Dead World
Shawn Daji Shawn Daji+AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Dead World: Crime

Chương 24.2

0 Bình luận - Độ dài: 2,491 từ - Cập nhật:

Ca làm việc vào buổi chiều.

Nhóm Ronan đang di chuyển với tốc độ vô cùng nhanh trên chiếc xe của mình, hướng tới một vị trí được chỉ định trên thiết bị đầu cuối được nhân viên phát. Khuôn mặt của tất cả thành viên đều tỏ ra căng thẳng do đang vội và vì gặp phải một tình huống tồi tệ.

Ronan đang kiểm tra yêu cầu vừa nhận được để nắm rõ chi tiết thông tin hơn, trong khi Michell tập trung lái xe hết tốc lực.

-Lại một yêu cầu cứu viện khác. Là yêu cầu thứ tư của ca chiều rồi đấy.

-Một cái nữa á! Chúng ta còn chưa đến được địa điểm tiếp theo nữa mà, không phải là hơi quái nhiều cho chúng ta rồi sao?

-Kể cả cô có nói vậy thì tôi cũng không thể làm được gì đâu. Giờ chỉ còn mong đợi vào phần thưởng mà chúng ta có thể nhận được từ toàn bộ lũ quái vật săn được chiều này thôi. Vì đây không phải là một yêu cầu cứu viện thông thường nên thậm chí họ cũng có thể thưởng cho chúng ta dưới dạng điểm hạng Thợ săn. Chúng ta mỗi người trung bình chỉ cần 6 điểm nữa là lên hạng tiếp theo rồi nên chắc chắn họ sẽ cân nhắc chuyện này.

Michell không thể không tỏ vẻ rằng cô không hề muốn điều đó xảy ra một chút nào.

-Thực sự là tôi không muốn chúng ta tốn tiền bạc, thời gian, công sức sau khi đã làm việc một cách chăm chỉ như thế này đâu.

Cả nhóm lại lần nữa thực hiện các yêu cầu hỗ trợ xây dựng căn cứ, và được giao cho nhiệm vụ cứu viện và hỗ trợ các Thợ săn khác thay vì kiểm soát các tòa nhà và khu vực gần các công trường xây dựng như lần trước. Chính vì sáng nay họ đã mất quá nhiều thời gian để kiểm soát các khu vực được chỉ định nên đã bị cân nhắc lại và bị giao cho một việc khác vào ca chiều.

Cứu viện là một công việc rất mệt mỏi. Dù không phải làm gì nhiều với mỗi yêu cầu nhưng các yêu cầu cứu viện lại luôn nhiều không đếm xuể và cứ tràn về không ngừng.

Nhóm Ronan đã lên kế hoạch làm công việc của mình một cách nghiêm túc hơn. Rốt cuộc, nếu họ bị khiển trách vì đã mất quá nhiều thời gian trong yêu cầu sáng hôm nay và thất bại trong yêu cầu vào buổi chiều thì cũng không yên ổn với Văn phòng Thợ săn. Vì thế, họ phải tăng tốc chiếc xe nhanh nhất có thể để đến được địa điểm tiếp theo.

Cả nhóm đã gặp phải đủ loại tình huống trong yêu cầu cứu viện này. Khi thì những kẻ gửi yêu cầu đã kiểm soát được tình hình lúc họ đến, khi thì những con quái vật đã chết, hay khi thì kẻ gửi yêu cầu cứu viện đã rời khỏi hiện trường, thế là để lại đám quái vật cho họ xử lý.

Mọi người trong đội đã làm việc rất chăm chỉ, bằng cách nào đó họ đã có thể đảm nhận và xoay sở toàn bộ các yêu cầu cho đến cùng, số yêu cầu của cả nhóm cuối cùng chỉ còn lại một.

Sau khi xử lý đám quái vật trong một yêu cầu, có thể thấy toàn bộ thành viên đang thở gấp và trông rất mệt mỏi, họ đang rời khỏi một tòa nhà lớn. Khi trở về xe, họ lấy thuốc giảm đau và nước tăng lực chuyên dụng mua của cửa hàng Ellie từ trong thùng xe ra và nuốt sạch. Mặc dù không tạo ra tác dụng tốt và hiệu quả bằng đồ của Kamikaze đưa, nhưng ít ra nó cũng có thể giúp họ phục hồi một cách tương đối, sau khi bị vắt kiệt sức lực một cách nặng nề bởi hàng loạt yêu cầu từ Văn phòng Thợ săn.

Michell dù mệt mỏi những vẫn cố càu nhàu.

-Sao mà bên Văn phòng giao nhiều yêu cầu cho chúng ta thế không biết, buổi sáng tưởng đã đuối lắm rồi, giờ lại còn đuối hơn, họ cứ như không để chúng ta dừng lại để lấy hơi hay gì ấy.

-Được rồi bình tĩnh đi, cô gái! Yêu cầu tiếp theo sẽ là một nơi khá tốt để dừng lại một chút. Sau khi làm xong, chúng ta sẽ dừng lại ở đâu đó để nghỉ ngơi, tôi chỉ cần báo cáo với sở chỉ huy là chúng ta phải nạp đạn lại là được, với khẩu súng trên nóc thì họ sẽ cho qua thôi.

-Chúng ta sẽ làm gì nếu họ không cho phép.

-Như tôi đã nói với cô rồi đấy, ưu tiên hàng đầu của chúng ta là hành động an toàn. Vì vậy, tôi không có ý định ép cả nhóm tiếp tục chiến đấu với lũ quái vật hết sức mình đâu, nên dù họ cho hay không thì mặc kệ.

-…Anh nói đúng. Được rồi, chúng ta hãy đi hoàn thành yêu cầu cứu viện tiếp theo nào.

Ý định ban đầu của Ronan khi nhận yêu cầu này chỉ là để có thể gặp được nhóm Kamikaze một cách thuận tiện, tránh tối đa những rắc rối bên lề ảnh hưởng đến hoạt động của họ, nên sự cố sức không cần thiết chỉ để đáp ứng các yêu cầu của Văn phòng Thợ săn không nằm trong mục tiêu của anh. Dựa vào những gì đã làm ở ca sáng ảnh hưởng đến ca chiều, anh nhận thấy nhóm chỉ cần cố gắng ở một mức độ vừa đủ để tránh sự soi xét và bị làm khó từ họ là đủ.

 Cả nhóm đến trước một tòa nhà bỏ hoang, nơi thực hiện yêu cầu cứu viện cuối cùng của họ. Khi đỗ xe trước tòa nhà và nhìn lên, tất cả thành viên có thể nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ lớn phát ra từ tầng 7 của tòa nhà.

Michell đi ra khỏi xe, đầu vẫn liên tục ngước lên về nơi phát ra âm thanh, gương mặt tỏ vẻ chán nản.

-Lại nữa à, tuốt trên kia sao?

-May cho ta là họ vẫn còn sống. Có vẻ như họ đang chiến đấu rất chật vật trên đó. Đi thôi nào, trước khi họ hết đạn! Tôi sẽ dẫn trước.

Mở thiết bị đầu cuối được phân phát từ Văn phòng Thợ săn lên, ngay lập tức bản đồ của tòa nhà đã được cập nhật vào bên trong thiết bị, có vẻ thông tin được lấy từ những Thợ săn đang chiến đấu ở trên đó. Cả nhóm lập tức dàn đội hình và lao vào tòa nhà với Ronan dẫn đầu để dẫn đường, họ đang di chuyển theo con đường ngắn nhất anh nhìn thấy được trên bản đồ.

Cả đội di chuyển một cách an toàn và chắc chắn, nhưng đủ nhanh để tránh tối đa việc phải chiến đấu nhất có thể. Dựa vào việc giao tiếp bằng kí hiệu chiến thuật, cả nhóm có thể yên lặng băng qua sau lưng đám quái vật đang mai phục ở dọc hành lang hay căn phòng trống, với những trường hợp bất khả kháng, họ đợi con quái vật mất tập trung và áp sát tấn công vào điểm mù để tiêu diệt nó.

Xoay sở lên được tầng thứ 4 mà không phải bắn một viên đạn nào, trong khi đang di chuyển trên hành lang để đi tới tầng tiếp theo, toàn bộ thành viên có thể nhìn thấy những gì còn lại sau các cuộc chiến giữa Thợ săn và đám quái vật nằm rải rác khắp bên trong tòa nhà. Hiện tại họ vẫn chưa thấy xác chết Thợ săn, mặt khác họ lại thấy rất nhiều xác chết quái vật như là máu và thịt nằm rải rác khắp mọi nơi xung quanh.

Ronan liếc nhìn những xác chết quái vật vẫn còn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Chúng có hình dạng trông giống như người hoặc động vật, nhưng điểm chung là có lớp da dày, sần sùi và cứng như đá.

Bỗng anh nhận được tin nhắn từ Tokita, cậu vừa gửi cho anh thông tin từ thư viện của Cục Điều tra Sinh vật. Ronan dù lắc đầu ngán ngẩm nhưng vẫn mở nó ra để đọc lướt qua.

Thông tin cậu vừa gửi là thông tin về chủng quái vật Demonizer hay Quỷ hóa, là loài được miêu ta là loại sinh vật có cơn đói không dứt, có thể ăn bất kì thứ gì kể cả là vật chất vô cơ hay hữu cơ. Điểm đặc biệt của chúng là có nét tương đối giống chủng Combine Monster, tức những gì chúng cho vào bụng sẽ biểu hiện đặc tính ra bên ngoài, nhưng chúng sẽ cần phải ăn rất nhiều và cần thời gian lâu hơn, có thể tốn từ 5 đến 6 tháng trở lên để sở hữu được khả năng đó.

Còn với chủng Combine Monster là chỉ cần cho vào bụng một lần là đã sở hữu được khả năng hay đặc điểm của thứ chúng vừa ăn, nhưng chúng thì lại không thể ăn được vật chất vô cơ thuần túy như đá hoặc kim loại như lũ Demonizer. Đây là một hình thức tiến hóa để đáp ứng được môi trường sinh tồn khắc nghiệt, bằng cách tiến hóa để ngụy trang và ẩn mình vào môi trường xung quanh, tránh trở thành mục tiêu cho những sinh vật săn mồi đáng sợ hơn tồn tại ngoài tự nhiên.

Dựa vào hình dáng bên ngoài của lũ quái vật này, bộ da hay bộ xương ngoài của chúng trông như những mảnh vỡ đá, mảnh vụn kim loại. Có vô số vết đạn trên xác của chúng, nhưng những viên đạn này thậm chí còn không thể xuyên qua lớp vỏ đột biến bên ngoài, và còn sót lại đầy xung quanh những xác chết. Đó là minh chứng cho thấy bộ việc chúng đã tiêu thụ vật chất như đá hoặc kim loại của công trình quanh đây, và cuối cùng đã sở hữu lớp bảo vệ bên ngoài cứng cáp đến mức nào.

Khi đã xác nhận không có nguy hiểm nào ở gần, Ronan ra hiệu cho cả nhóm dừng lại và anh đổi qua súng shotgun, sau đó cầm băng đạn giơ lên và lắc qua trái qua phải. Cuối cùng, anh chỉ tay vào chiếc kính tích hợp thiết bị thu thập thông tin để ra hiệu cho cả nhóm đeo vào.

Nhìn thấy đạn của anh còn nhiều, Tokita hiểu ngay rằng Ronan lắc hộp đạn là đang nhắc cậu đổi qua loại đạn khác để sử dụng chứ không phải đang yêu cầu đưa đạn. Dựa vào thông tin vừa gửi cho anh, cậu lập tức đổi qua loại đạn chùm với cỡ bi 0,5mm cho khẩu súng shotgun của mình.

Cả nhóm dừng lại trước một đống gạch đá lớn nằm ở trên hành lang, họ chuẩn bị sẵn vũ khí ở trong tay. Ronan đang dùng thiết bị thu thập thông tin và phát hiện có một đám Demonizer đang nằm ẩn mình ở bên trong đống gạch đá đó, nhưng chúng vẫn không hề di chuyển ngay cả khi cả đội đang đứng trước mặt. Thật khó để phân biết chúng đã thực sự chết hay chưa nếu dùng mắt thường, con thì không thể di chuyển vì chấn thương nặng, con thì giả chết chờ con mồi đến gần để bất ngờ tấn công.

Thông qua thiết bị thu thập thông tin, tất cả thành viên có thể thấy một vài con Demonizer đang chuyển sang viền màu đỏ bao xung quanh, đó là những con mà theo thiết bị đánh giá là vẫn còn sống. Xác định được toàn bộ những con quái vật loại này vẫn còn sống trong số tất cả những cái xác bất động đang nằm lẫn với môi trường đúng là một điều không thể đối với một người bình thường. May mắn vì Kamikaze đã đưa cho họ thiết bị để sử dụng trong những tình huống như thế này, không thì họ đã có thể bị rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan rồi.

Sẽ cực kì nguy hiểm nếu cứ mặc kệ những con Demonizer này và tiếp tục tiến về phía trước. Tuy nhiên việc bắn từng con một chỉ để an toàn sẽ tiêu tốn rất nhiều đạn. Nhưng dĩ nhiên, sẽ là một trường hợp hoàn toàn khác nếu có thể phân biệt được những con còn sống với những con đã chết.

Ronan và Tokita ngắm súng shotgun đang cầm trên tay vào những con Demonizer được thiết bị cảnh báo bằng viền màu đỏ và cho mỗi con một phát. Viên đạn bắn ra từ họng súng xuyên qua lớp vỏ ngoài siêu cứng của đám quái vật, tàn phá bên trong cơ thể và giết chết chúng ngay lập tức. Trong khi cả hai đang tập trung giết hàng chục con Quỷ hóa ở trước mặt họ, đột nhiên một con đứng dậy từ đống đổ nát và lao tới từ phía sau định tấn công bất ngờ.

Ngay khi vừa chuẩn bị tiếp cận, con quái vật đã bị loạt đạn từ súng tiểu liên của Michell đã chạm tới trước và ngăn lại. Tuy vậy những viên đạn lại không đủ mạnh để kết liễu được mà chỉ làm nó chậm lại, hàng chục viên đạn bay vào đầu và thân cứ thế bị lớp da tiến hóa cứng cáp chặn đứng.

Tokita nghe được tiếng súng từ Michell liền quay ra phía sau, bắn một viên vào đầu con quái vật và ngay lập tức giết chết nó.

Cả nhóm tiếp tục tiêu diệt đến tận con Quỷ hóa cuối cùng hiển thị trên thiết bị thu thập thông tin. Dù đã kết thúc trận chiến được một lúc, nhưng Michell bây giờ vẫn chưa kịp hoàn hồn sau khi bị tấn công bất ngờ ở khoảng cách gần như vậy, Tokita liền tới trấn an cô.

-Có lẽ hết rồi đấy, cô làm tốt lắm! Bây giờ hãy cố gắng lấy lại nhịp thở của mình đi, nếu vẫn còn như vậy cô sẽ tự làm mình mất sức đấy.

-…Ừ…Ừ! Tôi đang cố đây.

Sau khi Michell đã bình tĩnh hơn, cả nhóm nhanh chóng di chuyển qua những cái xác của bọn Demonizer và lao về phía trước.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận