở nên sắc bén, đằng sau nó rõ ràng là một cơn thịnh nộ.

-Anh là người hộ tống của lão Sydney à? Anh thực sự nghĩ rằng thà giết ông ta còn hơn để bị tôi đưa đi à? Dù chức to đến đâu thì rồi các cổ đông lớn và CEO sẽ nhanh chóng tìm được một gã mới lên thay kể cả là chức Chủ tịch. Đó là phong cách điển hình của một gã bất kì nào đó đến từ các Công ty và Doanh nghiệp đấy. Anh không nghĩ có gì sau với lối suy nghĩ đó sao?

Kami không trả lời. Eden hiểu rằng sự im lặng đó chính là một câu trả lời khi vẻ mặt của hắn dần chuyển sang sự chán ghét.

-Hừ, vẫn không chịu nói chuyện, hả? Tôi đoán là nhờ sự vào sự giáo dục của anh với tư cách là một điệp viên. Được đào tạo để trở thành một con chó trung thành và được sử dụng như một món đồ vật dưới quyền của các ông chủ công ty của anh và cuối cùng chỉ để chết như một loại vật phẩm tiêu thụ. Không có bất kì lời phàn nàn nào cả, đến cả viên đạn khi bắn nó còn biết kêu đấy. Mấy kẻ các người đúng thực sự là một lũ tâm thần.

Mặc dù Kami đã nhận ra rằng Eden có một sự hiểu lầm rất lớn ở đây, nhưng anh vẫn không trả lời. Cứ để hắn tiếp tục nói, trong khi đó anh tận dụng cơ hội này để tìm ra sơ hở.

-Vì anh đã ở đây rồi, tức anh đã đánh bại người của tôi đúng không? Tôi là Eden, tên của anh là gì.

Kami vẫn không đáp lại, sự chán ghét của Eden đối với anh ngày càng lên đến cực điểm.

-Hmm, vẫn không nói gì nhỉ? Hay là anh chưa có tên? Tôi đoán điều mà một hàng hóa thể dùng để tự nhận dạng nhiều nhất là mã sản phẩm của nó đúng không? Sinh ra để làm người, nhưng cuối cùng lại được giáo dục để sống như một món đồ vật dưới sự quản lý của Chính phủ và Tập đoàn, rồi chết đi như một món đồ tiêu dùng. Thật đáng thương!

Ngay cả sau đó, Kami vẫn không nói lại dù chỉ một từ. Eden cuối cùng đã ngừng cố gắng nói chuyện với anh.

-Người của tôi đã chết dưới mệnh lệnh của tôi. Vậy nên tôi đã định ít nhất cũng sẽ gọi tên của anh để trả thù cho cái chết của họ, nhưng cuối cùng lại không có tên nhỉ? Chà, ít nhất tôi sẽ cố cân bằng sự xui xẻo của họ bằng cái chết của anh.

Vẻ mặt của Eden trở nên nghiêm nghị, hắn ta đã hoàn toàn thay đổi trạng thái. Nhưng trước khi kịp hành động, Kami đột nhiên nói.

-Kamikaze. Và mày đừng cố tỏ ra cao thượng bằng những lời nói đó trong khi những hành động của mày không khác gì lũ khủng bố cực đoan, thằng cướp cạn.

Bị nói trúng tim đen, Eden nghe xong lập tức nhướn mày và bắt đầu bộc lộ dấu hiệu của sự mất bình tĩnh sau khi nghe Kami nói ra những điều đó. Nhưng sau đó anh không nói gì thêm nữa khiến hắn dần bình tĩnh lại.

-Tao hiểu rồi, hai người mày vừa giết là Tabor và Saldin. Hãy thoải mái mang những cái tên đó sang thế giới bên kia.

Trong một nhiệm vụ giới hạn thời gian như thế này, việc sử dụng quỹ thời gian quý giá dù chỉ một giây để hỏi tên đối thủ là không cần thiết. Tuy nhiên, Eden vẫn chọn dành nhiều thời gian để nói chuyện với Kami như vậy vì sự tôn trọng của hắn với những người anh em đã ngã xuống của mình. Do đó Kami cũng đã dành một sự tôn trọng tối thiểu đối với Eden, một người đàn ông đã thể hiện sự tôn trọng của mình với những người đồng đội đã khuất, bằng việc đợi hắn ra tay trước.

Ngay sau đó, biểu cảm của cả hai đều trở nên nghiêm túc. Không còn một chút cảm xúc cá nhân nào trên khuôn mặt của họ nữa, thứ còn lại chỉ còn là hai người đàn ông mong muốn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Để lập tức lấy mạng đối thủ mà hai bên đều có sự tôn trọng nhất định. Thay vì giữ khoảng cách, cả hai đều lập tức lao về phía trước, thách thức đối phương trong một trận chiến tầm gần bằng sự kết hợp giữa súng trường, kiếm và nắm đấm. Cả hai đều muốn kết thúc cuộc chiến trong thời gian ngắn nhất có thể. Đối với Eden, đó là vì nhiệm vụ của hắn, trong khi với Kami, đó là vì còn nhiều vấn đề còn phải giải quyết ở bên ngoài chứ không chỉ riêng mỗi việc đối đầu ngay lúc này. Dù cho anh có thể ngăn chặn hắn và giải cứu được đoàn xe, nhưng nếu đám cướp giở trò gì tiếp theo và chiếm được đoàn xe, cuộc chiến này sẽ chẳng còn lý lẽ gì nữa.

Những viên đạn từ khẩu súng trường lấp đầy căn phòng ngay sau đó, tương tự như cuộc chiến vừa rồi, tấm khiên trường lực bao bọc một lớp dày xung quanh Eden đã khiến chúng đột ngột chậm lại đến mức gần như đứng yên cho đến khi hết động năng và rơi xuống. Tấm khiên cùng lớp bụi gây nhiễu và dung môi kết hợp lại cùng lúc đã trở thành phương tiện để hắn tạo ra các đòn tấn công tầm xa bằng cú đá của mình. Họ di chuyển quanh căn phòng an toàn trong cuộc chiến tốc độ cao. Chỉ sau đó mới được vài giây kể từ khi bắt đầu trận chiến mà sàn nhà, trần nhà, tường, đồ đạc,…mọi thứ trong phòng đều đổ nát như vừa bị một cơn bão quét qua.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận