Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World

Chương 17.1

0 Bình luận - Độ dài: 3,540 từ - Cập nhật:

Reinhard đang chuyển mục tiêu qua việc phá hủy chiếc xe đang chạy ở phía bên trái chiếc Pegasus sau khi hỗ trợ cho Lucas tiêu diệt tên bắn tỉa vừa rồi. Khác với Lucas là lao mình vào chỗ đối thủ để tấn công trực diện, Reinhard chỉ muốn giữ khoảng cách an toàn và dùng súng bắn tỉa tiêu diệt đối phương. Nhưng nó đang tạo ra vấn đề lớn, những chiếc xe của đáp cướp được trang bị khiên năng lượng thích ứng, tức là lực tác dụng vào càng lớn thì nó sẽ càng cứng cáp.

Nguyên tắc của các loại đạn xuyên phá lại là sở hữu tốc độ bắn lớn, tức gây thêm nhiều lực hơn vào một diện tích tương tự với các loại đạn thường, thành ra một khẩu súng trường mạnh lúc này hoàn toàn vô dụng với nó. Dù bỏ qua việc chiếc xe có tích hợp khiên năng lượng, thì bản thân cái xe cũng được thiết kế rất chắc chắn và cứng cáp, không dễ dàng bị xuyên thủng chỉ bằng một hoặc hai viên đạn vào một điểm, chắc chỉ có mỗi phần kính cường lực là thứ mỏng manh nhất trên nó.

Thậm chí tên bắn tỉa lúc này còn không chịu thò mặt ra khỏi xe, do nhận thấy được sự nguy hiểm của Reinhard, cũng như bất lợi về vị trí ngắm bắn. Bọn cướp bây giờ chỉ lợi dụng khẩu pháo trên tháp súng và nã liên tục vào nóc chiếc xe Pegasus để tiêu diệt Reinhard, chúng thà phí đạn pháo còn hơn lộ sơ hở để cậu khai thác.

Reinhard sử dụng chiến thuật bắn đơn thuần, với viên đạn chứa nhiều chất nổ nén đảm bảo tốc độ đầu nòng đạt cao nhất. Cách này sẽ nhanh chóng làm cho năng lượng cung cấp cho riêng tấm khiên hoặc năng lượng cung cấp cho chiếc xe cạn kiệt, do chúng phải liên tục kích hoạt ở mức độ cao bởi sự tác động dồn dập từ viên đạn, và khi mất tấm khiên là lúc dễ dàng tiêu diệt chỉ trong nháy mắt.

Cậu vừa di chuyển để tránh vụ nổ từ đạn pháo, vừa cố gắng tìm cơ hội để bắn liên tục vào một điểm ở trên xe, bởi một khu vực nhỏ nếu chịu tác dụng không ngừng của lực tác dụng từ bên ngoài sẽ làm cho khả năng chịu lực của nó giảm đi nhanh chóng so với các khu vực khác.

Bằng việc tạo lực tác dụng duy trì từ việc bắn liên tục vào một điểm, mật độ vật chất ảo tạo ra cho tấm khiên tại vị trí đó nhanh chóng yếu đi so với tổng thể các phần khiên năng lượng còn lại trên trên chiếc xe, làm cho hệ thống tạo khiên vô hình chung phải cấp nhiều năng lượng hơn để tăng độ cứng tổng thể chỉ để bù đắp vào vị trí yếu nhất đó. Hệ thống pin cấp cho tấm khiên năng lượng đã cạn kiệt đi nhanh chóng sau loạt phát đạn từ Reinhard và lập tức sập nguồn sau vài phát bắn nữa.

Bọn cướp nhận thấy pin năng lượng cung cấp cho máy tạo khiên đã cạn sạch nhanh chóng chuyển qua dùng pin của chiếc xe để cấp nguồn mở tấm khiên lại. Chiếc xe nhanh chóng bị sụt áp vì phải động ngột chia lượng điện sử dụng thêm cho tấm khiên, khiến tốc độ xe nhanh chóng bị chậm xuống đáng kể, phải mất một lúc mới ổn định lại dòng điện để tăng tốc.

Reinhard biết rằng thời điểm chiếc xe đột ngột di chuyển chậm lại chính là thời điểm mà chiếc xe đã bị sụt áp, hệ thống tạo khiên trường lực đang được cấp lại điện nên chưa thể hoạt động ngay. Cậu không chần chừ bắn hai viên đạn vào cửa kính xe. Viên đạn bắn xuyên qua kính chống đạn, tiêu diệt tên lái xe và tên ngồi ở ghế phụ.

Hộp đạn lúc này đã cạn sạch, cậu nhanh chóng chuyển qua băng đạn mới và đổi vị trí bắn thuận lợi hơn. Đang di chuyển bỗng dưng Reinhard dừng lại, nhìn lên phía bầu trời. Bỗng Kami bất ngờ gọi cho cậu, anh cũng đã nối máy tới Lucas.

-Bọn chúng đang tới đấy, vài tên đang điều khiển giáp chiến đấu hạng nặng, chúng đang tản quân ra để tiếp cận đoàn xe thương nhân. Có vẻ trò của ta bị chúng phát hiện rồi.

Lucas đáp lại.

-Mong là nó không ngoài khả năng của chúng ta, không thì chúng ta thật sự vừa rất phí công đấy.

-Sẽ được thôi, nó vẫn nằm trong khả năng kiểm soát của chúng ta! Và nhấn mạnh lại kế hoạch sẽ thành công nếu không ai biến hình trong vụ lần này. Tôi sẽ nhanh chóng ra ứng chiến với các cậu nếu cần thiết.

Nghe xong, Reinhard quay trở lại mục tiêu ban đầu, cậu lập tức khai hỏa loạt đạn. Những viên đạn bay tới với tốc độ gấp nhiều lần vận tốc âm thanh, phá hủy hoàn toàn động cơ chiếc xe và hoàn tất việc loại trừ nó ra khỏi vòng chiến. Sau khi bắn vào chiếc xe, cậu lập tức vung súng lên thứ mà mình vừa nhìn thấy thông qua thiết bị thu thập thông tin, khai hỏa loạt đạn tiếp tục duy trì chuỗi tấn công.

Viên đạn trúng vào mục tiêu lập tức bốc cháy. Ngọn lửa phủ quanh mục tiêu nhanh chóng làm lộ ra hình dạng tổng thể của nó, là một bộ giáp chiến đấu lớn cao đâu đó 4 đến 5 mét đang lơ lửng trên không, và nó đang sử dụng chế độ tàng hình để che giấu vị trí của mình.

Bộ giáp máy nhanh chóng giơ một cánh tay ra phía trước, quanh cẳng tay lập tức hiện ra một loạt nòng súng máy và xả liên hồi đạn về phía Reinhard, khiến cậu phải di chuyển liên tục để tránh đạn. Từng viên đạn sau đó phát nổ liên tục khi va chạm vào chiếc Pegasus, nhiệt độ từ ngọn lửa tạo ra bởi vụ nổ nhanh chóng làm yếu đi hệ thống tàng hình của áo choàng Reinhard đang mặc. Cậu đang dần hiện rõ ngay trước mặt của tên đang điều khiển bộ giáp, hắn bây giờ có thể nhìn được cậu mà không cần phải thông qua các thiết bị thu thập thông tin.

Biết rõ không thể dùng áo choàng được nữa, Reinhard lập tức tắt nó đi, hiện rõ nguyên hình vũ khí cùng trang thiết bị của mình. Trên tay cậu đang cầm lúc này là một khẩu súng trường bắn tỉa lớn có hình dạng giống như súng trường Barrett được cải tiến để có thể sử dụng nhiều loại đạn khác nhau, một bộ đồ tác chiến với hàng chục hộp đạn khác nhau gắn chi chít trên người, và cậu đang đeo một chiếc mặt nạ kín mặt kết hợp thiết bị thu thập thông tin.

Một bộ giáp khác tắt đi chế độ tàng hình của nó, sau đó phóng một loạt tên lửa bằng một bệ phóng lắp ở vai phải của nó vào chiếc xe do Lucas điều khiển.

Nhìn thấy tên lửa bay tới, Lucas không do dự mà nhảy thẳng ra khỏi xe. Chiếc xe sau khi dính loạt tên lửa lập tức bị phá tan hàng trăm mảnh nhỏ. Lucas tuy nhảy ra khỏi xe kịp thời, nhưng lực nhảy không đủ để tới chiếc Pegasus thậm chí còn cách tới hơn 5 mét mới chạm vào được chiếc xe, nên sau cú nhảy cậu lập tức ngã lăn quay ra trên đường nhiều vòng liên tiếp.

Lucas nhanh chóng đứng lên, nhìn về phía đoàn xe đang chạy từ phía sau, đợi cho đến khi đủ gần cậu lập tức bật nhảy một cú thật mạnh và bám lên được nóc xe. Để tránh bị tấn công từ phía đồng minh hoặc đối thủ vừa xuất hiện, cậu không vội vàng trèo lên mà chỉ bám vào cạnh xe và treo mình ở trước khi có đủ lợi thế để tấn công.

Thiết bị liên lạc trên chiếc Pegasus nhanh chóng phát ra giọng của Ferris từ phía bên kia đầu dây.

-Lũ khốn khiếp! Mày nghĩ tưởng qua mặt tao được à, thằng Nethack?

Hắn nói xong câu đó lập tức tắt máy, Kami cố gắng đột nhập vào hệ thống của Ferris thông qua cuộc gọi vừa rồi nhưng không thành công. Một cuộc gọi một chiều để cảnh báo Kami, hắn không nói gì tiếp theo đủ để hiểu hắn sẽ không có ý định tha mạng cho anh sau kế hoạch dắt mũi vừa rồi, và hắn cũng đã chuẩn bị “đồ ăn” để tiếp đãi họ.

-

Nhiều phút trước.

Ferris cảm giác có một điều gì đó không đúng lắm trong vụ cướp này, nó diễn ra…thuận lợi, không hẳn là quá thuận lợi đến mức đáng nghi vì đôi khi vẫn nhận được thông báo tình hình từ Ted và Bryan, nhưng có một điều gì đó tạo ra cảm giác sai sai, nhất là sau sự xuất hiện của chiếc xe thương nhân kia và còn vụ nổ lớn đó nữa. Mọi chuyện dường như diễn biến theo chiều hướng ổn, tốt để an tâm và còn không xuất hiện bất kì một biến số nào gây ra bất lợi quá lớn, nhất là khi mục tiêu là một đoàn xe của doanh nghiệp lớn.

Chưa kể về mặt hỏa lực thì đúng ra bọn chúng chỉ được cấp vừa đủ, đặc biệt đám từ Chartres chỉ được cấp với lượng vũ trang tối thiểu với mục tiêu chặn đường là chính, còn đám từ Le Mans chủ yếu là cấu rỉa hỏa lực đoàn xe bằng đám quái vật dẫn theo và dùng EMP vô hiệu hóa vũ khí điện tử trên xe, còn đội do Ferris dẫn đầu mới là hỏa lực chính để chốt hạ trận chiến này. Vậy vụ nổ lớn đó từ thứ gì gây ra được, hay có đứa đã thó đồ từ đội khác, hay do chiếc xe thương nhân đó có vấn đề?

Thậm chí nếu công bằng mà nói, đám này đáng lẽ ra còn không sống sót nổi đến bây giờ. Ferris chỉ cung cấp chiếc xe với động cơ khỏe nhất và thiết bị bảo vệ tốt nhất cho chiếc xe chứa thiết bị tạo xung EMP, nhằm mục đích đảm bảo nó có thể chạy trốn kịp thời, giữ cho thiết bị lành lặn nhất có thể. Hắn còn không mong là đội xe từ hai nhóm đó chống trả lại được, thậm chí kế hoạch của hắn là sử dụng chúng như một đội cảm tử, đằng này số xe vẫn còn sống sót lại đến bốn năm chiếc xuất hiện trên màn hình.

Hắn cẩn thận mở lại thiết bị ghi hành trình di chuyển, sau đó dùng một tên đã được cải tạo não bộ để có thể quan sát những điểm bất thường trên xe. Tua nhanh đến đoạn phát hiện chiếc xe thương nhân của đám Chartres, một lúc sau người của hắn phát hiện tín hiệu lập tức chớp nháy với tốc độ rất nhanh, cho dù là nhiễu cũng không tạo ra tốc độ nháy hình nhanh như vậy.

Được rồi cứ cho là nó bị nhiễu tín hiệu đi, tiếp tục theo dõi đoạn hình hành trình, một lần nữa khi hai đội xe giao nhau, tín hiệu lại chớp nháy ngay lập tức theo cách tương tự như vậy. Vậy nghi ngờ của Ferris đã đúng, có thể thiết bị của bọn chúng đã bị một tên Nethack xâm nhập và điều khiển cũng như có khả năng làm giả được tín hiệu bằng thiết bị phát riêng của hắn.

Dựa vào thông tin báo cáo từ Ted trước khi vụ làm giả tín hiệu diễn ra, hắn đã biết rõ được đoàn xe đã bị vô hiệu hóa vũ khí chủ lực của mình. Xem xét lại tình hình hiện tại, dù bị kẻ khác phá bĩnh nhưng mọi chuyện vẫn đang ở tình thế có lợi, Ferris nhanh chóng ra lệnh qua điện đàm cho đám đàn em chuẩn bị vũ khí và tiến hành tổng tấn công.

“Lên đồ đi, tụi bay! Chúng ta sẽ mở tiệc sớm. Và chết tiệt, đoán xem? chúng ta sẽ có thêm đồ nướng đấy.”

-

Hàng loạt bộ giáp chiến đấu hạng nặng đồng loạt tắt đi chế độ tàng hình của mình. Trên trời đồng loạt xuất hiện tổng cộng bốn bộ giáp lớn với nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau cùng với vũ khí chính đi kèm của nó, có thể là súng trường cỡ lớn, súng bắn tên lửa, đại bác, vũ khí cận chiến,…Từng bộ giáp nhanh chóng hạ cánh tới nơi được phân công nhiệm vụ, và đường nhiên nó không phải là của đồng minh.

Ba bộ giáp hạ cánh lên đoàn xe thương nhân, mỗi bộ giáp tiếp cận một chiếc xe, với hỏa lực của mình đã nhanh chóng làm cỏ được toàn bộ lực lượng hộ vệ ở trên xe chỉ bằng vài chục quả tên lửa của nó. Nhiều người bị hạ gục nhanh đến độ thậm chí họ còn chưa kịp bắn một phát đạn nào vào chúng, còn những người còn sống nhanh chóng chạy trốn tìm nơi ẩn nấp, họ cơ bản là không thể địch lại bọn chúng.

Đội hộ vệ, với tương quan lực lượng hiện tại là vô cùng chênh lệch so với bọn cướp có vũ trang hầm hố như thể định lật đổ cả một quốc gia kia. Hiện tại, tổng số người còn vũ khí có sức công phá mạnh còn chưa đến một phần mười so với ban đầu, bởi vì nếu phải thừa nhận, vũ khí của họ đều là vũ khí công nghệ cao sử dụng linh kiện điện tử và đợt tấn công EMP liên hoàn kia đã phá hủy toàn bộ chúng.

Những thợ săn hay lính đánh thuê cho dù với thứ hạng cao đến mấy, kinh nghiệm già dặn đến đâu, nếu không có thứ ít ra có thể gây tổn hại cho đám giáp chiến đấu ngoài kia, toàn bộ những thứ họ gọi là thứ hạng hay kinh nghiệm cũng chỉ mang mác trang trí. Chắc cùng lắm cứu được mỗi cái mạng của họ vận xui ngày hôm nay chứ đừng nói đến việc giải cứu những người khác.

Nhiều Thợ săn hay Lính đánh thuê đã bỏ cuộc hoàn toàn trước cuộc tấn công này, họ sẽ không đi lên trên nóc xe tiếp viện nữa, chỉ khi nào mà bọn cướp tấn công hẳn vào hẳn trong xe thì họ mới chịu thực hiện trách nhiệm của mình. Đảm bảo giảm tỉ lệ trở thành bia tập bắn cho đám quái vật kim loại mà vẫn không phá vỡ hợp đồng ban đầu giữa công ty vận tải và họ. Chỉ còn một ít những người như Dukan và đồng nghiệp của anh ta là thực sự những người chuyên nghiệp trong việc thực hiện điều khoản hợp đồng, thậm chí còn không biết mình đủ khả năng để đối đầu hay không, nhưng vẫn tiếp tục duy trì chiến đấu dù cho có thêm kẻ thù mới xuất hiện.

Thật mỉa mai rằng trên chiếc Gigantic nào cũng chứa rất nhiều vũ khí chiến đấu cao cấp dành cho thợ săn hạng cao ở Tiền tuyến, thậm chí chúng còn chẳng bị tổn hại gì sau đợt tấn công EMP hàng loạt vừa rồi, tất cả đều đang nằm nguyên vẹn và đẹp đẽ trong một hòm bảo vệ vô cùng cứng cáp và an toàn. Chỉ cần lắp pin năng lượng vào bật công tắc nguồn là đã sẵn sàng hoạt động, nhưng chỉ khi trả tiền họ mới được phép sử dụng, và cho dù mua được thì vẫn phải thông qua những thủ tục giấy tờ rườm rà mới hợp pháp sở hữu nếu không sẽ bị coi là buôn bán trái phép.

-

Một bộ giáp khác hạ cánh lên trên nóc xe chiếc Pegasus và liên tục dùng khẩu súng trường tấn công lớn đang cầm trên tay để xả đạn về phía Reinhard. Cậu cố gắng chạy xung quanh để tránh né chúng, thật sự Reinhard tránh được đạn là không hề dễ dàng gì khi tốc độ và sức công phá của nó là rất lớn, thêm khả năng phát nổ sau khi va chạm.

Việc Reinhard tránh được một phần là nhờ sự hỗ trợ sức mạnh đến từ bộ giáp cường hóa giúp cho cậu tốc độ nhanh hơn, và cũng nhờ sự bảo vệ từ bộ đồ thì cậu mới không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và sóng xung kích từ vụ nổ. Thứ hai, cậu tránh được là do đã liên tục dự đoán điểm đến tiếp theo của viên đạn bằng việc quan sát nòng súng hắn cầm ở trên tay.

Kami nhanh chóng chuyển qua điều khiển tháp súng từ để bắn trả về phía bộ giáp chiến đấu kia, nhưng những viên đạn dường như không hề tỏ ra hiệu quả với nó dù đã bắn trực tiếp vào người. Ít ra vẫn còn may mắn là nó đang làm chậm lại khả năng di chuyển của bộ giáp nếu nó đang cố tiếp cận lại gần Reinhard.

Cố gắng lợi dụng sơ hở, Reinhard bắn vài phát liên tục vào một điểm trên một giáp nhằm ép tấm khiên năng lượng nhanh chóng hết pin nhưng cũng không thành công. Những viên đạn từ khẩu súng trong tay hắn vẫn không ngừng bắn về phía Reinhard, khiến cho cậu không có thời gian đủ lâu để thực hiện điều đó.

Tình hình hiện tại không cho phép Kami sử dụng bất kì vũ khí hủy diệt nào quá lớn trên chiếc Pegasus để có thể hỗ trợ cậu, anh nhanh chóng liên lạc tới Reinhard.

-Tôi sẽ bắn liên tục để hắn phân tâm và mài mòn hệ thống khiên năng lượng của bộ đồ, tranh thủ lúc đó vào trong xe lấy khẩu súng khác đi! Khẩu súng cậu đang cầm không làm gì bộ giáp được đâu.

Tên điều khiển bộ giáp thấy Reinhard quá nhanh nhẹn dù mang theo một đống trang bị cồng kềnh trên người, hắn đoán rằng cậu cũng có một bộ giáp cường hóa nên mới có thể vác theo được đống trang bị đó. Không thể nào bắn trúng nếu không bật các thiết bị hỗ trợ đi kèm được, hắn sau đó mở chế độ dự đoán đường di chuyển của Reinhard lẫn viên đạn, sau một hồi phân tích hắn cuối cùng đã tìm được vị trí thích hợp để có thể bắn trúng cậu.

Tên cướp nhanh chóng lái bộ giáp khổng lồ lao tới để tiếp cận, đồng thời liên tục xả một loạt đạn theo quỹ đạo đã được tính toán để Reinhard không thể tránh né được chúng một cách dễ dàng. Lúc này những viên đạn từ tháp súng máy trên chiếc Pegasus không còn bất kì nghĩa lý gì với nó. Với việc di chuyển nhanh như vậy khiến những viên đạn phân bố lực tác động rộng trên khắp cơ thể, và từng đó đạn dược trong một thời gian ngắn như vậy chẳng làm hao hụt lượng pin để cấp cho nó hoạt động là bao.

Reinhard tháo hết những vũ trang không cần thiết để giảm tải trọng xuống nhiều nhất có thể, cố hết sức để né tránh cú tông trực diện từ bộ giáp hạng nặng và chạy lùi ra xa, đồng thời giơ cánh tay trái lên để che chắn. Cánh tay máy lập tức tạo ra một tấm khiên năng lượng hình tròn che chắn phần trên cơ thể Reinhard.

Trong một khoảnh khắc rất nhỏ khi bản thân vừa tránh đòn lao tới trực diện, cậu đã nhìn thấy được quỹ đạo di chuyển của khẩu súng mà bộ giáp đang cầm trên tay. Từ đó cậu biết mình đang bị lừa vào trong trạng thái không thể linh hoạt né tránh, đó là quay lưng về phía đối thủ nên không thể cứ chọn nhảy bừa sang bên trái hay bên phải vì dù bên nào bản thân đều sẽ bị trúng đạn, Reinhard đã bị hắn lừa vào bẫy.

Với uy lực từ khẩu súng khổng lồ kia, tấm khiên năng lượng sau khi trúng vài viên đạn lập tức bị phá vỡ và những viên đạn còn lại trúng trực diện vào Reinhard. Lực đạn mạnh đến nỗi hất văng cậu ra khỏi chiếc Pegasus.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận